Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Bitcoin] ASUS เปิดตัวการ์ดจอสายเหมือง แรงขึ้น 36% พื้นฐานการ์ดจอ GTX 1060 และ RX 470

หลังจากที่มีข่าวการเปิดตัวการ์ดจอสำหรับทำเหมือง Bitcoin ของ AMD และ Nvidia ที่ออกแบบมาสำหรับการขุดโดยเฉพาะ ซึ่งจะไม่มีพอร์ตการเชื่อมต่อใด ๆ มาให้ มีเพียงแต่พลังในการประมวลผลของการ์ดจอเท่านั้น โดยแบรนต่าง ๆ ได้เริ่มทยอยเปิดตัวการ์ดรุ่นนี้

หลังจากที่มีข่าวการเปิดตัวการ์ดจอสำหรับทำเหมือง Bitcoin ของ AMD และ Nvidia ที่ออกแบบมาสำหรับการขุดโดยเฉพาะ ซึ่งจะไม่มีพอร์ตการเชื่อมต่อใด ๆ มาให้ มีเพียงแต่พลังในการประมวลผลของการ์ดจอเท่านั้น โดยแบรนต่าง ๆ ได้เริ่มทยอยเปิดตัวการ์ดรุ่นนี้ออกมาเรื่อย ๆ และล่าสุดทาง ASUS ก็ได้เปิดตัวออกมาถึง 2 รุ่น กับการ์ดจอทำเหมืองที่มีพื้นฐานมาจาก GTX 1060 และ RX 470

P setting 000 1 90 end 500.png

Advertisement

การ์ดจอ AMD และ Nvidia ทีทาง ASUS ได้เปิดตัวอออกมาในครั้งนี้เป็นการ์ดจอในระดับกลาง โดยทางฝั่งของ Nvidia นั้นเป็นการ์ดจอที่ใช้ชิป GP 106 แบบเดียวกับการ์ดจอ GTX 1060 โดยจะใช้ชื่อรุ่นว่า MINING-P106-6G และในส่วนของการ์ดจอทางฝั่ง AMD นั้นใช้ชิป GPU แบบเดียวกับที่ใช้ในการ์ดจอ RX 470 โดยจะใช้ชื่อรุ่นว่า MINING-RX470-4G โดยการ์ดจอทั้ง 2 รุ่นนี้ถูกออกแบบมาสำหรับการทำเหมือง โดยเหมาะสำหรับเหมือง Ethereum, Dash และ Monero

ASUS ได้ทำการรีดประสิทธิภาพในการประมวลผลออกมาจาก GPU ให้ได้มากที่สุดเพื่อให้สามารถทำการขุดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งจะมี Hash Rate ที่สูงกว่าการ์ดจอเล่นเกมในระดับเดียวกันถึง 36% อีกทั้งระบบต่าง ๆ ของการ์ดจอนั้นยังออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานหนักตลอด 24 ชม. ด้วยพัดลมแบบ Dual Ball-Bearing ลดเสียงรบกวนและยืดอายุการใช้งานของพัดลม การป้องกันฝุ่นในระดับ IP5X และชุดภาคจ่ายไฟแบบพิเศษที่รองรับการ Overclock ช่วยให้จ่ายกระแสไฟได้นิ่งขึ้น และยังลาก Clock Speed ได้ไกลมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

การ์ดจอ ASUS MINING ทั้ง 2 รุ่นนี้จะถูกวางจำหน่ายในประเทศจีนและยุโรปก่อนในเดือนหน้า แต่สำหรับประเทศไทยยังคงต้องรออีกสักระยะ แต่คาดว่าน่าจะมีคนหิ้วมาขายก่อนอย่างแน่นอน และคาดว่าในเวอร์ชันขายจริงในไทยนั้นจะมาพร้อมกับการรับประกันถึง 3 เดือน

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

PR-News

ASUS และ ROG ยกทัพสินค้าราคาพิเศษมาในงาน Commart 2024 Megatech พร้อมส่วนลดจัดหนัก สัมผัสโน๊ตบุ๊คใหม่พร้อม AI เอซุส (ประเทศไทย) และ รีพับลิก ออฟ เกมเมอร์ส (ROG) ขอชวนคุณร่วมสัมผัสนวัตกรรมโน้ตบุ๊ก AI กับโปรโมชันสุดพิเศษในงาน “Commart Megatech” ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก