Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game 2017] มาส่องประวัติเกม Minecraft กันหน่อยรอต้อนรับเกม Minecraft : Storymode Season 2

ถ้าพูดถึงเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเกมที่เป็น Sandbox แล้วละก็หลายๆคนคงนึกถึง Minecarft กันอย่างแน่นอน จากเกมนอกกระแสที่แทบจะไม่มีใจจนปัจจุบันแยกออกมาหลาย Platform ไม่ว่าจะเป็น Console PC Handheld ก็ตามในบทความนี้

ถ้าพูดถึงเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเกมที่เป็น Sandbox แล้วละก็หลายๆคนคงนึกถึง Minecarft กันอย่างแน่นอน จากเกมนอกกระแสที่แทบจะไม่มีใจจนปัจจุบันแยกออกมาหลาย Platform ไม่ว่าจะเป็น Console PC Handheld ก็ตามในบทความนี้เราจะมารู้จักเกี่ยวกับเกม Mindcraft กันครับ

fanart minecraft by speakyst d6vz53u

Advertisement

โดยหลายๆคนคงเห็นว่าเกมนี้นั้นสร้างมาโดยค่าย Mojang (มูแยง) โดยสร้างขึ้นโดย Markus “Notch” Persson และค่าย Mojang จึงนำมาพัฒนาต่อ โดยจุดเด่นของเกมนั้นจะอยู่ที่อิสระในการเล่นเพราะว่าเรานั้นสามารถเลือกที่จะสร้างอะไรต่างนาๆ ได้อย่าอิสระ ถ้าจะบอกว่าเป็นเกมที่เหมือนกับการ simulator ตัวเราเองในอีกโลกหนึ่งเลยก็คงไม่ผิด โดยภายในเกมนั้นจะมีโหมดต่างๆออกมา อย่างหลากหลายยไม่ว่าจะเป็นโหมด Survival ที่ต้องคอยเอาตัวรอดไม่ว่าจะเป็นการหาอาหาร สร้างบ้าน บลาๆ และโหมด Hardcore เป็นโหมดที่มีเพียงชีวิตเดียวตายแล้วเกิดใหม่ไม่ได้ และ Creative โหมด ที่สามารถสร้างได้อย่างใจอยาก

index hero og.088fb7996b03

โดยเกมนี้นั้นเป็นเกมที่สามารถเล่น Online กันได้ (จุดเด่นมันอยู่ตรงนี้แหละ) เพราะเกมนี้ถ้าเล่นกันหลายๆคน จะเกิดเป็นแหล่งชุมชนกันขึ้นมาและจะมีการแลกเปลี่ยนขายของกันเสมือนกันกับโลกจริงๆที่เราอยู่เลย

minecraft edu edition

โดยถ้าย้อนไปนั้นจริงๆแล้วเกม Minecraft ในตอนแรกนั้นจะได้รับแรงบันดาลใจมาจาก  3 เกม นั้นก็คือ วาร์ฟฟอร์เทรส, ดันเจี้ยนคีปเปอร์ และ อินฟินิไมเนอร์ ในเวลานั้นเขามองเห็นว่าสิ่งก่อสร้าง 3 มิตินั้นเป็นแรงบันดาลใจของเขาและผสมผสานกันระหว่างความคิดต้นแบบของเขา

maxresdefault 5

โดยตัวเกม ไมน์คราฟต์ เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 17 พฤษภาคม ค.ศ. 2009 โดยได้เปิดตัวที่ทีไอจีซอร์สฟอรัมส์

โดยตัว แพร์สซอนได้ก่อตั้งบริษัทมูแยง ในวันที่ 10 ตุลาคม ค.ศ. 2010 แพร์สซอนได้ประกาศว่า ไมน์คราฟต์ จะเข้าสู่ช่วงการทดสอบบีตา (Beta) ของมันในวันที่ 20 ธันวาคม ค.ศ. 2010 โดยตัวเกมนั้นได้ถูกพัฒนาไปเรื่อยๆจนถึง 1 ธันวาคม 2011 ก็ได้ แยนส์ “แย็บ” แบร์แกนสแตน  ได้เข้ามาเพื่อพัฒนาในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ต่างๆภายในเกม โดยให้ แพร์สซอนนั้นไปเป็นหัวหน้าผู้พัฒนา

ส่วนในเรื่องเสียงนั้นก็ได้ Daniel “C418” Rosenfeld มาดูแลโดยเพลงประกอบกันจะเป็นเพลงประเภท แอมเบียนต์ ไม่ใช่เพลง บรรเลงแต่อย่างใด

นอกจากนั้นก็มีเกมภาคแยกอืนๆออกมาอีก

maxresdefault 6

Minecraft : Story Mode

พัฒนาโดย Telltale Game ผู้สร้างเกมปวดจิตปวดใจดราม่าบ้านแตกอย่าง The Walking Dead โดยภายในเกมนั้นจะมีเนื้อเรื่องด้วย โดย ผู้เล่นจะควบคุมตัวละครที่ชื่อ เจสซี (Jesse) (ให้เสียงโดย แพตตัน ออสวอลต์ และแคทเธอรีน เทเบอร์) ผู้ซึ่งออกเดินทางกับเพื่อนของเขาเพื่อไปตามหาดิออร์เดอร์ออฟเดอะสโตน (The Order of the Stone) (เขาคือนักผจญภัยทั้ง 4 ที่สามารถฆ่าเอนเดอร์ดรากอน (Ender Dragon) ได้) ให้กลับมารวมตัวกันเพื่อที่จะมาช่วยโลก

YkeGu ph

โดยเกม Minecraft นั้นถือว่าเป็นเกมที่เหมาะกับคนในทุกๆช่วงทุกวัย เด็กจะเล่นก็ไม่มีพิษมีภัยแถมสามารถช่วยในเรื่องการจิตนาการ และการออกแบบได้อีกด้วย โดยเกมนี้นั้นถือว่าทำออกมาได้ดีเหล่าผู้ปกครองที่เห็นลูกๆเล่นเกมนี้หมดห่วงได้เลยครับผม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Minecraft เฉลิมฉลองลองครบรอบ ที่เปิดเกมให้เล่นมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว เปิดให้เล่นกันไปเลยฟรีๆ แบบโลกยุคสมัยเปิดให้บริการใหม่ๆ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

GAMING ZONE

การจับมือร่วมกันให้เล่นเกมออนไลน์ผ่านทางเครื่องคอนโซลแบบข้ามแพลตฟอร์มนั้นไม่ค่อยจะมีให้เราได้เห็นกันบ่อยมากเท่าไรครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นเกมที่เป็นจุดเด่นของคอนโซลเครื่องใดเครื่องหนึ่งแล้วการที่จำปล่อยให้ผู้เล่นสามารถเล่นออนไลน์ด้วยกันบนคนละแพลตฟอร์ม

Other News

หากพูดถึง Minecraft หลายคนคงจะนึกถึงเกมที่มีภาพเป็น Pixel 8 บิต ที่ให้อิสระกับผู้เล่น ในการนำเนินเรื่องราวของตนเอง เช่น สร้างบ้าน ล่ามอนสเตอร์ และ อีกมากมาย จนในที่สุดก็ได้มีโหมดเนื้อเรื่องออกมาให้เราเล่นกันบน Steam มาคราวนี้ทาง Netflix ผู้ให้บริการดูหนังออนไลน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก