Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Technology] Baidu เจ้านวัตกรรมจีน ถูกตรวจสอบหนัก!!! หลังทดสอบรถยนต์ขับด้วยตัวเองในที่สาธารณะ

เมื่อเอ่ยถึง Baidu เชื่อว่าผู้อ่านส่วนใหญ่จะนึกซอฟต์แวร์บนคอมพิวเตอร์เป็นลำดับแรก แต่อีกด้านของ Baidu ในประเทศจีนพวกเขาคือแพลตฟอร์มการค้นหาหรือเสิร์ชเอนจิ้นที่ใหญ่ที่สุดของจีน และยังเป็นบริษัทที่คิดค้นนวัตกรรมต่างๆ

เมื่อเอ่ยถึง Baidu เชื่อว่าผู้อ่านส่วนใหญ่จะนึกซอฟต์แวร์บนคอมพิวเตอร์เป็นลำดับแรก แต่อีกด้านของ Baidu ในประเทศจีนพวกเขาคือแพลตฟอร์มการค้นหาหรือเสิร์ชเอนจิ้นที่ใหญ่ที่สุดของจีน และยังเป็นบริษัทที่คิดค้นนวัตกรรมต่างๆ เป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าไม่น้อยหน้า Google เลยก็ว่าได้

baidu car

และเมื่อเร็วๆ นี้ Baidu ได้มีการจัดงาน Baidu Create 2017 งานประชุมนักพัฒนาประจำปี ซึ่งส่วนหนึ่งของงานในช่วง Keynote ซีอีโอ Baidu ได้เปิดเผยวีดีโอการทดสอบ “รถยนต์ขับเองได้” บนท้องถนนสาธารณะเส้นหนึ่งในกรุงปักกิ่ง นอกจากเป็นการแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในของการพัฒนารถยนต์ขับเองได้ของ Baidu แล้ว อีกด้านหนึ่งกลับทำให้ Baidu ต้องเดือดร้อน เนื่องจากการทดสอบดังกล่าวเป็นการกระทำที่ได้ไม่รับอนุญาต

Advertisement

ตามรายงานข่าวของสื่อต่างประเทศระบุว่า Baidu ถูกสอบสวนหลังจากที่มีการเผยแพร่วีดีโอการทดสอบรถยนต์ขับเองได้ ซึ่งรัฐบาลจีนยังไม่มีการอนุญาตให้ทดสอบรถยนต์ขับเองได้บนถนนสาธารณะ ตามรายงานข่าวระบุอีกว่า Baidu จะถูกสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ยังไม่ชัดเจนว่าการลงโทษดังกล่าวจะออกมาในลักษณะใด

ทั้งนี้รถยนต์ขับเองได้เป็นส่วนหนึ่งการพัฒนานวัตกรรมที่ Baidu ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งเป้าหมายของการพัฒนารถยนต์ขับเองได้อย่างสมบูรณ์จะต้องสำเร็จภายในปี 2019 และมีแผนการผลิตเพื่อจำหน่ายให้กับผู้คนทั่วไปภายในปี 2021

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

ตอนนี้สถิติการใช้งานเสิร์ชเอ็นจิ้นในจีนได้เปลี่ยนไป จากเดิม Baidu ขึ้นแท่นเป็นอันดับหนึ่ง แต่ตอนนี้ Microsoft Bing ได้แซงหน้าไปเรียบร้อยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะมาจากการเปิดตัว AI ของ Bing ร่วมกับ ChatGPT-4 ทำให้ผู้ใช้งานส่วนใหญ่หันเหความสนใจไปที่ลูกเล่นใหม่นั่นเอง จากข้อมูลจะเห็นว่าส่วนแบ่งการตลาดของ Baidu ลดลงเหลือ 27.01% อันดับรองจาก Bing และ Baidu ได้แก่ Sogou...

IT NEWS

Baidu (ไป่ตู้) กำลังเพิ่มสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทแกดเจ็ต พร้อมสร้างระบบนิเวศฮาร์ดแวร์เพื่อเสริมบริการ Internet ของตัวเอง เตรียมพัฒนาเข้าสู่โลก AI เต็มตัว ทางแผนก Xiaodu ของบริษัทไป่ตู้ (เหมือนกับแผนก Alexa ของ Amazon) ประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ เช่นเดียวกับ Amazon และ Google ที่ต่างก็มีแบรนด์มือถือของตัวเอง นอกจากนี้ทางบริษัทไป่ตู้ที่อเมริกาก็กำลังพัฒนาลำโพงและจอแสดงผลอัจฉริยะสำหรับบ้านอัจฉริยะ (Smart Home)...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก