Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[ASUS] ROG Zephyrus GX501 เคาะราคาไทยแล้ว 119,990 บาท Gaming Notebook ที่ดีที่สุด ถ้าคุณไม่เกี่ยงราคา

ASUS ROG Zephyrus GX501 มาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel Core i7 7700HQ หน่วยความจำ RAM 16GB DDR4 (8GB x 2)มีที่เก็บข้อมูลแบบ SSD M.2 NVMe ความจุ 1TB หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว Full HD พาเนลคุณภาพสูง แบบบ 120Hz พร้อม NVIDIA G-Sync

โน๊ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมในสมัยก่อนนั้นถ้าขึ้นชื่อว่าประสิทธิภาพแรงแล้ว ต้องมาพร้อมกับตัวเครื่องใหญ่และน้ำหนักเครื่องที่มาก ทว่าในยุคปัจจุบันนั้นทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้วเพราะผู้ผลิตหันมาผลิตโน๊ตบุ๊คสุดเบาบางที่มาพร้อมกับสเปคซึ่งใช้เล่นเกมได้อยู่ ซึ่งในงาน Computex 2017 นั้นทาง ASUS ได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊คแบบบางเบาสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะออกมาแล้วอย่าง ASUS ROG Zephyrus GX501 โดยล่าสุดทาง ASUS ประเทศไทยได้เคาะราคาออกมาแล้ว สนนอยู่ที่ 119,990 บาท ประกัน 2 ปี มาตรฐาน ASUS ขายสิงหาคมนี้

Advertisement

ASUS ROG Zephyrus GX501 top

ASUS ROG Zephyrus GX501 มาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel Core i7 7700HQ หน่วยความจำ RAM 16GB DDR4 (8GB x 2)มีที่เก็บข้อมูลแบบ SSD M.2 NVMe ความจุ 1TB หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว Full HD พาเนลคุณภาพสูง แบบบ 120Hz พร้อม NVIDIA G-Sync การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1080 (DDR5 8GB) Max-Q ความหนาของตัวเครื่อง 17.9 มิลลิเมตร และหนักเพียง 2.2 กก. ถ้าลองย้อนเวลากลับไปเมื่อปีที่แล้ว ใครจะเชื่อละว่าจะมี Gaming Notebook ที่เบาและบางขนาดนี้ออกมาให้เราได้เห็นกัน แถมพอร์ตการเชื่อมต่อก็ครบครัน

rog zephyrus aas cooling

สำหรับความน่าสนใจก็คือระบบระบายความร้อนแบบพิเศษ ที่ไม่เหมือนโน๊ตบุ๊คเครื่องไหนก็คือ ฐานของตัวเครื่งนั้นสามารถเปิดออกได้เอง เพื่อการระบายความร้อนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกใหม่ในวงการ Gaming Notebook เลยทีเดียว สำหรับเครื่องโดยรวมเป็นวัสดุอลูมิเนียมตลอดทั้งตัวเครื่อง ใช้สีสันโทนเป็นสีดำตัดกับสีส้ม ที่ดูแล้วสวยงามโดดเด่นตามสไตล์ ROG พร้อมไฟคีย์บอร์ด RGB

rog zephyrus noise

การออกแบบตัวเครื่องก็จะแตกต่างจากโน๊ตบุ๊คทั่ว ๆ ไปอย่างชัดเจน คือจะมีคีย์บอร์ดวางอยู่ในส่วนด้านล่างของตัวเครื่องและมีทัชแพดอยู่ทางฝั่งขวาของคีย์บอร์ด อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนทัชแพดให้กลายเป็นแป้นตัวเลขได้อีกด้วย ถึงแม้ว่าการออกแบบลักษณะนี้จะไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่ถือว่าการใช้งานขั้นพื้นฐานสามารถทำออกมาได้ดี ซึ่งคาดเป็นการติดตั้งชุดระบายความร้อนขนาดใหญ่แทน ใช้กำลังไฟอยู่ที่ 230Watt และมี Windows 10 พร้อมใช้งานทันที

สรุปแล้ว ASUS ROG Zephyrus GX501 ถือว่าเป็น Gaming Notebook ที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่งก็ว่าได้ถ้าไม่เกี่ยงในเรื่องของราคา เพราะมาพร้อมกับประสิทธิภาพที่สูงทั้งด้วยชิปประมวลผลและกราฟิกการ์ดระดับไฮเอนด์ ที่สำคัญตัวเครื่องยังบางเบามากๆ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วย ไม่แค่นั้นเรื่องระบบระบายความร้อนก็ยอดเยี่ยม ทั้งจากรูปลักษณ์และใช้งานจริง (อ่านรีวิวเมืองนอกมา) ส่วนรีวิว ASUS ROG Zephyrus GX501 ในไทยเร็วๆ นี้ เจอกันแน่นอนที่ NotebookSPEC แอดมินโป้งได้จัดเมื่อไหร่จัดเต็มแน่นอน ทั้งบทความรีวิวและวีดีโอรีวิว ว่าสมราคา 119,990 บาทแต่ไหนกัน

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NVIDIA GeForce GTX 1080 Max-Q ได้ ที่นี่ เลย ว่าคืออะไร แรงแค่ไหน แทนที่ GTX 1080 ตัวเดิมได้หรือเปล่า

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก