Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Review] ASUSPRO B9440UA โน๊ตบุ๊คระดับมืออาชีพ มาตรฐานกองทัพ จอ 14″ เบาที่สุดในโลกแค่โลเดียว

ล่าสุดทางทาง ASUS ก็ได้นำเสนออีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คสายพกพาอย่าง ASUSPRO B9440UA ที่คราวนี้เน้นไปกับการใช้งานระดับมืออาชีพ มาตรฐานกองทัพ กับตัวเครื่องเทียบเท่าพวกขนาด 13 นิ้ว แต่กลับมาพร้อมหน้าจอ 14 นิ้ว ที่ดูแข็งแรงทนทาน

เป็นเวลาเนิ่นนานมาแล้ว ที่ทาง ASUS ได้นำเสนอ Ultrabook ซีรีส์ ZenBook มาแล้วหลายรุ่น ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับการใช้งานแบบพกพาไปทำงานนอกสถานที่ต่างๆ ทั้งด้วยสเปคประสิทธิภาพที่มาให้ค่อนข้างดีและมีแบตเตอรรี่ที่ใช้งานได้อย่างยาวนาน รวมถึงมาตรฐานการบริการรรับประกันระยะเวลา 2 ปี ทำให้เจ้า Asus ซีรีส์ ZenBook ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนถึงทุกวันนี้

ล่าสุดทางทาง ASUS ก็ได้นำเสนออีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คสายพกพาอย่าง ASUSPRO B9440UA ที่คราวนี้เน้นไปกับการใช้งานระดับมืออาชีพ มาตรฐานกองทัพ กับตัวเครื่องเทียบเท่าพวกขนาด 13 นิ้ว แต่กลับมาพร้อมหน้าจอ 14 นิ้ว ที่ดูแข็งแรงทนทาน มาพร้อมกับขนาดตัวเครื่องที่บางเบามากๆ เพียง 1.05 กิโลดรัม เล็กกระทัดรัด ขอบจอก็บางเฉียบ วัสดุแม็กนีเซียมตลอดทั้งตัวเครื่อง ส่วนสเปคเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7 Gen 7 แรมขนาด 8GB สำหรับความละเอียดหน้าจอก็เป็นระดับ Full HD ให้ภาพคมชัดสวยงามสมจริง สนนราคาอยู่ที่ 49,900 บาทเท่านั้น

Advertisement

Specification

สเปคภายในของตัว ASUSPRO B9440UA จะคล้ายกับกลุ่ม Ultrabook ระดับสูง โดยมาพร้อมขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล Full HD พาเนลคุณภาพสูงอย่าง IPS ซึ่งให้สีสันที่สวยสมจริง มุมมองกว้างถึง 170 องศา ด้านประสิทธิภาพภายในเลือกใช้ชิปประมวลผล Intel Core i7-7500U ความเร็ว 2.7 GHz ที่สามารถเร่งการทำงานไปได้ถึง 2.9 GHz โดยเป็นชิปประหยัดพลังงานพิเศษ แบบ 2 คอร์ 4 เทรด ซึ่งแน่นอนว่าให้ทั้งความแรงและใช้งานได้ยาวนาน เป็นสถาปัตยกรรม Intel Core i Gen 7 (Kaby Lake) รุ่นล่าสุด

ส่วนแรมก็ติดตั้งมาให้ขนาด 8GB DDR3L ซึ่งพอเพียงกับการใช้งานแน่นอน ในส่วนของกราฟิกการ์ดก็เป็นออนบอร์ด Intel HD Graphics 620 ที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานรองรับได้ดีหลากหลาย เล่นเกมออนไลน์ได้สบายๆ สำหรับฮาร์ดดิสก์แบบ SSD M.2 NVMe ความจุสูง 512GB ที่สำคัญยังเป็นมาตรฐานการเชื่อมต่อ Wireless AC ด้วย อีกทั้งยังมีน้ำหนักเพียง 1.05 กิโลกรัมเท่านั้น นอกจากนี้ในส่วนของกล้องด้านหน้ายังมีไฟคีย์บอร์ด Backlit สีขาวให้อีกด้วย แน่นอนว่ามีระบบปฏิบัติการ Windows 10 มาพร้อมใช้งาน สนนราคาอยู่ที่ 49,900 บาท พร้อมการรับประกัน 2 ปีเต็ม

สเปกเต็มๆ ASUSPRO B9440UA <<<

Hardware / Design

Asus Pro B9440UA Review 6

ดีไซน์การออกแบบโดยรวมของ ASUSPRO B9440UA นั้นจะดูเล็กกว่าโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้วอื่นๆ อยู่พอสมควร เนื่องด้วยมีขอบจอที่บางมากแบบ Nano Edge ทำให้ตัวเครื่องดูเล็ก กะทัดรัด เหมาะกับการพกพา แต่ทั้งนี้ถึงแม้ว่าตัวเครื่องจะเล็ก แต่ก็ยังใส่จอขนาด 14 นิ้วเทียบเท่ากับโน๊ตบุ๊คมาตรฐานจากแบรนด์อื่นๆ มาให้อยู่ดี เบาเพียง 1.05 กิโลกรัม บางเพียง 15  มิลลิเมตรเท่านั้น เรียกได้ว่ากระทัดรัดเหมาะต่อการพกพา ด้วยดีไซน์ของขอบจอที่บางเพียง 5.4 มิลลิเมตร ที่สำคัญบานพับระหว่างจอภาพและตัวเครื่องของ B9440 ทำหน้าที่เสมือนฐานรองรับ ทำให้คีย์บอร์ดทำมุม 7 องศากับระนาบ ทำให้การพิมพ์ง่ายและสบายยิ่งขึ้น บอกลาอาการปวดข้อมือ ปวดตามลำตัว และคอ ที่เกิดจากการพิมพ์เป็นระยะเวลานานไปได้เลย

ตัวเครื่องโดยรวมจะเป็นแม็กนีเซียมอัลลอยแทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นฝาหลัง ตัวเครื่องด้านใน และใต้ตัวเครื่อง ทำให้มีทั้งความแข็งแรงและน้ำหนักที่เบา ส่งผลให้เวลาที่เราเอามือมาวางบนคีย์บอร์ดจะรู้สึกว่าเป็นอะไรที่เหนือชั้นกว่าวัสดุทั่วๆ ไป แถมเป็นรอยนิ้วมือค่อนข้างยากอีกด้วย ซึ่งเป็นเกรดมาตรฐานที่ใช้ในกองทัพสหรัฐอเมริกา US MIL-STD 810G และผ่านการทดสอบความแข็งแรงตามมาตรฐานของ ASUS เพื่อความมั่นใจเต็มเปี่ยมในทุกสภาพแวดล้อม

Asus Pro B9440UA Review 30

ASUSPRO B9440UA ทดสอบเพื่อความมั่นใจจากทาง ASUS เพื่อให้ได้มาตรฐานความทนทาน ประกอบไปด้วย ทดสอบความต้านแรงตกกระแทกมากกว่า 2 เท่า ของรุ่นมาตรฐานทั่วไป ทดสอบความทนทานต่อแรงดันทนทานมากกว่า 20%กว่ารุ่นมาตรฐานทั่วไป ทดสอยการเปิด-ปิดบานพับ 50,000ครั้ง และทดสอบความทนทานของคีย์บอร์ดโดย กดพิมพ์เร็ว เพื่อความทนทานสูงสุด เรียกได้มั่นใจได้ในเรื่องของความทนทานในการพกพา

นอกจากนี้ใต้เครื่องก็เรียกได้ว่าไม่มีช่องระบายอากาศให้เห็นเลย สำหรับ ASUSPRO B9440UAในการท่ายเทความร้อนออกไปจากช่องทางใต้หน้าจอ ทำให้สเปกแรงแบบนี้ก็ยังถ่ายเทความร้อนได้อย่างรวดเร็วน่าประทับใจ แม้จะมีพัดลมเพียงตัวเดียวก็สามารถจัดการความร้อนภายในได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงตัวสติกเกอร์ Windows 10 ก็จะติดอยู่บริเวณใต้ตัวเครื่องนี้เช่นกัน

Keyboard / Touchpad

Asus Pro B9440UA Review 55

ทางด้านของคีย์บอร์ดนั้นตัวปุ่มเป็นพลาสติกสีดำสกรีนตัวอักษรสีขาว มีการออกแบบมาให้ปุ่มมีขนาดใหญ่พอดีกับนิ้วมือ ทำให้สามารถพิมพ์ได้ง่ายขึ้น ในส่วนการสัมผัสให้การสัมผัสที่นุ่มกำลังดี คีย์บอร์ดมีระยะห่าง 19.05 มิลลิเมตร ระหว่างแป้นกด เป็นระยะห่างที่พิสูจน์แล้วว่าพิมพ์ได้สบายนิ้วมากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น แป้นคีย์บอร์ดเป็นแบบจานพักนิ้วลึก 0.15 มิลลิเมตรที่ให้สัมผัสปลายนิ้วที่นุ่มนวล พร้อมกับระยะกดที่เหมาะสมที่ 1.5 มิลลิเมตร

แถมมีไฟ Backlit สีขาว สามารถปรับได้ 3 ระดับ พร้อมหมดกังวลกับการทำน้ำหกลงบนคีย์บอร์ด ปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมบนขวากลืนไปกับคีย์บอร์ด รวมไปถึงยังมีสแกนลายน้ำมือไว้ใช้งานร่วมกับ Windwos Hello เพื่อเข้าใช้งาน Windows 10 อีกด้วย

ตัวทัชแพดมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง ดีไซน์ออกมาแบบไม่มีปุ่มแยกเป็นชิ้นเดียวทั้งคลิกซ้ายคลิกขวา การใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ แต่การสัมผัสเลื่อนนิ้วไปมาจะดูลื่นๆ สักหน่อย ส่วนตัวซอฟต์แวร์ที่ให้มาสามารถควบคุมจัดการได้ดี ใช้งานแบบมัลติทัชได้ลื่นไหลพอสมควร

Screen / Speaker

Asus Pro B9440UA Review 7

ASUSPRO B9440UA ได้ติดตั้งหน้าจอด้านขนาด 14 นิ้ว มีขอบที่บางมากเพียง 5.4 มิลลิเมตร ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล Full HD พาเนล IPS การแสดงผลของสีเป็นแบบ NTSC 72% และมีมุมมองกว้างถึง 178 องศา ซึ่งให้ประสบการณ์การใช้งานที่น่าประทับใจมาก เรียกได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คจอ 14 นิ้วที่ให้สีที่สวยที่สุด สมจริงที่สุด และการที่ใส่ยางขอบจอแบบติดเนียนตามตลอดแนวขอบจอเลย ทำให้ช่วยซับแรงกระแทกได้ดีกว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ ที่มักจะติดตั้งมาเป็นจุดๆ ในบางตำแหน่งเท่านั้น (เลยตัด Webcam ออกไปซะเลย)

ตัวลำโพงเป็นแบบสเตอริโอเลือกใช้ลำโพง Harman/ Kardon ให้เสียงที่ดีในระดับหนึ่ง มีทั้งเสียงเบสที่มีน้ำหนัก ไม่ใช่ใส่แต่เสียงกลาง เสียงแหลมออกมาอย่างเดียว โดยตัวลำโพงจะอยู่บริเวณใต้ตัวเครื่องซ้ายและขวาลักษณะยิงลงพื้น ทำให้เสียงที่ค่อนข้างดังพอสมควร แยกรายละเอียดได้ซ้ายขวาได้ดี โดยรวมถือในส่วนของลำโพงถือว่าทำออกได้ดีกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ทั้งในคุณภาพเสียงที่ได้และเสียงดังฟังชัดเพียงพอจะออกไปในนอกสถานที่ได้แบบสบายๆ

Connector / Thin And Weight

Asus Pro B9440UA Review 5

มาดูในส่วนของการเชื่อมต่อกันบ้าง หลักๆ แล้วถือว่ามีมาไม่เยอะ เพราะตัวเครื่องบางเบามากๆ ด้วยการติดตั้งพอร์ต USB 3.1 Type-C มาให้จำนวน 2 พอร์ทด้วยสำหรับการรองรับอุปกรณ์ใหม่ๆ โดยพอร์ตทางด้านซ้ายจะรองรับการชาร์จไฟจากอแดปเตอร์ด้วย ซึ่งแม้ว่าพอร์ตการเชื่อมต่อจะดูน้อยไปซักหน่อย แต่ทาง ASUS ก็พร้อมที่จะบันเดิลในส่วน Mini Dock ที่เป็นฮับขยายการเชื่อมต่อ โดยมีทั้ง USB 3.1 Type-C, HDMI และ USB-A อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ช่องต่อต่อหูฟังเป็นแบบ Combo ไมค์และหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรก็ยังมีอยู่เช่นเดิม

น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 1.05 กิโลกรัม และตัวอแดปเตอร์ที่ชาร์จเองก็มีขนาดเล็ก กะทัดรัดซึ่งเมื่อรวมเข้าไปด้วยกันแล้วน่าจะมีหนักราวๆ ไม่เกิน 1.2 กิโลกรัม ถือว่ามีน้ำหนักที่มีความเบามากๆ เลยทีเดียว เพราะปกติแล้วโน๊ตบุ๊ค 14 นิ้วจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 2 กิโลกรัมขึ้นไป ซึ่งแน่นอนว่าออกแบบมาเพื่อตอบสนองในเรื่องของการพกพาไปนอกสถานที่ได้อย่างเต็มรูปแบบนั่นเอง

Performance / Software

cpu

ASUSPRO B9440UA เครื่องรีวิวนี้มาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Intel Core i7-7500U ซึ่งเป็นชิปประมวลแบบประหยัดพลังงาน มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.7 GHz สามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้สูงสุดถึง 2.9 GHz นะครับ เป็น CPU แบบ 2 Core 4 Threads เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลหนักก็รองรับได้อย่างสบายๆ ในระดับหนึ่ง มาพร้อม Ram On Board ภายในขนาด 8GB DDR43L Bus 2133

gpu

ด้านของการ์ดจอที่ติดตั้งมาให้จะมีสองตัวด้วยกัน คือการ์ดจอออนบอร์ดและการ์ดจอแยกจาก NVIDIA ซึ่งการ์ดจอออนบอร์ดจะเป็น Intel HD Graphic 620 สำหรับประมวลผลทั่วไปเช่นดูหนังหรือฟังเพลง สามารถรองรับการประมวลผลกราฟิกระดับกลางๆ ไม่ว่าจะตัดต่อหนังหรือจะเล่นเกมได้ในระดับหนึ่ง แม้อาจจะไม่แรงมากเทียบเท่าพวกการ์ดจอแยกแต่ก็พอเพียงกับการใช้งานเล่นเกมประเภทออนไลน์ได้อยู่

cine 2

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจ เปรียบเทียบกับชิปประมวลผลที่เป็นรหัส U รุ่นก่อนหน้าแล้ว ก็ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย รวมไปถึงตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ ไม่น่าเป็นห่วงนัก

ssd1

ตัวเก็บข้อมูลของเครื่องที่เลือกใช้ SSD แบบ M.2 มาตรฐาน SATA 3 ก็ทำคะแนนออกมาได้อย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจบนขนาดความจุ 512GB โดยเป็นของแบรนด์ชั้นนำอย่าง Samsung กับความเร็วระดับ Read: 527 MB/s – Write: 450 MB/s ยิ่งเมื่อนำไปใช้เทียบกับฮาร์ดไดร์ฟแบบจานหมุน แล้วละก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพทั้งในด้านการทดสอบและในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

a1

นอกเหนือจากนั้นยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Utility ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ ASUS Smart Gesture ที่ช่วยในการปรับแต่งต่างๆ ทั้งทัชแพด เมาส์ และการควบคุมผ่านแอพพลิเคชั่นในมือถือ รวมไปถึงการตั้งค่าการชาร์จ ผ่านทาง USB Charing + และ ASUS Touchpad Handwriting ที่ไว้สำหรับใช้นิ้วในการเขียนโดยเฉพาะ

a2

a3

asus1

asmart

Battery / Heat / Noise

batt 1

แบตเตอรี่ของ ASUSPRO B9440UA เป็นแบบฝังไว้ในเครื่องเหมือนกับโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นในปัจจุบัน ตัวแบตเตอรี่มีขนาด 3 Cell สามารถทำงานต่อเนื่องยาวนานได้ประมาณ 9 – 10 ชั่วโมงต่อเนื่องในการใช้งานแบบปกติ (ดูภาพยนตร์และเล่นอินเตอร์เน็ต) รวมไปถึงยังมีฟีเจอร์ Fast Charging เร็วได้ถึง 50 % ภายใน 30 นาที ส่วนช่องระบายของเจ้าโน๊ตบุ๊คตัวนี้จะอยู่ด้านบนบริเวณแกนพับหน้าจอ โดยออกแบบให้ซ่อนตัวเอาไว้ด้านหลังติดกับตัวเครื่องเวลาพับจอก็ไม่เห็นช่องระบายความร้อนเลย

temp 2

ทางด้านอุณหภูมิปกติของเครื่องจะอยู่ที่ 36 องศาเซลเซียส แต่พอรีดประสิทธิภาพเต็มที่จะเห็นว่าเครื่องจะร้อนที่สุดที่ 80 องศาเซลเซียส นับว่าเรื่องระบบระบายความร้อนของ ASUSPRO B9440UA เครื่องนี้ทำออกมาได้ดีพอควร ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเพราะชุดระบายความร้อนจาก ASUS ที่ออกแบบมาค่อนข้างดี อีกทั้งตัวเครื่องแม็กนีเซียมอัลลอยด์ยังช่วยระบายความร้อน และที่สำคัญด้วยการเลือกใช้ชิปประมวลผล Intel รุ่นล่าสุดที่มีมีเทคโนโลยีการผลิตที่เล็กลงทำให้ใช้พลังงานน้อยลงไปด้วย

Conclusion / Award

Asus Pro B9440UA Review 3

เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจจริงๆ สำหรับโน๊ตบุ๊คอีกหนึ่งรุ่นที่ทุกๆ คนให้ความสนใจอย่าง ASUSPRO B9440UA ที่ต่อยอดความสำเร็จของโน๊ตบุ๊คตระกูลสายธุรกิจระดับมืออาชีพได้เป็นอย่างดีมาพร้อมความสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์การออกแบบ ภาพลักษณ์ วัสดุ งานประกอบ รวมไปถึงสเปคประสิทธิภาพและประสบการณ์ใช้งาน ที่สำคัญในบันเดิลนอกเหนือจากมี อแดปเตอร์ USB 3.1 Type-C มาให้แล้ว ก็ยังมีในส่วนของซอฟต์เคสสุดหรูมาให้ด้วย เรียกได้ว่าจัดเต็มจริงๆ

Asus Pro B9440UA Review 52

ทางด้านราคาเริ่มต้นสำหรับ ASUSPRO B9440UA ที่นำมารีวิวก็สนนราคาที่ 49,900 บาท ถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบามาตรฐาน Ultrabook ที่ทั้งสวยงามและทนทาน มีหน้าจอขนาดใหญ่เหมาะสำหรับการทำงานทุกเวลา และทุกที่ ได้รับการออกแบบอย่างมืออาชีพในทุกมุมมอง โน๊ตบุ๊คสำหรับธุรกิจที่เบาที่สุดในโลกนี้ผลิตด้วยวัสดุเกรดเดียวกับที่ใช้ในกองทัพสหรัฐ พร้อมด้วยจอภาพ 14 นิ้วแบบ Full HD พาเนล IPS ในตัวเครื่องขนาดเพียง 13 นิ้ว

Asus Pro B9440UA Review 53 1

ASUSPRO B9440 พร้อมจอภาพแบบด้านขนาด 14 นิ้วเป็นคอมพิวเตอร์สำหรับธุรกิจที่เบาที่สุด โดยมีน้ำหนักเพียง 1.05 กิโลกรัมรวมแบตเตอรี่ สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องกว่า 10 ชั่วโมงด้วยกัน อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ Fast Charging เร็วได้ถึง 50 % ภายใน 30 นาทีเรียกได้ว่าเปี่ยมไปด้วยพลังสำหรับสู่เป้าหมายทางธุรกิจ และจะช่วยให้เราก้าวไปข้างหน้าในถนนสายธุรกิจแบบมืออาชีพได้อย่างแท้จริง ทุกที่ ทุกเวลา ทั่วโลก

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีราคา ASUSPRO B9440UA จะมีราคาที่สูงกว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ แต่ก็เหนือกว่ารุ่นอื่นๆ ด้วยการที่ตัวเครื่องมีขนาดเล็กเทียบและมีหน้าจอขนาด 14 นิ้ว แต่มีน้ำหนัก มีขนาดเล็กกว่าโน๊ตบุ๊ค 14 นิ้วทั่วไป ซึ่งเบาเพียง 1.05 กิโลกรัมและบางเพียง 15  มิลลิเมตรเท่านั้น หาได้ยากในโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ แน่นอน

จุดเด่น

  • เป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14 นิ้ว แต่มีขนาดตัวเครื่องเล็กเทียบเท่ารุ่นหน้าจอ 13.3 นิ้ว
  • แข็งแรงทนทานตามมาตรฐานที่ใช้ในกองทัพสหรัฐอเมริกา US MIL-STD 810G
  • หน้าจอมีความละเอียดสูงระดับ Full HD พาเนล IPS ให้สีสันที่สวยสด งดงามมาก
  • หน้าจอแสดงผลแบบมาตรฐาน NTSC 72%
  • ขอบจอบางพิเศษกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป เพิ่มความโดดเด่น
  • Blacklit Keyboard สวยงามใช้งานได้จริง พร้อมป้องกันละอองน้ำ
  • น้ำหนักเบากว่าเดิม วัสดุตัวเครื่องคุณภาพสูงทั้งตัว
  • แบตเตอรรี่ใช้งานได้ยาวนานกว่า 9 -10  ชั่วโมงเมื่อนำมาเล่นอินเตอร์เน็ตดู Youtube
  • ในบันเดิลมีอแดปเตอร์ฮับ USB 3.1 Type-C มาให้ด้วย
  • ลำโพง Harman/Kardon ให้เสียงที่ดีในระดับน่าประทับใจ
  • มาพร้อมสแกนลายนิ้วมือ ใช้งานผ่านทาง Windows Hello
  • มี Windows 10 แท้มาให้พร้อมใช้งาน
  • ประกัน 2 ปี

ข้อสังเกต

  • ราคาสูงเมื่อเทียบกับสเปก แต่ได้ความพรีเมียมแทน
  • ทั้งเครื่องมีเพียง USB 3.1 Type-C จำนวน 2 พอร์ตเท่าเท่านั้น (ไม่รองรับ Thunderbolt 3)

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง ASUSPRO B9440 ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Design

เรื่องของรูปร่างหน้าตาก็เป็นหนึ่งในจุดเด่นที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ของระดับสูงของ ASUS มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ซึ่งจุดเด่นในข้อนี้ก็เห็นได้ชัดเจนใน ASUSPRO B9440 ที่มีดีไซน์ของตัวเครื่องสวยงามโฉบเฉี่ยวเป็นเอกลักษณ์ สีบอดี้ออกเทาๆ ด้วยวัสดุแม็กนีเซียมอัลลอยด์ ดูแล้วเรียบหรูตามสไตล์คนรุ่นใหม่ แถมยังมีขอบจอบางสุดๆ อีกด้วย

award_use_2_create_12

Best Mobility

ส่วนของความสามารถในการพกพาก็ยังคงอยู่ในระดับที่ดีตามสไตล์ของโน้ตบุ๊ตที่เน้นความบางเบา ทั้งในความบางเพียง 15 มิลลิเมตร และน้ำหนักเบา 1.05 กิโลกรัม ที่ทำให้สามารถหิ้วไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการจับถือมากนัก สามารถพับฝาจอลงแล้วเก็บเครื่องได้ทันที อแดปเตอร์ก็ทำออกมาให้มีขนาดที่ไม่ใหญ่มากนัก พกพาสะดวก รวมน้ำหนักแล้วยังไม่ถึง 1.2 กิโลกรัม เหมาะมากๆ กับคนที่ทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ

award_use_2_create_23

Best Durability

ตัวเครื่องโดยรวม ASUSPRO B9440UA ของใช้วัสดุคุณภาพสูงอย่างแม็กนีเซียมอัลลอยด์ ที่ให้ความแข็งแรงและดูแพง แน่นอนว่าผ่านการทดสอบเรื่องความทนทานระดับมาตรฐานที่ใช้ในกองทัพสหรัฐอเมริกา US MIL-STD 810G และผ่านการทดสอบความแข็งแรงตามมาตรฐานของ ASUS เพื่อความมั่นใจเต็มเปี่ยมในทุกสภาพแวดล้อม

award_use_2_create_28

Specification

สเปคภายในของตัว ASUSPRO B9440UA จะคล้ายกับกลุ่ม Ultrabook ระดับสูง โดยมาพร้อมขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล Full HD พาเนลคุณภาพสูงอย่าง IPS ซึ่งให้สีสันที่สวยสมจริง มุมมองกว้างถึง 170 องศา ด้านประสิทธิภาพภายในเลือกใช้ชิปประมวลผล Intel Core i7-7500U ความเร็ว 2.7 GHz ที่สามารถเร่งการทำงานไปได้ถึง 2.9 GHz โดยเป็นชิปประหยัดพลังงานพิเศษ แบบ 2 คอร์ 4 เทรด ซึ่งแน่นอนว่าให้ทั้งความแรงและใช้งานได้ยาวนาน เป็นสถาปัตยกรรม Intel Core i Gen 7 (Kaby Lake) รุ่นล่าสุด

ส่วนแรมก็ติดตั้งมาให้ขนาด 8GB DDR3L ซึ่งพอเพียงกับการใช้งานแน่นอน ในส่วนของกราฟิกการ์ดก็เป็นออนบอร์ด Intel HD Graphics 620 ที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานรองรับได้ดีหลากหลาย เล่นเกมออนไลน์ได้สบายๆ สำหรับฮาร์ดดิสก์แบบ SSD M.2 NVMe ความจุสูง 512GB ที่สำคัญยังเป็นมาตรฐานการเชื่อมต่อ Wireless AC ด้วย อีกทั้งยังมีน้ำหนักเพียง 1.05 กิโลกรัมเท่านั้น นอกจากนี้ในส่วนของกล้องด้านหน้ายังมีไฟคีย์บอร์ด Backlit สีขาวให้อีกด้วย แน่นอนว่ามีระบบปฏิบัติการ Windows 10 มาพร้อมใช้งาน สนนราคาอยู่ที่ 49,900 บาท พร้อมการรับประกัน 2 ปีเต็ม

สเปกเต็มๆ ASUSPRO B9440UA <<<

Hardware / Design

Asus Pro B9440UA Review 6

ดีไซน์การออกแบบโดยรวมของ ASUSPRO B9440UA นั้นจะดูเล็กกว่าโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้วอื่นๆ อยู่พอสมควร เนื่องด้วยมีขอบจอที่บางมากแบบ Nano Edge ทำให้ตัวเครื่องดูเล็ก กะทัดรัด เหมาะกับการพกพา แต่ทั้งนี้ถึงแม้ว่าตัวเครื่องจะเล็ก แต่ก็ยังใส่จอขนาด 14 นิ้วเทียบเท่ากับโน๊ตบุ๊คมาตรฐานจากแบรนด์อื่นๆ มาให้อยู่ดี เบาเพียง 1.05 กิโลกรัม บางเพียง 15  มิลลิเมตรเท่านั้น เรียกได้ว่ากระทัดรัดเหมาะต่อการพกพา ด้วยดีไซน์ของขอบจอที่บางเพียง 5.4 มิลลิเมตร ที่สำคัญบานพับระหว่างจอภาพและตัวเครื่องของ B9440 ทำหน้าที่เสมือนฐานรองรับ ทำให้คีย์บอร์ดทำมุม 7 องศากับระนาบ ทำให้การพิมพ์ง่ายและสบายยิ่งขึ้น บอกลาอาการปวดข้อมือ ปวดตามลำตัว และคอ ที่เกิดจากการพิมพ์เป็นระยะเวลานานไปได้เลย

ตัวเครื่องโดยรวมจะเป็นแม็กนีเซียมอัลลอยแทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นฝาหลัง ตัวเครื่องด้านใน และใต้ตัวเครื่อง ทำให้มีทั้งความแข็งแรงและน้ำหนักที่เบา ส่งผลให้เวลาที่เราเอามือมาวางบนคีย์บอร์ดจะรู้สึกว่าเป็นอะไรที่เหนือชั้นกว่าวัสดุทั่วๆ ไป แถมเป็นรอยนิ้วมือค่อนข้างยากอีกด้วย ซึ่งเป็นเกรดมาตรฐานที่ใช้ในกองทัพสหรัฐอเมริกา US MIL-STD 810G และผ่านการทดสอบความแข็งแรงตามมาตรฐานของ ASUS เพื่อความมั่นใจเต็มเปี่ยมในทุกสภาพแวดล้อม

Asus Pro B9440UA Review 30

ASUSPRO B9440UA ทดสอบเพื่อความมั่นใจจากทาง ASUS เพื่อให้ได้มาตรฐานความทนทาน ประกอบไปด้วย ทดสอบความต้านแรงตกกระแทกมากกว่า 2 เท่า ของรุ่นมาตรฐานทั่วไป ทดสอบความทนทานต่อแรงดันทนทานมากกว่า 20%กว่ารุ่นมาตรฐานทั่วไป ทดสอยการเปิด-ปิดบานพับ 50,000ครั้ง และทดสอบความทนทานของคีย์บอร์ดโดย กดพิมพ์เร็ว เพื่อความทนทานสูงสุด เรียกได้มั่นใจได้ในเรื่องของความทนทานในการพกพา

นอกจากนี้ใต้เครื่องก็เรียกได้ว่าไม่มีช่องระบายอากาศให้เห็นเลย สำหรับ ASUSPRO B9440UAในการท่ายเทความร้อนออกไปจากช่องทางใต้หน้าจอ ทำให้สเปกแรงแบบนี้ก็ยังถ่ายเทความร้อนได้อย่างรวดเร็วน่าประทับใจ แม้จะมีพัดลมเพียงตัวเดียวก็สามารถจัดการความร้อนภายในได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงตัวสติกเกอร์ Windows 10 ก็จะติดอยู่บริเวณใต้ตัวเครื่องนี้เช่นกัน

Keyboard / Touchpad

Asus Pro B9440UA Review 55

ทางด้านของคีย์บอร์ดนั้นตัวปุ่มเป็นพลาสติกสีดำสกรีนตัวอักษรสีขาว มีการออกแบบมาให้ปุ่มมีขนาดใหญ่พอดีกับนิ้วมือ ทำให้สามารถพิมพ์ได้ง่ายขึ้น ในส่วนการสัมผัสให้การสัมผัสที่นุ่มกำลังดี คีย์บอร์ดมีระยะห่าง 19.05 มิลลิเมตร ระหว่างแป้นกด เป็นระยะห่างที่พิสูจน์แล้วว่าพิมพ์ได้สบายนิ้วมากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น แป้นคีย์บอร์ดเป็นแบบจานพักนิ้วลึก 0.15 มิลลิเมตรที่ให้สัมผัสปลายนิ้วที่นุ่มนวล พร้อมกับระยะกดที่เหมาะสมที่ 1.5 มิลลิเมตร

แถมมีไฟ Backlit สีขาว สามารถปรับได้ 3 ระดับ พร้อมหมดกังวลกับการทำน้ำหกลงบนคีย์บอร์ด ปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมบนขวากลืนไปกับคีย์บอร์ด รวมไปถึงยังมีสแกนลายน้ำมือไว้ใช้งานร่วมกับ Windwos Hello เพื่อเข้าใช้งาน Windows 10 อีกด้วย

ตัวทัชแพดมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง ดีไซน์ออกมาแบบไม่มีปุ่มแยกเป็นชิ้นเดียวทั้งคลิกซ้ายคลิกขวา การใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ แต่การสัมผัสเลื่อนนิ้วไปมาจะดูลื่นๆ สักหน่อย ส่วนตัวซอฟต์แวร์ที่ให้มาสามารถควบคุมจัดการได้ดี ใช้งานแบบมัลติทัชได้ลื่นไหลพอสมควร

Screen / Speaker

Asus Pro B9440UA Review 7

ASUSPRO B9440UA ได้ติดตั้งหน้าจอด้านขนาด 14 นิ้ว มีขอบที่บางมากเพียง 5.4 มิลลิเมตร ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล Full HD พาเนล IPS การแสดงผลของสีเป็นแบบ NTSC 72% และมีมุมมองกว้างถึง 178 องศา ซึ่งให้ประสบการณ์การใช้งานที่น่าประทับใจมาก เรียกได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คจอ 14 นิ้วที่ให้สีที่สวยที่สุด สมจริงที่สุด และการที่ใส่ยางขอบจอแบบติดเนียนตามตลอดแนวขอบจอเลย ทำให้ช่วยซับแรงกระแทกได้ดีกว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ ที่มักจะติดตั้งมาเป็นจุดๆ ในบางตำแหน่งเท่านั้น (เลยตัด Webcam ออกไปซะเลย)

ตัวลำโพงเป็นแบบสเตอริโอเลือกใช้ลำโพง Harman/ Kardon ให้เสียงที่ดีในระดับหนึ่ง มีทั้งเสียงเบสที่มีน้ำหนัก ไม่ใช่ใส่แต่เสียงกลาง เสียงแหลมออกมาอย่างเดียว โดยตัวลำโพงจะอยู่บริเวณใต้ตัวเครื่องซ้ายและขวาลักษณะยิงลงพื้น ทำให้เสียงที่ค่อนข้างดังพอสมควร แยกรายละเอียดได้ซ้ายขวาได้ดี โดยรวมถือในส่วนของลำโพงถือว่าทำออกได้ดีกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป ทั้งในคุณภาพเสียงที่ได้และเสียงดังฟังชัดเพียงพอจะออกไปในนอกสถานที่ได้แบบสบายๆ

Connector / Thin And Weight

Asus Pro B9440UA Review 5

มาดูในส่วนของการเชื่อมต่อกันบ้าง หลักๆ แล้วถือว่ามีมาไม่เยอะ เพราะตัวเครื่องบางเบามากๆ ด้วยการติดตั้งพอร์ต USB 3.1 Type-C มาให้จำนวน 2 พอร์ทด้วยสำหรับการรองรับอุปกรณ์ใหม่ๆ โดยพอร์ตทางด้านซ้ายจะรองรับการชาร์จไฟจากอแดปเตอร์ด้วย ซึ่งแม้ว่าพอร์ตการเชื่อมต่อจะดูน้อยไปซักหน่อย แต่ทาง ASUS ก็พร้อมที่จะบันเดิลในส่วน Mini Dock ที่เป็นฮับขยายการเชื่อมต่อ โดยมีทั้ง USB 3.1 Type-C, HDMI และ USB-A อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ช่องต่อต่อหูฟังเป็นแบบ Combo ไมค์และหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรก็ยังมีอยู่เช่นเดิม

น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 1.05 กิโลกรัม และตัวอแดปเตอร์ที่ชาร์จเองก็มีขนาดเล็ก กะทัดรัดซึ่งเมื่อรวมเข้าไปด้วยกันแล้วน่าจะมีหนักราวๆ ไม่เกิน 1.2 กิโลกรัม ถือว่ามีน้ำหนักที่มีความเบามากๆ เลยทีเดียว เพราะปกติแล้วโน๊ตบุ๊ค 14 นิ้วจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 2 กิโลกรัมขึ้นไป ซึ่งแน่นอนว่าออกแบบมาเพื่อตอบสนองในเรื่องของการพกพาไปนอกสถานที่ได้อย่างเต็มรูปแบบนั่นเอง

Performance / Software

cpu

ASUSPRO B9440UA เครื่องรีวิวนี้มาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Intel Core i7-7500U ซึ่งเป็นชิปประมวลแบบประหยัดพลังงาน มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.7 GHz สามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้สูงสุดถึง 2.9 GHz นะครับ เป็น CPU แบบ 2 Core 4 Threads เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลหนักก็รองรับได้อย่างสบายๆ ในระดับหนึ่ง มาพร้อม Ram On Board ภายในขนาด 8GB DDR43L Bus 2133

gpu

ด้านของการ์ดจอที่ติดตั้งมาให้จะมีสองตัวด้วยกัน คือการ์ดจอออนบอร์ดและการ์ดจอแยกจาก NVIDIA ซึ่งการ์ดจอออนบอร์ดจะเป็น Intel HD Graphic 620 สำหรับประมวลผลทั่วไปเช่นดูหนังหรือฟังเพลง สามารถรองรับการประมวลผลกราฟิกระดับกลางๆ ไม่ว่าจะตัดต่อหนังหรือจะเล่นเกมได้ในระดับหนึ่ง แม้อาจจะไม่แรงมากเทียบเท่าพวกการ์ดจอแยกแต่ก็พอเพียงกับการใช้งานเล่นเกมประเภทออนไลน์ได้อยู่

cine 2

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจ เปรียบเทียบกับชิปประมวลผลที่เป็นรหัส U รุ่นก่อนหน้าแล้ว ก็ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย รวมไปถึงตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ ไม่น่าเป็นห่วงนัก

ssd1

ตัวเก็บข้อมูลของเครื่องที่เลือกใช้ SSD แบบ M.2 มาตรฐาน SATA 3 ก็ทำคะแนนออกมาได้อย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจบนขนาดความจุ 512GB โดยเป็นของแบรนด์ชั้นนำอย่าง Samsung กับความเร็วระดับ Read: 527 MB/s – Write: 450 MB/s ยิ่งเมื่อนำไปใช้เทียบกับฮาร์ดไดร์ฟแบบจานหมุน แล้วละก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพทั้งในด้านการทดสอบและในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

a1

นอกเหนือจากนั้นยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Utility ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ ASUS Smart Gesture ที่ช่วยในการปรับแต่งต่างๆ ทั้งทัชแพด เมาส์ และการควบคุมผ่านแอพพลิเคชั่นในมือถือ รวมไปถึงการตั้งค่าการชาร์จ ผ่านทาง USB Charing + และ ASUS Touchpad Handwriting ที่ไว้สำหรับใช้นิ้วในการเขียนโดยเฉพาะ

a2

a3

asus1

asmart

Battery / Heat / Noise

batt 1

แบตเตอรี่ของ ASUSPRO B9440UA เป็นแบบฝังไว้ในเครื่องเหมือนกับโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นในปัจจุบัน ตัวแบตเตอรี่มีขนาด 3 Cell สามารถทำงานต่อเนื่องยาวนานได้ประมาณ 9 – 10 ชั่วโมงต่อเนื่องในการใช้งานแบบปกติ (ดูภาพยนตร์และเล่นอินเตอร์เน็ต) รวมไปถึงยังมีฟีเจอร์ Fast Charging เร็วได้ถึง 50 % ภายใน 30 นาที ส่วนช่องระบายของเจ้าโน๊ตบุ๊คตัวนี้จะอยู่ด้านบนบริเวณแกนพับหน้าจอ โดยออกแบบให้ซ่อนตัวเอาไว้ด้านหลังติดกับตัวเครื่องเวลาพับจอก็ไม่เห็นช่องระบายความร้อนเลย

temp 2

ทางด้านอุณหภูมิปกติของเครื่องจะอยู่ที่ 36 องศาเซลเซียส แต่พอรีดประสิทธิภาพเต็มที่จะเห็นว่าเครื่องจะร้อนที่สุดที่ 80 องศาเซลเซียส นับว่าเรื่องระบบระบายความร้อนของ ASUSPRO B9440UA เครื่องนี้ทำออกมาได้ดีพอควร ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเพราะชุดระบายความร้อนจาก ASUS ที่ออกแบบมาค่อนข้างดี อีกทั้งตัวเครื่องแม็กนีเซียมอัลลอยด์ยังช่วยระบายความร้อน และที่สำคัญด้วยการเลือกใช้ชิปประมวลผล Intel รุ่นล่าสุดที่มีมีเทคโนโลยีการผลิตที่เล็กลงทำให้ใช้พลังงานน้อยลงไปด้วย

Conclusion / Award

Asus Pro B9440UA Review 3

เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจจริงๆ สำหรับโน๊ตบุ๊คอีกหนึ่งรุ่นที่ทุกๆ คนให้ความสนใจอย่าง ASUSPRO B9440UA ที่ต่อยอดความสำเร็จของโน๊ตบุ๊คตระกูลสายธุรกิจระดับมืออาชีพได้เป็นอย่างดีมาพร้อมความสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์การออกแบบ ภาพลักษณ์ วัสดุ งานประกอบ รวมไปถึงสเปคประสิทธิภาพและประสบการณ์ใช้งาน ที่สำคัญในบันเดิลนอกเหนือจากมี อแดปเตอร์ USB 3.1 Type-C มาให้แล้ว ก็ยังมีในส่วนของซอฟต์เคสสุดหรูมาให้ด้วย เรียกได้ว่าจัดเต็มจริงๆ

Asus Pro B9440UA Review 52

ทางด้านราคาเริ่มต้นสำหรับ ASUSPRO B9440UA ที่นำมารีวิวก็สนนราคาที่ 49,900 บาท ถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบามาตรฐาน Ultrabook ที่ทั้งสวยงามและทนทาน มีหน้าจอขนาดใหญ่เหมาะสำหรับการทำงานทุกเวลา และทุกที่ ได้รับการออกแบบอย่างมืออาชีพในทุกมุมมอง โน๊ตบุ๊คสำหรับธุรกิจที่เบาที่สุดในโลกนี้ผลิตด้วยวัสดุเกรดเดียวกับที่ใช้ในกองทัพสหรัฐ พร้อมด้วยจอภาพ 14 นิ้วแบบ Full HD พาเนล IPS ในตัวเครื่องขนาดเพียง 13 นิ้ว

Asus Pro B9440UA Review 53 1

ASUSPRO B9440 พร้อมจอภาพแบบด้านขนาด 14 นิ้วเป็นคอมพิวเตอร์สำหรับธุรกิจที่เบาที่สุด โดยมีน้ำหนักเพียง 1.05 กิโลกรัมรวมแบตเตอรี่ สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องกว่า 10 ชั่วโมงด้วยกัน อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ Fast Charging เร็วได้ถึง 50 % ภายใน 30 นาทีเรียกได้ว่าเปี่ยมไปด้วยพลังสำหรับสู่เป้าหมายทางธุรกิจ และจะช่วยให้เราก้าวไปข้างหน้าในถนนสายธุรกิจแบบมืออาชีพได้อย่างแท้จริง ทุกที่ ทุกเวลา ทั่วโลก

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีราคา ASUSPRO B9440UA จะมีราคาที่สูงกว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ แต่ก็เหนือกว่ารุ่นอื่นๆ ด้วยการที่ตัวเครื่องมีขนาดเล็กเทียบและมีหน้าจอขนาด 14 นิ้ว แต่มีน้ำหนัก มีขนาดเล็กกว่าโน๊ตบุ๊ค 14 นิ้วทั่วไป ซึ่งเบาเพียง 1.05 กิโลกรัมและบางเพียง 15  มิลลิเมตรเท่านั้น หาได้ยากในโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ แน่นอน

จุดเด่น

  • เป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14 นิ้ว แต่มีขนาดตัวเครื่องเล็กเทียบเท่ารุ่นหน้าจอ 13.3 นิ้ว
  • แข็งแรงทนทานตามมาตรฐานที่ใช้ในกองทัพสหรัฐอเมริกา US MIL-STD 810G
  • หน้าจอมีความละเอียดสูงระดับ Full HD พาเนล IPS ให้สีสันที่สวยสด งดงามมาก
  • หน้าจอแสดงผลแบบมาตรฐาน NTSC 72%
  • ขอบจอบางพิเศษกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป เพิ่มความโดดเด่น
  • Blacklit Keyboard สวยงามใช้งานได้จริง พร้อมป้องกันละอองน้ำ
  • น้ำหนักเบากว่าเดิม วัสดุตัวเครื่องคุณภาพสูงทั้งตัว
  • แบตเตอรรี่ใช้งานได้ยาวนานกว่า 9 -10  ชั่วโมงเมื่อนำมาเล่นอินเตอร์เน็ตดู Youtube
  • ในบันเดิลมีอแดปเตอร์ฮับ USB 3.1 Type-C มาให้ด้วย
  • ลำโพง Harman/Kardon ให้เสียงที่ดีในระดับน่าประทับใจ
  • มาพร้อมสแกนลายนิ้วมือ ใช้งานผ่านทาง Windows Hello
  • มี Windows 10 แท้มาให้พร้อมใช้งาน
  • ประกัน 2 ปี

ข้อสังเกต

  • ราคาสูงเมื่อเทียบกับสเปก แต่ได้ความพรีเมียมแทน
  • ทั้งเครื่องมีเพียง USB 3.1 Type-C จำนวน 2 พอร์ตเท่าเท่านั้น (ไม่รองรับ Thunderbolt 3)

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง ASUSPRO B9440 ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้

Best Design

เรื่องของรูปร่างหน้าตาก็เป็นหนึ่งในจุดเด่นที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ของระดับสูงของ ASUS มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ซึ่งจุดเด่นในข้อนี้ก็เห็นได้ชัดเจนใน ASUSPRO B9440 ที่มีดีไซน์ของตัวเครื่องสวยงามโฉบเฉี่ยวเป็นเอกลักษณ์ สีบอดี้ออกเทาๆ ด้วยวัสดุแม็กนีเซียมอัลลอยด์ ดูแล้วเรียบหรูตามสไตล์คนรุ่นใหม่ แถมยังมีขอบจอบางสุดๆ อีกด้วย

award_use_2_create_12

Best Mobility

ส่วนของความสามารถในการพกพาก็ยังคงอยู่ในระดับที่ดีตามสไตล์ของโน้ตบุ๊ตที่เน้นความบางเบา ทั้งในความบางเพียง 15 มิลลิเมตร และน้ำหนักเบา 1.05 กิโลกรัม ที่ทำให้สามารถหิ้วไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการจับถือมากนัก สามารถพับฝาจอลงแล้วเก็บเครื่องได้ทันที อแดปเตอร์ก็ทำออกมาให้มีขนาดที่ไม่ใหญ่มากนัก พกพาสะดวก รวมน้ำหนักแล้วยังไม่ถึง 1.2 กิโลกรัม เหมาะมากๆ กับคนที่ทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ

award_use_2_create_23

Best Durability

ตัวเครื่องโดยรวม ASUSPRO B9440UA ของใช้วัสดุคุณภาพสูงอย่างแม็กนีเซียมอัลลอยด์ ที่ให้ความแข็งแรงและดูแพง แน่นอนว่าผ่านการทดสอบเรื่องความทนทานระดับมาตรฐานที่ใช้ในกองทัพสหรัฐอเมริกา US MIL-STD 810G และผ่านการทดสอบความแข็งแรงตามมาตรฐานของ ASUS เพื่อความมั่นใจเต็มเปี่ยมในทุกสภาพแวดล้อม

award_use_2_create_28

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก