Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Social] จีนสั่งแบนเว็บไซต์ Live-Streaming หลัก 3 เว็บไซต์เนื่องจากมีเนื้อหาในด้านลบ หลังจากที่คุมไม่ได้

การแบนสื่อวีดีทัศน์หรือวีดีโอเกมในประเทศจีนดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดแต่อย่างใดและเห็นได้กันบ่อย ๆ โดยเฉพาะสื่อวีดีโอเกมหรือภาพยนตร์การ์ตูนบางเรื่องโดยมีกฏหมายบังคับใช้อย่างเป็นทางการและล่าสุดทางภาครัฐก็ได้ลงดาบอีกครั้ง

การแบนสื่อวีดีทัศน์หรือวีดีโอเกมในประเทศจีนดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดแต่อย่างใดและเห็นได้กันบ่อย ๆ โดยเฉพาะสื่อวีดีโอเกมหรือภาพยนตร์การ์ตูนบางเรื่องโดยมีกฏหมายบังคับใช้อย่างเป็นทางการและล่าสุดทางภาครัฐก็ได้ลงดาบอีกครั้งกับการแบนเว็บไซต์สำหรับ Live-Streaming เป็นจำนวน 3 เว็บหลักด้วยกัน

3253317 livestream via cnet

Advertisement

จากข้อมูลรายงานของ Reuters ได้บอกว่ารัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีนได้สั่งการให้หน่วยงาน SAPPRFT ซึ่งเป็นหน่วยงานย่อยเกี่ยวกับการควบคุมสื่อจัดการแบนเว็บไซต์สำหรับ Live-Streaming หลักจำนวน 3 เว็บได้แก่ Sina Weibo สื่อโซเชี่ยลมีเดียที่เปรียบเหมือน Twitter เวอร์ชั่นจีน , ACFUN เว็บไซต์สำหรับสตรีมมิ่งเกมและเว็บไซต์ข่าว Ifeng.com

สำหรับสาเหตุการลงมือครั้งนี้ทางรัฐได้อธิบายว่ามีคอนเท้นท์บางตัวและคอมเม้นท์จากผู้ใช้งานส่วนใหญ่พูดถึงในเชิงลบและขัดต่อระเบียบกฏหมายที่ออกมาดังนั้นพวกเขาจึงทำการแบนสื่อมีเดียทั้งสามเพื่อความมั่นคงหรืออาจจะเรียกง่าย ๆ ว่าเนื้อหาภายในทางภาครัฐไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่นั่นเองครับ

สำหรับในประเทศจีนนั้นสื่อโซเชี่ยลมีเดียฝั่งตะวันตกอย่าง Facebook , Youtube หรือ Twitch ได้ถูกแบนทั้งหมดแต่ก็มีการสร้างโซเชี่ยลมีเดียเป็นของตนเองขึ้นมาทดแทนโดยมีจุดมุ่งหมายคือการควบคุมเนื้อหาได้ง่ายขึ้นเพื่อความมั่นคงมีเสถียรภาพ นอกจากนี้รัฐบาลจีนยังได้แบนวีดีโอเกมบางเกมที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมซึ่งในปี 2015 ทางจีนเคยทำตัวเลขแบนเกมไปถึง 2,000 เกม

อย่างไรก็ตามการแบนในครั้งนี้โดยเฉพาะเหล่าผู้ใช้งานและนักสตรีมมิ่งที่ใช้บริการสื่อทั้งสามเป็นจำนวนมากย่อมส่งผลกระทบอย่างแน่นอน

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

ใช้งาน Facebook อยู่ประจำ โดนแฮกเฟส เฉยๆ ทั้งที่ไม่เคยไปล็อกอินใช้ที่อื่น สำหรับคนที่มีธุรกรรมที่ต้องใช้งานเฟสบุ๊กอยู่เป็นประจำ อาจจะเดือดร้อนมากกว่า User ทั่วไป เพราะต้องพยายามกู้คืนให้เร็วที่สุด อย่างน้อยก็ลดความเสียหายได้ เพราะบางรายกว่าจะมีคนติดตามหรือลูกค้าที่เป็นขาประจำ ก็ต้องทำมาหลายปี เจ้าของ Facebook ที่โดนแฮคส่วนใหญ่ ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร? บางครั้งไม่ทราบขั้นตอน ก็อาจถอดใจปล่อยทิ้งไป แล้วสร้างใหม่ แต่วันนี้ทีมงานมีขั้นตอนเพื่อเป็นอีกช่องทางในการกู้คืน Facebook ของเรากลับคืนมาฝากครับ...

Other News

หลังจากเหตุการณ์ที่ Mark Zuckerberg ได้เข้ามาชี้แจงรายละเอียดต่อสภาคองเกรส จากเรื่องที่ Facebook ถูกนำข้อมูลส่วนตัวของผู้เล่นไปใช้งานต่างๆ โดยไม่รับอนุญาต Mark Zuckerberg ได้ยืนยังว่าตอนนี้ Facebook จะไม่เก็บเงินจากผู้ใช้งาน ซึ่งคำว่า “ตอนนี้” ทำให้หลายฝ่ายวิเคราะห์กันว่า อนาคตอาจมีโมเดลเก็บเงินขึ้นมาจริงๆ ก็ได้ และถ้าจะเก็บเงินค่าเล่นขึ้นมาจริงๆ ควรจะเก็บเท่าไร Advertisement ไอเดียเก็บเงินค่าเล่น Facebook เพิ่งจะมาเกิดขึ้นหลังข่าวฉาว Facebook ที่มีข้อมูลหลุด โดยถ้าหากคุณเล่น...

Notebook News

เมื่อเวลา 17.45 น.วันที่ 24 เม.ย. ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอที่มีความยาวกว่า 4 นาที โดยในคลิปเป็นภาพวัยรุ่นชาย 1 คน กับเด็กหญิงช่วงประมาณอายุ 1 ปี อีก 1 คน นั่งอยู่บริเวณดาดฟ้าของตึกร้างแห่งหนึ่งโดยไม่ทราบพิกัดที่แน่ชัด

Other News

บนถนนแสนน่าเบื่อหน่าย ที่เต็มไปด้วยรถยนต์มากมาย และการจราจรที่หนาแน่นคือเรื่องปกติในชีวิตประจำวันที่ใครหลายคนต้องพบเจอ แต่กลับมีเรื่องสุดแปลกบนถนนยามบ่าย ที่ดันเกิดเหตุการณ์สุดผิดพลาด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก