Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

[Special] รู้กันไหมเอ๋ย ? ก่อนที่แต่ละแบรนด์จะมาถึงขนาดนี้ Gaming Gear ที่เขาผลิตกันชิ้นแรกคืออะไร ?

ถ้าจะบอกว่าเทคโนโลยี Gaming Gear ในตอนนี้นั้นมีมากมายมหาศาลขยันวิจัยขยันขนกันออกมา แต่ใครจะรู้บ้างว่าแบรนด์แต่ละแบรนด์นั้นเริ่มต้นมาจาก Gaming Gear รุ่นไหนกันเป็นรุ่นแรก และ มีสเปคอะไรกันบ้าง ในบทความนี้เราจะพาไปรู้จักกันครับผม

ถ้าจะบอกว่าเทคโนโลยี Gaming Gear ในตอนนี้นั้นมีมากมายมหาศาลขยันวิจัยขยันขนกันออกมา แต่ใครจะรู้บ้างว่าแบรนด์แต่ละแบรนด์นั้นเริ่มต้นมาจาก Gaming Gear รุ่นไหนกันเป็นรุ่นแรก และ มีสเปคอะไรกันบ้าง ในบทความนี้เราจะพาไปรู้จักกันครับผม

Advertisement

image.jpg6

1.Razer : Boomslang 1000/2000

อุปกรณ์ชิ้นแรกจากทาง Razer แบรนด์ชั่นนำของวงการ Gaming Gear นั้นก็คือเมาส์นั้นเอง โดยเมาส์ตัวนี้ถูกนำมาวางขายในปี 1999 โดยลักษณะเมาส์นั้นอาจจะออกมาดูแปลกๆหน่อยโดยเมาส์รุ่นนี้นั้นยังเป็น Mechanical Mouse อยู่ (เมาส์ลูกกลิ้งนั้นแหละ) โดยสเปคของเมาส์นั้นก็โหดใช้ย่อยเลยทีเดียวเลยละ DPI 1000(สำหรับรุ่น 1000) และ 2000(สำหรับรุ่น 2000) การเชื่อมต่อแบบ PS/2 Polling Rate ที่ปรับได้ตั้งแต่ 10-200 เป็นไงบ้างละโหดใช่ไหมละ ฮ่าๆ

2.Steel Series : Steelpad 4D

ก่อนอืนต้องบอกก่อนว่าทาง Steel Series นั้นในตอนแรกนั้นยังไม่ได้ใช้ชื่อว่า Steel Series เหมือนทุกวันนี้ แต่ในสมัยก่อนนั้นจะใช้ชื่อว่า Soft Trading ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นชื่อ Steel Series ในปี 2007 โดยอุปกรณชิ้นแรกของทาง Soft Trading นั้นก็คือ Steelpad 4D โดยมีคุณสมบัติสุดเทพดังนี้ เป็นแผ่นของเมาส์ 2 ด้าน แบบ All in one (สมัยนั้นนี้มีของเทพขนาดนี้กันเลยทีเดียว) กันลื่นยึดติดกับโต๊ะเป็นไงละ

26 995 033 03

3.Steel Series : Steel Series SX

และถ้าเป็น Gaming Gear ชิ้นแรกที่ใช้ชื่อว่า Steel Series ละ ? นั้นก็ยังเป็นแผ่นรองเมาส์อยู่ดีนั้นแหละ เพราะว่าในบริษัท Soft Trading ในสมัยก่อนนั้นเป็นเจ้าของแบรนด์ IceMat แผ่นรองเมาส์สุดเทพที่มี ของเด่นๆนั้นก็คือแผ่นรองเมาส์ที่ทำมาจากกระจก อันแรกของโลกนั้นเอง และส่วน Steel Series SX ละมีอะไรเป็นจุดเด่นกันบ้าง เป็นแผ่นรองเมาส์ที่มีตัว Body เป็นอลูมิเนี่ยม คลุมด้วยผ้าอย่างดีอีกทีหนึ่งในแพ็คมีแถมแผ่นกันลื่นด้วยอีกต่างหาก!!

logitech m bc38 mouse usb three button wingman gaming 830324 1.24 66870.1490232521

4.Logitech : WingMan Gaming Mouse

มากันกับของ Logitech กันบ้างโดยเมาส์ WingMan Gaming Mouse นี้ได้เริ่มออกวางขายตั้งแต่ปี 1999 โดยเมาส์นั้นจะมีรูปทรงในลักษณะ 3 เหลี่ยม โดยจุดเด่นของเมาส์ตัวนี้นั้นก็คือ ปุ่มที่มีมาให้ถึง 3 ปุ่ม (มีปุ่มตรงกลางมาให้ด้วยอีกปุ่มหนึ่ง) แถมกับลูกกลิ้งเมาส์ที่ถูกผลิตออกมาให้หนักกว่าเมาส์ทั่วไปเพื่อความแม่นยำในการควบคุมพร้อมกับความรวดเร็วของตัวเมาส์ที่สามารถส่งข้อมูลได้เร็วกว่าเมาส์ทั่วไปในสมัยนั้นถึง 5 เท่า (เมาส์ในสมัยนั้น Polling Rate เฉลี่ยก็ประมาณ 10 Hz)

LD0001113291 2

5.Roccat : Roccat kone

มากับแบรนด์สุดเทพจากประเทศเยอรมันกันบ้าง แบรนด์นี้นั้นจะถือว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่สุดจาก 3 แบรนด์ที่เราพูดถึงมาก่อนหน้านี้มาก็ไม่ผิดแต่สิ่งที่เขานำมาเปิดตัวแบรนด์นี้นั้นไม่ธรรมดาเลยกับ Roccat Kone ซึ่งจนถึงปัจจุบันก็ได้พัฒนากันจนไปถึง Kone EMP กันแล้ว และรุ่นเริ่มต้นของมันละมีสเปคอะไรกันบ้าง ? เป็น Lasor เมาส์ สามารถปรับ DPI ได้ถึง 3200 มีปุ่ม Macro ถึง 10 ปุ่ม แถมตัวเมาส์นั้นยังมีไฟ ด้วยอีกต่างหาก เปิดตัวมาก็จัดชะของแรงเลยทีเดียว!!

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก