Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

[Windows Tips] วิธีเปลี่ยนเว็บเบราว์เซอร์ที่ชอบใช้ให้เป็น Default บน Windows 10 ได้ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน

ถ้าคุณอยากตั้ง Chrome เป็นเบราว์เซอร์ที่ใช้สำหรับการใช้แอพฯ ต่างๆ ก็สามารถทำได้ เพียงแต่ Windows นั้นมาพร้อมกับ Internet Explorer เพื่อให้คุณเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น อีเมล์หรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ

ถ้าคุณอยากตั้ง Chrome เป็นเบราว์เซอร์ที่ใช้สำหรับการใช้แอพฯ ต่างๆ ก็สามารถทำได้ เพียงแต่ Windows นั้นมาพร้อมกับ Internet Explorer เพื่อให้คุณเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น อีเมล์หรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ แต่สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนไปใช้ Chrome, Firefox หรือ Safari อย่างเต็มรูปแบบ และตั้งเป็นค่าเบื้องต้นใน Windows 10 สามารถทำได้ตามขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

HP Chromebook 13 G1 44

Advertisement

เริ่มต้นให้เปิด Control Panel ใน Windows 10 ด้วยการกดปุ่ม Windows + X และเลือก Control Panel หรือจะเข้าไปที่ Start > Control Panel ใน Windows 7

Default chrome browser 1

โดยใน Control Panel ให้ตั้งค่า View by ในรูปแบบของ Small icons และคลิกที่ Default Programs

Default chrome browser 2

สำหรับใน Default Programs ให้คลิกที่ลิงก์ Set your default programs

Default chrome browser 3

คุณจะมองเห็น Browser ที่มีติดตั้งในระบบ ซึ่งอยู่ทางซ้ายของหน้าต่าง ให้เลือกเบราว์เซอร์ที่คุณต้องการ ด้วยการคลิกที่ Set this program as default จากนั้นคลิก Ok ก็เป็นอันเรียบร้อย

Default chrome browser 4

เท่านี้คุณก็สามารถใช้เบราว์เซอร์ที่คุณเลือกมาเป็นตัวหลักได้ตามต้องการ เวลาที่คุณคลิกลิงก์ที่อยู่ใน Word, email หรือโปรแกรมอื่นๆ Windows ก็จะเปิดลิงก์บนเบราว์เซอร์ที่คุณตั้งไว้ให้อัตโนมัติ

ที่มา : top-password

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

CONTENT

วิธีสร้างปุ่ม Shortcut Shutdown และ Restart ไว้ใช้เองแบบง่ายๆ  สำหรับเพื่อนท่านไหนที่ขี้เกียจกดเมาส์หลายรอบกว่าจะปิดเครื่องได้ ต้องเลื่อนเมาส์หาไอคอน Windows เปิดเมนูขึ้นมากด Power เลื่อนหาและกดเมนู Shutdown หรือ RestartAdvertisement ต้องใช้หลายขั้นตอน กว่าจะปิดเครื่องหรือ รีเครื่องได้ บางทีจังหวะเร่งด่วนมันก็ไม่ค่อยทันใจเราเสียเลยบางคนเซียนขึ้นหน่อย ใช้คีย์ลัดไปเลย Alt + F4 แล้วค่อยเลือกหาเมนู...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก