Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Malware] WannaCry อาละวาดอีกรอบ คราวนี้พุ่งเป้าไปที่โรงงานผลิตรถยนต์ของ Honda จนถึงขั้นทำงานกันไม่ได้

หลังจากที่เงียบหายไปสักพักกับมัลแวร์ที่เคยอาละวาดอย่างนักในช่วงที่ผ่านมาอย่าง WannaCry ล่าสุดมันได้กลับมาอีกครั้งแล้วหล่ะครับ โดยการโจมตีในครั้งนี้นั้นเหยื่อรายล่าสุดเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ชื่อดังอย่าง Honda ซึ่งการกระจายตัวนั้นถึงขั้นทำให้ทาง Honda

หลังจากที่เงียบหายไปสักพักกับมัลแวร์ที่เคยอาละวาดอย่างนักในช่วงที่ผ่านมาอย่าง WannaCry ล่าสุดมันได้กลับมาอีกครั้งแล้วหล่ะครับ โดยการโจมตีในครั้งนี้นั้นเหยื่อรายล่าสุดเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ชื่อดังอย่าง Honda ซึ่งการกระจายตัวนั้นถึงขั้นทำให้ทาง Honda ถึงต้องหยุดผลิตรถยนต์ที่โรงงานผลิต Sayama plant ซึ่งตั้งอยู่ที่โตเกียว(มีกำลังผลิตวันละ 1,000 คัน) ไปได้พักใหญ่ๆ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับ Honda เป็นอย่างมากครับ

fc7231f395cb

Advertisement

ทาง Honda ได้บอกครับว่าทางบริษัทได้พบว่ามีการกระจายตัวของ WannaCry ในวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา จนมาในวันพุธที่ 21 มิถุนายนเจ้า WannaCry ก็เริ่มกระจายตัวไปยังโรงงานผลิตในที่อื่นๆ ของ Honda ไม่ว่าจะเป็นที่ North America, Europe, China และในที่อื่นๆ อีก ทว่าโรงงานผลิตที่ได้รับผลไปเต็มๆ นั้นก็คือที่ Sayama plant ครับ

ในวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมาทาง Honda ได้จัดการกับเรื่องดังกล่าว ทว่าทาง Honda เองนั้นก็ไม่ได้บอกเอาไว้ครับว่าทาง Honda ได้จัดการกับ WannaCry อย่างไร และนี่ก็เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังเป็นอย่างยิ่งครับที่ฝ่าย IT ของทาง Honda ปล่อยให้ทางบริษัทติด WannaCry มาได้ในทีแรก และน่าเสียดายซ้ำสองที่ทาง Honda เองก็ไม่ได้บอกด้วยครับว่าพวกเขาจัดการกับปัญหานี้อย่างไรครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้อินเทอร์เน็ตมีผลต่อเราทุกคนเป็นอย่างมาก ซึ่งการที่แทบทุกคนเข้าถึงเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้นั้น ก็เป็นความสะดวกสำหรับการติดต่อสื่อสารถึงกัน แต่อีกทางหนึ่งก็อาจเป็นปัญหาเรื่องการคุกคาม รวมไปถึงการโจรกรรมข้อมูลของเราเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในทางไม่ดีได้เช่นกัน ซึ่งภัยคุกคามทั้งหลายทางไซเบอร์ก็มักไม่มีการเตือนล่วงหน้า รู้ตัวอีกทีเราก็ตกเป็นเหยื่อของมันเสียแล้ว ทีมงาน Notebookspec จึงได้นำ 7 เรื่องที่ควรทำเพื่อหลีกเลี่ยงภัยเงียบจากโลกไซเบอร์มาฝากกันตามลำดับดังนี้เลยAdvertisement 1. ควรติดตั้งซอฟท์แวร์หรือแอปพลิเคชันที่ถูกลิขสิทธิ์ หรือจากเว็บไซต์ที่แจกโปรแกรมฟรีที่น่าเชื่อถือ และไม่ควรใช้ซอฟท์แวร์ปลอมหรือแอปพลิเคชันที่ไม่น่าเชื่อถือ เพื่อการป้องกันและหลีกเลี่ยงไวรัสหรือมัลแวร์ที่อาจแฝงเข้ามากับโปรแกรม   2. ตั้งรหัสผ่านการใช้อินเทอร์เน็ตบ่อย ๆ ทั้ง Wi-Fi หรือ...

Notebook News

 Advertisement   มีคนดีก็ต้องมีคนไม่ดี ยิ่งเมื่อเกิดสถานการณ์ที่สร้างความตระหนกให้กับผู้คนจำนวนมากแล้ว ก็มักจะมีมือดีฉกฉวยโอกาสจากสถานการณ์เหล่านี้สร้างความปั่นป่วนให้สังคมเพิ่มขึ้นมาอีก โดยล่าสุด Coronavirus Malware กำลังระบาดไปสู่ผู้ใช้ โดยบริษัทรักษาความปลอดภัยด้านไซเบอร์ที่ตรวจสอบหาภัยคุกคามทางไซเบอร์นั้น ได้พบ Email ที่มีลักษณะเป็นการแชร์เกี่ยวกับ วิธีการป้องกันตัวเองจากไวรัสโคโรน่า   เจ้า Malware ตัวนี้ถูกพบโดย IBM X-Force Threat Intelligence มันจะลวงผู้ใช้ด้วย Email...

Other News

โปรแกรม WinRAR คือโปรแกรมบีบอัดไฟล์ยอดนิยมที่มีผู้ใช้งานมาทั่วโลกมากกว่า 500 ล้านคน ตลอดระยะเวลา 19 ปี และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา McAfee บริษัทด้านความปลอดภัยซอฟต์แวร์ระดับโลกได้ออกมาเปิดเผยในบล็อกโพสต์ว่า ได้ค้นพบช่องโหว่ของโปรแกรมที่ร้ายแรงที่อาจจะทำให้เครื่องตกเป็นเป้าหมายของ Malware ได้กว่า 100 จุด ซึ่งเป็นข้อผิดพลาดนี้จะเกิดขึ้นเฉพาะสำหรับคนที่ใช้เวอร์ชันต่ำกว่า 5.70 ลงไป หากใครที่ใช้ WinRAR อยู่ควรใช้เวอร์ชันล่าสุดเดี๋ยวนี้ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายโจมตีหลักตอนนี้ยังอยู่ที่ประเทศอเมริกาเป็นส่วนใหญ่ โดยจะใช้การเปลี่ยนไฟล์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก