Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Special] เจาะความหมาย/ประเภทของ Steam Sale ดีลลดราคาเกมว่ามีอะไรมาช่วงไหนบ้างจะได้เตรียมตัว+เงินได้ถูก

ทราบกันหรือไม่ว่าเทศกาลลดราคาเกมบน Steam หรือที่เรียกกันติดปากว่า Steam Sale นั้นแม้จะมีจุดประสงค์หลักคือลดราคาเกมแต่มันก็มีการ Sale หลายชื่อหลายแบบเช่นบางช่วงก็จะเป็น Summer Sale บ้าง Winter Sale บ้างซึ่งอาจจะมีหลาย ๆ

ทราบกันหรือไม่ว่าเทศกาลลดราคาเกมบน Steam หรือที่เรียกกันติดปากว่า Steam Sale นั้นแม้จะมีจุดประสงค์หลักคือลดราคาเกมแต่มันก็มีการ Sale หลายชื่อหลายแบบเช่นบางช่วงก็จะเป็น Summer Sale บ้าง Winter Sale บ้างซึ่งอาจจะมีหลาย ๆ ท่านสงสัยกันว่ามันคืออะไรหรือสงสัยว่ามันมาช่วงเดือนไหนกันแน่นะ

stsale

Advertisement

ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมตัวสำหรับเทศกาล Sale รอบถัดไปและเป็นเกร็ดความรู้ไปด้วยวันนี้เราก็จะรวบรวมประเภทของ Steam Sale ชนิดต่าง ๆ ที่เห็นบ่อย ๆ มาให้รับทราบกันโดยจะมีดังต่อไปนี้

 

Steam Autumn Sale

stsale2

เทศกาลลดราคาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงซึ่งกำหนดการของเทศกาลนี้มักจะอยู่ในช่วงปลายปีเป็นหลัก (ประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน-ต้นเดือนธันวาคม) โดยจะมีระยะเวลาเพียง 5-7 วันเท่านั้นและเปอร์เซ็นต์การลดราคาจะไม่มากเท่าไหร่นักอาจจะเรียกว่าเป็นออเดิร์ฟน้ำจิ้มก่อนที่จะเข้าสู่เทศกาล Winter Sale ในระยะเวลาใกล้ ๆ กัน

 

Steam Winter Sale

stsale4

สำหรับเทศกาลลดราคาจะเป็นช่วงฤดูหนาวทางฝั่งเมืองนอกยิงยาวไปถึงเทศกาลปีใหม่ ระยะเวลาของเทศกาลนี้จะเริ่มประมาณปลายเดือนธันวาคมไปจนถึงประมาณต้นเดือนมกราคมของอีกปีมีระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์กว่า ๆ ให้เลือกซื้อกันโดยความพิเศษของ Winter Sale ก็คือมีจำนวนเกมมากมายที่ลดราคาในระดับที่ถูกมาก ๆ เป็นการลดทิ้งทวนส่งท้ายปีและเหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากหลังหัก

 

Steam Summer Sale

stsale3

ลดราคาเกมภาคฤดูร้อนทางฝั่งเมืองนอกในช่วงกลางปีหรือประมาณปลายเดือนมิถุนายนไปจนถึงต้นเดือนกรกฏาคมซึ่ง Summer Sale จะมีระยะเวลาค่อนข้างนานโดยตกเฉลี่ยแต่ละปีจะอยู่ที่ 2 สัปดาห์โดยประมาณเรียกว่ามีเวลาให้เลือกซื้อไปเล่นหรือเอาไปดองนานทีเดียวและบรรดาเกมที่ลดก็จะเป็นเกมดังเป็นที่นิยมในปีนั้น ๆ รวมถึงเกมเก่าด้วยส่วนราคาที่ลดก็จะมีตั้งแต่เบา ๆ ไปถึงแบบจัดหนัก

 

Steam Halloween Sale

stsale5

แค่ชื่อก็พอจะทราบล่ะครับว่าเทศกาลนี้จะเริ่มในช่วงเทศกาลฮาโลวีนวันปล่อยผีนั่นเองซึ่งจะอยู่ในช่วงปลายเดือนตุลาคมมีระยะเวลาสั้น ๆ เพียง 3-4 วันเท่านั้นและเกมที่ลดราคาก็จะเป็นแนว Horror สยองขวัญหรือเกมที่มีภูติผีปีศาจก็จะเข้าข่ายลดราคาด้วยก็เหมาะสำหรับคอเกมที่ชอบแนวสยองผี ๆ ก็ควรที่จะซื้อในช่วงเวลานี้ครับ

 

Steam Indie Spring Sale

23dce15dcd1f49e6b39ad26214d288b9

เทศกาลลดราคาเกมที่มีขนาดเล็กลงหน่อยซึ่งในเทศกาลนี้จะเป็นการลดราคาเกมประเภทเกมนอกกระแส/เกมอินดี้จากผู้พัฒนาหน้าใหม่เป็นหลักมีระยะเวลาประมาณ 7-8 วันแต่เทศกาลนี้ไม่เป็นที่แน่นอนว่ามันจะมาเมื่อไหร่หรือปีไหนเพราะล่าสุดทาง Steam ได้ปล่อยเทศกาลนี้ก็เมื่อปี 2013 ช่วงปลายเดือนมีนาคม

 

Steam Valentine Sale

stsale6

เป็นเทศกาลต้อนรับวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ จะเป็นการลดราคาเกมประเภทเล่นด้วยกัน 2 คนเป็นคู่หรือเกมแนว Co-op ครับซึ่งการมาของเทศกาลนี้อาจจะเรียกว่าไม่ได้มาทุกปีครับเพราะล่าสุดเทศกาลดังกล่าวก็ต้องย้อนไปในปี 2015 เลยทีเดียว

 

Flash /Daily Sale

stsale7

เป็นดีลลดราคาแบบฉับพลันทันด่วนกล่าวคือทาง Steam จะลดราคาบางเกมยอดนิยมที่ติดหน้าแรกลงในราคาที่ถูกกว่าปกติมากและจะมีระยะเวลาที่จำกัดประมาณ 24-48 ชั่วโมงโดยเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นในช่วง Autumn Sale และ Winter Sale เกือบทุกปีซึ่งก็ต้องคาดเดากันหน่อยล่ะครับว่าอีเวนท์นี้ในระหว่างเทศกาลหวยจะลงเอยที่เกมไหนกันบ้าง

 

Weekend Deal

stsale8

ไม่เชิงว่าเป็นเทศกาลลดราคาใหญ่ ๆ แต่เป็นดีลลดราคาประเภทเฟรนไชส์เกมเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์เต็มเช่นลดราคา Sniper Elite ทุกภาคในราคาพิเศษหรือในช่วงวัน Star Wars ก็จะลดราคาเกมตระกูล Star Wars ทั้งหมดในระยะเวลา 1 สัปดาห์ครับ ส่วนดีลนี้จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่นั้นไม่มีการเปิดเผยชัดเจนต้องติดตามอัปเดตผ่านหน้า Steam เท่านั้น

สำหรับเทศกาลบรรดาดีลลดราคาจาก Steam ที่มีที่น่าสนใจก็จะมีประมาณนี้ครับและน่าจะพอเป็นไกด์ไลน์ได้แล้วว่าเราควรจะเก็บเงินในช่วงไหนบ้างจะได้รับมือกับเทศกาลเซลล์ได้แต่ไม่ว่าคุณจะซื้อเกมในช่วงไหนก็ตามเจ้าพ่อ Steam อย่างคุณ Gabe Newell ก็ยิ้มแก้มปริอย่างแน่นอน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก