Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Anti-Virus] โปรแกรมสแกนไวรัสแบรนด์ดังอย่าง Kaspersky ถูก “ทรัมป์” สั่งห้ามใช้ หวั่นถูกสอดแนมจากรัสเซีย

บริษัท Kaspersky Lab ซึ่งเป็นองค์กรรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ของรัสเซียได้ออกมาเปิดเผยในวันพุธที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทถูกจำกัดการดำเนินกิจกรรมต่างๆ และตกเป็นเหยื่อการโจรกรรมข้อมูลที่นายทรัมป์กล่าวว่า เป็นบริษัทที่เชื่อมโยงกับหน่วยข่าวกรองรัสเซีย

บริษัท Kaspersky Lab ซึ่งเป็นองค์กรรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ของรัสเซียได้ออกมาเปิดเผยในวันพุธที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทถูกจำกัดการดำเนินกิจกรรมต่างๆ และตกเป็นเหยื่อการโจรกรรมข้อมูลที่นายทรัมป์กล่าวว่า เป็นบริษัทที่เชื่อมโยงกับหน่วยข่าวกรองรัสเซียหวั่นถูกโจมตีทางไซเบอร์ ซึ่งเป็นภัยต่อสหรัฐอเมริกา

kaspy

Advertisement

โดยโปรแกรม Kaspersky ก็ถูกลบออกจากรายชื่อผู้จัดจำหน่ายของ U.S. General Services Administration ที่เป็นหน่วยบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ทำให้บริษัท Kaspersky Lab ขาดรายได้ไปอย่างมหาศาล แต่อย่างไรก็ตามหน่วยงานของรัฐจะยังคงสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ Kaspersky ที่ซื้อแยกต่างหากจากที่อื่นก็ได้เช่นกัน

kaspy 2

ซึ่งภายหลังหัวหน้า บริษัท Kaspersky ได้เสนอให้เจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องเข้ามาพบได้ทุกเมื่อ เพื่อมาตรวจสอบกระบวนการทำงานของโปรแกรม และจะตอบคำถามทั้งหมดที่หน่วยงานสงสัยทุกคำถาม และทาง Kaspersky เองได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการที่เกิดขึ้นว่า ทางบริษัทไม่เคยได้รับการติดต่อจากรัฐบาลรัสเซียให้ช่วยสร้างแผนการสืบข้อมูลลับแต่อย่างใด

และทางบริษัทเองยังได้ร่วมกับหน่วยงานที่บังคับใช้กฏหมายทั่วโลก เพื่อใช้ในการต่อสู้กับภัยคุกคามทางไซเบอร์ โดยให้บริการด้านการป้องกันความปลอดภัยระดับสูงจากมัลแวร์ (Malware) และการโจมตีทางไซเบอร์ (Cyber Attack) ซึ่งไม่ได้ทำตัวเป็นภัยต่อความปลอดภัยต่อความเป็นส่วนตัวหรือภัยคุกคามของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคแต่อย่างใด

ที่มา : reuters

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

หลายคนอาจจะเคยประสบปัญหาไฟล์และโฟลเดอร์ อยู่ๆก็หายไป โดยไวรัสตัวนี้มีความสามารถในการซ่อนโฟลเดอร์และไฟล์ ทำให้งานของเราที่เก็บใว้หายไป มักพบเจอใน Flash Drive โดยสาเหตุหลักๆ ที่พบมักจะเป็นเพราะ เรานำ Flash Drive ไปใช้งานกับ คอมพิวเตอร์สาธารณะ เช่น สำนักงาน

Tips & Tricks

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้อินเทอร์เน็ตมีผลต่อเราทุกคนเป็นอย่างมาก ซึ่งการที่แทบทุกคนเข้าถึงเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้นั้น ก็เป็นความสะดวกสำหรับการติดต่อสื่อสารถึงกัน แต่อีกทางหนึ่งก็อาจเป็นปัญหาเรื่องการคุกคาม รวมไปถึงการโจรกรรมข้อมูลของเราเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในทางไม่ดีได้เช่นกัน ซึ่งภัยคุกคามทั้งหลายทางไซเบอร์ก็มักไม่มีการเตือนล่วงหน้า รู้ตัวอีกทีเราก็ตกเป็นเหยื่อของมันเสียแล้ว ทีมงาน Notebookspec จึงได้นำ 7 เรื่องที่ควรทำเพื่อหลีกเลี่ยงภัยเงียบจากโลกไซเบอร์มาฝากกันตามลำดับดังนี้เลยAdvertisement 1. ควรติดตั้งซอฟท์แวร์หรือแอปพลิเคชันที่ถูกลิขสิทธิ์ หรือจากเว็บไซต์ที่แจกโปรแกรมฟรีที่น่าเชื่อถือ และไม่ควรใช้ซอฟท์แวร์ปลอมหรือแอปพลิเคชันที่ไม่น่าเชื่อถือ เพื่อการป้องกันและหลีกเลี่ยงไวรัสหรือมัลแวร์ที่อาจแฝงเข้ามากับโปรแกรม   2. ตั้งรหัสผ่านการใช้อินเทอร์เน็ตบ่อย ๆ ทั้ง Wi-Fi หรือ...

Notebook News

 Advertisement   มีคนดีก็ต้องมีคนไม่ดี ยิ่งเมื่อเกิดสถานการณ์ที่สร้างความตระหนกให้กับผู้คนจำนวนมากแล้ว ก็มักจะมีมือดีฉกฉวยโอกาสจากสถานการณ์เหล่านี้สร้างความปั่นป่วนให้สังคมเพิ่มขึ้นมาอีก โดยล่าสุด Coronavirus Malware กำลังระบาดไปสู่ผู้ใช้ โดยบริษัทรักษาความปลอดภัยด้านไซเบอร์ที่ตรวจสอบหาภัยคุกคามทางไซเบอร์นั้น ได้พบ Email ที่มีลักษณะเป็นการแชร์เกี่ยวกับ วิธีการป้องกันตัวเองจากไวรัสโคโรน่า   เจ้า Malware ตัวนี้ถูกพบโดย IBM X-Force Threat Intelligence มันจะลวงผู้ใช้ด้วย Email...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก