Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[eSports Special] การแข่งขัน Overwatch World Cup จะทำให้วงการ eSport ไทย ยกระดับไปอีกขั้น! ร่วมเชียร์กันได้เลย

ในตอนนี้นั้นก็มีการแข่งขั้นเกมระดับโลกอย่าง Overwatch ในรายการ Overwatch World Cup โดยเป็นรายการที่รวบรวมทีม ที่มีอันดับ SR เฉลี่ยสูง เป็นอันดับต้นๆของโลกนั้นมาแข่งกันโดยในตอนนี้นั้นก็แข่งขั้นอยู่ในตอนนี้เป็นการแข่งขั้นในรอบ Group Stage

ในตอนนี้นั้นก็มีการแข่งขั้นเกมระดับโลกอย่าง Overwatch ในรายการ Overwatch World Cup โดยเป็นรายการที่รวบรวมทีม ที่มีอันดับ SR เฉลี่ยสูง เป็นอันดับต้นๆของโลกนั้นมาแข่งกันโดยในตอนนี้นั้นก็แข่งขั้นอยู่ในตอนนี้เป็นการแข่งขั้นในรอบ Group Stage ที่แข่งกันที่ เซียงไฮ้ ประเทศ จีน นั้นเอง โดยประเทศไทยก็ได้สิทธิ์ ในการส่งทีมเข้าแข่งขั้นด้วย โดยการแข่งขั้นในครั้งนี้จะช่วยยกระดับวงการ eSport ให้กับประเทศไทยให้เข้าสู่ระดับโลกอย่างแท้จริง!!!

2016 OW World Cup Logo

Advertisement

มาทำความรู้จักกับเกม Overwatch กันก่อน

Overwatch นั้นเป็นเกมแนว FPS ที่ต้อนเน้นการทำงานเป็นทีมโดยจะมีตัวละครให้เลือกอย่างหลากหลายโดยจะแบ่งออกเป็น 4 ประเภทใหญ่ๆนั้นก็คือ Offensive (ดาเมจ) ที่เป็นตัวที่ทำดาเมจได้ดีโดยภายในเกมจะเรียกว่า DPS  / Defence (ป้องกัน) เป็นตัวละครที่จะเน้นไปที่การป้องกัน หรือ Control จุดนั้นๆได้ดี / Tank (แท๊ง) เป็นตัวที่มีเลือดค่อนข้างเยอะเป็นพิเศษ เป็นตัวที่ต้องคอยรับดาเมจให้เพือน หรือ บางตัวก็อาจจะเข้าไปล้วงเหล่า Support ได้ / Support (สนับสนุน) เป็นตัวละครที่เน้นช่วยให้เพื่อนในทีมนั้นเล่นได้ง่ายขึ้นโดยนอกจากการฮีลแล้ว ในบางตัวละครก็สามารถเพิ่มเกราะ หรือ เปิด Teleport ให้เพื่อนถึงเป้าหมายได้ไวขึ้น โดยเกมนั้นจะแบ่งทีมเป็น 2 ฝ่ายนั้นก็คือ Red และ Blue โดยในแต่ละด้านก็จะมีเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป บางด้านฝ่าย Red ต้องเป็นฝ่ายเข้าไปยึดพื้นที่ของฝ่าย  Blue เพื่อให้ได้รับชัยชนะ โดยรวมๆแล้วเกมนี้จะเน้นไปในเรื่องการคุมพื้นที่กันเป็นหลักนั้นเอง

overwatch wc 2017 205589

Overwatch World Cup คือรายการอะไร

โดยรายการ Overwatch World Cup นั้นจะเป็นการที่รวบรวม 32 ประเทศที่มีค่า SR เฉลี่ยเยอะที่สุดมาแข่งขั้นกัน โดยปีนี้จะเอาผู้เล่น 8 ทีมที่มีผลงานดีที่สุดในรอบ Group Stageไปแข่งขันในงาน BlizzCon 2017 โดยแน่นอนว่าประเทศไทยนั้นได้มีสิทธิเข้าไปแข่งขั้นในรายการนี้ด้วยอันดับ MMR อยู่ในอันดับ 23 จากทั่วโลก สำหรับใครอยากรู้ว่าประเทศไหนสูงสุดละก็ติดตามได้ในเว็ป Overwatch World Cup ได้เลยครับผม

6cyAthI

การแข่งขั้นครั้งนี้เป็นตัวแทนประเทศไทยอย่างแท้จริง

โดยรูปแบบการแข่งที่เปลี่ยนไปจากปีอืน จากการแข่งขั้นหาทีมตัวแทน เปลี่ยนเป็นให้แต่ละประเทศโหวด committee หรือ ผู้จัดการทีมขึ้นมาเพื่อให้ทำการคัดเลือกผู้เล่นอีกหนึ่งทีโดยจะนำผู้ที่มีประสบการณ์ใน Overwatch มาโหวตกัน โดยผู้ที่ได้เป็น Committee เป็น 9Arm , Ravee และ KOKFC โดยช่วยหลังเปลี่ยนเป็น Sunwaltz จาก Dreamcaster ในภายหลัง โดยพอได้ Committee มาแล้ว ทาง Committee จะเป็นคนคัดเลือกผู้เล่นจาก 100 อันดับในประเทศไทยเพื่อมาเข้าร่วมทีมเป็นทีมชาติไทยอย่างแท้จริง

1500122338820

ประเทศไทยมีโอกาสในงานแข่งครั้งนี้แค่ไหน ?

โดยในการแข่งขั้นครั้งนี้นั้นไทยอยู่กรุ๊ป B จะเรียกว่า Group Of Death ก็ไม่ผิดเพราะว่ามีทีมชาติฝรั่งเศสนั้นยกทีม Rogue ที่เป็นทีมอันดับ 1 ของโลกมายกทีมถือว่าน่ากล้วในระดับหนึ่งโดยทีมไทยนั้นสามารถผ่านรอบ Group stage ไปได้นั้นจะต้องใช้ความพยายามและการแก้เกมที่เฉียบคมซึ่งแอดก็เชื่อว่าไทยนั้นสามารถทำได้อย่างแน่นอนส่วนทีมอืนๆอย่าง เดนมาร์ค และ อาเจนติน่า นั้นทีมไทยน่าจะสามารถคว้าชัยชนะมาได้อย่างไม่ยาก

19983975 10154603026131218 5041460099184666660 o

ขอขอบคุณ รูปภาพจาก Surasak Winij MM แห่ง twitch ครับผม

ประเทศไทยตื่นตัวกับการแข่งขั้นครั้งนี้แค่ไหน ?

โดยการแข่งขั้นครั้งนี้จะเป็นการแข่งขั้นเกมที่มีคนดูเยอะมากกว่า 9,000 คนโดยเยอะที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกในช่วงการแข่งขั้นระหว่าง ไทย เจอกับ ฝรั่งเศส ในวันที่ 15/07/2017 ที่ผ่านมาจึงทำให้เห็นว่าเกมเมอร์ไทยค่อนข้างตื่นตัวกับการแข่งขั้นในครั้งนี้มากในระดับหนึ่งไม่ว่าจะเป็นคนที่เล่นเกมอยู่แล้ว หรือ ไม่ได้เล่นก็ต่างหันมาสนใจกับการแข่งขั้นครั้งนี้โดยเหล่าสือเกมต่างๆทุกสื่อก็ต่างรวบรวมความสนใจมาที่การแข่งขั้นครั้งนี้กันอย่างเต็มที่

overwatchworldcup2016esports

Overwatch World Cup คือการแข่งขั้นที่ทีมไทยจะได้ทะยานในระดับโลกอย่างแท้จริง!!!

ก็จริงอยู่ที่ประเทศไทยก่อนหน้านี้ในวงการ eSport ได้คว้าการชัยชนะในการแข่งขั้นในเวทีระดับโลก แต่ในเกมเหล่านั้นก็มักจะเปิดให้บริการ เพียงบางประเทศ เท่านั้น แต่สำหรับเกม Overwatch นั้นเกมจากทางค่าย Blizzard เป็นเกมที่เปิดให้บริการทั่วโลก ดังนั้นทีมทุกทีมจากทั่วโลกต่างเล็งที่จะมาเข้าการแข่งขั้นในรายการนี้ และไทยก็ได้รับตั๋วเข้าแข่งขั้นอันดับที่ 23 ดังนั้นการแข่งขั้นครั้งนี้ก็ไม่ต่างกับ บอลโลก ในวงการ eSport ดังนั้นการแข่งขั้นในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มชื่อเสียงของวงการ eSport ของไทยได้อย่างดี โดยก่อนหน้านั้นในปีที่แล้ว ทีมไทยก็สามารถชนะผ่านเข้าสู่รอบ Final ได้แถมยังได้แจ้งเกิด mickie ผู้เล่นจากประเทศไทยที่ได้ไปแข่งขั้นในทีมระดับโลกอย่าง EnVyUs ดังนั้นการแข่งขั้นในครั้งนี้ถือว่าทีมไทยได้เปรียบในด้านตัวผู้เล่นที่มีประสบการณ์พอสมควร

OWWorldCup1

จากอดีตถึงปัจจุบันนั้นวงการ eSport ไทยได้เติบโตมาเรื่อยๆ เริ่มจากเกม Ragnarok ที่ไทยสามารถคว้าแชมป์โลก มา ถึง 5 สมัย ส่งไม้ต่อมาให้ทีม DotA ระดับเอเชีย อย่าง Trust Gaming จนตอนนี้ถึงยุคของ Overwatch กับวงการ eSport ที่โตขึ้นมามากแถมโอกาสที่ประเทศไทยจะได้เข้าร่วมเวทีระดับโลกก็มาขึ้นเรื่อยๆ นั้นแสดงให้เห็นว่า eSport ไทย นั้นไม่ธรรมดาจริงๆครับผม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

Buyer's Guide

หูฟังเกมมิ่ง 5 ความต่างของหูฟังหลักร้อยและหลายพัน ซื้อแบบไหนคุ้ม น่าใช้กว่ากัน หูฟังเกมมิ่ง หลายคนถามมากันเยอะ ว่าหูฟังเล่นเกมราคาถูก กับหูฟังแพงนั้น ต่างกันอย่างไร จำเป็นมั้ยต้องซื้อหูฟังเกมมิ่งตัวแพงๆ ไปเลยทีเดียว หรือใช้แค่หูฟังราคาประหยัดๆ หลักร้อยจะดีกว่า บทความนี้จะมีทางออกมาให้กับคุณได้ตัดสินใจ ว่าจะเลือกแบบใด เพราะมีเงื่อนไขในหลายจุดให้คุณได้ขบคิดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ วัสดุ ฟังก์ชั่น ลูกเล่น เทคโนโลยี และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นำมาใช้ในการเปรียบเทียบและพิจารณาในการใช้งาน...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

Other News

เอเซอร์ มุ่งมั่นผลักดันเยาวชนที่ชื่นชอบในกีฬาอีสปอร์ตด้วยการพัฒนาศักยภาพของตัวเองเข้าสู่วงการอีสปอร์ตประกาศจัดการแข่งขัน Thailand Predator League 2020

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก