Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Special] เตือนภัย !!! มารู้จักเว็บ Content แบบแชร์ลูกโซ่กันเถอะ ว่ามันทำงานอย่างไร ทำไมถึงได้เงิน

“เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ทำเว็บกัน บ้างก็ทำเพื่อความสนุก บ้างก็ทำเพื่อให้ได้ตัง ว่าแต่จะทำอย่างไรให้ได้ตังใช่ไหมละครับ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เเล่น FB คงจะเห็นว่ามีโฆษณามากมาย คุณเล่นแต่ไม่ได้ตังค์ Facebook สิได้ตังค์ งั้นเรามาทำเงินจาก Facebook

“เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ทำเว็บกัน บ้างก็ทำเพื่อความสนุก บ้างก็ทำเพื่อให้ได้ตัง ว่าแต่จะทำอย่างไรให้ได้ตังใช่ไหมละครับ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เเล่น FB คงจะเห็นว่ามีโฆษณามากมาย คุณเล่นแต่ไม่ได้ตังค์ Facebook สิได้ตังค์ งั้นเรามาทำเงินจาก Facebook และสื่อโซเชียลมีเดียกันดีกว่า ด้วยการสร้าง Content เป็นของตัวเอง เอาไปแปะตามเพจ ตามกลุ่มต่างๆ ให้คนคลิกเข้ามาอ่าน แค่คลิกคุณก็ได้เงินแล้ว ยิ่งแปะมากยิ่งคนคลิกเข้ามามากคุณก็ได้เงินเยอะ งั้นเรามาทำเงินกันดีกว่า 5555”

4 Ps Network Marketing

Advertisement

รูปประโยคแบบนี้ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ น่าจะเคยได้ยินกันไม่ว่าจากโฆษณา จากเพื่อน จากคนรู้จัก หรือแม้กระทั่งตาม Youtube เว๊บบอร์ดต่างๆ ออกแนวขายฝัน และเพื่อนๆน่าจะเคยเห็นมีคนเอาลิงค์ชื่อเพจแปลกๆมาแปะเพื่อดึงคนให้คลิกเข้าไปอ่านเพิ่มเติม เช่นชื่อ Pagexx อะไรประมาณนี้ ซึ่งตอนแรกผมมองว่าเป็นแนวธุรกิจหนึ่งที่น่าสนใจ ง่ายๆ คือเมื่อคนคลิกเข้าไปอ่าน เราก็จะได้เงินจากยอดคลิก ซึ่งดูเผินๆ เหมือนตัวเว็บนี้จะมีรายได้จากโฆษณาต่างๆ (แต่เป็นโฆษณาขยะพวกยาปลูกผม ขายครีม etc) แต่เมื่อลองเช็คข้อมูลมากขึ้นมันมีอะไรมากกว่านั้น

cropped M1

จริงๆเ ว็บเหล่านี้คือแชร์ลูกโซ่ดีๆ นี่เองครับ แต่อ้างว่าผลิตภัณฑ์หรือรายได้มาจากโฆษณาหรือการทำเว็บ (แทนที่จะเป็นอาหารเสริม) เริ่มโดยการปั้นเพจนี้ขึ้นมาแล้วให้แม่ข่ายไปขายฝันตามที่ผมเกริ่นไปขั้นต้นนะละครับ สร้าง Content หรือเนื้อหาที่น่าสนใจให้คนคลิกเข้ามาอ่านคุณก็ได้ตังค์ แต่ถ้าจะทำงานกับเราต้องเสียค่าสมาชิกแรกเข้าก่อน และถ้าคุณหาสมาชิกมาเพิ่มได้ก็จะได้ค่าหัว ได้ค่าคลิกที่สูงขึ้น อะไรก็ว่าไป ยิ่งลูกข่ายคุณเยอะก็ยิ่งมีรายได้จากยอดคลิกมากหรือได้ส่วนแบ่งจากยากคลิกของลูกข่ายด้วย โมเดลแชร์ลูกซ่แบบง่ายๆ แค่เปลี่ยนจากอาหารเสริมเป็นการทำเว๊บนั่นเอง

ซึ่งปัจจุบันนอกจาก Page ชื่อดังแล้วก็ยังมีอีกหลายๆเว๊บที่มาแนวนี้ด้วยโดยเฉพาะสาย clickbait ที่เน้นให้คนคลิกเข้ามามากๆ บางคนเขียน content ของตัวเองก็ยังดีหน่อย แต่บางคนเล่นง่ายๆ ก๊อปจากเว็บอื่นมาเลย ให้เครดิตบ้าง  ไม่ให้เครดิตบ้าง ไม่ว่าจะให้หรือไม่ให้ก็ไม่สมควรทั้งนั้นถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ บางคนใช้เวลาหาข้อมูลเขียนงานมาอย่างดี แต่ถูกปลิงพวกนี้ดูดไปลงโดยใช้แค่ปุ่ม Ctrl+C ,Ctrl+V เท่านั้น แถมคนก๊อปยังได้ตังจากค่าคลิก (แม้จะเป็นเศษตังค์ก็เถอะ) แต่คนเขียนได้แต่ลม แทนที่จะมีคนเข้าเว็บ มีลูกค้ามาซื้อโฆษณาบ้าง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้อะไรจากงานที่ตัวเองสร้างมาเลย

สุดท้ายขอฝาก 2 เรื่อง คือ

  1. อย่าหลงเชื่อการทำงานจากเว๊บด้วยวิธีการแบบแชร์ลูกโซแบบนี้ เงินที่จ่ายค่าสมาชิกไป ค่าคลิกเข้ามานั้นมันเทียบไม่ได้เลยกับค่าสมาชิกเป็นพันเป็นหมื่น และถ้าคุณอยากได้เงินคืนก็ต้องไปหลอกคนอื่นๆอีก สุดท้ายคนที่ได้คือเจ้าของเว๊บ แม่ข่ายระดับสูง ที่คุณปั่น content ให้คนเข้ามาคลิกนะละครับ ถ้าคุณอยากทำเงินบนอินเตอร์เน็ตจริงๆยังมีวิธีอีกมากครับ ไม่ว่าจะขายของ ทำ youtube ช่องตัวเอง สร้างเว๊บของคุณเองขึ้นมา ทำเนื้อหาดีๆ และแปะพวก google ad หรือค่ายๆอื่นๆลงไป อาจจะไม่ได้ถึงหลักพันหลักหมื่น จะเหน็ดจะเหนื่อย แต่มันก็ภูมิใจกว่ามากครับ
  2. เพื่อนๆที่ใช้งานอินเตอร์เน็ต ถ้าเจอเว็บไซต์แปลกๆ ชื่อแนวตีหัวเข้าบ้านต่างๆ แนะนำว่าอย่าคลิกเข้าไปอ่าน เพราะแค่คุณคลิกเข้าไปก็ถือว่าเป็นการสนับสนุนเว๊บปลิงพวกนี้แล้ว เผลอๆคุณอาจจะได้ของแถมเป็นไวรัสหรือสปายแวร์คิดเครื่องมาด้วย (พวกโฆษณาแปลกๆเวลาคุณเปิดเว๊บต่างๆนั่นละครับ) หรือถ้าสนใจอ่านจริงๆโดยที่หาต้นทางไม่ได้ อย่างน้อยก็กดลิงค์เครดิตต้นทางหรือลองหาใน google เพื่อเข้าเว๊บต้นทางสนับสนุนเขาสักหน่อยก็ยังดี แค่นี้ผมว่าคนสร้างงานก็ขอบคุณแล้วครับ

สุดท้ายไม่ว่าคุณอยากจะทำธุระกิจอะไรต้องศึกษาให้ดีก่อนนะครับว่ามันเป็นธุรกิจแบบไหน และรายได้มันมาจากอะไรกันแน่ บางอยากมันทำได้จริงละต้องยอมรับ บางอย่างมันก็แค่ขายฝันกับเงินค่าสมาชิกเท่านั้น ส่วนผู้ใช้ทั่วๆ ไปก็ไม่ว่าคุณจะชอบเรื่องดราม่า หรือเสพข่าวมากเพียงใด ก็ช่วยคลิกหรือกดเข้าเว๊บที่เชื่อถือได้เท่านั้น เพื่อคนสร้างงานที่ถูกต้องและตัวท่านเองด้วยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

สมัยนี้นับวันบนโลกออนไลด์จะมีแต่เรื่องอะไรแปลกๆต่างๆนานามากมายเลยทีเดียว โดยเฉพาะปัญหาการหลอกลวงบนอินเตอร์เน็ตที่มีตั้งแต่การซื้อของออนไลด์ การหยิบยืมเงิน จนไปถึงการติดไวรัส สแปม หรือปลอมเว๊บบัตรเคสดิตมาหลอกเรา ซึ่งล้วนแต่คอยจะหลอกลวงเอาเงินเราไปโดยมิชิบ บางท่านอาจจะโดนแค่หลักดร้อย บางท่านอาจจะโดยถึงกับหมดเนื้อหมดตัว ผมเองก็เคยเกือบๆที่จะโดนลักษณะนีั้เหมือนกัน แต่ดีกว่าไหวตัวทันเลยรอดมาได้ วันนี้ผมเลยขอแนะนำเทคนิคเล็กๆน้อยๆที่จะช่วยให้เพื่อนๆใช้ชีวิตบนโลกออนไลด์ได้ปลอดภัยยิ่งขึ้นAdvertisement ลงและอัพเดท antivirus แอนตี้ไวรัสถือเป็นสิ่งสำคัญบนคอมพิวเตอร์ที่ทุกเครื่องควรจะต้องมีติดตั้งไว้ ป้องกันไวรัสได้อยู่หมัดเลยทีเดียว เพราะการหลอกลวงหลายๆรูปแบบก็มากับไวรัส หรือบางตัวหลอกให้ติดไวรัสเพื่อเรียกค่าไถก็มี เพราะฉะนั้นการมีแอนตี้ไวรัสและอัพเดทมันอยู่เสมอจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก เดี๋ยวนี้แอนตี้ไวรัสดีๆ ก็มีราคาอยู่แค่หลักร้อย บางแบรนด์เวลาซื้อโน๊ตบุ๊คก็แถมมาให้ หรือจะใช้ของฟรีก็มีให้ดาวน์โหลดกันเพียบ แต่ถ้าคิดไม่ออกจริงๆผมขอแนะนำ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก