Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Microsoft] นำเสนอสิทธิบัตรใหม่ โชว์ที่ชาร์จแบบ USB Type-C ที่อาจจะถูกนำมาใช้งาน Surface ในอนาคต

ถือว่าเป็นพอร์ตการเชื่อมต่อที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ครับกับ USB Type-C ที่เราเริ่มเห็นผู้ผลิตไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คหรือสมาร์ทโฟนต่างๆ ก็หันมาใช้พอร์ตดังกล่าวนี้กันมากขึ้น ล่าสุดนั้นทาง MSPoweruser ได้ไปพบสิทธิบัตรฉบับหนึ่งของทาง Microsoft

ถือว่าเป็นพอร์ตการเชื่อมต่อที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ครับกับ USB Type-C ที่เราเริ่มเห็นผู้ผลิตไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คหรือสมาร์ทโฟนต่างๆ ก็หันมาใช้พอร์ตดังกล่าวนี้กันมากขึ้น ล่าสุดนั้นทาง MSPoweruser ได้ไปพบสิทธิบัตรฉบับหนึ่งของทาง Microsoft ที่อธิบายเกี่ยวกับที่ชาร์จที่มาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C ครับ ที่อาจจะถูกนำมาใช้งาน Surface ในอนาคต

Microsoft USB C Surface connector patent 600

Advertisement

ตามรูปที่หลุดออกมานั้นพบว่าพอร์ต USB Type-C ของที่ชาร์จตามสิทธิบัตรของ Microsoft นั้นถูกออกแบบโดย Jan Raken ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ดีไซน์ Microsoft โดยตามสิทธิบัตรนั้นจะบอกเอาไว้ว่าการเชื่อมต่อของพอร์ตดังกล่าวเข้ากับตัวเครื่องเพื่อชาร์จนี้จะใช้แรงแม่เหล็กในการทำให้ตัวที่ชาร์จติดกับอุปกรณ์ครับ

อย่างไรก็ตามแต่มีเรื่องที่น่าเสียดายอยู่เล็กน้อยตรงที่ตามสิทธิบัตรนั้นได้ระบุเอาไว้ครับว่าพอร์ตดังกล่าวนั้นจะรองรับความเร็วเท่ากับ USB 2.0 เท่านั้นไม่ใช่ USB 3.0 หรือ USB 3.1 อย่างที่ควรจะเป็น แต่ทว่าด้วยความใที่เทคโนโลยีนั้นเดินเร็วก็มีความเป็นไปได้ว่าพอร์ตชาร์จดังกล่าวนี้นั้นเมื่อถูกผลิตออกมาจำหน่ายจริงๆ น่าจะรองรับความเร็วตามมาตรฐาน USB 3.0 หรือ 3.1 ก็เป็นได้

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก