Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Buyer’s Guide] รวม 4 แนวทางหาซื้อการ์ดจอมาเล่นเกม ณ เวลานี้ กับในภาวะที่มันขาดตลาดแบบนี้ !!!

ปัญหาระดับชาติตอนนี้เลยก็ว่าได้กับการหาซื้อการ์ดจอสำหรับเล่นเกมไม่ได้เลย (ไม่นับพวก GT1030 นะครับ 555) การ์ดจอที่มีระดับ 1050Ti ก็เอาไปขุดทอง เอ้ยๆ ไปขุดเหมืองเสียหมด ทำให้หน้าร้านไม่มีการ์ดจอแรงๆสำหรับเล่นเกมขายเลย หรือร้านไหนมีก็จะขาย

ปัญหาระดับชาติตอนนี้เลยก็ว่าได้กับการหาซื้อการ์ดจอสำหรับเล่นเกมไม่ได้เลย (ไม่นับพวก GT1030 นะครับ 555) การ์ดจอที่มีระดับ 1050Ti ก็เอาไปขุดทอง เอ้ยๆ ไปขุดเหมืองเสียหมด ทำให้หน้าร้านไม่มีการ์ดจอแรงๆสำหรับเล่นเกมขายเลย หรือร้านไหนมีก็จะขายเฉพาะประกอบเครื่องกับทางร้านเท่านั้น

ซึ่งมีแค่ JIB ที่ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ร้านอื่นๆ แม้จะไม่ได้ประกาศ ซึ่งเมื่อเดินไปถามหน้าร้านก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าขายเฉพาะประกอบเครื่องเท่านั้น ทำให้เราๆ ท่านๆ ที่ต้องการอัพเกรดการ์ดจอสำหรับเล่นเกมหาซื้อการ์ดจอไม่ได้เลย หรือถ้ามีก็ซื้อไม่ทันซื้อไม่ได้บ้าง (ไม่นับพวกไปกวาดซื้อมาบวกราคาขายต่ออีกนะครับ) แล้วเราๆท่านๆละจะทำอย่างไรเพื่อซื้อการ์ดจอดี

Advertisement

IT CITY Commart Joy 2017 34

1. ติดตามข่าวจากหน้าร้าน

วิธีพื้นฐานเลย โดยการติดต่อหน้าร้าน ว่าถ้ามีการขายแยกเมื่อไรรบกวนแจ้งมาหน่อย หรือกรณีมีคนซื้อเครื่องประกอบแล้วแยกขายการ์ดจอ โดยอาจจะฝากเบอร์ไว้ที่หน้าร้านให้เขาช่วยดู อาจจะโดนบวกไปนิดหน่อยถือว่าเป็นค่าโทรแล้วกัน หรือบางร้านใจดีก็อาจจะแยกขายให้ในราคาปรกติ หรือบางทีร้านมีสต๊อคสินค้าเข้ามาเยอะทางร้านอาจจะติดต่อเพื่อขายแยกให้ แต่ก็ต้องเผื่อใจกับวิธีนี้หน่อยนะครับ อาจจะไม่ได้เร็วหรือแน่นอนเท่าไร เพราะอาจจะมีคนรู้จักของเด็กหน้าร้านฝากเหมือนกัน หรือไม่รู้ว่าสต๊อคการ์ดจอจะพอแยกขายเมื่อไร

img 6250

2. ติดตามเพจ/เว็บ ร้านค้าต่างๆ

เพจหรือเว็บร้านต่างๆเช่น Advice, JIB หรืออื่นๆ ก็มักจะมีการปล่อยขายการ์ดจอแยกเป็นรอบๆมาให้ได้ซื้อกันเป็นระยะ อาจจะมีหลักสิบถึงร้อยตัวเลยทีเดียว มากพอกับคอเกม (ถ้าไม่โดนพ่อค้าพาพวกมาเหมาไปก่อน) ซึ่งเราสามารถสั่งจองซื้อผ่านหน้าเว็บ online ได้เลย ส่งถึงบ้านก็สะดวกดีไม่ต้องเดินหา หรืออย่าง Advice ก็จะมีปล่อยมาเป็นระยะ แต่อาจจะไม่ได้มีมากนักต้องคอยเฝ้าเว็บ online เพื่อการสั่งซื้อเหมือนกันครับ

แยกจากเครื่องประกอบ

กรณีที่มีคนรู้จักจะประกอบเครื่องอยู่แล้ว อาจจะขอแยกการ์ดจอจากเขามาหรือลองคุยกับทางร้านดูว่า ขอซื้อพร้อมกัน 2 ใบได้ไหม ถ้าร้านไหนเคร่งมากๆ ก็บอกเลยว่าซื้อมาทำ SLI ,Crossfire จะซื้อ 2 – 3 ตัวก็ยังได้ แต่เพื่อความเนียนอย่าลืมดูเมนบอร์ดพาวเวอร์ที่รองรับด้วยนะครับ แต่บางร้านก็อาจจะไม่ได้เคร่งมากนักก็บอกเขาตรงๆเลยว่าขอซื้อการ์ดจอเพิ่ม แต่ก็อย่าให้ถึงกับน่าเกลียดนะครับ แค่ 1-2 ใบก็พอ เหลือไว้ให้คนอื่นบ้างนะครับ

aa

3. เสียตังค์เพิ่มซื้อจากพ่อค้า

คนอีกกลุ่มที่ไม่ได้ขุดทองแต่ร่ำรวยจากวิกฤตการ์ดจอขาดตลาดคือพ่อค้านี่ละครับ พวกนี้จะไปกวาดซื้อการ์ดจอจากทั้งหน้าร้านที่มีขาย จากดีเลอร์ ไปจนถึงในเส้นสายเพื่อกวาดการ์ดจอมา แล้วนำมาขายต่อในราคาที่บวกเพิ่มไป ซึ่งจะมากน้อยก็แล้วแต่ความต้องการ และราคา เช่นเมื่อก่อน 1080Ti ราคาประมาณ สองหมื่นปลายๆ แต่ตอนนี้ราคาหน้าร้าน สามหมื่นต้นๆ แต่พ่อค้าบางคนบวกไปสามหมื่นกลางๆ เลยทีเดียว ซึ่งถ้ารีบใช้หรืออยากเล่นเกมจริงๆ ก็ต้องตัดใจเสียเงินเพิ่มให้พ่อค้า อย่างน้อยก็การันตีว่ามีของชัวร์ไม่ต้องเดินหา แต่ถ้าไม่รีบรออีกหน่อยเพราะราคาการ์ดจอเริ่มลงมานิดหน่อย คนขุดร้ายใหม่น้อยลง พ่อค้าหลายๆคนก็ต้องเร่งปล่อยกันละ

ส่วนจะหาซื้อของจากพ่อค้าแบบนี้ได้ที่ไหน หลักๆ ก็จะอยู่ในเว็บบอร์ดขายอุปกรณ์ไอทีต่างๆ เช่น OCZ หรือในเพจกลุ่มขายของต่างๆ มีเพียบ ลองหาเลือกดูหรือจะลองต่อราคาก็ได้ตามสมควรครับ

image.php

4. ซื้อมือ 2

การ์ดจอมือ 2 ตอนนี้หลายๆ รุ่นก็ต้องทำใจด้วยราคาที่แพงพอๆกับมือ 1 เลยทีเดียว โดยเฉพาะตัวแรงๆของค่ายแดงที่มือ 2 แพงกว่ามือ 1 เลยแถมหาซื้อยากอีกต่างหาก แต่ก็ยังมีออกมาขายเรื่อยๆ บางคนอัพเกรทไปรุ่นอื่น บางคนเลือกที่จะขายเอากำไร แต่สำหรับบางท่านที่ไม่ซีเรียดเรื่องการ์ดจอเก่าใหม่ อาจจะซื้อการ์ดจอรุ่นเก่าที่มีประกันก็ได้นะครับ เช่นซีรีย์ 9xx หลายๆตัวก็เล่นเกมปัจจุบันลื่นๆ เลยครับเช่น GTX970 ไรแบบนี้เล่นเกมลื่นอยู่แถมราคาถูกอีกด้วย

แต่สำหรับเพื่อนๆ ที่มีการ์ดจออยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องรีบหาซื้อการ์ดจอใหม่ ก็อดใจรออีกหน่อยสัก 3-4 เดือนตลาดน่าจะกลับมาเป็นปรกติอีกครั้ง เพราะจะมีการ์ดจอสำหรับขุดออกมาโดยเฉพาะ คนที่ขุดอยู่ก็จะปล่อยการ์ดจอที่มีอยู่ออกมา อีกทั้งการผลิตที่เพียงพอต่อตลาด เราก็จะสามารถหาซื้อการ์ดจอได้ปรกติแล้วครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

CONTENT

ชื่อแบรนด์ใหญ่ ๆ ในวงการการ์ดจอคอมพิวเตอร์ สองชื่อแรกที่มักจะอยู่ในความคิดของลูกค้ามาอย่างยาวนานก็คือ NVIDIA และ ATI ที่แข่งกันมาแบบสูสีมาอย่างยาวนาน ผลัดกันนำ ผลัดกันตามทั้งในเรื่องประสิทธิภาพและความคุ้มค่ากันอยู่เป็นช่วง ๆ และหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญคือการที่ AMD เข้าซื้อกิจการของ ATI ทำให้กลายเป็นยุคของการต่อสู้อย่างเต็มตัวระหว่างชื่อ NVIDIA และ AMD มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในแต่ละช่วงก็จะมี GPU AMD รวมถึงการ์ดจอ...

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก