Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

NVIDIA รายงานผลการเงินประจำไตรมาสที่สองปีงบประมาณ 2011 แล้ว

NVIDIA ได้รายงานว่ามีรายได้ 25,738 ล้านบาท สำหรับไตรมาสที่สองปีงบประมาณ 2011 ไปเมื่อวันที่ 1 สิงหาที่ผ่านมา ซึ่งรายได้ลดลงไป 19% จากไตรมาสก่อนหน้านี้ แต่ได้เพิ่มมาจากปีที่แล้ว 4.5% จาก 24,635 ล้าน

003-1 NVIDIA รายงานผลการเงินประจำไตรมาสที่สองปีงบประมาณ 2011 แล้ว

Advertisement

ดูจาก GAAP (General Accounting Accepted Principles) ของบริษัทขาดทุนสุทธิทั้งหมด 4,473 ล้านบาท หรือ 7.9 บาทต่อหุ้น เปรียบเทียบกับรายได้สุทธิ 4,365 บาท หรือ 7.2 บาทต่อหุ้นปรับลด ในไตรมาสที่แล้ว และขาดทุนสุทธิ 3,341 ล้านบาท หรือ 6 บาทต่อหุ้น ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว กำไรส่วนต่าง (Gross Margin) คือ 16.6% เปรียบเทียบกับ 45.6% ในไตรมาสที่แล้ว และ 20.2% จากช่วงเดียวกันของปี่ที่แล้ว

ผลลัพท์ที่ออกมาผลมาจากการลดมูลค่าทางบัญชีของทรัพย์สินของคลังสินค้า (Inventory Write-Down) และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับพวกบรรจุภัณฑ์และ Weak Die

การลดมูลค่าทางบัญชีของทรัพย์สินของคลังสินค้าเป็นผลพวงมาจากความต้องการ GPU มีน้อยลง เพราะว่าหน่วยความจำมีราคาแพงขึ้นและมีปัญหาทางเศรษฐกิจในยุโรปและจีน ซึ่งนำไปสู่การมองหา GPU หรือคอมที่มีการ์ดจอออนบอร์ดกันแบบคาดไม่ถึง

พวกวัสดุทำบรรจุภัณฑ์และที่ขึ้นรูปไม่ดี ถูกใช้ในการทำ MCP (หรือ Chipset) และพวก GPU ที่ต้องส่งของก่อน กรกฏาคม 2008 และใช้การทำประกอบโน๊ตบุ๊คด้วย มีค่าใช้จ่าย 6,152 ล้านบาท รวมไปถึงค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการดูแลด้วย รวมไปถึงค่าใช้จ่ายประมาณในการรอจัดตั้งฟ้องร้องดำเนินคดีรวมในศาลที่แคลิฟอร์เนียในเดือน เมษายนปี 2009 ตอนนี้ศาลได้อนุมัติแล้ว ถ้าตัดเรื่องวัสดุและเรื่องของภาษีออกแล้ว รายได้สุทธิแบบ non-GAAP จะเป็น 637 ล้านบาท หรือ 0.95 บาทต่อหุ้นปรับลด

003-2 NVIDIA รายงานผลการเงินประจำไตรมาสที่สองปีงบประมาณ 2011 แล้ว

“การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างต่อทำให้ไตรมาสที่ผ่านมาเป็นเรื่องท้าทาย” คุณ Jen-Hsun Huang ประธานและ CEO ของ NVIDIA บอกให้เราฟัง “เราได้ผลลัพท์ที่ดีมากกับพวก Quadro ที่เอาไว้ทำงาน Tesla GPU หรือพวก Tegra System แต่กับ GeForce ผลลัพท์ค่อนข้างลงน้อยลงเพราะว่ามีความต้องการเครื่องคอมพิวเตอร์ลดลงในยุโรปและจีน ถึงแม้ว่าความต้องการของผู้ใช้จะยังไม่เป็นที่แน่ใจกัน แต่เราก็คาดว่าจะได้รายได้และส่วนแบ่งตลาดเพิ่มกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะเอาออกมา

สรุปภาพรวม

  • ด้านล่างนี้จะเป็นแผนการณ์ในไตรมาสที่สามของปีงบประมาณ 2011
  • รายได้ถูกคาดว่าจะขึ้นอีก 3% – 5% จากไตรมาสที่สอง
  • กำไรส่วนต่าง GAAP ถูกคาดว่าจะเพิ่มไปถึง 46.5% – 47.5%
  • ค่าใช้จ่ายปฏิบัติการ GAAP อยู่ที่ประมาณ 9,523 ล้านบาท
  • ภาษี GAAP อยู่ที่ 17% – 19%

เรื่องเด่นๆ สำหรับไตรมาสที่สองปีงบประมาณ 2011

  • NVIDIA ส่ง GeForce GTX 460 เข้าสู่ตลาดสำหรับนักเล่นเกม ได้ประโยชน์จากสถาปัตยกรรม Fermi เพื่อลดราคาให้ต่ำลง
  • NVIDIA ส่ง Quadro ออกมาหลายรุ่นใช้สถาปัตยกรรม Fermi เช่นกัน สำหรับเครื่อง Workstation
  • NVIDIA ขยายความสามารถในด้าน Supercomputing เหมือนกับที่ IBM เคยเริ่ม โดยมี Tesla เป็นสินค้าหลักใช้ GPU จากสถาปัตยกรรม Fermi

ที่มา : techPowerUp!

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก