Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game 2017] 9 เหตุการณ์สุดเจ๋ง !!! น่าจดจำที่เกิดขึ้นในรอบ 1 ปีกับเกมมือถือยอดฮิต “Pokemon Go”

เป็นอะไรที่รวดเร็วมากเพราะในเดือนกรกฏาคมนี้ได้ครบรอบ 1 ปีของเกมมือถือ Pokemon Go ที่เปิดให้ดาวน์โหลดไปเล่นครั้งแรกในบางประเทศ (ไทยเปิดให้ดาวน์โหลดเดือนสิงหาคม) ซึ่งการมาของเกม ๆ นี้ก็เรียกว่าไม่ธรรมดาเนื่องจากมีรูปแบบการเล่น

เป็นอะไรที่รวดเร็วมากเพราะในเดือนกรกฏาคมนี้ได้ครบรอบ 1 ปีของเกมมือถือ Pokemon Go ที่เปิดให้ดาวน์โหลดไปเล่นครั้งแรกในบางประเทศ (ไทยเปิดให้ดาวน์โหลดเดือนสิงหาคม) ซึ่งการมาของเกม ๆ นี้ก็เรียกว่าไม่ธรรมดาเนื่องจากมีรูปแบบการเล่นให้เราออกนอกสถานที่เพื่อจับโปเกม่อนเหมือนกับในการ์ตูนกันจริง ๆ และด้วยเหตุนี้มันจึงเป็นเกมที่ทั่วโลกรอคอยมากเกมหนึ่ง

pogo

Advertisement

เมื่อมันครบรอบ 1 ปีของ Pokemon Go ในวันนี้เราจึงขอรวบรวมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรอบ 1 ปีที่ผ่านมากันครับว่าเจ้าเกมมือถือยอดฮิตเกมนี้มันได้สร้างปรากฏการณ์หรือมีเหตุการณ์อะไรที่น่าสนใจกันบ้างโดยจะมีด้วยกันทั้งสิ้น 9 เหตุการณ์ดังนี้

 

ทำสถิติยอดดาวน์โหลดเติบโตเร็วที่สุดทั้งในระบบ iOS และ Android

pogo10

เป็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจมาก ๆ กับการเปิดตัวเกมเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้นมันก็สร้างตัวเลขที่น่าสนใจอย่างยอดดาวน์โหลด 10 ล้านครั้งภายใน 7 วันที่เก็บข้อมูลโดย Sensor Tower ซึ่งแซงหน้าเกมดัง ๆ เช่น Candy Crush หรือ Clash Royale แบบสบาย ๆ และก็เป็นการตอกย้ำว่ามันเป็นเกมที่ทุกคนทั่วโลกรอคอยจริง ๆ

 

สร้างปรากฏการณ์คนเดินออกจากบ้านมากขึ้น

หลังจากที่ตัวเกมเปิดให้ดาวน์โหลดเราก็อาจจะสังเกตได้อย่างชัดเจนเลยว่ามีผู้คนเดินไปมาตามท้องถนนหรือสวนสาธารณะมากขึ้นเป็นเท่าตัวเพื่อออกตามจับโปเกม่อนก็เป็นเหตุการณ์ที่แปลกใหม่จนคนอื่น ๆ ที่ไม่ได้คงต้องสงสัยกันว่าพวกเขาถือโทรศัพท์ทำอะไรกันแน่หรือบางสถานที่ที่มีโปเกม่อนหายากโผล่ขึ้นมาเราก็จะได้เห็นฝูงชนวิ่งไปจับราวกับฝูงซอมบี้ไม่มีผิด

 

อุบัติเหตุพิลึก ๆ ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น

pogo2

ตั้งแต่ Pokemon Go เข้ามาไม่นานนักเราก็จะได้ยินข่าวอุบัติเหตุแปลก ๆ ที่มีสาเหตุมาจากเกมนี้กันเยอะขึ้นโดยเฉพาะในต่างประเทศที่มีผู้เล่นขับรถไปด้วยเล่น Pokemon Go ไปด้วยเพื่อความสะดวกแต่เผลอไปขับชนคนอื่นหรือพุ่งชนกำแพงแต่ที่ซ้ำร้ายไปกว่านั้นได้เคยมีผู้เล่นบุกรุกบ้านคนอื่นจนมีเหตุยิงกันเพราะนึกว่าโจรเข้าบ้านมาแล้วในสหรัฐด้วย

 

เกิดธุรกิจใหม่

pogo5

การที่ผู้คนเล่นเกมดังกล่าวกันแทบทุกหนแห่งก็ก่อให้เกิดไอเดียใหม่ ๆ กับพ่อค้า/แม่ค้าเช่นนำสินค้าเกี่ยวกับโปเกม่อน , ใช้ PokeStop ดึงดูดลูกค้าเข้าร้านหรือบริการขับรถรับ-ส่งเหล่าเทรนเนอร์ให้ไปจับโปเกม่อนตามสถานที่ต่าง ๆ ก็เรียกว่าเป็นช่องทางหาเงินของเหล่าพ่อขายแม่ขายได้เป็นอย่างดี

 

โปรโมทการท่องเที่ยว

pogo7

สถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งมี PokeStop ,ยิมหรือโปเกม่อนเยอะก็เป็นอีกช่องทางที่ทำให้คนมาเที่ยวได้เยอะขึ้นด้วยการโปรโมทว่ามียิมหรือ PokeStop ให้หมุนเล่นและอาจจะเปิด Lure Module ให้บรรดาผู้เล่นอยู่ที่ตรงนั้นไม่ไปไหนก็ได้ นอกจากนี้ตอนที่ตัวเกมเข้าไทยทาง ททท.ก็มีการใช้ Pokemon Go โปรโมทการท่องเที่ยวด้วย

 

เกิดผู้เล่นหน้าใหม่ทุกเพศทุกวัย

pogo11

ไม่เพียงแค่สาวก Pokemon ที่เป็นฐานผู้เล่นเดิมอยู่แล้วการมาของ Pokemon Go ก็ยังสร้างผู้เล่นหน้าใหม่อีกมากมายทั้งเด็ก , วัยรุ่นหรือเหล่าหนุ่ม-สาววัยทำงานก็ไม่เว้นจะสังเกตได้เวลาพักเที่ยงทุกคนต่างก็หยิบมือถือออกมาหรือบางทีก็อาจจะแอบเล่นในที่ทำงานไปเลย

 

โปรโกง

pogo6

เป็นเรื่องปกติที่เกมมักจะมาพร้อมกับโปรแกรมโกงและ Pokemon Go ก็ไม่เว้นเช่นกันกับเหล่าสารพัดตัวช่วยเช่นโปรแกรมช่วยเดินเอาระยะฟักไข่ , โปรแกรมวาร์ปจับโปเกม่อนหายาก เป็นต้น และที่น่าสนใจคือมีคนใช้กันอย่างกว้างขวางและโจ๋งครึ่มโดยไม่แคร์ว่าผิดหรือถูกแต่ผลสุดท้ายแล้วทางผู้พัฒนาก็มีมาตรการไล่แบน/รีเซ็ตตัวละครไปตามระเบียบครับ

 

คนเล่นน้อยลง/เลิกเห่อ!

pogo9

แน่นอนว่าเมื่อมีขึ้นก็ย่อมมีลงแต่ดูเหมือนว่าขาลงของ Pokemon Go จะดิ่งฮวบแรงไปหน่อยเพราะหลังจากที่ตัวเกมเปิดให้เล่นได้ประมาณ 1 เดือนก็มีผู้เล่นหดหายลงไปกว่า 70% เลยทีเดียวซึ่งก็อาจจะเป็นเพราะปัญหาจุกจิกในเกม , มีคนใช้โปรโกงหรือเนื้อหาเกมที่ตันไวก็เลยทำให้หลาย ๆ คนโบกมือลาแต่ถึงอย่างนั้นในปัจจุบันก็ยังมีคนเล่นอยู่พอสมควรอยู่ดีครับ (พวกฮาร์ดคอร์ตัวจริง)

 

การอัปเดตครั้งใหญ่

pogo8

Niantic Lab ได้ประกาศว่าจะมีการอัปเดตครั้งใหญ่เพื่อดึงดูดผู้เล่นมากขึ้นและคงผู้เล่นเดิมไม่ให้เบื่อซึ่งการอัปเดตครั้งใหญ่นี้ก็เรียกว่าเริ่มตั้งแต่ต้นปี 2017 ตั้งแต่การเพิ่มโปเกม่อน Gen 2 , ยกเครื่องระบบยิม/เข็มกลัด , Raid Boss , Co-op , ระบบ Trade ซึ่งพวกเขามีแผนจะอัปเดตพวกนี้ในปี 2017 ก็เป็นอะไรที่แฟน ๆ Pokemon Go ต้องดีใจอย่างแน่นอน

ทั้งหมดนี้ก็คือ 9 เหตุการณ์ที่น่าสนใจในรอบ 1 ปีของเกม Pokemon Go ครับใครที่ลบเกมไปแล้วแต่อยากกลับไปเล่นใหม่อีกรอบก็เข้าไปดาวน์โหลดได้หรือใครที่ยังไม่เคยเล่นก็ขอให้ลองเล่นดูครับหรือใครที่มีประสบการณ์ที่น่าจดจำเกี่ยวกับเกมนี้ก็แชร์ความเห็นกันมาได้เลย

ที่มา: Sensor Towergonintendo . pokemongolive

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

คุณอาจจะเห็นฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ Pokemon Go มากมายแต่เชื่อได้เลยว่าคุณอาจจะยังไม่เคยเจอนักเล่นเกมคนนี้แน่นอนครับเพราะว่าเขาเล่น Pokemon Go ด้วยการปั่นจักรยานไล่จับโปเกม่อนด้วยโทรศัพท์จำนวน 11 เครื่องและตัวคนเล่นก็มีถึงอายุ 70 ปีเข้าให้แล้ว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก