Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Bitcoin] แบรนด์ดัง Zotac, Manli และ Biostar ร่วมลงตลาดการ์ดจอสายขุด และเปิดตัวเครื่องขุดสำเร็จรูป

หลาย ๆ คนคงจะสังเกตได้ถึงความผิดปกติในตลาด IT บ้านเราเนื่องจากว่าได้เกิดการขาดแคลนการ์ดจอตั้งแต่ระดับกลางจนถึงระดับ H-End ซึ่งก็เกิดจากสาเหตุการทำเหมือง cryptocurrency โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะใช้การ์ดจอ AMD รุ่น RX 470, 480, 570, และ 580

หลาย ๆ คนคงจะสังเกตได้ถึงความผิดปกติในตลาด IT บ้านเราเนื่องจากว่าได้เกิดการขาดแคลนการ์ดจอตั้งแต่ระดับกลางจนถึงระดับ H-End ซึ่งก็เกิดจากสาเหตุการทำเหมือง cryptocurrency โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะใช้การ์ดจอ AMD รุ่น RX 470, 480, 570, และ 580  ส่วนการ์ดจอ Nvidia จะใช้รุ่น GTX 1060, 1070, 1080 และ 1080Ti โดยในช่วงที่ผ่านมานั้นได้มีแบรนด์ Asus และ Sapphire ประกาศกาศเปิดตัวการ์ดจอสำหรับทำเหมืองโดยเฉพาะ ล่าสุด  Manli, Zotac และ Biostar ได้ประกาศเปิดตัวการ์ดจอสำหรับทำเหมืองเช่นกัน เพื่อแก้ปัญหาการ์ดจอสำหรับเล่นเกมขาดตลาด

GP106 100

Advertisement

Manli ซึ่งเป็นแบรนด์ย่อยของ Asia PC-Partner ได้เปิดตัวการ์ดจอรุ่น 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่  P106-100 (F336G) และ  P106-100 (F347G) ซึ่งมีคุณสมบัติคล้ายคลึงกับการ์ดจอ GTX 1060 โดยจะมี VRAM ของตัวการ์ด 6GB GDDR5 แต่การ์ดจอจะไม่มีพอร์ต HDMI มาให้ นอกจากนี้ Manli ยังได้ผลิตเครื่องขุดสำเร็จรูปที่ใช้การ์ดจอ P106-100 ถึง 8 ตัว จ่ายไฟด้วย PSU ขนาด 1600W ส่วนของ CPU เป็น Intel Celeron หน่วยความจำ RAM 4GB DDR3 ที่เก็บข้อมูลแบบ SSD  mSATA ขนาด 64GB มาพร้อมกับ Windows 10 ส่วนพอร์ตการเชื่อมต่อจะเพียงแค่  HDMI, RJ45 และUSB2.0 2 ช่อง ส่วนเคสจะติดตั้งพัดลมแบบ 90mm 4500 rpm จำนวน 10 ตัว มาให้ด้วย

ส่วนเบรนด์ Zotac ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ย่อยของ PC-Partner ของ American PC ได้เปิดตัวการ์ดจอ Zotac P106-100 ที่มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนที่สามารถรองรับการ Overclock ได้ แน่นอนว่าจะไม่มีพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อการ์ดจอมาให้ โดยรูปร่างหน้าตาจะมีลักษณะเหมือนกับการ์ดจอของ Manli

สำหรับแบรนด์ Biostar ตัดสินใจที่จะเลือกลงตลาดกับการ์ดจอ AMD โดยได้เปิดตัวการ์ดจอสำหรับทำเหมืองรุ่น VA47D5RV42 ซึ่งเป็นการ์ดจอ Radeon RX 470D ที่มีสถาปัตยกรรม Polaris 10 มี Stream Processor 1,792 หน่วย และมาพร้อมกับ  VRAM ขนาด 4GB ที่ความเร็ว 7 GHz

ณ เวลานี้เรียกได้ว่าผู้ผลิตการ์ดจอต่างตื่นตัวที่จะผลิตการ์ดจอสำหรับการทำเหมืองโดยเฉพาะ เพื่อทำการตลาดให้สามารถแข่งขันกับแบรนด์อื่นได้อย่างเท่าเทียมกัน เพราะตลาดการ์ดจอสำหรับทำเหมืองมาแรงมาก ๆ ในเวลานี้ อีกทั้งยังส่งผลดีให้กับเกมเมอร์ ที่จะสามารถหาซื้อการ์ดจอได้ง่ายขึ้น และมีราคาที่ไม่แพงเวอร์เหมือนทุกวันนี้ แต่เรื่องการรับบประกัน การ์ดจอทำเหมือนมีระยะเวลาแค่ 3 เดือนเท่านั้น ถือว่าสั้นจนเกินไปไม่ค่อยน่าที่จะลงทุนสักเท่าไรนัก

 

ที่มา : notebookcheck

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก