Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Graphic Card] ผลทดสอบเฟรมเรท NVIDIA Geforce MX150 การ์ดจอ Ultrabook แต่พลังระดับ Gaming!

หลังจากที่ Nvidia ได้ทำการเปิดตัว การ์ดจอที่จะมาแทน Geforce 940mx ซึ่งก็คือ Geforce MX150 หรือ GT 1030 สำหรับโน๊ตบุ๊คนั้น เพื่อนๆหลายคนอาจสงสัยว่า ความแรงของ MX150 นั้น เมื่อเทียบกับการ์ดจอเกมมิ่งที่ออกมาใน Gen ก่อน

หลังจากที่ Nvidia ได้ทำการเปิดตัว การ์ดจอที่จะมาแทน Geforce 940mx ซึ่งก็คือ Geforce MX150 หรือ GT 1030 สำหรับโน๊ตบุ๊คนั้น เพื่อนๆหลายคนอาจสงสัยว่า ความแรงของ MX150 นั้น เมื่อเทียบกับการ์ดจอเกมมิ่งที่ออกมาใน Gen ก่อนอย่าง GTX 950m GTX 960m จะเทียบได้แค่ไหน วันนี้เรามีผลทดสอบทั้งในส่วนของ Benchmark และเฟรมเรทกับเกมบางเกมมาให้ชมครับ เรามาเริ่มจากผล Benchmark กันครับ
Screenshot 300 e1500471420727

จากคะแนน Benchmark จะสังเกตว่า MX150 แรงกว่า Geforce 940mx เกือบเท่าตัวเลยทีเดียว และยังแรงกว่าการ์ดจอเกมมิ่งยอดฮิตรุ่นก่อนอย่าง GTX 950m  โดยที่ MX150 ใช้ไฟฟ้าเพียงแค่ครึ่งเดียวของ GTX 950m อีกด้วย (MX150 ประมาณ 25 Watt เทียบกับ GTX 950m ที่ใช้ 50 Watt) ส่วนการ์ดจอเกมมิ่งยอดฮิตในปัจจุบันอย่าง GTX 1050 ก็จะมีประสิทธิแรงกว่า MX150 เกือบเท่าตัวครับ

Advertisement

ทีนี้เราลองไปดูผลทดสอบเฟรมเรทของบางเกมกันครับ เริ่มจากเกม FPS ออนไลน์ยอดฮิตกันอย่าง Overwatch
Screenshot 299 e1500473457295
สำหรับเกมที่เน้นกินสเปคน้อยเพื่อให้การ์ดจอระดับเบาอย่าง Intel HD สามารถเล่นได้นั้น ขณะที่ Geforce 940mx สามารถเล่นลื่นเกิน 30 fps ได้แค่กึ่ง Medium-High นั้น Geforce MX150 สามารถทำเฉลี่ยเกิน 60 fps ที่ High Full HD ได้อย่างสบายๆเลยครับ (ส่วนผลของ GT 1030 ตรงนี้ที่ต่ำกว่า MX150 คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องไดรเวอร์ของตัวอย่างทดสอบครับ ถ้าได้มีการอัพเดท เฟรมเรทน่าจะกลับมาอยู่ในระดับเดียวกับ MX150 อย่างแน่นอน)

ต่อไปเราลองไปดูผลทดสอบเกมที่กินสเปคพอตัวอย่าง The Witcher 3 กันครับ

Screenshot 298 e1500472183241

สำหรับผลของ Witcher 3 นั้น จะเห็นว่าในรุ่นก่อน จะต้องใช้การ์ดจอระดับ GTX ขึ้นไปถึงจะสามารถเล่นได้ลื่นใกล้เคียง 60 fps โดย Geforce 940mx นั้น สามารถทำได้เพียงพอเล่นได้ที่ 30fps สำหรับระดับกราฟฟิคต่ำสุด แต่สำหรับรุ่นน้องที่จะมาแทนอย่าง Geforce MX150 นั้น สามารถเล่นได้ลื่นจนถึงระดับ Medium เลยทีเดียว และแรงกว่า GTX 950m กว่า 20% เลยทีเดียว แม้จะไม่ได้ลื่นมาก หรือภาพสวยมาก แต่ก็ถือว่าประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนเป็นอย่างมากครับ

จากผลทดสอบ Benchmark และเฟรมเรทในเกมนั้น จะเห็นได้ว่า MX150 มีประสิทธิภาพแรงอย่างที่ Nvidia ได้โฆษณาไว้จริงๆครับ แถมเป็นการ์ดจอที่ใช้พลังงานต่ำ ทำให้สามารถใส่แทน Geforce 940mx ในโน๊ตบุ๊คที่เน้นบาง น้ำหนักเบาได้ ต้องเรียกว่ายุคนี้ ความฝันสำหรับโน๊ตบุ๊คที่ค่อนข้างแรง ขนาดบาง น้ำหนักเบา ได้เป็นจริงขึ้นมาแล้วนะครับ ส่วนโน๊ตบุ๊คที่ใช้ Geforce MX150 จะวางจำหน่ายเมื่อไหร่นั้น ต้องรอติดตามข่าวต่อไปครับ

cr. notebookcheck, ultrabookreview

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

Tips & Tricks

ล้างเครื่องใหม่อัพเดต 2023 Reset PC ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่ ทำงาน เล่นเกมลื่นไหล ล้างเครื่อง Reset PC ในโอกาสใดบ้าง ทำไมถึงต้องทำ? วิธีการนี้ เป็นทำให้คอมเครื่องเก่าหรือเครื่องที่ใช้อยู่นั้นกลับมาทำงานได้ตามปกติ เหมือนกับตอนที่ลงวินโดว์ใหม่ๆ รวมถึงทำให้คนที่อาจเจอปัญหากับการใช้ซอฟต์แวร์ หรือไฟล์ระบบทำงานไม่ปกติ การแก้ปัญหาในเบื้องต้นอาจยังไม่พอ ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่น คุณอาจได้คอมมือสอง ที่เป็นมรดกตกทอดจากพี่ หรือซื้อคอมมือสองมา แล้วอยากจะทำให้เหมือนเครื่องใหม่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก