Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] HP Color LaserJet Pro MFP M176n ครบเครื่องทุกเรื่องงานปริ้น กะทัดรัด ใช้ง่าย ลดค่าใช้จ่าย

เครื่องปริ้นเตอร์เลเซอร์ทุกวันนี้เข้าไปอยู่ในเกือบทุกกลุ่มผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นสำนักงาน องค์กรหรือโฮมออฟฟิศ เพราะค่อนข้างจะตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างคล่องตัวและช่วยลดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ใช้ที่มีงานพิมพ์จำนวนมากในแต่ละเดือน

เครื่องปริ้นเตอร์เลเซอร์ทุกวันนี้เข้าไปอยู่ในเกือบทุกกลุ่มผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นสำนักงาน องค์กรหรือโฮมออฟฟิศ เพราะค่อนข้างจะตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างคล่องตัวและช่วยลดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ใช้ที่มีงานพิมพ์จำนวนมากในแต่ละเดือน ทำให้ลดค่าใช้จ่ายลงและมีความคุ้มค่าต่อแผ่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีการปริ้นใหม่ๆ ในปัจจุบัน ช่วยให้งานปริ้นมีคุณภาพมากขึ้นนั่นเอง

HP Color LaserJet Pro MFP M176n 3

Advertisement

HP Color LaserJet Pro MFP M176n เป็นเครื่องเลเซอร์ปริ้นเตอร์สำนักงานที่มีขนาดกระทัดรัด แต่จัดมาแบบครบเครื่องในแบบ มัลติฟังก์ชั่น ไม่ว่าจะเป็น ปริ้น สแกน และก้อปปี้ ด้วยความเร็วในการทำงานที่ไม่ธรรมดา แต่สนนราคาเพียงแค่หนึ่งหมื่นกว่าบาทเท่านั้น รองรับการใช้งานสำหรับผู้ใช้ในกลุ่มต่างๆ ได้ดีทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นโฮมออฟฟิศ ไปจนถึงสำนักงานที่มีผู้ใช้จำนวนมาก เพราะสามารถให้งานพิมพ์ได้เกือบพันแผ่นต่อเดือน และมากถึง 20,000 หน้าต่อรอบการใช้งาน บนความละเอียด 600×600 สำหรับเอกสารมาตรฐานทั่วไป และให้งานปรินต์สีประมาณ 27.5 แผ่นต่อนาที และยังรองรับการเชื่อมต่อผ่านเครือข่าย รวมถึงสั่งงานผ่านอุปกรณ์โมบายด้วย HJP ePrint ได้อีกด้วย มาพร้อมหน้าจอแสดงผล และปุ่มกดที่ใช้งานง่าย อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถตรวจสอบและดูแล รวมถึงเปลี่ยนโทนเนอร์ได้เองไม่ยุ่งยาก จึงเหมาะกับทั้งการใช้งานทั่วไปหรือกลุ่มองค์กรในแต่ละหน่วยงานที่ต้องการควบคุมการใช้งานตามความเหมาะสม

Specification

Use: Print, Scan, Copy
HP Brand: LaserJet
Functions: Copy, Print, Scan
Print technology: Laser
Multitasking supported: Yes
First page out black (A4, ready): As fast as 16 sec
First page out color (A4, ready): As fast as 27.5 sec
Recommended monthly page volume: 250 to 950
Duty cycle: Up to 20,000 pages
Resolution (black): Up to 600 x 600 dpi quality (2400 dpi effective output with ImageREt 2400)
Resolution (color): Up to 600 x 600 dpi quality (2400 dpi effective output with ImageREt 2400)
Display: 2-line 16-character monochrome LCD backlit display

Connectivity
Connectivity, standard: Hi-Speed USB 2.0 port
built-in Fast Ethernet: 10/100Base-TX network port
Network ready: Standard (built-in Fast Ethernet)
HP ePrint capability: Yes
Wireless capability: No
Mobile printing capability: HP ePrint, Apple AirPrint™
Ports: 1 Hi-Speed USB 2.0, 1 Fast Ethernet 10/100Base-TX
Control panel: 2-line LCD; 14 buttons (Up, Down, OK, Cancel, Back, Setup, Number of Copy, Dark/Light, Mono copy, Color Copy, Copy Menu, ePrint, Cartridge Rotate, Power); 3 LED indicator lights (Attention, Ready, Power)
Scanner type: Flatbed
Scan resolution, hardware: Up to 1200 x 1200 dpi
Scan resolution, optical: Up to 1200 dpi
Bit depth: 24-bit

Copy
Copies, maximum: Up to 99 copies
Copy reduce / enlarge settings: 25 to 400%
Copy speed black (normal): Up to 16 cpm
Copy speed color (normal): Up to 4 cpm
Copy resolution (black text): Up to 300 x 300 dpi
Copy resolution (colour text and graphics): Up to 300 x 300 dpi

Paper tray
Paper handling input, standard: 150-sheet input tray
Paper handling input, optional: 50-sheet face-down bin
Paper handling output, standard: 50-sheet face-down bin
Duplex printing: Manually
Finished output handling: Up to 50 sheets
Package dimensions (W x D x H): 423 x 484 x 280 mm
Product Weight: 15 kg

ฟังก์ชั่นและการออกแบบ

HP Color LaserJet Pro MFP M176n 1

เรื่องรูปลักษณ์ของ HP Color LaserJet Pro MFP M176n มาในโทนสีดำ ซึ่งยังเป็นเอกลักษณ์ของปริ้ตเตอร์สำนักงาน HP น้ำหนักโดยรวมประมาณ 15Kg และมีถาดกระดาษ รวมถึงองค์ประกอบที่ถูกจัดวางไว้อย่างน่าสนใจ ทั้งนี้จะเห็นพาแนลสำหรับการควบคุมอยู่ทางด้านขวาของผู้ใช้ เพื่อการควบคุมทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และขนาดที่กระทัดรัด ไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่การติดตั้งมากนัก

HP Color LaserJet Pro MFP M176n 2

ด้านหน้ามีโลโก้ HP ปรากฏอย่างชัดเจน โดยด้านบนจะเป็นโซนของสแกนและก็อปปี้ รองรับการ Copy ได้ถึง 99 แผ่น และถาดกระดาษขาออกด้านหน้า จะอยู่ด้านใต้ของถาดสแกนอีกที ช่วยให้หยิบจับได้สะดวกกว่าเดิม

HP Color LaserJet Pro MFP M176n 4

ด้านหลังตัวเครื่องมีเพียงพอร์จ USB B, Ethernet LAN 10/100 และพอร์ตต่อสำหรับภาคจ่ายไฟ ส่วนพื้นที่ตรงกลางจะเปิดออกได้ เพื่อการปรับปรุงแก้ไข หากเกิดเหตุผิดปกติ ขณะที่กำลังใช้งาน

HP Color LaserJet Pro MFP M176n 5

พาแนลควบคุมด้านหน้า แสดงผลแบบ 2 บรรทัด และมีปุ่มควบคุมมากถึง 14 ปุ่มด้วยกัน ประกอบด้วย (Up, Down, OK, Cancel, Back, Setup, Number of Copy, Dark/Light, Mono copy, Color Copy, Copy Menu, ePrint, Cartridge การใช้งา่นค่อนข้างง่ายเลยทีเดียว เพราะมีรายละเอียดบอกในทุกขั้นตอน ไม่ต้องไปเดาให้วุ่นวาย อาจจะไม่สะดวกเท่าหน้าจอสีที่เป็นไอคอนและไม่ได้เป็นระบบสัมผัส แต่ใช้งานง่ายไม่แพ้กัน

HP Color LaserJet Pro MFP M176n 6

ถาดด้านบนเป็นส่วนของสแกนเนอร์ ในรูปแบบของ Flatbed ให้ความละเอียดในการสแกนสูงสุดที่ 1200 x 1200 dpi เช่นเดียวกับการก็อปปี้ที่ความเร็ว 16 ก็อปปี้ต่อนาทีสำหรับสีดำและ 4 ก้อปปี้ต่อนาทีสำหรับเอกสารสี

HP Color LaserJet Pro MFP M176n 7

ถาดกระดาษขาเข้าขนาดใหญ่ รองรับได้ถึง 150 แผ่นและมีตัวปรับขนาด เพื่อให้ลงตัวกับกระดาษในแบบต่างๆ พร้อมฝาครอบพลาสติกเพื่อเอกสารพิเศษ รวมถึงถาดกระดาษขาออก ที่รองรับได้ 50 แผ่น

HP Color LaserJet Pro MFP M176n 9

ถาดกระดาษขาออก ที่มีถาดออกมารองรับอยู่ด้านใต้ของตัวสแกน ช่วยป้องกันไม่ให้กระดาษหลุดออกจากถาด และพับเก็บได้เมื่อไม่ใช้งาน

 

HP Color LaserJet Pro MFP M176n 10

จากมุมบนจะเห็นได้ว่าตัวปริ้นเตอร์ไม่ได้ใช้พื้นที่สำหรับการทำงานมากนัก แถมในบางส่วนยังปรับพับได้ เพื่อให้รองรับการทำงานที่สะดวกยิ่งกว่า และยังมีเสียงรบกวนในการทำงานไม่มาก ซึ่งนั่นก็กลายเป็นจุดหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับปริ้นเตอร์ HP Color LaserJet Pro MFP M176n รุ่นนี้

Conclusion

HP Color LaserJet Pro MFP M176n มาพร้อมฟีเจอร์สำหรับการใช้งานที่เรียกว่าครบครันสำหรับผู้ใช้ในกลุ่มสำนักงานและองค์กร ด้วยอัตราการตอบสนองที่ค่อนข้างดีสำหรับผู้ใช้ในกลุ่มตลาด โดยเฉพาะต้องการเครื่องปริ้นแบบมัลติฟังก์ชั่น ที่มีราคาประหยัด แต่รองรับงานพื้นฐานได้ดี โดยคุณภาพในงานปริ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเร็วและความละเอียด จัดเป็นจุดแข็งของเลเซอร์ปริ้นเตอร์รุ่นนี้ก็ว่าได้ นอกจากนี้ด้วยหน้าจอที่ควบคุมง่าย ตรวจเช็คสถานะได้สะดวก น่าจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้เป็นกันเองกับผู้ใช้มากขึ้น เพราะดูไม่ซับซ้อน แถมยังมีปุ่มที่ช่วยให้การตั้งค่าหรือสั่งงานปริ้น สแกนหรือก็อปปี้ได้เร็วกว่าเดิม แม้จะไม่ได้สะดวกเท่าหน้าจอใหญ่แบบทัชสกรีนก็ตาม แต่ก็เชื่อว่าเป็นที่คุ้นเคยกันสำหรับผู้ที่ใช้ปริ้นเตอร์มาก่อน ทั้งนี้การปริ้นหรือก็อปปี้ได้อย่างต่อเนื่องครั้งละหลายๆ แผ่น น่าจะเป็นตัวที่สร้างความมสะดวกสบายได้มากกว่าเครื่องปริ้นเตอร์แบบพื้นฐาน สำหรับองค์กรหรือหน่วงงานที่มีเอกสารเร่งด่วนบ่อยครั้ง ก็ไม่จำเป็นต้องมีหลายเครื่อง ปริ้นสีหรือสแกนเป็นไฟล์สำหรับการจัดเก็บ ก็ทำได้ไม่ยาก นับว่าเป็นมัลติฟังก์ชั่นเลเซอร์ปริ้นเตอร์ที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่งในท้องตลาดเวลานี้ กับสนนราคาประมาณ หมื่นต้นๆ เรียกว่าไม่ได้สูงมากนัก

จุดเด่น

  • ขนาดกระทัดรัด ใช้งานง่าย
  • หน้าจอแสดงผลบอกรายละเอียดและสถานะในการใช้งานได้ชัดเจน
  • ปริ้นสีได้รวดเร็ว และรองรับการก็อปปี้ต่อเนื่องได้จำนวนมาก

ข้อสังเกต

  • ถาดกระดาษขาออกตรงกลาง รองรับเอกสารได้ไม่เยอะนัก

 

ราคา : ประมาณ 15,100บาท

Contact  : hpstorethailand

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์มีเอาไว้ปริ้นท์ใบปะหน้าพัสดุง่ายเว่อร์! ในยุคนี้ที่ระบบ eCommerce ในประเทศไทยเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์ที่ปริ้นท์ใบปะหน้าขนาดเล็กก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ต้องใช้ปริ้นเตอร์ขนาดปกติปริ้นท์ใบปะหน้าขนาดกระดาษ A4 มาพับแล้วปิดหน้ากล่องพัสดุให้ใหญ่ล้นหน้ากล่องก็ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์เหล่านี้ คือ เราสามารถใส่กระดาษสติ๊กเกอร์ปริ้นท์เป็นใบปะหน้าแล้วติดกล่องพัสดุเพื่อส่งได้เลย ช่วยลดขั้นตอนเมื่อไปฝากส่งสินค้าที่บริษัทขนส่งไปได้อีกขั้นตอนหนึ่งAdvertisement และข้อดีของเครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์นั้น นอกจากขนาดเล็กไม่กินพื้นที่แล้ว บางรุ่นก็สามารถพกไปไหนมาไหนได้ ถ้าต้องการปริ้นท์ใบปะหน้าพัสดุหน้างานเลยก็ไม่มีปัญหาหรือจะพกไปออกอีเว้นท์ขายสินค้าตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ก็ได้ เรียกว่าสะดวกสำหรับแม่ค้าออนไลน์ที่มีร้านค้าตามแพลตฟอร์มต่างๆ เป็นอย่างมาก  สเปคเครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์ ความละเอียด การเชื่อมต่อ ระบบปฏิบัติการที่รองรับ ราคา...

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้มีรุ่นดีๆ ตอบโจทย์คนทั่วไปจน SME เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้ ต้องถือว่ามีรุ่นย่อยให้เลือกเยอะและได้รับการพัฒนากลบจุดด้อยของเครื่องปริ้นท์ในอดีตไปหลายส่วนทีเดียว ไม่ว่าจะเสริมแท็งก์หมึกเข้ามาให้ผู้ใช้เปลี่ยนจากการเปลี่ยนตลับหมึกเป็นเติมน้ำหมึกเข้าไปในระบบแทน, เสริมระบบ Wi-Fi มาให้ปริ้นท์งานได้ทันทีโดยไม่ต้องลากสาย USB ไปต่อคอมพิวเตอร์ให้วุ่นวายอีกต่อไป และหากผู้ใช้คนไหนเริ่มเปิดบริษัทเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ เครื่องปริ้นก็เป็นอุปกรณ์สำคัญประจำออฟฟิศที่ขาดไม่ได้เลยAdvertisement หากคิดอยู่ว่าจะซื้อเครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 ณ ตอนนี้ก็ควรเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ เพื่อให้สั่งปริ้นงานได้จากคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนในมือได้ในทันที...

CONTENT

เอชพี HP Thailand Day 2022 เพิ่มศักยภาพการทำงานในกลุ่มผู้ใช้งานธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป ปลดล็อกพลังการทำงานไฮบริด เชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ เอชพี ประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีทรงพลังเต็มรูปแบบภายใต้ธีม “ปลดล็อกศักยภาพธุรกิจสร้างโอกาสเติบโตสู่โลกไฮบริด” ในงาน HP Thailand Day 2022 พร้อมส่งอุปกรณ์และโซลูชั่นกลุ่มใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการทำงานประสานกัน พร้อมร่วมสร้างประสบการณ์การสร้างสรรค์ในโลกไฮบริด ประกอบด้วย HP EliteBook x360 1040...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก