Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] สุดยอดคีย์บอร์ด Tenkeyless “Corsair K63” มาพร้อม Red Switch สุดแจ่มในราคา 3,490 บาท!!!

หากพูดถึงความต้องการของนักเล่นเกม PC แล้วละก็ นั้นก็คืออุปกรณ์ KeyBoard คุณภาพสูงเต็มไปด้วยคุณสมบัติและประสิทธิภาพในราคาไม่แพง และแน่นอนว่าเหล่าเกมเมอร์อย่างเราๆ นั้นไม่ต้องการเพียงแค่การปรับแต่งภายใน Software

หากพูดถึงความต้องการของนักเล่นเกม PC แล้วละก็ นั้นก็คืออุปกรณ์ KeyBoard คุณภาพสูงเต็มไปด้วยคุณสมบัติและประสิทธิภาพในราคาไม่แพง และแน่นอนว่าเหล่าเกมเมอร์อย่างเราๆ นั้นไม่ต้องการเพียงแค่การปรับแต่งภายใน Software ที่แค่จะเพิ่ม Macro แต่เราต้องการเพิ่มความสวยงามด้วยไฟในตัว Keyboard อีกด้วย และ ยิ่งถ้าต้องการคีย์บอร์ดทรงกระทัดรัด เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการใช้งานภายในโต๊ะของเรา ในราคาไม่เกิน 4,000 บาทละก็ จะพามารู้จักกับ Corsair K63

Corsair Gaming K63 1

Advertisement

สเปคพื้นฐาน

  • Warranty : Two years
  • Weight: 1.12kg
  • Key Switches : Cherry® MX Red
  • Keyboard Backlighting :Red LED
  • Dimensions :365mm x 171mm x 41mm
  • Report Rate : Up to 1ms
  • Matrix : 100% anti-ghosting with full key rollover
  • Keyboard Size : Compact
  • Media Keys :Dedicated (MUTE, VOL DOWN/UP, STOP, PREV, PLAY/PAUSE, NEXT)
  • CUE Software : Enabled
  • Cable Type: Tangle-free rubber
  • WIN Lock : Yes
  • Keyboard Layout :NA

Corsair Gaming K63 2

กระทัดรัดใช้งานง่าย แต่อาจจะยังไม่เหมาะกับการพกพาสักเท่าไหร่ ?

K63 Gaming Keyboard ขนาดกะทัดรัดสำหรับนักกีฬา eSport ในรูปแบบ “tenkeyless” โดยคีย์บอร์ดประเภทนี้จะช่วยเพิ่มพื้นที่ในการใช้งานให้กับเหล่านักกีฬาได้มีที่ในการวางอุปกรณ์ต่างๆได้มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นแผ่นของเมาส์ที่ใหญ่ขึ้น หรือ Mouse Bunge แต่สายที่มานั้นกับไม่ใช่สายทัก ซึ่งอาจมีปัญหาในเวลาที่เก็บสายใส่กระเป๋าทำให้มีโอกาสที่สายจะหักได้มากกว่าสายทักพอสมควร K63 นั้นจะมาพร้อมกับขนาด 365mm x 171mm x 41mm และ น้ำหนัก 1.12 kg นั้นถือว่าหนักพอสมควร

Corsair Gaming K63 2 1

 

แต่ก็แลกมาด้วยความคงทนและวัสดุที่เต็มไปด้วยคุณภาพอย่างแน่นอน โดยคีย์บอร์ดตัวนี้จะมาพร้อมกับ ปุ่ม Media Key แบบ ครบครั้นไม่ว่าจะเป็น MUTE, VOL DOWN/UP, STOP, PREV, PLAY/PAUSE, NEXT ใครที่เป็นสายบรรเทิง ละก็ไม่ควรพลาด K63 จะไม่มี Macro Key และ Function key แต่จะมาพร้อมกับปุ่มที่สามารถปรับความสว่างของไฟ และ ล๊อก Windows Keys  แถมตรงบริเวณปุ่ม Spacebar นั้นยังออกแบบมาให้มีผิวที่ ขรุขระ เพื่อเพิ่มทุกความมั่นใจในทุกครั้งที่กด ตรงบริเวณด้านล่างของปุ่ม Key Cap จะมีสีแดงเพื่อที่จะช่วยให้เราสามารถมองเห็นปุ่มต่างๆได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น และ ยังช่วยเพิ่มความดุดันให้กับ K63 ได้อีกด้วย

Corsair Gaming K63 6

มาพร้อม Cherry MX Red Switch สุดแจ่มที่จะช่วยให้การเล่นเกมของคุณเป็นไปอย่างราบลื่น!!

โดยปกติแล้วเวลาที่เราใช้ Cherry MX Switch เรามักจะนึกถึงเสียงดังสุดน่ารำคาญ เพราะว่าส่วนใหญ่ที่มีขายในประเทศไทยนั้นจะเป็นแบบ Blue Switch ซึ่งจะมีเสียงที่ค่อนข้างดังกว่า Switch ตัวอืนพอสมควรจึงทำให้การเล่นเกมของเรามักจะถูกขัดโดยแม่เรา เป็นซะส่วนใหญ่ ฮ่าๆ โดย โดยถึงแม้ว่าในตอนนี้ก็มี Switch ที่เสียงเงียบๆออกมาอย่างมากมายอย่างเช่น Red Swtich แต่ก็ยังไม่ได้รับความนิยมในวงการแข่งขั้น eSport สักเท่าไหร่ แต่สำหรับ K63 นั้นจะไม่เป็นเช่นนั้นอย่างแน่นอน

Corsair Gaming K63 11

เพราะทาง Corsair ได้เล็งเห็นถึงข้อเสียของ Red Switich ที่ใช้แรงกดที่น้อยเกินไปเพียงแค่ 45g จึงทำการออกแบบตัว Switch ใหม่โดยโดยจะทำให้ Red Switch ของตัว K63 นั้นจะต้องใช้แรงกดที่มากขึ้นแต่ยังคงความนุ่มนวล และเสียงที่เงียบที่เป็นจุดเด่นของ Red Switch เอาไว้ พร้อมกับการเด้งรับเวลาเราก็เข้าไปก็ทำได้ดียิ่งขึ้น ตรงจุดนี้จะทำให้ K63 จะไม่เหมือน Gaming Keyboard Red Switch ทั่วไปอย่างแน่นอน

K63 CUE 1

รองรับ CUE : Corsair Utility Engine ที่จะเพิ่มความสามารถของ K63 ให้เทพไปอีกระดับ

แน่นอนว่าคีย์บอร์ดสุดเทพขนาดนี้ต้องมาพร้อมกับ Software ที่จะช่วยยกระดับการใช้งานของคุณได้อย่างแน่นอน โดยทาง Corsair นั้นจะเป็น CUE ที่เป็น Software ที่สามารถรองรับอุปกรณ์ของ Corsair ได้แทบทุกชนิด ในส่วนของ K63 นั้นจะมีจุดเด่นตรงนี้เราสามารถตั้งค่าปุ่ม Macro ต่างๆได้ โดยเป็นการตั้งค่าให้แทนปุ่มใดปุ่มหนึ่งไปเลย เพราะว่าเจ้า K63 นั้นจะไม่มี Macro Key แยกออกมาให้นั้นเอง โดยสิ่ง ที่ CUE นั้นทำได้สำหรับ K63 นั้นจะมีดังนี้

  • ปรับแต่งเพิ่มความสว่าง รวมไปถึงการปรับเอฟเฟคไฟต่างๆ ที่มีมาให้ถึง 7 แบบ ที่จะช่วยเพิ่มความสวยงามและความดุดันให้กับโต๊ะเกมของคุณ
  • การตั้งค่า Macro อย่างละเอียดเพื่อให้การเล่นของคุณได้เปรียบและคว้าชัยชนะมาได้อย่างไม่ยาก

Corsair Gaming K63 15

การใช้งานจริง

โดยเจ้าตัว K63  ถ้าใครที่ไม่ชอบใช้ Macro ละก็สามารถใช้งานได้ทันที่โดยที่ไม่ต้องลง Driver ใดๆเลยถือว่าค่อนข้างสะดวกสำหรับคนที่ชอบพกพา บ่อยๆ พอเสียบ USB ไปก็จะสามารถพร้อมใช้งานได้ในทันที่ และสำหรับใครที่ต้องการปรับความสว่างไฟก็สามารถปรับได้ผ่านตัว Keyboard ได้เลยโดยที่ไม่ต้องผ่าน Software ใดๆ โดยก่อนอืนก็ทดสอบจากเสียงกดก่อนเลย โดยเสียงนั้นจะดังกว่า Red Switch ทั่วๆไป แต่ก็ไม่ได้ดังมากเนื่องจากการออกแบบใหม่ของตัวปุ่ม จึงทำให้ใช้แรงกดที่เยอะขึ้นซึ่งสามารถปิดจุดอ่อนของ Red Switch ที่ทำให้ไม่ได้รับความนิยมได้อย่างดี ตรงนี้ทำออกมาได้อย่างประทับใจเลย

Corsair Gaming K63 20

พอมาทดสอบกับเกม Tekken 7 ก็จัดว่าทำออกมาได้ดีเนื่องจากตัว K63 นั้นมาพร้อมกับ Anti Ghost Key Full คือสามารถกดได้ทุกปุ่มแบบพร้อมกันจึงไม่มีปัญหาเวลาจะต้องใช้กระบวนท่าอะไรที่ต้องใช้ความซํบซ้อนในการกด แถมในเรื่องเสียงยังไม่ดังอีกด้วย จึงสามารถกดปุ่มได้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่ต้องกล้วว่าจะมีใครรำคาญอย่างแน่นอน และที่สำคัญเลยก็คือปุ่ม Media Key หลายๆครั้งที่เราต้องการพักผ่อน การที่ต้องลุกขึ้นมาเพื่อเพิ่มลดเสียงค่อนข้างทำให้เสียความรู้สึกเวลาที่กำลังดูหนังเพลินๆเป็นอย่างมาก

Corsair Gaming K63 7

โดย K63 นั้นจะสามารถจัดการได้โดยที่ไม่ต้องเลื่อนเมาส์เพื่อมานั่งก็หยุด หรือ เพิ่มเสียงลดเสียง ทำให้เราสามารถดูหนังหรือฟังเพลงได้อย่างลื่นไหลมากยิ่งขึ้น  แถมการที่ขนาดคีย์บอร์ดนั้นค่อนข้างเล็ก เพราะได้ทำการตัด Numpad ออกไป จึงทำให้เรานั้นสามารถใช้งานแผ่นรองเมาส์ที่ใหญ่ขึ้น ในขนาดโต๊ะที่เท่าเดิม แถมยังสามารถส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว เพราะมี Polling Rate ที่สูงถึง 1000hz ถือว่าสูงที่สุดในโลกตอนนี้

Corsair Gaming K63 3

สรุปแล้วเจ้าคีย์บอร์ด K63 นั้นเป็นคีย์บอร์ดแบบ Tenkeyless ที่น่าสนใจในราคา 3,490 บาท ในตอนนี้ เพราะว่าประสิทธิภาพสำหรับการเล่นเกมนั้นจัดมาครบไม่ว่าจะเป็น Anti Ghost key และ ความแข็งแรง รวมไปถึงการตั้งค่า Macro แถมยังสามารถช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้อย่างดี สำหรับใครที่กำลังมองหาคีย์บอร์ด สไตล์ Tenkeyless ที่ราคาไม่เกิน 4000 แล้วละก็ตัวนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับผม

ข้อดี

  • ไฟสวยเห็นชัดเจนแม้ในที่แสงน้อย
  • Cherry MX Switch ที่ปรับปรุงให้ใช้แรงกดที่เยอะขึ้น
  • ปุ่ม Media Keys
  • เป็นคีย์บอร์ดขนาด กระทัดรัด

จุดสังเกตุ

  • เปลี่ยนสีไฟไม่ได้ สามารถใช้ได้เพียงสีแดง
  • ไม่มีตัวเลือก Switch อืนๆให้เลือกมีแค่เพียง Red Switch
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ผู้นำด้านชิ้นส่วนประกอบพีซีสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ นักสร้างคอนเทนต์ และนักประกอบพีซี ภูมิใจนำเสนอเมาส์เกมมิ่งใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจด้วยกัน 2 รุ่น M75 และ M75 WIRELESS ที่เปิดฉากด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นดีไซน์เดียวกับเมาส์ที่ชนะรางวัล และสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดอย่าง M75 AIR ด้วยเมาส์สองรุ่นใหม่นี้จะมอบทั้งความสบายและความสามารถในการควบคุมอันเหนือชั้น และยังมีระบบไฟ RGB ซ่อนภายใต้ดีไซน์ที่มีน้ำหนักเบา โดยทั้ง M75 และ M75 WIRELESS...

PR-News

MILPITAS, CA, 5 มีนาคม 2024 Elgato แบรนด์ของ CORSAIR (NASDAQ: CRSR) วันนี้ได้เปิดตัวการ์ดแคปเจอร์ใหม่ล่าสุดสองรุ่นอันได้แก่ 4K X และ 4K Pro ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตล่าสุดและสเปคอันโดดเด่น การ์ดแคปเจอร์ทั้งสองรุ่นนี้จะทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถมอบประสบการณ์การรับชมอันยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ผู้ชมของพวกเขาได้ทุกแพลตฟอร์ม โดยไม่มีข้อแม้ ทั้งบน PS5, Xbox series X|S...

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก