Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[eSports] หรือ นี้จะเป็นการเข้าสู่ยุคใหม่ของ DotA ไทย!! Trust Gaming ตำนานยักษ์ใหญ่แห่งวงการ DotA ไทยประกาศยุบทีม!!

ถ้าตอนที่เราเล่นเกม DotA ใหม่ๆในสมัยที่เรานั้นยังต้องใช้ Battle net เล่นของ Warcraft III หรือใช้ TCG เล่นก็ตามแอดมินเชื่อว่าคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก MiTH-Trust อย่างแน่นอน เรียกกันติดปากกันว่า มิด-ทัส กัน โดยในตอนนี้ล่าสุด Trust

ถ้าตอนที่เราเล่นเกม DotA ใหม่ๆในสมัยที่เรานั้นยังต้องใช้ Battle net เล่นของ Warcraft III หรือใช้ TCG เล่นก็ตามแอดมินเชื่อว่าคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก MiTH-Trust อย่างแน่นอน เรียกกันติดปากกันว่า มิด-ทัส กัน โดยในตอนนี้ล่าสุด Trust ก็เพิ่งได้ประกาศยุบทีมไป หรือว่านี้จะเป็นสัญญานการเริ่มต้นยุคใหม่ของ DotA ไทย!!

Advertisement

นี้เป็นรายการสุดท้ายของทางทีมที่จะลงกันในนาม Trust หลังจากนี้ ทางสมาชิกทีม จะย้ายไปยังสังกัดใหม่ ขอให้น้องๆทุกคนโชคดี"…

Trust Dota 2 发布于 2017年7月6日周四

ทีม Trust ทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ที่มีผู้เล่นถึง  32 คน ผู้จัดการทีมถึง 4 คน สปอนเซอร์และสโมสรที่เข้ามาสนับสนุนถึง 4 สังกัด โดยถือว่าเป็นทีม DotA ที่สามารถผ่านทุกยุคทุกสมัยมาตั้งแต่ DotA ภาคแรกถึง DotA 2 โดยฟอร์มการเล่นของเขานั้นก็แทบไม่ตกเลยแม้แต่น้อยยังคงเป็นทีมที่ยังเป็นที่ 1 ในประเทศไทย ทั้งประสบการณ์เก๋าเกม และ การแข่งขั้นต่างๆจนสามารถขึ้นเป็นอันดับต้นๆของ SEA ได้ โดยใครจะเป็นรู้ว่า จากเพียงแค่ทีมเด็กร้านเกมที่ใช้ชื่อว่า Onet จะสามารถเติบโตมาได้ถึงขนาดนี้

mmtrust

ยุคใหม่ของ DotA ?

ในช่วงที่ผ่านมาเป็นเรื่องที่ยาก ถ้าจะต้องหาสักทีม ที่มีชื่อเสียงในระดับเดียวกันกับ Trust Gaming นอกจากความสามารถระดับเทพแล้ว ยังมีนัก Carry สุดเทพอย่าง Lakelz ผู้ที่เปรียบเสมือน Icon ของ Trust เมื่อ Trust ยุบไปสิ่งที่จะเกิดขึ้นอย่างแรกเลยนั้นก็คือการแข่งขั้นเพื่อที่จะแย่งชิงความเป็นที่ 1 ในวงการ DotA นั้นจะดุเดือดยิ่งขึ้น เหล่าอดีต Trust Gaming ต่างแยกย้ายและบางส่วนก็ได้ทำหน้าที่โค้ชให้กับทีมอืนเรียบร้อย

BBH เอาชนะ G7 ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย จาก 1,024 ทีมรายการ The International 2017 แล้วครับผม!! ทีมไทยทีมเดียวที่เหลือตอนนี้ ขอกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ 😆

BBH 发布于 2017年6月23日周五

โดยทีมที่น่าสนใจในตอนนี้นั้นก็ขอยกให้กับ BBH ทีมเด็กสร้างบ้านที่ฟอร์มทีมออกมาได้ดีจนสามารถทะลุรอบคัดเลือก 8 ทีมสุดท้าย SEA ในงาน Ti7 ไปได้ นอกจากนั้นยังมี NeXT / Xavier / KFD ที่กำลังขึ้นมาเพื่อเป็นที่ 1 ในวงการนี้ โดยในตอนนี้นั้นการแข่งขั้นต่างๆในวงการ DotA 2 นั้นก็จะเริ่มดุเดือดขึ้นเรื่อยๆให้นึกสภาพ ตำนาน ทำทีม มาตีกัน แค่คิดก็สนุกแล้ว โดยจากตอนนั้นจนถึงตอนนี้ก็เป็นเวลาร่วมๆกว่า 10 ปีแล้วดังนั้นประสบการณ์ ที่จะคอยสอนให้กับรุ่นน้องนั้นไม่ธรรมดาแน่นอน โดยยุคนี้จะเป็นยุคของทีมใด และ เหล่าผู้เล่น Trust Gaming จะย้ายไปอยู่สังกัดไหนกันบ้างต้องคอยติดตามวงการนี้แล้วละครับ

ทำไม Trust จึงได้ชื่อว่าเป็นที่สุดของไทยในวงการ DotA ?

แน่นอนว่าการเวลานั้นมักจะทำให้หลายๆทีมหายไป ไม่ว่าจะเป็น Neolution หรือขนาด MYM อดีดทีม ที่ 1 ของโลก ก็ทำให้ฟอร์มเขาเริ่มที่จะหายไปเรื่อยๆ อาจจะด้วยหลายๆสาเหตุไม่ว่าจะไม่สามารถปรับตัวกับแพทช์นั้นๆได้ รวมไปถึงรูปแบบการเล่นที่แทบจะเปลี่ยนไปทุกๆปี แต่สำหรับ Trust นั้นสามารถยืนเป็นที่ 1 ได้มาตลอดเวลา อาจจะมีแค่บางช่วงเวลาที่ฟอร์มแกว่งๆอยู่บ้างแต่ก็มักจะกลับมายื่นในอันดับต้นๆได้ไม่ยาก ด้วยประสบการณ์และความเก๋า

2

นอกจากนั้นทีม Trust ยังเคยถูกเชิญไปแข่งงาน Ti อีกด้วยโดยถือว่าเป็นทีมไทยทีมแรกที่สามารถเข้าไปได้ เวทีใหญ่ๆทีมนี้นั้นก็ผ่านมาหมดไม่ว่าจะเป็น WESG หรือ Ti ก็ตามแถมระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมานั้นฟอร์มการเล่นของทีมนี้ไม่ว่าจะเปลี่ยนผู้เล่นสักกี่ชุดก็ไม่เคยเปลี่ยนไปเลย จึงไม่ต้องสงสัยว่าทำไม Trust ถึงได้เป็นตำนานแห่งวงการ DotA ไทย

mith trust wcgasian 2012 23

ตอนนี้ทีม Trust Gaming ก็ได้ปิดตำนานไปเป็นที่เรียบร้อย แอดมินผู้ที่ติดตามวงการนี้มาตั้งแต่สมัยที่ Trust ยังเป็น MiTH-Trust อยู่ยังคงเสียดายและใจหาย ที่จะไม่ได้ยินชื่อทีมนี้ในการแข่งขั้นอีกแล้ว แต่สิ่งที่พวกเขานั้นได้ฝากไว้ให้กับวงการนั้นแอดมินเชื่อว่าเหล่าผู้เล่น DotA 2 จะเล่ากันสื่บต่อไปอีกนานแน่นอน

mith trust my dota2 1

เพราะคุณคือตำนานแห่งวงการ E-Sport ไทย “Trust Gaming”

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

Buyer's Guide

หูฟังเกมมิ่ง 5 ความต่างของหูฟังหลักร้อยและหลายพัน ซื้อแบบไหนคุ้ม น่าใช้กว่ากัน หูฟังเกมมิ่ง หลายคนถามมากันเยอะ ว่าหูฟังเล่นเกมราคาถูก กับหูฟังแพงนั้น ต่างกันอย่างไร จำเป็นมั้ยต้องซื้อหูฟังเกมมิ่งตัวแพงๆ ไปเลยทีเดียว หรือใช้แค่หูฟังราคาประหยัดๆ หลักร้อยจะดีกว่า บทความนี้จะมีทางออกมาให้กับคุณได้ตัดสินใจ ว่าจะเลือกแบบใด เพราะมีเงื่อนไขในหลายจุดให้คุณได้ขบคิดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ วัสดุ ฟังก์ชั่น ลูกเล่น เทคโนโลยี และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นำมาใช้ในการเปรียบเทียบและพิจารณาในการใช้งาน...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก