Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Buyer’s Guide] ช่วงงบประมาณในการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊ค งบเท่านี้ ? จะได้สเปคประมาณไหน ? ไปดูกัน !!!

สวัสดีครับ กลับมาอีกครั้งกับบทความแนะนำการเลือกซื้อ แต่ในบทความนี้จะเป็นการแนะนำการซื้อโน๊ตบุ๊ค ในช่วงแต่ละราคากันว่าจะเป็นอย่างไร มีงบเท่านี้ได้ประสิทธิภาพประมาณไหน เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อของแต่ละคน จะได้ไม่ซื้อแพงเกินไป

สวัสดีครับ กลับมาอีกครั้งกับบทความแนะนำการเลือกซื้อ  แต่ในบทความนี้จะเป็นการแนะนำการซื้อโน๊ตบุ๊ค ในช่วงแต่ละราคากันว่าจะเป็นอย่างไร มีงบเท่านี้ได้ประสิทธิภาพประมาณไหน เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อของแต่ละคน จะได้ไม่ซื้อแพงเกินไป หรือซื้อไม่ตรงตามที่ใช้งาน ไปดูกันเลยครับว่ามีช่วงราคาเท่าไรกันบ้างในบทความกันได้เลย

Advertisement

1. โน๊ตบุ๊คช่วงราคาไม่เกิน 10,000 บาท

10000

โน๊ตบุ๊คในช่วงนี้เหมาะสำหรับคนงบน้อยที่ต้องการคอมพิวเตอร์มาใช้งานเล็กๆ น้อยๆ เป็นหลัก เพราะ ในงบช่วงประมาณไม่เกินหนึ่งหมื่นบาทนี้ประสิทธิภาพที่ได้จะไม่สูงมากนัก เน้นในเรื่องของทำงานเอกสาร ดูหนังฟังเพลงมากกว่าที่จะเอามาเล่นเกม อีกทั้งในช่วงราคานี้จะเป็นอยู่ในโซนที่เป็นเน็ตบุ๊คเสียกว่ามากกว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คเสียอีก ส่วนหลักการซื้อโน๊ตบุ๊คในช่วงราคานี้แนะนำว่าควรหารุ่นที่สเปคเป็น Ram 4 GB ขึ้นไปแล้วกันครับ

2. โน๊ตบุ๊คช่วงราคา 10,000-15,000 บาท

15000

สำหรับในช่วงราคานี้สเปคก็จะดีขึ้นมาหน่อยในงบที่ไม่หมื่นห้า เพราะ บางในรุ่นบางยี่ห้อจะมีการ์ดจอแยกมาให้ และ Ram ก็จะมีมากขึ้นเป็น 4 GB อย่างน้อย ทำให้ตัวเครื่องมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น พอเล่นเกมได้บาง แต่ถ้าเอามาทำงานหนักๆ หรือเล่นเกมหนักๆ ก็คงไม่ไหว ส่วนใหญ่ในโน๊ตบุ๊คราคานี้จะมีหน้าจอขนาด 14 – 15.6 นิ้วความละเอียด HD ให้เลือกใช้กันครับ หรืออาจจะมีรุ่นจอสัมผัสบ้างในบางรุ่น

3. โน๊ตบุ๊คช่วงราคา 15,000-20,000 บาท

20000

หากใครที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คมาใช้สักเครื่องเน้นเรื่องความคุ้มค่าคงหนีไม่พ้นช่วงราคาประมาณนี้ เพราะ ได้สเปคที่เรียกว่าดีขึ้นกว่าข้างต้นอย่างเห็นได้ชัด วัสดุงานประกอบทีดีขึ้น มีการ์ดจอแยก เอามาเล่นเกมสบายๆ หรือในบางรุ่นก็อาจจะมีหน้าจอ Full HD หรือเป็นระบบสัมผัสประสิทธิภาพสูงแบบมัลติทัชรวมถึงรองรับปากกาใช้งานได้ด้วย พูดได้เลยว่าในช่วงงบราคานี้เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพดีๆ ไว้ใช้งานสักเครื่องนั่นเองครับ

4. โน๊ตบุ๊คช่วงราคา 20,000-30,000 บาท

30000

ในส่วนงบประมาณนี้ ส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องของการเอนเตอร์เม้นท์เป็นหลัก ซึ่งประสิทธิภาพที่ได้นี่พูดเลยว่าค่อนข้างแรงแล้วในช่วงราคานี้ เพราะ ส่วนใหญ่จะได้เป็นตัว CPU ที่เป็นรุ่นกลางๆ ขึ้นไป จนไปถึงรุ่นเกือบท๊อปในตลาด พร้อมการ์ดจอระดับกลางขึ้นไปที่สามารถเล่นเกมหนักๆ ได้ในระดับหนึ่ง ฉะนั้นหากเกมเมอร์คนไหนที่ต้องโน๊ตบุ๊คสักเครื่องเอามาเล่นเกมควรมองหาโน๊ตบุ๊คเริ่มต้นในช่วงราคานี้แล้วกัน บอกเล่นว่ามีรุ่นเด็ดๆ เยอะมาก ข้อดีข้อเสียก็แตกต่างกันมากไป ลองใช้เว็บของทีมงานเช็คดูได้ก่อนตัดสินใจ และอย่าลืมเพิ่ม Ram เป็น 8 GB ด้วยละกันหากเอามาเล่นเกมหนักๆ เดี๋ยวกระตุกแล้วไม่เตือน

5. โน๊ตบุ๊คช่วงราคา 30,000 บาทขึ้นไป

30001

หากใครมีงบในช่วงสามหมื่นบาทขึ้นไปขอแสดงความดีใจด้วย คุณจะได้โน๊ตบุ๊คที่อยู่ในระดับท๊อปๆ ของตลาดไม่ว่าจะเป็นได้ CPU ที่เป็นตัวแรงและการ์ดจอขั้นเทพที่ไม่ว่าจะเอามาเล่นเกมหนักๆ หรือเอาทำงานกราฟฟิคได้สบายๆ ซึ่งต้องดูแต่ละรุ่นอีกทีว่าเหมาะกับสายไหน เพราะ บางรุ่นได้จอ IPS บางรุ่นได้จอขอบเขตสี 100% sRGB เหมาะสำหรับใครที่ชอบตกแต่งภาพ ซึ่งต้องดูเป็นส่วนๆ ไป แล้วแต่ความชอบและการใช้งาน

หรือหากใครที่ต้องการจำพวก Ultarbook ก็คงหนีไม่พ้นงบประมาณนี้ ถ้าซื้อที่ราคาต่ำกว่านี้คงจะไม่ได้ประสิทธิภาพที่ไม่ดีนัก อย่างไรก็ตามในช่วงราคาสามหมื่นบาทขึ้นไป ทั่วๆ ไปต้องได้จอ Full HD เป็นอย่างต่ำ เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานให้มันเหมาะสมกับสเปคนั่นเอง และอย่าลืมเมื่อใช้ของแรงแล้วหากตัวเครื่องไม่มี SSD ก็เสียดายความแรงไปเสียเปล่า แนะนำว่าหากเครื่องไหนไม่มี SSD มาให้ แนะนำให้อัพเพิ่มเถอะครับ รวมถึงอัพ Ram ให้เป็น 8 GB อย่างน้อย เพื่อจะได้ใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพของเครื่องนั่นเองครับ

สุดท้ายก็ฝากลิ้งค์ไว้สำหรับค้นหาโน๊ตบุ๊คดูได้ ที่นี่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก