Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Special] พาไปส่องโซนใหม่ห้างไอทีในตำนาน พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ สำหรับสายเกมและของเล่น Classic โดยเฉพาะ!!

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงรู้สึกคิดถึงเกมในยุคเก่าๆกันไม่ใช่น้อย ในช่วงวันที่ผ่านมาแอดมินได้มีโอกาสไปเดิน Pantip ประตูน้ำกับสะดุดกับโซนใหม่นั้นก็คือ Classic Toy And Game โดยภายในโซนนี้นั้นก็มีอะไรมากมายหลากหลายอย่าให้เราย้อนกลับไปคิดถึงในสมัยเก่าๆ

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงรู้สึกคิดถึงเกมในยุคเก่าๆกันไม่ใช่น้อย ในช่วงวันที่ผ่านมาแอดมินได้มีโอกาสไปเดิน Pantip ประตูน้ำกับสะดุดกับโซนใหม่นั้นก็คือ Classic Toy And Game โดยภายในโซนนี้นั้นก็มีอะไรมากมายหลากหลายอย่าให้เราย้อนกลับไปคิดถึงในสมัยเก่าๆ กันอย่างมากมายจะมีอะไรกันบ้างนั้นติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Advertisement

IMG 0247

โดยโซนนี้นั้นจะตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ฝั่งด้านขวาของ Pantip ประตูน้ำโดยภายในโซนนี้จะแยกกันเป็น 3 ส่วนด้วยกัน นั้นก็คือ ร้าน Showcase / iMo Retro Game / Z Cafe โดยแต่ละร้านนั้นก็จะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไปโดยภายในบทความนี้เราจะพาไปทัวร์ทั้ง 3 ส่วนเลย!!

IMG 01961

มากันกับส่วนแรกกับร้าน Showcase ร้านนี้จะเน้นไปที่เหล่าหุ่นฟิกเกอร์ต่างๆ ที่น่าเก็บสะสมเป็นอย่างยิ่ง ส่วนตัวแอดมินนั้นเป็นแฟนเกม Resident Evil อยู่แล้ว ฟิกเกอร์ Leon นั้นก็ดึงดูดใช่ย่อยเลยทีเดียว นอกจากจะฟิกเกอร์รุ่นเก่าๆแล้วตัวใหม่ๆก็มีมาวางขายในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย!!

IMG 02141

เหล่า ฟิกเกอร์ รวมไปถึงของเล่นต่างๆภายในร้านนี้ ยังเก็บอยู่ในสภาพดีอยู่เหมือนใหม่ แถมบ้างอย่างนั้นยังอยู่ในกล่องอยู่เลย แถมราคาก็ยังไม่แพงอีกด้วย สำหรับใครที่สอบสะสมฟิกเกอร์แล้วละก็ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

IMG 0225

มากันกับที่ โซนที่ 2 อย่าง iMo Retro Game โดยในโซนนี้นั้นจะเน้นไปที่เกมโดยเฉพาะภายในร้านเราจะได้เจอกับ แผ่นแท้เกมเก่าๆ ไม่ว่าจะเป็นเกม Contra หรือ mario รวมไปถึง  Final Fantasy รุ่นแรกเริ่มก็ยังมีอีกด้วย

IMG 0229 1

โดยจุดเด่นๆนั้นก็คือแผ่น Contra ภาคแรกสุดไม่สิต้องเรียก ตลับถึงจะถูก ฮ่าๆ โดยในตลับแท้นั้นสิ่งที่ได้จะนอกเหนื่อจากที่เราเคยเล่นมานั้นก็คือ Movie ก่อนเข้าเกมที่จะบอกเกี่ยวกับเนื้อเรื่องต่างๆภายในเกม Contra ช่วยให้เราสามารถอินกับเกมได้มากยิ่งขึ้นนั้นเอง

IMG 0227

นอกจากจะมีแผ่นเกมเก่าๆที่ให้เรามาเก็บสะสมกันแล้วสำหรับใครที่อยากจะมีเครื่องไว้ในครอบครอง ภายในร้านก็มีขายอีกด้วยเช่นกันโดยมีตั้งแต่เครื่อง Famicom/Nes/Game cube แทบทุกรุ่นของเกม Classic นั้นจะมีวางขายกันในร้านนี้หมด(ขนาด PS 1 รุ่นแรกสุดเลยยังมีขาย)

IMG 0240

IMG 0248

เนื่องจากเกมสมัยก่อนนั้นจะเป็นเกมที่ค่อยข้างยากพอสมควร เกมบางเกมอาจจะยากจนถึงที่เราต้องใช้บทสรุปในการเล่น โดยภายในร้านนี้นั้นก็จะรวบรวมบทสรุป ตั้งแต่เกมเก่าๆ จนไปถึงเกมใหม่ๆให้เราได้เลือกซื้อกัน แถมยังมีการ์ตูนเก่าๆอย่าง Mario มาวางขายอีกด้วย เห็นแล้วน่าเก็บสะสมยิ่งนัก โดยเฉพาะ บทสรุป Metal Gear Solid ภาคแรก ของ PS 1 ในรูป

IMG 0261

มาต่อกันกับ Zone สุดท้ายอย่าง Z Cafe เป็นโซนที่เอาไว้สำหรับสั่งเครื่องดืมต่างๆนาๆ มีตั้งแต่ชา นมสด กาแฟ ในราคาไม่แพง (ประมาณ 45 บาท /แก้ว) แต่ตอนที่แอดมินเข้าไปปรากฏว่าพนักงานนั้นไม่อยู่ไปเข้าห้องน้ำเลยติดป้ายไว้อย่างงี้

IMG 0256

แฮร่ มีเกมให้เราเล่นฟรีอย่างงี้หรอจะมีพลาดพอหันไปทางขวาก็จะเจอกับ ตู้เกม Pac Man เก่าๆ ที่คงหาได้ยากแล้วในยุคๆนี้ ที่สำคัญมันยังใช้งานได้ดีอีกต่างหากด้วยโดยการเล่นนั้นจะใช้เป็นคันโยกแบบเก่าๆเลย ระลึกความหลังได้อย่างดีเยี่ยมระหว่างรอพนักงาน

IMG 0267

โดยบรรยากาศภายในร้าน น่านั่งเล่นใช่ได้เลย โดยสิ่งที่เอาไว้แต่งร้านนั้นก็จะเป็นของเล่นเก่าๆในยุคเราๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเกมที่ขนมากันทุกยุคตั้งแต่ atari เลยทีเดียวแถมยังมีเกมให้เล่นด้วยระหว่างที่เรากำลังรอน้ำ หรือว่า กินน้ำไปด้วยเล่นเกมไปด้วยทางร้านก็มีให้บริการ

IMG 0269

เห็นอย่างงี้สำหรับใครที่ชื่นชอบความเป็นคลาสสิกหรือต้องการกลับไปสัมผัสกับความเป็น Classic ความเป็น Retro ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ โดยสำหรับใครที่สนใจก็สามารถไปสัมผัสกันได้แล้วที่ Pantip ประตูน้ำชั้น 2 ฝั่งด้านซ้ายกันได้เลยครับผม

 

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

เรื่องนี้มาจากคุณ ฟิล ปรัชญา อรเอก บน Facebook แชร์มาจากพันทิป เป็นกระทู้ที่มาตั้งถามว่า “iPhone X กระจกด้านหลังแตก” สามารถซ่อมไหม ซึ่งค่าเสียหายทาง istudio ให้เคลมเครื่องใหม่ทั้งหมด 24,000 บาท แต่ประเด็นอยู่ที่ว่าเหตุที่ทำให้แตกนั้น เจ้าของกระทู้โดนหมากัดแล้วล้ม ตอนมือถือโทรศัพท์อยู่ กระจกด้านหลัง iPhone X เลยแตก แล้วเจ้าของหมาตัวนั้นก็บอกว่าประมาณว่า “อยากได้ค่าเสียหายไปฟ้องเอง”...

Notebook News

โอกาสลุ้นของฟรี เฉพาะแจก Notebook มูลค่ารวมแล้วกว่า 300,000 บาท พบกันในงาน Notebook for Life วันที่ 19-24 ธ.ค. 60 ณ พันธุ์ทิพย์ ฮอลล์ ชั้น 1 พันธุ์ทิพย์ ฮอลล์ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ประตูน้ำ เพียงมาลงทะเบียนเข้าร่วม ก็ได้สิทธิ์ลุ้นรับโน๊ตบุ๊คฟรี...

Notebook News

MSI จัดโปรส่งท้ายปีกับ NOTEBOOK FOR LIFE @Pantip ประตูน้ำ ณ พันธุ์ทิพย์พลาซ่า (ประตูน้ำ) ระหว่างวันที่ 19 – 24 ธันวาคม 2560 นี้ MSI Gaming notebook ผู้นำด้านเทคโนโลยีในการผลิตเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอันดับ 1 ของโลก กลับมาอีกครั้ง...

Notebook News

MSI Gaming notebook ผู้นำด้านเทคโนโลยีในการผลิตเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอันดับ 1 ของโลก กลับมาอีกครั้ง กับงาน Panptip Road show 2017 ณ พันทิพพลาซ๋า (ประตูน้ำ) 16 - 19 พฤศจิกายน 2560 นี้ และครั้งนี้ MSI Notebook...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก