Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game Tips] 6 วิธีให้นั่งเล่นเกม MOBA, FPS และ RTS เล่นได้แบบยาวๆ ไม่เมื่อยตูด ไม่ปวดหลัง

เกมเมอร์หลายๆ คน พอรวมกลุ่มปาร์ตี้ได้ ก็พร้อมจะออกไปไฝว้กับคนอื่นๆ (ในเกม) อยู่เสมอ โดยเฉพาะบรรดา DOTA หรือเกมแนว FPS อย่างเช่น Battlefield และ Overwatch เป็นต้น ซึ่งเกมเหล่านี้มักเป็นเกมแบบติดพัน

เกมเมอร์หลายๆ คน พอรวมกลุ่มปาร์ตี้ได้ ก็พร้อมจะออกไปไฝว้กับคนอื่นๆ (ในเกม) อยู่เสมอ โดยเฉพาะบรรดา MOBA หรือเกมแนว FPS อย่างเช่น Battlefield และ Overwatch เป็นต้น ซึ่งเกมเหล่านี้มักเป็นเกมแบบติดพัน ทำให้คุณไม่อยากจะลุกจากเก้าอี้ หรือออกจากเกมได้ง่ายๆ เพราะจะมีเรื่องของ Rank และศักดิ์ศรีความมันส์อยู่ตลอดช่วงเวลาที่คุณเล่น จนสุดท้ายจะรู้ตัวอีกทีคือ ลุกขึ้นมาปวดก้น ปวดหลังกันเลยทีเดียว วันนี้ทีม NBS จึงมีวิธีการนั่งเล่นเกมแบบยาวๆ ไม่ปวดเมื่อยมาฝากกัน

MSI GT72S Gaming Notebook Review 90

Advertisement

1.เลือกเก้าอี้ที่เหมาะกับรูปร่าง

ข้อนี้สำหรับเกมเมอร์ที่เล่นอยู่ที่บ้านเท่านั้นนะ เพราะที่ร้านเราคงไม่มีสิทธิ์จะเลือกอะไรได้ สำหรับเก้าอี้ที่ดี อาจจะไม่ต้องแพงเสมอไป แต่ต้องเหมาะกับสรีระ เช่น ที่รองหลัง โอบกระชับและมีความนุ่มพอสมควร และควรต้องระบายอากาศได้ดี ไม่อึดอัด เบาะรองนั่งนุ่มในระดับหนึ่ง ให้มีระยะยุบได้บ้าง แต่ไม่นิ่มจนเกินไป ไม่เกิดเหงื่อเหนียวเวลาสัมผัส อาจเป็นได้ทั้งเบาะที่มีรูพรุนระบายอากาศ ต้องมีระยะที่ปลายเท้าแตะพื้นได้อย่างน้อยครึ่งหนึ่ง เพื่อให้คุณใช้ขาในการเลื่อนไปมา และยืดเส้นยืดสายได้บ้าง พนักพิงปรับหลังเอนได้หรือปรับนอนได้ในบางโอกาส ซึ่งปัจจุบันมีทเก้าอี้ให้เลือกทั้งแบบ เก้าอี้สำนักงานและเก้าอี้สำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ ลองไปนั่งดูก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ

gaming gear commart 2016 39

2.หากเป็นเก้าอี้เก่า ให้หาที่รองมาเสริม

แต่ถ้าคุณยังไม่คิดจะซื้อเก้าอี้ใหม่ ก็ให้ปรับปรุงเก้าอี้ตัวเดิมที่คุณใช้ ไม่ว่าจะเป็นการเสริมเบาะ กรณีที่ฟองน้ำเสื่อมสภาพหรือยุบตัวไปแล้ว อาจเลือกเบาะรองนั่งนิ่มๆ ที่เป็นเบาะฟองน้ำหุ้มด้วยผ้า แต่ถ้าอยากได้แบบนิ่มๆ ลองดูที่เบาะยางพารา ราคาอาจจะค่อนข้างสูง แต่ให้ความนุ่มสบายไม่น้อย ผ้าที่หุ้มสามารถซักทำความสะอาดได้ จะได้ไม่คันจากฝุ่นหรือความสกปรก พนักพิงคุณอาจหาที่รองหลังที่มีจำหน่ายอยู่ทั่วไป สนนราคาตั้งแต่ 199 บาทไปจนถึงหลักพัน ขึ้นอยู่กับคุณภาพ แนะนำว่ารุ่นที่เป็นเบาะ หนุนหลังด้วยเมมโมรีโฟม และเข้ากับส่วนโค้งของแผ่นหลังของคุณ จะช่วยให้คุณนั่งเล่นเกมได้นานขึ้น

Gaming Monitor Acer XG270HU Review 31

3.ที่พักแขนสำคัญ

ที่วางแขนหรือที่เท้าแขน จะช่วยให้คุณสามารถขยับตัวและใช้ยันตัวซ้าย-ขวาได้ ก็จะช่วยให้คุณเคลื่อนไหวได้บ้างในช่วงที่เล่นเกม ลองหาผ้าหรือฟองน้ำนุ่มๆ มาวางรองเอาไว้บนที่พักแขนหรือ หาซื้อเก้าอี้ที่มีที่วางแขนกว้างพอสำหรับวางได้ อาจไม่ต้องนุ่มมาก ก็ช่วยให้คุณสามารถโยกตัว เพื่อผ่อนคลายสลัดความเมื่อยล้าลงไปได้ไม่น้อย และไม่ทำให้ปวดหลังเมื่อนั่งนานๆ

ACER Mobile GameFest 7

4.นั่งให้ได้ท่าที่เหมาะสม

การนั่้งหลังตรง จะเป็นสิ่งที่ช่วยลดการบาดเจ็บจากการนั่งนานๆ แต่ก็ไม่ได้เป็นเรื่องง่ายสำหรับเกมเมอร์หลายคน เพราะส่วนใหญ่จะชินกับการนั่งเอนหลัง หรือยื่นหน้าไปติดกับหน้าจอมากกว่า โดยเฉพาะในช่วงพีคที่กำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม บ้านจะแตกหรือไล่ตีศัตรูเกือบจนแต้มก็ตาม แม้ไม่ได้นั่งหลังตรงตลอดเวลาไม่ได้ แต่ให้ทำทุกครั้งที่รู้สึกตัวหรือนึกขึ้นได้ หรือช่วงระหว่างเบรกก็ให้ลองทำดู อาจต้องใช้เวลาปรับตัวสักระยะ คุณก็จะนั่งหลังตรงโดยธรรมชาติได้ เพียงเท่านี้จะนั่งยาวแค่ไหน เลิกเล่นก็ไม่ปวดหลัง ยกเว้นว่าคุณจะเล่นนานเกินไป

ROG TYTAN CG8890 ลงตลาดเมื่อปลายปีที่แล้วแต่ยังคงเป็น Gaming PC ที่แรงที่สุดในโลกขณะนี้

5.เอนหลัง ยืดตัวบ้าง ทุกครั้งที่รู้สึกตัว

ความแข็งแรงและความอดทนของร่างกายแต่ละคนต่างกัน พื้นฐานของบางคนมีกล้ามเนื้อและโครงสร้างที่สามารถนั่งได้นานๆ แต่บางคนอาจจะต้องเปลี่ยนอิริยาบทบ่อยๆ ซึ่งนั่นก็หมายความว่า ต้องมีการปรับเปลี่ยนร่างกายให้มีความยืดหยุ่นเคลื่อนไหวบ้าง เพื่อให้กล้ามเนื้อแต่ละส่วนลดความเมื่อยล้า หากคุณเป็นเกมเมอร์ที่เล่นต่อเนื่องเป็นประจำ ควรขยับร่างกายอย่างน้อย ชั่วโมงละครั้ง ด้วยการยืดขาออกไปในแนวราบ และยืดแขนยกขึ้นสุดทั้งสองข้าง หมุนคอเบาๆ และบิดตัวซ้าย-ขวาอย่างน้อย 10 ครั้ง เท่านี้ก็จะช่วยลดปัญหา คอ เอว ไหล่และขา และอย่าลืมพักสายตา ด้วยการจ้องไปที่ไกลๆ ลดแสงสว่างหน้าจอให้พอเหมาะด้วย

Gaming on PC is back 600 01

6.ดื่มน้ำบ่อยๆ และไม่อั้นฉี่

การฉี่เป็นการระบายของเสียออกจากร่างกาย ยิ่งในช่วงที่คุณเล่นเกมต่อเนื่องนานๆ มีการเคลื่อนไหวน้อย อาจทำให้เลือดไหลเวียนได้ยาก คุณจำเป็นต้องดื่มน้ำเป็นระยะ เพื่อให้ระบบต่างๆ ได้ไหลเวียนอย่างคล่องตัว และเมื่อทานน้ำไปแล้ว ก็ต้องมีการระบายออก การกลั้นปัสสาวะ อาจทำให้เกิดการอักเสบได้ และมีผลต่อเนื่องไปยังจุดต่างๆ ดังนั้นควรจะดื่มน้ำให้พอเหมาะ ถ้าเป็นน้ำเปล่าก็ยิ่งดี เพราะจะไม่เร่งให้คุณปวดฉี่ได้ง่ายขึ้น ก็ไม่จำเป็นต้องกลั่้นเอาไว้ ซึ่งเมื่อคุณเดินออกไปปัสสาวะ ก็เหมือนกับเป็นช่วงที่คุณได้ผ่อนคลายร่างกายไปในตัวอีกด้วย

Gaming gear Commart work 2016 35

อย่าลืมว่าร่างกายของคุณอาจจะแข็งแรงในช่วงนี้ แต่ถ้าคุณยังอยากสนุกต่อไปกับเกมอีกหลายๆ ปีหรือจะเป็นเกมเมอร์มืออาชีพ การดูแลเอาใจใส่ให้ร่างกายพร้อมสำหรับการแข่งขันระดับทัวร์นาเมนต์ ก็จะช่วยเพิ่มสมาธิและความอดทน รวมถึงเล่นเกมได้อย่างสนุกไปอีกนาน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

7 ไฟติดจอคอม 2024 จัดโต๊ะคอมสวย ปรับแสงได้ เริ่มแค่หลักร้อย พิมพ์งาน อ่านหนังสือ เล่นเกม สบายตา ลดเมื่อยล้า ไฟติดจอคอม หรือที่หลายคนเรียกว่า Light bar 7 รุ่น ที่นำมาแนะนำวันนี้ ราคาเริ่มหลักร้อย แต่สเปคน่าใช้ ดีไซน์สวย ที่ปัจจุบันได้ความสนใจจากผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์มากขึ้น และได้ประโยชน์จากแสงไฟ และจัดโต๊ะคอมก็สวย...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

REVIEW

Wanbo X5 โปรเจกเตอร์ สว่างคมชัด สีสดใส จอใหญ่ 120″ ปรับภาพอัตโนมัติ ลงแอพฯ เพิ่มได้ ไม่ถึงหมื่นบาท Wanbo X5 โปรเจกเตอร์ขนาดกลาง ดีไซน์สวย กระทัดรัด ให้ความละเอียด 1080p การแสดงผลสีสันสดใสระดับ HDR10 รองรับ Source ของวีดีโอระดับ 4K...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก