Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Review] HP Pavilion Power โน๊ตบุ๊คเล่นเกมสายเขียวดีไซน์สุดเท่ สเปคแรง i7-7700HQ+GTX1050 ราคาคุ้มเวอร์

ในช่วงที่ใกล้ๆ ไตรมาส 3 หลายบริษัทมักจะทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่ง HP ก็มีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาให้ยลโฉมกันสำหรับกลางปี 2017 นี้ แน่นอนว่าโน๊ตบุ๊คที่น่าสนใจของใครต่อใครหลายคนช่วงนี้คงหนีไม่พ้นเจ้า HP Pavilion Power ที่จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงที่ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือทำงานก็รองรับได้ไม่แพ้ซีรีย์ OMEN เช่นเดียวกัน โดยมากับดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ที่ต้องบอกว่าสวยงามหรูหราดุดันกว่า Pavilion รุ่นก่อนๆ เป็นอย่างมาก

ที่สำคัญยังมาพร้อมราคาที่คุ้มค่า เริ่มต้นเพียงสองหมื่นบาทกลางๆ จนไปถึงไม่เกินสามหมื่นบาท ซึ่งในตอนนี้ทีมงานได้มีโอกาสมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน โดยที่ทางทีมงานได้มากเป็น HP Pavilion Power cb035TX ซึ่งเป็นรุ่นท๊อปที่ใช้ CPU เป็น Intel Core i7 สนนราคาอยู่ที่ 29,900 บาท ไปดูกันดีว่าครับจะเป็นยังไงกันบ้าง

Advertisement

VDO Review

Specification

ก่อนอื่นเลยเรามาดูสเปคเจ้าเครื่อง HP Pavilion Power cb035TX  ติดตั้ง CPU ตัวแรง รุ่นล่าสุดอย่าง Intel Core i7-7700HQ (2.80 – 3.80 GHz) ศักยภาพสูง แบบ 4 Cores/ 8 Threads ใช้การ์ดจอแยกอย่าง Nvidia GeForce GTX 1050 (4GB GDDR5) รุ่นยอดนิยม ใส่ Harddisk ขนาด 1 TB 7200 RPM (สามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มเติม SSD แบบ M.2 PCIe Gen 3 NVMe ได้) พร้อม Ram ขนาด 4 GB DDR4 bus 2400 MHz

หน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full-HD หรือ 1920×1080 พิกเซล แบบด้านลดแสงสะท้อน พาเนลจอ IPS ความคมชัดสูง มีกล้องเว็บแคมมุมกว้าง 77 องศา และมีไมค์ดิจิตอลในตัว ส่วนการเชื่อมต่อก็มี รูฟังและไมค์โครโฟรแบบคอมโบ 1 ช่อง, USB 2.0 จำนวน 1 ช่อง , USB 3.0 จำนวน 2 ช่อง, LAN, HDMI และที่สำคัญมาพร้อม USB 3.1 type C อีก 1 ช่องด้วย ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายเป็น Bluetooth 4.2 และ Wireless แบบ 802.11 a/b/g/n/ac

มิติของตัวเครื่อง HP Pavilion Power cb035TX เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คจอขนาด 15.6 นิ้ว ก็มีขนาดมาตรฐานทั่วไป บนน้ำหนักตัวเครื่องเพียง 2.18 กิโลกรัม พกพาง่าย เพราะ ตัวเครื่องได้รวมเอาแบตเตอรี่เอาไว้ภายในตัวเครื่อง ทำให้ตัวเครื่องเล็กลงพกพาง่ายขึ้น พร้อมสนนราคาอยู่ที่ 29,900 บาท เท่านั้น

Hardware / Design

HP Pavilion 15 cb035TX 9

หลังจากที่เห็นครั้งแรกพูดตามตรงว่าจากการออกแบบการดีไซน์ใหม่ครั้งนี้ เครื่องออกมาสวยมาก บอดี้เป็นสีดำเขียว ดูดีเป็นเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ซึ่งส่วนมากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คส่วนใหญ่จะเป็นสีดำล้วนบ้าง สีดำแดงบ้าง สีดำส้มบ้าง ส่วนเนื้องานการประกอบถือว่าทำได้แน่น เนี้ยบ สวยงามเรียบหรูสมกับเป็นแบรนด์ HP เลยทีเดียวครับ

ไล่จากด้านนอกตัวเครื่องบอดี้เป็นสีดำ วัสดุเป็นพลาสติกเกรดดี ตัดด้วยโลโก้ HP สีเขียวที่เป็นโครเมี่ยมด้านหลัง สังเกตว่าฝาหลังจะมียางรองสีเขียว ซึ่งไว้สำหรับตั้งโน๊ตบุ๊คให้สูงขึ้นจากระดับตัวพื้นให้สูงขึ้น เพื่อให้เวลาพิมพ์งานหรือเล่นเกมได้วางมือได้ถูกหลักสรีระ และยังช่วยในเรื่องของการระบายความให้ดีขึ้นด้วย ส่วนสีด้านใต้เครื่องจะเป็นสีเดียวกันกับด้านนอกดูสวยงาม พร้อมมียางรองสีเขียวเป็นตัวเอกลักษณ์สำหรับรุ่นนี้

HP Pavilion 15 cb035TX 11

มาดูส่วนด้านในตัวเครื่องกันบ้าง ก็ยังคงเป็นสีดำเรียบๆ เหมือนบอดี้ด้านนอก ซึ่งวัสดุตรงแผงคีย์บอร์ดจะเป็นอลูมิเนียม แข็งแรงดูดีเลยทีเดียวและจุดเด่นที่สุดเลยอีกอย่างคือการระบายความร้อนอยู่ที่แกนบานพับตัวเครื่อง ทำให้พัดลมระบายความร้อนไม่เป่าลมร้อนออกมาโดนผู้ใช้ ซึ่งหากดูจากภาพรวมและการดีไซน์ทั้งหมดของ HP Pavilion Power cb035TX ตัวนี้ เรียกได้ว่า ทำออกมาได้สวยงามมากเลยทีเดียว เหมาะกับเกมเมอร์ที่ชอบดีไซน์เรียบๆ แต่แฝงไปด้วยขุมพลังที่เต็มเปี่ยมพอๆ กับรุ่นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามการที่ HP Pavilion Power cb035TX ออกบอดี้ดีไซน์ใหม่ออกมา หลายคนอาจจะชอบบ้างไม่ชอบบ้างก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน หรือบางคนอาจจะชอบสีดำแดง หรือสีดำขาวมากกว่า ซึ่งในอนาคตทาง HP อาจจะมีตัว HP Pavilion Power ที่เป็นสีดำขาวมาก็ได้เช่นกันคงต้องรอดูกันต่อไปครับ

Keyboard / Touchpad

HP Pavilion 15 cb035TX 16

ส่วนของคีย์บอร์ดนั้นตัวปุ่มเป็นพลาสติกสีดำเข้ากับตัวเครื่อง โดยสกรีนตัวอักษรสีเขียวฟอนต์เรียบง่าย มาพร้อมแป้นพิมพ์ขนาดใหญ่ แบบมาตรฐาน island-style สามารถใช้งานได้สะดวก และแน่นอนว่ามาพร้อมกับปุ่มชุดตัวเลข Numpad ด้านขวา พร้อมไฟ Backlit สีเขียว โดยจะมีแค่เปิด-ปิดไฟเท่านั้น ไม่สามารถปรับรับไฟได้ ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมซ้ายบน เวลาเปิดไฟจะขึ้นเป็นสีเขียว ซึ่งข้อดีก็คือมั่นใจได้ว่าจะไม่ไปเผลอกดระหว่างการใช้งานแน่นอน พร้อมมีไฟส่องสว่างให้เห็นสถานะ ซึ่งโดยรวมแล้วแม้ไม่ใช่คีย์บอร์ด Gaming เหมือนรุ่นอื่น แต่ก็พอที่จะใช้งานได้อย่างไม่ติดขัดอะไร

ทางด้านทัชแพดของตัวเครื่องมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่และกว้างกว่าปกติ เมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง ส่วนดีไซน์นั้นก็ใช้เป็นแบบเรียบสีดำ ไม่มีปุ่มแยกออกมาเช่นเดียวกับ HP Pavilion รุ่นก่อนหน้าการใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ตัวซอฟต์แวร์ควบคุมก็ช่วยจัดการได้ดี พร้อมรองรับระบบสั่งการแบบมัลติทัช ที่ตอบสนองการใช้งานได้ดีเพราะหน้ากว้างใช้งานสะดวก

Screen / Speaker

HP Pavilion 15 cb035TX 34

ทางด้านหน้าจอแสดงผลมีขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full-HD แบบจอด้าน ลดแสงสะท้อน พร้อมใช้พาเนล IPS คุณภาพสูง ทำให้สามารถขับภาพในการทำงาน ดูหนัง เล่นเกมได้อย่างไม่ผิดเพี้ยนในทุกมุมมอง เหนือกว่าโน๊ตบุ๊ค 15 นิ้วมาตรฐานรุ่นอื่นพอสมควรที่ใช้พาแนล  TN และตัวโน๊ตบุ๊คยังมีกล้องเว็บแคม HP แบบ HD Wide Vision พร้อมมีไมค์ดิจิตอล 2 ตัว ทำให้สามารถใช้กล้อง Webcam ได้เป็นอย่างดี

ทางด้านลำโพงเจ้าเครื่องนี้ก็เลือกใช้ระบบเสียง Bang & Olufsen โดยตัวลำโพงจะอยู่บนแผงคีย์บอร์ดจำนวน 2 ตัว แยกเสียงซ้ายขวาชัดเจน เช่นเดียวกับรุ่น Pavilion รุ่นอื่น ส่วนเรื่องเสียงก็ให้เสียงที่มีคุณภาพดีและเสียงดังพอสมควร เหมาะกับการดูหนัง ฟังเพลง สบายๆ ได้หายห่วง อีกทั้งมีเทคโนโลยี HP Audio Boost ทำให้ได้พลังของเสียงที่มีคุณภาพ และความหนักแน่น สร้างประสบการณ์ที่ดูดีกว่าเสียงจากโน๊ตบุ๊คทั่วไปเลยทีเดียว

Connector / Thin And Weight

HP Pavilion 15 cb035TX 12

พอร์ตการเชื่อมต่อตัวเครื่อง HP Pavilion Power cb035TX นี้จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีความครบครัน ด้วยความที่ออกแบบบอดี้มาใหม่สวยสดและเน้นความบาง น้ำหนักเบาเป็นหลัก ซึ่งถือได้ว่าดีกว่ารุ่นก่อนหน้านี้พอสมควร โดยมีพอร์ต USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต, USB 2.0 อีก 1 พอร์ต, LAN, HDMI, SD Card Reader พร้อมช่องต่อหูฟังและไมค์แบบคอมโบขนาด 3.5 มิลลิเมตร ซึ่งเจ้าเครื่องนี้ยังมาพร้อมกับ USB 3.1 Type-C อีก 1 พอร์ตอีกด้วย

ขนาดของตัวเครื่องและสายชาร์จ เมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊ค 15.6 นิ้ว ทั่วไปถือได้ว่ามีมิติที่เล็กกว่าพอสมควร ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องเปล่านั้น อยู่ที่ 2.18 กิโลกรัม และเมื่อรวมกับตัวอแด็ปเตอร์เข้าไปด้วย ก็จะมีหนักไม่เกิน 2.5 กิโลกรัมเท่านั้น ก็จัดว่ามีน้ำหนักที่ไม่หนักจนเกินไปนัก ตอบสนองในเรื่องของการพกพาไปนอกสถานที่ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

Inside

HP Pavilion 15 cb035TX 24

การแกะเครื่อง HP Pavilion Power cb035TX นั้นสามารถทำได้ค่อนข้างยาก เพราะงานประกอบค่อนข้างแน่น ต้องใช้ฝีมือและทักษะพอสมควร ซึ่งหลังจากถอดน็อตทุกตัวเสร็จหมดแล้ว ต้องใช้บัตรแข็งค่อยๆ รูดถอดออกที่ละส่วน จากหลังมาหน้า และค่อยๆ ทำอย่าใจร้อนไม่งั้นอาจจะหักได้ ซึ่งเจ้าเครื่องนี้ยังมีน็อตสองตัวซ่อนอยู่ที่ฐานรองซ้ายขวาทางด้านฝั่งหน้าจอ และเมื่อแกะออกมาแล้วก็จะเห็นฮาร์ดแวร์หลายๆ อย่างชัดเจนตามรูปเลย

การวางเลย์เอาท์ฮาร์ดแวร์ของเจ้าเครื่องนี้ทำได้ดูดีเลยที วางแบ่งจัดปั่นส่วนได้ดี ซึ่งในส่วนที่สามารถทำการอัพเกรด ก็สามารถทำได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นเก็บข้อมูลแบบ SATA ขนาด 2.5 นิ้วหรือ SSD แบบ M.2 (รองรับเป็นแบบ NVMe) หรือ Ram ที่สามารถใส่ได้สูงสุดสองแถว ซึ่งทางทีมงานได้ใส่ Ram เพิ่มไปแล้วอีก 4 GB 1 แถว ทำให้เครื่องมี Ram เป็นเป็น 8 GB ส่วนเรื่องระบายความร้อนตัวเครื่องมี Heat Pipe จำนวน 2 เส้น วางพาดยาวไล่ไปทั้งชิพการ์ดจอและตัวซีพียูเอง ส่วนพัดลมเครื่องนี้ก็มีมาให้ 2 ตัว เปาลมออกด้านหลังเครื่องออกแบบมาได้ดีเลยทีเดียว

Performance / Software

สำหรับตัว HP Pavilion Power cb035TX มาพร้อม CPU ที่เป็น Intel Core i7-7700HQ (รุ่นยอดนิยมประจำปี 2017) ซึ่งเป็นชิปประมวลผลที่เน้นการใช้งานหนักๆ มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.80 GHz ถึง 3.80 GHz เแบบ 4 Core 8 Threads รุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมแรมภายในขนาด 4 GB DDR4 bus 2400 MHz หนึ่งแถว (ใส่ได้สูงสุดสองแถว เครื่องที่นำมารีวิวทีมงานได้ทำการใส่ Ram เพิ่มอีก 4 GB หนึ่งแถว)

CPU 1  CPU1

กราฟิกการ์ดเป็นแบบออนบอร์ดอย่าง Intel HD Graphics 630 ที่ให้พลังในการประมวลผลที่ดีในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังมีกราฟิกการ์ดจอแยกรุ่นใหม่ยอดนิยมอย่าง Nvidia GeForce GTX 1050 ที่ต้องบอกว่าแรงเทียบเท่าระดับพีซี หรือถ้าเทียบกับรุ่นก่อนก็บอกได้เลยว่าแรงกว่า GTX 960M พอสมควร เรียกได้ยิ่งตอบสนองในส่วนของการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ 3 มิติ หรือเกมที่กินทรัพยากรได้เป็นอย่างดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

GPU1  GPU 1

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับสูงสุดๆ ที่น่าประทับใจ เปรียบเทียบกับชิปประมวลผลรุ่นก่อนหน้าแล้ว ก็ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย รวมไปถึงตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ รวดเร็วทันใจแบบสุดๆ สมกับเป็นชิปประมวลผลตัวบนในรุ่นใช้งานเต็มกำลัง และการ์ดจอระดับบน ที่เน้นการทำงานเป็นหลัก

CINE

มาในส่วนของการทดสอบการทำงานฮาร์ดดิสก์ความจุอยู่ที่ 1 TB แบบความเร็ว 7200 รอบที่ติดตั้งมาให้กัน ด้วยโปรแกรม HD Tune แล้วพบว่าอัตราการถ่ายโอนข้อมูลน้อยสุดที่ 56.7 MB/s และสูงสุดที่ 152.1 MB/s ทำให้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 112.5 MB/s ด้วยกัน มีอัตราการเข้าถึงข้อมูลที่ 15.7 ms ซึ่งนับได้ว่าผลทดสอบที่ออกมานั้นมีความน่าประทับใจทีเดียว เรียกได้ว่าทำได้ดีกว่าฮาร์ดดิสก์ปกติที่ 5400 รอบแบบรู้สึกได้เวลาเข้าเกมโหลดเกม

hdd 1

ซึ่งในส่วนนี้เราจะทดสอบ HP Pavilion Power cb035TX ในเรื่องของประสิทธิภาพการเล่นเกมทั้ง 6 เกม มาดูเลยกราฟด้านล่างกันเลยดีกว่าครับว่าผลเป็นอย่างไรบ้าง

HP POWER graph

คะแนนและเฟรมเรมในการเล่นเกมทำออกมาน่าสนใจมากๆ โดยเฉลี่ยของ FPS จากทั้ง 5 เกมที่ได้ทดสอบมีน่าสนใจมากเลยทีเดียว ซึ่งตรงนี้ก็สามารถชี้วัดความสามารถในการเล่นเกมที่กราฟิกละเอียดๆ และภาพสวยๆ ได้ลื่นไหลเป็นอย่างดีเลย จากการที่สเปกภายในเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ ที่สามารถรีดพลัง Nvidia GeForce GTX 1050 ออกมาได้อย่างเต็มที่ ประกอบกับยังใช้แรม 8GB DDR4 (ทีมงานใส่เพิ่ม 4 GB ) รวมไปถึงฮาร์ดดิสก์ 7200 ที่ทำให้โหลดฉากต่างๆ ได้ค่อนข้างเร็วกว่า 5400 รอบแบบเดิมๆ

มาดูทางด้ายเกมที่เกมกินทรัพยากรพอตัวอย่าง GTA V / Battlefield 1 / Overwatch / DotA 2 ก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล โดยกราฟิกปรับระดับสูงสุดทั้งหมด(ที่ทำได้) ซึ่งเฟรทเรทเฉลี่ยเกิน 30 FPS ถือว่าทำได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ส่วนเกม PUBG เกมสุดกินสเปคเราก็ได้นำมาทดสอบกัน โดยปรับเป็นกราฟิกแบบ Medium ซึ่งก็สามารถทำได้อย่างลืนไหลในระดับหนึ่ง ซึ่งเฟรทเรทเฉลี่ยอยู่ที่ 34 ก็ถือว่าเล่นได้สบายๆ

Battery / Heat / Noise

HP Pavilion Power cb035TX นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ประมาณ 4,000 mAh ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นก็อยู่ระดับพอดีๆ  และเมื่อมาดูประสิทธิภาพโดยรวมของอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แล้วถือว่าโอเคเลย สามารถใช้งานเล่นเว็ปไซต์ ดู Youtube ได้ประมาณ 3 ชั่วโมง 28 นาที ซึ่งหากดูตามตารางแล้วนั้นจะเห็นได้ครับว่า HP Pavilion Power cb035TX ก็อยู่ในระดับปกติไม่ได้โดดเด่นอะไร

bat 1

ส่วนของอุณหภูมิถือว่าสามารถที่จะทำได้ดีตอนที่ใช้งานเครื่องแบบไปบีบขั้นทรัพยากรมากนัก และถึงจะเป็นการเล่นเกมที่เน้น GPU และ CPU เข้ามาด้วยเป็นเวลานานๆ นั้นก็พบว่าระดับของอุณหภูมิในจุดต่างๆ ของตัวเครื่องจะเพิ่มขึ้นมาน้อยมาก จุดที่มีอุณหภูมิที่หนักที่สุดจะอยู่ที่ ตรงด้านล่างขอบเครื่องด้านขวาใต้ Numpad โดยตัวเครื่องเมื่อใช้งานหนักๆ จะมีอุณหภูมิสูงสุดไม่เกิน 85 องศา (เล่นในห้องแอร์) ซึ่งถือว่าทำได้ดีมากเลยทีเดียว

000 1

Conclusion / Award

HP Pavilion 15 cb035TX 37

สรุปได้ว่า HP Pavilion Power cb035TX เป็นโน๊ตบุ๊คมัลติมีเดียหรือจะนำมาเล่นเกมที่น่าสนใจมากๆ ด้วยสเปคเครื่องที่ใช้ CPU เป็น Core i7-7700HQ พร้อมด้วยการ์ดจอ Nvidia GeForce GTX 1050 GDDR5 4GB อีกทั้งด้วยที่มีราคาเพียง 29,900 บาท ให้ Ram มาถึง 4 GB พร้อมหน้าจอ 15.6 นิ้ว Full HD แบบ IPS ให้ภาพที่สีสดชื่นแจ่มใส ใช้งานต่างๆ ได้อย่างคมชัดสวยงามสมราคา พร้อมด้วยระบบเสียง B&O ที่สามารถดูหนัง ฟังเพลง และตัวเครื่องยังรองรับการเพิ่ม SSD M.2 NVMe ได้อีกด้วย

HP Pavilion 15 cb035TX 36

ที่สำคัญการมาของบอดี้ใหม่ของตัว Pavilion นี้มาพร้อมกับ USB 3.1 type C ทำให้รองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคตได้ รวมถึงวัสดุและการออกแบบที่ดูดีขึ้น มีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง บวกการรับประกันอย่าง HP Onsite Service รับซ่อมเครื่องถึงหน้าบ้านเป็นระยะเวลา 2 ปี + Call Center Support ตลอด 24 ชั่วโมง แต่กระนั้นแล้วข้อสังเกตก็พอมีอยู่บ้างเช่นปุ่มลูกศรที่คีย์บอร์ดค่อนข้างเล็ก และการแกะเครื่องเพื่อทำการอัพเกรดทำได้ค่อนข้างยาก

ข้อดี

  • บอดี้ดีไซน์ใหม่ วัสดุงานประกอบดี สวยงามตามาสไตล์ Pavilion
  • สเปคสูงด้วย Core i7-7700HQ + GTX 1050
  • หน้าจอความละเอียด Full HD พาเนล IPS คุณภาพสูง
  • มีพอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.1 type C
  • ระบบเสียง Bang & Olufsen ให้เสียงที่ดีพอสมควร
  • รองรับการอัพเกรดทั้ง SSD M.2 NVMe
  • การรับประกัน On-site ระยะเวลา 2 ปี
  • ระบบระบายความร้อนทำได้ดี

ข้อสังเกต

  • Ram ตัวเครื่องให้มา 4 GB ถ้าเอามาเล่นเกมหนักๆ ไม่พอ
  • การแกะเครื่องอัพเกรดทำได้ค่อนข้างยาก

Award

award_use_2_create_21

Best Multimedia

HP Pavilion Power cb035TX เลือกระบบเสียง Bang & Olufsen และหน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้วความละเอียดแบบ Full-HD IPS มาพร้อมด้วยสเปคของระบบที่สดใหม่และเร็วแรง สามารถตอบสนองความบันเทิงได้อย่างเต็มที่ทั้งดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมเป็นอย่างจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่จะได้รับรางวัลนี้ไป

award use 2 create 142

Best Value

ด้วย HP Pavilion Power cb035TX ให้สเปคที่จัดเต็ม ในราคาเพียง 29,900 บาท ที่ได้หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว Full-HD IPS, Core i7-7700HQ, GTX 1050 พร้อมรองรับ SSD m.2 PCIE NVMe บอดี้ดีไซน์ใหม่ เรียกได้ว่าคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์กันเลยทีเดียวครับ

Best Design

award_use_2_create_12

เรื่องของรูปร่างหน้าตาก็เป็นหนึ่งในจุดเด่นอีกอย่างของเจ้า HP Pavilion Power cb035TX เครื่องนี้เลย ด้วยการดีไซน์ใหม่ที่เป็นสีดำเขียว บอดี้วัสดุงานประกอบทำได้ดี โดยเฉพาะตัวรองยางที่อยู่บนฝาบนหน้าจอที่ออกแบบมาทำให้ตัวเครื่องยกเครื่องสูงขึ้น ช่วยในเรื่องของการระบายความร้อนและสรีระเวลาพิมพ์งานให้คล่องขึ้นอีกด้วย

Best Performance

award_use_2_create_05

HP Pavilion Power cb035TX  มีสเปคที่ครบครัน ทั้งชิบประมวลผล Core i7-7700HQ และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1050 (4GB GDDR5) พร้อมแรมตัวเครื่องขนาด 4GB มาตรฐานใหม่แบบ DDR4  และ SSD แบบ M.2 NVMe ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วสูงถึง 2200MB/s ความเร็วสูงรองรับการทำงานต่างๆ พร้อมๆ กันได้หลายๆ งาน รวมถึงเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล

VDO Review

Specification

ก่อนอื่นเลยเรามาดูสเปคเจ้าเครื่อง HP Pavilion Power cb035TX  ติดตั้ง CPU ตัวแรง รุ่นล่าสุดอย่าง Intel Core i7-7700HQ (2.80 – 3.80 GHz) ศักยภาพสูง แบบ 4 Cores/ 8 Threads ใช้การ์ดจอแยกอย่าง Nvidia GeForce GTX 1050 (4GB GDDR5) รุ่นยอดนิยม ใส่ Harddisk ขนาด 1 TB 7200 RPM (สามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มเติม SSD แบบ M.2 PCIe Gen 3 NVMe ได้) พร้อม Ram ขนาด 4 GB DDR4 bus 2400 MHz

หน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full-HD หรือ 1920×1080 พิกเซล แบบด้านลดแสงสะท้อน พาเนลจอ IPS ความคมชัดสูง มีกล้องเว็บแคมมุมกว้าง 77 องศา และมีไมค์ดิจิตอลในตัว ส่วนการเชื่อมต่อก็มี รูฟังและไมค์โครโฟรแบบคอมโบ 1 ช่อง, USB 2.0 จำนวน 1 ช่อง , USB 3.0 จำนวน 2 ช่อง, LAN, HDMI และที่สำคัญมาพร้อม USB 3.1 type C อีก 1 ช่องด้วย ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายเป็น Bluetooth 4.2 และ Wireless แบบ 802.11 a/b/g/n/ac

มิติของตัวเครื่อง HP Pavilion Power cb035TX เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คจอขนาด 15.6 นิ้ว ก็มีขนาดมาตรฐานทั่วไป บนน้ำหนักตัวเครื่องเพียง 2.18 กิโลกรัม พกพาง่าย เพราะ ตัวเครื่องได้รวมเอาแบตเตอรี่เอาไว้ภายในตัวเครื่อง ทำให้ตัวเครื่องเล็กลงพกพาง่ายขึ้น พร้อมสนนราคาอยู่ที่ 29,900 บาท เท่านั้น

Hardware / Design

HP Pavilion 15 cb035TX 9

หลังจากที่เห็นครั้งแรกพูดตามตรงว่าจากการออกแบบการดีไซน์ใหม่ครั้งนี้ เครื่องออกมาสวยมาก บอดี้เป็นสีดำเขียว ดูดีเป็นเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ซึ่งส่วนมากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คส่วนใหญ่จะเป็นสีดำล้วนบ้าง สีดำแดงบ้าง สีดำส้มบ้าง ส่วนเนื้องานการประกอบถือว่าทำได้แน่น เนี้ยบ สวยงามเรียบหรูสมกับเป็นแบรนด์ HP เลยทีเดียวครับ

ไล่จากด้านนอกตัวเครื่องบอดี้เป็นสีดำ วัสดุเป็นพลาสติกเกรดดี ตัดด้วยโลโก้ HP สีเขียวที่เป็นโครเมี่ยมด้านหลัง สังเกตว่าฝาหลังจะมียางรองสีเขียว ซึ่งไว้สำหรับตั้งโน๊ตบุ๊คให้สูงขึ้นจากระดับตัวพื้นให้สูงขึ้น เพื่อให้เวลาพิมพ์งานหรือเล่นเกมได้วางมือได้ถูกหลักสรีระ และยังช่วยในเรื่องของการระบายความให้ดีขึ้นด้วย ส่วนสีด้านใต้เครื่องจะเป็นสีเดียวกันกับด้านนอกดูสวยงาม พร้อมมียางรองสีเขียวเป็นตัวเอกลักษณ์สำหรับรุ่นนี้

HP Pavilion 15 cb035TX 11

มาดูส่วนด้านในตัวเครื่องกันบ้าง ก็ยังคงเป็นสีดำเรียบๆ เหมือนบอดี้ด้านนอก ซึ่งวัสดุตรงแผงคีย์บอร์ดจะเป็นอลูมิเนียม แข็งแรงดูดีเลยทีเดียวและจุดเด่นที่สุดเลยอีกอย่างคือการระบายความร้อนอยู่ที่แกนบานพับตัวเครื่อง ทำให้พัดลมระบายความร้อนไม่เป่าลมร้อนออกมาโดนผู้ใช้ ซึ่งหากดูจากภาพรวมและการดีไซน์ทั้งหมดของ HP Pavilion Power cb035TX ตัวนี้ เรียกได้ว่า ทำออกมาได้สวยงามมากเลยทีเดียว เหมาะกับเกมเมอร์ที่ชอบดีไซน์เรียบๆ แต่แฝงไปด้วยขุมพลังที่เต็มเปี่ยมพอๆ กับรุ่นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามการที่ HP Pavilion Power cb035TX ออกบอดี้ดีไซน์ใหม่ออกมา หลายคนอาจจะชอบบ้างไม่ชอบบ้างก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน หรือบางคนอาจจะชอบสีดำแดง หรือสีดำขาวมากกว่า ซึ่งในอนาคตทาง HP อาจจะมีตัว HP Pavilion Power ที่เป็นสีดำขาวมาก็ได้เช่นกันคงต้องรอดูกันต่อไปครับ

Keyboard / Touchpad

HP Pavilion 15 cb035TX 16

ส่วนของคีย์บอร์ดนั้นตัวปุ่มเป็นพลาสติกสีดำเข้ากับตัวเครื่อง โดยสกรีนตัวอักษรสีเขียวฟอนต์เรียบง่าย มาพร้อมแป้นพิมพ์ขนาดใหญ่ แบบมาตรฐาน island-style สามารถใช้งานได้สะดวก และแน่นอนว่ามาพร้อมกับปุ่มชุดตัวเลข Numpad ด้านขวา พร้อมไฟ Backlit สีเขียว โดยจะมีแค่เปิด-ปิดไฟเท่านั้น ไม่สามารถปรับรับไฟได้ ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมซ้ายบน เวลาเปิดไฟจะขึ้นเป็นสีเขียว ซึ่งข้อดีก็คือมั่นใจได้ว่าจะไม่ไปเผลอกดระหว่างการใช้งานแน่นอน พร้อมมีไฟส่องสว่างให้เห็นสถานะ ซึ่งโดยรวมแล้วแม้ไม่ใช่คีย์บอร์ด Gaming เหมือนรุ่นอื่น แต่ก็พอที่จะใช้งานได้อย่างไม่ติดขัดอะไร

ทางด้านทัชแพดของตัวเครื่องมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่และกว้างกว่าปกติ เมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง ส่วนดีไซน์นั้นก็ใช้เป็นแบบเรียบสีดำ ไม่มีปุ่มแยกออกมาเช่นเดียวกับ HP Pavilion รุ่นก่อนหน้าการใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ตัวซอฟต์แวร์ควบคุมก็ช่วยจัดการได้ดี พร้อมรองรับระบบสั่งการแบบมัลติทัช ที่ตอบสนองการใช้งานได้ดีเพราะหน้ากว้างใช้งานสะดวก

Screen / Speaker

HP Pavilion 15 cb035TX 34

ทางด้านหน้าจอแสดงผลมีขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full-HD แบบจอด้าน ลดแสงสะท้อน พร้อมใช้พาเนล IPS คุณภาพสูง ทำให้สามารถขับภาพในการทำงาน ดูหนัง เล่นเกมได้อย่างไม่ผิดเพี้ยนในทุกมุมมอง เหนือกว่าโน๊ตบุ๊ค 15 นิ้วมาตรฐานรุ่นอื่นพอสมควรที่ใช้พาแนล  TN และตัวโน๊ตบุ๊คยังมีกล้องเว็บแคม HP แบบ HD Wide Vision พร้อมมีไมค์ดิจิตอล 2 ตัว ทำให้สามารถใช้กล้อง Webcam ได้เป็นอย่างดี

ทางด้านลำโพงเจ้าเครื่องนี้ก็เลือกใช้ระบบเสียง Bang & Olufsen โดยตัวลำโพงจะอยู่บนแผงคีย์บอร์ดจำนวน 2 ตัว แยกเสียงซ้ายขวาชัดเจน เช่นเดียวกับรุ่น Pavilion รุ่นอื่น ส่วนเรื่องเสียงก็ให้เสียงที่มีคุณภาพดีและเสียงดังพอสมควร เหมาะกับการดูหนัง ฟังเพลง สบายๆ ได้หายห่วง อีกทั้งมีเทคโนโลยี HP Audio Boost ทำให้ได้พลังของเสียงที่มีคุณภาพ และความหนักแน่น สร้างประสบการณ์ที่ดูดีกว่าเสียงจากโน๊ตบุ๊คทั่วไปเลยทีเดียว

Connector / Thin And Weight

HP Pavilion 15 cb035TX 12

พอร์ตการเชื่อมต่อตัวเครื่อง HP Pavilion Power cb035TX นี้จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีความครบครัน ด้วยความที่ออกแบบบอดี้มาใหม่สวยสดและเน้นความบาง น้ำหนักเบาเป็นหลัก ซึ่งถือได้ว่าดีกว่ารุ่นก่อนหน้านี้พอสมควร โดยมีพอร์ต USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต, USB 2.0 อีก 1 พอร์ต, LAN, HDMI, SD Card Reader พร้อมช่องต่อหูฟังและไมค์แบบคอมโบขนาด 3.5 มิลลิเมตร ซึ่งเจ้าเครื่องนี้ยังมาพร้อมกับ USB 3.1 Type-C อีก 1 พอร์ตอีกด้วย

ขนาดของตัวเครื่องและสายชาร์จ เมื่อเทียบกับขนาดของโน๊ตบุ๊ค 15.6 นิ้ว ทั่วไปถือได้ว่ามีมิติที่เล็กกว่าพอสมควร ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องเปล่านั้น อยู่ที่ 2.18 กิโลกรัม และเมื่อรวมกับตัวอแด็ปเตอร์เข้าไปด้วย ก็จะมีหนักไม่เกิน 2.5 กิโลกรัมเท่านั้น ก็จัดว่ามีน้ำหนักที่ไม่หนักจนเกินไปนัก ตอบสนองในเรื่องของการพกพาไปนอกสถานที่ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

Inside

HP Pavilion 15 cb035TX 24

การแกะเครื่อง HP Pavilion Power cb035TX นั้นสามารถทำได้ค่อนข้างยาก เพราะงานประกอบค่อนข้างแน่น ต้องใช้ฝีมือและทักษะพอสมควร ซึ่งหลังจากถอดน็อตทุกตัวเสร็จหมดแล้ว ต้องใช้บัตรแข็งค่อยๆ รูดถอดออกที่ละส่วน จากหลังมาหน้า และค่อยๆ ทำอย่าใจร้อนไม่งั้นอาจจะหักได้ ซึ่งเจ้าเครื่องนี้ยังมีน็อตสองตัวซ่อนอยู่ที่ฐานรองซ้ายขวาทางด้านฝั่งหน้าจอ และเมื่อแกะออกมาแล้วก็จะเห็นฮาร์ดแวร์หลายๆ อย่างชัดเจนตามรูปเลย

การวางเลย์เอาท์ฮาร์ดแวร์ของเจ้าเครื่องนี้ทำได้ดูดีเลยที วางแบ่งจัดปั่นส่วนได้ดี ซึ่งในส่วนที่สามารถทำการอัพเกรด ก็สามารถทำได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นเก็บข้อมูลแบบ SATA ขนาด 2.5 นิ้วหรือ SSD แบบ M.2 (รองรับเป็นแบบ NVMe) หรือ Ram ที่สามารถใส่ได้สูงสุดสองแถว ซึ่งทางทีมงานได้ใส่ Ram เพิ่มไปแล้วอีก 4 GB 1 แถว ทำให้เครื่องมี Ram เป็นเป็น 8 GB ส่วนเรื่องระบายความร้อนตัวเครื่องมี Heat Pipe จำนวน 2 เส้น วางพาดยาวไล่ไปทั้งชิพการ์ดจอและตัวซีพียูเอง ส่วนพัดลมเครื่องนี้ก็มีมาให้ 2 ตัว เปาลมออกด้านหลังเครื่องออกแบบมาได้ดีเลยทีเดียว

Performance / Software

สำหรับตัว HP Pavilion Power cb035TX มาพร้อม CPU ที่เป็น Intel Core i7-7700HQ (รุ่นยอดนิยมประจำปี 2017) ซึ่งเป็นชิปประมวลผลที่เน้นการใช้งานหนักๆ มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.80 GHz ถึง 3.80 GHz เแบบ 4 Core 8 Threads รุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมแรมภายในขนาด 4 GB DDR4 bus 2400 MHz หนึ่งแถว (ใส่ได้สูงสุดสองแถว เครื่องที่นำมารีวิวทีมงานได้ทำการใส่ Ram เพิ่มอีก 4 GB หนึ่งแถว)

CPU 1  CPU1

กราฟิกการ์ดเป็นแบบออนบอร์ดอย่าง Intel HD Graphics 630 ที่ให้พลังในการประมวลผลที่ดีในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังมีกราฟิกการ์ดจอแยกรุ่นใหม่ยอดนิยมอย่าง Nvidia GeForce GTX 1050 ที่ต้องบอกว่าแรงเทียบเท่าระดับพีซี หรือถ้าเทียบกับรุ่นก่อนก็บอกได้เลยว่าแรงกว่า GTX 960M พอสมควร เรียกได้ยิ่งตอบสนองในส่วนของการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ 3 มิติ หรือเกมที่กินทรัพยากรได้เป็นอย่างดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

GPU1  GPU 1

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับสูงสุดๆ ที่น่าประทับใจ เปรียบเทียบกับชิปประมวลผลรุ่นก่อนหน้าแล้ว ก็ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย รวมไปถึงตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในส่วนของงานประมวลผลหนักๆ ได้อย่างสบายๆ รวดเร็วทันใจแบบสุดๆ สมกับเป็นชิปประมวลผลตัวบนในรุ่นใช้งานเต็มกำลัง และการ์ดจอระดับบน ที่เน้นการทำงานเป็นหลัก

CINE

มาในส่วนของการทดสอบการทำงานฮาร์ดดิสก์ความจุอยู่ที่ 1 TB แบบความเร็ว 7200 รอบที่ติดตั้งมาให้กัน ด้วยโปรแกรม HD Tune แล้วพบว่าอัตราการถ่ายโอนข้อมูลน้อยสุดที่ 56.7 MB/s และสูงสุดที่ 152.1 MB/s ทำให้ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 112.5 MB/s ด้วยกัน มีอัตราการเข้าถึงข้อมูลที่ 15.7 ms ซึ่งนับได้ว่าผลทดสอบที่ออกมานั้นมีความน่าประทับใจทีเดียว เรียกได้ว่าทำได้ดีกว่าฮาร์ดดิสก์ปกติที่ 5400 รอบแบบรู้สึกได้เวลาเข้าเกมโหลดเกม

hdd 1

ซึ่งในส่วนนี้เราจะทดสอบ HP Pavilion Power cb035TX ในเรื่องของประสิทธิภาพการเล่นเกมทั้ง 6 เกม มาดูเลยกราฟด้านล่างกันเลยดีกว่าครับว่าผลเป็นอย่างไรบ้าง

HP POWER graph

คะแนนและเฟรมเรมในการเล่นเกมทำออกมาน่าสนใจมากๆ โดยเฉลี่ยของ FPS จากทั้ง 5 เกมที่ได้ทดสอบมีน่าสนใจมากเลยทีเดียว ซึ่งตรงนี้ก็สามารถชี้วัดความสามารถในการเล่นเกมที่กราฟิกละเอียดๆ และภาพสวยๆ ได้ลื่นไหลเป็นอย่างดีเลย จากการที่สเปกภายในเป็นชิปประมวลผล Intel Core i7-7700HQ ที่สามารถรีดพลัง Nvidia GeForce GTX 1050 ออกมาได้อย่างเต็มที่ ประกอบกับยังใช้แรม 8GB DDR4 (ทีมงานใส่เพิ่ม 4 GB ) รวมไปถึงฮาร์ดดิสก์ 7200 ที่ทำให้โหลดฉากต่างๆ ได้ค่อนข้างเร็วกว่า 5400 รอบแบบเดิมๆ

มาดูทางด้ายเกมที่เกมกินทรัพยากรพอตัวอย่าง GTA V / Battlefield 1 / Overwatch / DotA 2 ก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล โดยกราฟิกปรับระดับสูงสุดทั้งหมด(ที่ทำได้) ซึ่งเฟรทเรทเฉลี่ยเกิน 30 FPS ถือว่าทำได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ส่วนเกม PUBG เกมสุดกินสเปคเราก็ได้นำมาทดสอบกัน โดยปรับเป็นกราฟิกแบบ Medium ซึ่งก็สามารถทำได้อย่างลืนไหลในระดับหนึ่ง ซึ่งเฟรทเรทเฉลี่ยอยู่ที่ 34 ก็ถือว่าเล่นได้สบายๆ

Battery / Heat / Noise

HP Pavilion Power cb035TX นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ประมาณ 4,000 mAh ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นก็อยู่ระดับพอดีๆ  และเมื่อมาดูประสิทธิภาพโดยรวมของอายุการใช้งานของแบตเตอรี่แล้วถือว่าโอเคเลย สามารถใช้งานเล่นเว็ปไซต์ ดู Youtube ได้ประมาณ 3 ชั่วโมง 28 นาที ซึ่งหากดูตามตารางแล้วนั้นจะเห็นได้ครับว่า HP Pavilion Power cb035TX ก็อยู่ในระดับปกติไม่ได้โดดเด่นอะไร

bat 1

ส่วนของอุณหภูมิถือว่าสามารถที่จะทำได้ดีตอนที่ใช้งานเครื่องแบบไปบีบขั้นทรัพยากรมากนัก และถึงจะเป็นการเล่นเกมที่เน้น GPU และ CPU เข้ามาด้วยเป็นเวลานานๆ นั้นก็พบว่าระดับของอุณหภูมิในจุดต่างๆ ของตัวเครื่องจะเพิ่มขึ้นมาน้อยมาก จุดที่มีอุณหภูมิที่หนักที่สุดจะอยู่ที่ ตรงด้านล่างขอบเครื่องด้านขวาใต้ Numpad โดยตัวเครื่องเมื่อใช้งานหนักๆ จะมีอุณหภูมิสูงสุดไม่เกิน 85 องศา (เล่นในห้องแอร์) ซึ่งถือว่าทำได้ดีมากเลยทีเดียว

000 1

Conclusion / Award

HP Pavilion 15 cb035TX 37

สรุปได้ว่า HP Pavilion Power cb035TX เป็นโน๊ตบุ๊คมัลติมีเดียหรือจะนำมาเล่นเกมที่น่าสนใจมากๆ ด้วยสเปคเครื่องที่ใช้ CPU เป็น Core i7-7700HQ พร้อมด้วยการ์ดจอ Nvidia GeForce GTX 1050 GDDR5 4GB อีกทั้งด้วยที่มีราคาเพียง 29,900 บาท ให้ Ram มาถึง 4 GB พร้อมหน้าจอ 15.6 นิ้ว Full HD แบบ IPS ให้ภาพที่สีสดชื่นแจ่มใส ใช้งานต่างๆ ได้อย่างคมชัดสวยงามสมราคา พร้อมด้วยระบบเสียง B&O ที่สามารถดูหนัง ฟังเพลง และตัวเครื่องยังรองรับการเพิ่ม SSD M.2 NVMe ได้อีกด้วย

HP Pavilion 15 cb035TX 36

ที่สำคัญการมาของบอดี้ใหม่ของตัว Pavilion นี้มาพร้อมกับ USB 3.1 type C ทำให้รองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคตได้ รวมถึงวัสดุและการออกแบบที่ดูดีขึ้น มีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง บวกการรับประกันอย่าง HP Onsite Service รับซ่อมเครื่องถึงหน้าบ้านเป็นระยะเวลา 2 ปี + Call Center Support ตลอด 24 ชั่วโมง แต่กระนั้นแล้วข้อสังเกตก็พอมีอยู่บ้างเช่นปุ่มลูกศรที่คีย์บอร์ดค่อนข้างเล็ก และการแกะเครื่องเพื่อทำการอัพเกรดทำได้ค่อนข้างยาก

ข้อดี

  • บอดี้ดีไซน์ใหม่ วัสดุงานประกอบดี สวยงามตามาสไตล์ Pavilion
  • สเปคสูงด้วย Core i7-7700HQ + GTX 1050
  • หน้าจอความละเอียด Full HD พาเนล IPS คุณภาพสูง
  • มีพอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.1 type C
  • ระบบเสียง Bang & Olufsen ให้เสียงที่ดีพอสมควร
  • รองรับการอัพเกรดทั้ง SSD M.2 NVMe
  • การรับประกัน On-site ระยะเวลา 2 ปี
  • ระบบระบายความร้อนทำได้ดี

ข้อสังเกต

  • Ram ตัวเครื่องให้มา 4 GB ถ้าเอามาเล่นเกมหนักๆ ไม่พอ
  • การแกะเครื่องอัพเกรดทำได้ค่อนข้างยาก

Award

award_use_2_create_21

Best Multimedia

HP Pavilion Power cb035TX เลือกระบบเสียง Bang & Olufsen และหน้าจอแสดงผลขนาด 15.6 นิ้วความละเอียดแบบ Full-HD IPS มาพร้อมด้วยสเปคของระบบที่สดใหม่และเร็วแรง สามารถตอบสนองความบันเทิงได้อย่างเต็มที่ทั้งดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมเป็นอย่างจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่จะได้รับรางวัลนี้ไป

award use 2 create 142

Best Value

ด้วย HP Pavilion Power cb035TX ให้สเปคที่จัดเต็ม ในราคาเพียง 29,900 บาท ที่ได้หน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว Full-HD IPS, Core i7-7700HQ, GTX 1050 พร้อมรองรับ SSD m.2 PCIE NVMe บอดี้ดีไซน์ใหม่ เรียกได้ว่าคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์กันเลยทีเดียวครับ

Best Design

award_use_2_create_12

เรื่องของรูปร่างหน้าตาก็เป็นหนึ่งในจุดเด่นอีกอย่างของเจ้า HP Pavilion Power cb035TX เครื่องนี้เลย ด้วยการดีไซน์ใหม่ที่เป็นสีดำเขียว บอดี้วัสดุงานประกอบทำได้ดี โดยเฉพาะตัวรองยางที่อยู่บนฝาบนหน้าจอที่ออกแบบมาทำให้ตัวเครื่องยกเครื่องสูงขึ้น ช่วยในเรื่องของการระบายความร้อนและสรีระเวลาพิมพ์งานให้คล่องขึ้นอีกด้วย

Best Performance

award_use_2_create_05

HP Pavilion Power cb035TX  มีสเปคที่ครบครัน ทั้งชิบประมวลผล Core i7-7700HQ และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1050 (4GB GDDR5) พร้อมแรมตัวเครื่องขนาด 4GB มาตรฐานใหม่แบบ DDR4  และ SSD แบบ M.2 NVMe ให้การเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วสูงถึง 2200MB/s ความเร็วสูงรองรับการทำงานต่างๆ พร้อมๆ กันได้หลายๆ งาน รวมถึงเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก