Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Printer]HP LaserJet Pro M102a ปริ้นเตอร์ตัวเล็ก ใช้ง่าย ปริ้นไว เอกสารคมชัด

HP LaserJet Pro M102a เป็นเครื่องปริ้นเลเซอร์แบบโมโน ที่ทาง HP ออกแบบมาเพื่อกลุ่มผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการความเร็วในงานเอกสารและความคุ้มค่าโดยเฉพาะ โดยรองรับงานเอกสารแบบสีดำเพียงอย่างเดียว

เลเซอร์ปริ้นเตอร์เครื่องเล็ก ก็เป็นเครื่องพิมพ์อีกรูปแบบหนึ่งที่เข้าถึงกลุ่มผู้ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทั่วไปภายในบ้าน หรืองานเอกสารในสำนักงานก็ตาม เพราะตอบโจทย์การใช้งานได้ด้านเอกสาร ด้วยความเร็วและความคมชัดได้ดีกว่า รวมถึงประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว เมื่อเทียบกันแบบแผ่นต่อแผ่น

HP LaserJet Pro M102a 1

Advertisement

HP LaserJet Pro M102a เป็นเครื่องปริ้นเลเซอร์แบบโมโน ที่ทาง HP ออกแบบมาเพื่อกลุ่มผู้ใช้ทั่วไปที่ต้องการความเร็วในงานเอกสารและความคุ้มค่าโดยเฉพาะ โดยรองรับงานเอกสารแบบสีดำเพียงอย่างเดียว ให้ความเร็วในการปริ้นแผ่นแรกที่รวดเร็ว รวมถึงปริ้นต่อเนื่องได้ถึง 23 หน้าต่อนาที โดยผู้ใช้สามารถปริ้นได้แบบยาวๆ บนถาดเอกสารที่รองรับได้ถึง 150 แผ่นและถาดขาออกที่ 100 แผ่น พร้อมการสั่งงานผ่านทาง WiFi และการปริ้นผ่านสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นมือถือหรือแท็ปเล็ตก็ตาม มีโทนเนอร์ที่สามารถปริ้นได้ถึง 1600 แผ่นเลยทีเดียว นับเป็นว่าเป็นเครื่องปริ้นเลเซอร์ขาว-ดำอีกรุ่นหนึ่งที่มีความน่าสนใจไม่น้อย เมื่อดูจากสนนราคาประมาณ 3 พันกว่าบาทเท่านั้น แต่สามารถครอบคลุมงานเอกสารพื้นฐานได้ครบครัน

Sprecification :

  • Functions : Print
  • First page out (ready) black : As fast as 7.3 sec
  • Resolution (black) : Up to 600 x 600 dpi, HP FastRes 1200 (1200 dpi quality)
  • Resolution technology : HP FastRes 600, HP FastRes 1200
  • Monthly duty cycle : Up to 10,000 pages
  • Recommended monthly page volume : 150 to 1,500
  • Print Technology : Laser
  • Display : LED
  • Number of print cartridges : 1 Black
  • Replacement cartridges : HP 17A Original Black LaserJet Toner Cartridge CF217A(~1600); HP 19A Original LaserJet Imaging Drum CF219A(~12000)
  • Print languages : PCLmS, URF, PWG
  • Paper trays, standard : 2 plus 10-sheet priority slot
  • Paper trays, maximum : 2
  • Mobile Printing Capability : Apple AirPrint™; HP ePrint; Google Cloud Print 2.0; Mopria-certified; Wi-Fi Direct
  • Connectivity, standard : 1 Hi-Speed USB 2.0; Wireless
  • Network ready : Standard (Wi-Fi 802.11b/g/n)
  • Ports : 1 Hi-Speed USB 2.0
  • Paper handling input, standard : 150-sheet input tray, 10-sheet priority tray
  • Paper handling output, standard : 100-sheet output tray
  • Duplex printing : Manual Duplex
  • Media sizes supported : A4; A5; A6; B5 (JIS)
  • Media types : Paper (laser, plain, photo, rough, vellum), envelopes, labels, cardstock, postcards
  • Print speed, black (normal) : Up to 23 ppm
  • Power consumption : 380 watts (active printing), 1.7 watts (ready), 0.5 watts (sleep), 0.06 watts (Auto Off/Wake on USB, enabled at shipment), 0.06 watts (Auto-off/Manual-on), 0.06 (Manual Off)

รูปลักษณ์และฟังก์ชั่นการทำงาน

HP LaserJet Pro M102a 3

รูปลักษณ์ของ HP LaserJet Pro M102a มาในดีไซน์สีขาวตลอดทั้งเครื่อง เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเข้ากันได้กับบรรดาเฟอร์นิเจอร์หรืออุปกรณ์ต่างๆ ในสำนักงาน กับรูปทรงที่มีขนาดเล็ก กว้าง x ยาว ประมาณ 40cm x 30cm ขนาดไล่เลี่ยกับโน๊ตบุ๊ค 15.6″ เท่านั้นเอง

HP LaserJet Pro M102a 2

ด้านบนจะเป็นส่วนของถาดกระดาษขาออก ซึ่งยกแผ่นรองขึ้นมาได้ เพื่อให้รองรับกระดาษได้หลายรูปแบบ ไม่ตกหล่นจากเครื่อง รองรับกระดาษได้ถึง 100 แผ่นเลยทีเดียว

HP LaserJet Pro M102a 4

ด้านหลังจะมีพอร์ต Ethernet LAN และช่องต่อไฟเลี้ยง เท่านั้น เนื่องจากเป็นปริ้นเตอร์รุ่นเล็ก จึงไม่ได้ซับซ้อนมาก ผู้ใช้ทั่วไป ก็สามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเอง

HP Laserjet Pro M102W printer 11

เมื่อเครื่องปริ้นพร้อมทำงาน จะสังเกตได้ที่ถาดกระดาษ จะถูกปรับให้รองรับการใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ถาดล่างจะใช้สำหรับกระดาษขาเข้า รองรับได้ 150 แผ่นและมีถาดรองด้านบน สำหรับการปริ้นเอกสารแบบอื่นๆ ซึ่งเป็นถาดพิเศษ

HP LaserJet Pro M102a 5

ถาดกระดาษขาเข้าจะมรีพลาสติกใส แข็งแรง เพื่อให้รองรับการปริ้นเอกสารเพิ่มเติมได้ง่ายขึ้น พลาสติกชิ้นนี้ จะมีมาในกล่องและสามารถพับเก็บได้อีกด้วย

HP LaserJet Pro M102a 6

ปุ่มเพาเวอร์อยู่ทางด้านซ้ายของเครื่อง มีไฟแสดงสถานะสีเขียว เมื่อพร้อมทำงาน กดปุ่มเปิดติด กดค้างเพื่อปิดอีกครั้งหนึ่ง

HP LaserJet Pro M102a 7

พาแนลแบบปุ่มกดด้านบน เลือกกดพิมพ์ ยกเลิกหรือเรียกใช้งาน WiFi พร้อมไฟสถานะ

HP LaserJet Pro M102a 8

ถาดกระดาษขาออกด้านบน รับกระดาษได้ 100 แผ่น และสามารถดึงถาดรับกระดาษออกมา เพื่อป้องกันกระดาษตกได้อีกด้วย

HP LaserJet Pro M102a 9

คุณภาพงานพิมพ์อยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีความคมชัด สามารถรองรับงานเอกสารต่างๆ ในสำนักงานได้สบาย ให้ความเร็วในการพิมพ์เอกสารปกติ อยู่ที่ราวๆ 23 แผ่นต่อนาที ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี เมื่อเทียบกับปริ้นเตอร์ในระดับเดียวกัน

Conclusion

ในแง่ของงานพิมพ์ คุณภาพงานที่ได้จาก HP LaserJet Pro M102a รุ่นนี้ น่าจะตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้หลายๆ รูปแบบได้อย่างลงตัว เพราะด้วยความเร็วที่สูงถึง 23 หน้าต่อนาที และปริ้นแผ่นแรกที่ 7 วินาทีกว่าๆ เท่านั้น ไม่จำเป็นต้องคอยนาน นอกจากนี้ยังให้การพิมพ์ต่อเนื่องแบบยาวๆ ได้ สำหรับการพิมพ์เอกสาร เช่น รายงานหรือเอกสารการประชุม เพื่อให้รองรับการปริ้นในสำนักงานได้ไม่ยากนัก ด้วยถาดกระดาษขนาดใหญ่ จึงไม่จำเป็นต้องเติมกระดาษบ่อยครั้ง นอกจากนี้สำหรับผู้ใช้ในบ้าน ก็สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น เพราะปริ้นเตอร์รุ่นนี้ ยังสนับสนุนงานพิมพ์แบบไร้สาย  เพื่อให้สั่งงานได้จากสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ตได้โดยตรง ไม่ต้องอาศัยคอมพิวเตอร์ สำหรับการปริ้นอีกต่อไป ด้วยขนาดที่เล็กและให้ความเร็วในการปริ้นได้อย่างน่าสนใจเช่นนี้ กับสนนราคาที่ไม่ถึง 4 พันบาท ก็เรียกว่าเป็นเลเซอร์ปริ้นเตอร์ที่น่าใช้งานทีเดียวสำหรับผู้ที่ต้องการงานพิมพ์จำนวนมาก และรวดเร็ว

จุดเด่น

  • ให้ความเร็วในการพิมพ์ที่รวดเร็ว
  • รองรับการปริ้นผ่านสมาร์ทโฟนและ WiFi
  • คุณภาพงานปริ้นที่คมชัด

 

ติดต่อhpstorethailand

ราคา : ประมาณ 3,890 บาท

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้มีรุ่นดีๆ ตอบโจทย์คนทั่วไปจน SME เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้ ต้องถือว่ามีรุ่นย่อยให้เลือกเยอะและได้รับการพัฒนากลบจุดด้อยของเครื่องปริ้นท์ในอดีตไปหลายส่วนทีเดียว ไม่ว่าจะเสริมแท็งก์หมึกเข้ามาให้ผู้ใช้เปลี่ยนจากการเปลี่ยนตลับหมึกเป็นเติมน้ำหมึกเข้าไปในระบบแทน, เสริมระบบ Wi-Fi มาให้ปริ้นท์งานได้ทันทีโดยไม่ต้องลากสาย USB ไปต่อคอมพิวเตอร์ให้วุ่นวายอีกต่อไป และหากผู้ใช้คนไหนเริ่มเปิดบริษัทเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ เครื่องปริ้นก็เป็นอุปกรณ์สำคัญประจำออฟฟิศที่ขาดไม่ได้เลยAdvertisement หากคิดอยู่ว่าจะซื้อเครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 ณ ตอนนี้ก็ควรเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ เพื่อให้สั่งปริ้นงานได้จากคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนในมือได้ในทันที...

CONTENT

เอชพี HP Thailand Day 2022 เพิ่มศักยภาพการทำงานในกลุ่มผู้ใช้งานธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป ปลดล็อกพลังการทำงานไฮบริด เชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ เอชพี ประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีทรงพลังเต็มรูปแบบภายใต้ธีม “ปลดล็อกศักยภาพธุรกิจสร้างโอกาสเติบโตสู่โลกไฮบริด” ในงาน HP Thailand Day 2022 พร้อมส่งอุปกรณ์และโซลูชั่นกลุ่มใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการทำงานประสานกัน พร้อมร่วมสร้างประสบการณ์การสร้างสรรค์ในโลกไฮบริด ประกอบด้วย HP EliteBook x360 1040...

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ เครื่องเดียวจบของไม่ล้นโต๊ะ ราคาตอนนี้ก็ไม่แพงแล้วนะ เครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้เป็นปริ้นเตอร์ที่รวบเอาฟีเจอร์ทั้งเรื่องการปริ้นท์, สแกนและถ่ายเอกสารเอาไว้ในตัวเดียวกัน ซึ่งข้อดีคือประหยัดพื้นที่และบางรุ่นยังรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ทำให้สั่งปริ้นท์งานจากแอพฯ ในสมาร์ทโฟนได้ด้วย ช่วยให้ทำงานได้สะดวกขึ้นมาก ระดับที่จะมีติดบ้านเอาไว้ถ่ายสำเนาเอกสารสำคัญๆ เอาไว้ใช้งานได้โดยไม่ต้องกลุ้มวิ่งหาร้านถ่ายเอกสารให้เสียเวลาและหลายๆ รุ่นก็เป็นระบบแท็งค์หมึกจากโรงงาน ทำให้ค่าหมึกตอนปริ้นท์หรือถ่ายเอกสารต่อหน้าถูกลงมาก ไม่ต้องถอดเปลี่ยนยกตลับแบบในอดีตแล้วAdvertisement ส่วนหลายๆ คนที่คิดว่าเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้ราคาจะสูงหรือเปล่า ในส่วนนี้เรียกว่าไม่ต้องกังวลเท่าไหร่แล้ว เนื่องจากผู้ผลิตหลายๆ เจ้าพากันเปิดตัวปริ้นเตอร์ประเภทนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง มีหลากรุ่นหลายฟีเจอร์ ทำให้เราเลือกซื้อตั้งแต่รุ่นราคาพันต้นๆ ไปจนหลักหมื่นฟีเจอร์ล้นเครื่องได้เลย แต่ก่อนจะไปหาซื้อเครื่องปริ้นถ่ายเอกสารได้มาใช้สักเครื่อง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก