Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Commart Joy 2017] ชี้เป้าสายขุด ไม่อยากไปเก้อต้องดู แนะนำร้านประกอบ RIG และของจำเป็นสำหรับชาวเหมือง

เริ่มแล้วกับงาน Commart JOY 2017 ที่หลาย ๆ คนต่าเฝ้าตั้งตารอคอยโดยเฉพาะชาวเหมือง Bitcoin ทั้งหลายที่กระเหี้ยน กระหือรืออยากจะได้การ์ดจอมาอัพกำลังขุดให้เหมืองของตัวเองแรงขึ้น ซึ่งถ้าหากใครติดตามโซเชียลคงจะได้เห็นภาพฝูงคนจำนวนมากแห่กันไปต่อคิวเข้างานตั้งแต่เช้า

Advertisement

เริ่มแล้วกับงาน Commart JOY 2017 ที่หลาย ๆ คนต่างเฝ้าตั้งตารอคอยโดยเฉพาะชาวเหมือง Bitcoin ทั้งหลายที่กระเหี้ยนกระหือรืออยากจะได้การ์ดจอมาอัพกำลังขุดให้เหมืองของตัวเองแรงขึ้น ซึ่งถ้าหากใครติดตามโซเชียลคงจะได้เห็นภาพฝูงคนจำนวนมากแห่กันไปต่อคิวเข้างานตั้งแต่ก่อนที่ศูนย์สิริกิติ์จะเปิด

visit kingston 79

ซึ่งแต่ละคนมีเป้าหมายเดียวกันคือการ์ดจอที่เปิดขายจำนวนจำกัดในราคาระดับมาตรฐาน แต่ก็มีคนที่สมหวังและผิดหวัง เพราะของนั้นดันมาน้อยซะเหลือเกิน หรือมีเงื่อนไขในการซื้อ ทำให้หลาย ๆ คนต้องกลับบ้านมือเปล่าอย่างน้อยเนื้อต่ำใจ แต่สำหรับคนที่ไม่อยากไปเก้อ ก็ต้องติดตามบทความนี่ว่าในงานมีอะไรขายกันบ้าง

visit kingston 3

ภายในงานนี้จะมี 3 บูธหลัก ๆ ที่เหล่าชาวเหมืองจะต้องพุ่งไปหา ได้แก่ Advice IT CITY และ JIB ซึ่งทั้ง 3 ร้านนี้เงื่อนไขการซื้อจะแตกต่างกันออกไป ซึ่งหากใครศึกษาเงื่อนไขการซื้อมาไม่ดีอาจมีไปเสียค่ารถฟรี ๆ ก็ได้ โดยในบูธแรกที่จะมาพูดถึงกันก็จะเป็นบูธ Advice ที่เดินผ่านไปแล้วเห็นการ์จอทั้งแดง เหลืองเขียววางเรียงรายกันเต็มชั้น นี่มันสววรค์ของชาวเหมืองชัด ๆ แต่อนิจจาเงื่อนไขของบูธนี้ก็คือ ขายรวมเป็นเซ็ตจัดสเปคเท่านั้น ไม่ขายแยก!!!

visit kingston 42 1

แน่นอนว่าเป้าหมายสำหรับสายขุดที่มาร่วมงานคือ การ์ดจอ และพาวเวอร์ซับพลาย และเมนบอร์ด สำหรับเมนบอร์ดที่นิยมนำไปใช้ขุดกันได้แก่รุ่น ASUS H270F Gaming ที่หลาย ๆ คนกำลังตามหา แน่นอนว่าของหายจ้อยไปจากชั้นวางตั้งแต่เช้าสายสายเหมาที่มาแห่ซื้อกันไปคนละใบประกอบกันไปเป็นเซ็ตแบบเนียน ๆ โดยสเปคที่ยอดนิยมจัดกันในช่วงเช้าคือ CPU Pentium + ASUS Z270F + SSD + GTX 1070, 1080, 1080Ti นี่มันสเปคสายเหมืองชัด ๆ !!!

visit kingston 43 1

สำหรับการ์ดจอทั้งบนชั้นและในตู้ที่เห็นเรียงรายกันเป็นสิบ ๆ กล่องโดยเฉพาะ MSI Gaming X ถ้าใครเห็นทีแรกคงดีใจจนเนื้อเต้น เพราะการ์ดจอเยอะมาก คิดในใจไว้เลยว่างานนี้ได้ GTX 1080 Ti ติดมือกลับบ้านแบบอิ่มหนำแน่นอน แต่อนิจจามีแต่ GTX 1050!!!! คุณหลอกดาว~ นอกเหนือจากนี้ยังมีรุ่นเล็ก ๆ อย่าง GT 1030 และ RX 550 ที่ดูเป็นลูกเมียน้อยไม่ค่อยมีใครพูดถึงกันมากนัก

visit kingston 44 1

GTX 1050 Ti ก็ยังมีมาจำหน่ายอย่างต่อเนื่องไม่มีขาด โดยเฉพาะของ INNO3D GTX 1050Ti ที่วางโชว์ไว้เต็มชั้น แต่พอยังไม่ทันหมดวันมันกลับหายไปอย่างหน้าตาเฉย !!!!

visit kingston 45

GIGABYTE ก็ยังมีมาอย่างตอเนื่องทั้ง GTX 1050 และ GTX 1050Ti ที่มาพร้อมโปรโมชันโดน ๆ เมื่อซื้อการ์ดจอรุ่นได้ก็ได้ของ GIGABYTE อย่างเช่นแถมเกม ARAYA เมาส์เกมมิ่ง เกม Destiny 2
visit kingston 46

การ์ดจอส่วนมากนั้นจะเป็นรุ่นเล็ก ๆ เพราะว่ายังมีของเหลือเฟือไม่ได้ขาดตลาดเหมือนการ์ดจอรุ่นใหญ่ ๆ ที่โดนเหมาไปทำเหมืองทีเป็นโหลด หรือใครจะหน้ามึนเอา GT 1030 ไปทำเหมืองก็ได้ไม่ว่ากัน
visit kingston 47

GTX 1060 3G แรร์ไอเทมที่ยังหลงเหลืออยู่ในซากอารยธรรม สาเหตุที่ยังเหลืออยู่อาจเป็นเพราะการปรับอัลกอริทึ่มใหม่ให้การ์ดจอแรมน้อย ๆ ขุดได้น้อยลง

visit kingston 48

นอกจากการ์ดจอที่ขาดตลาด CPU Pentium ก็ยังคงขาดตลาดเช่นกัน แต่บูธ Advice ก็ยังคงมีมาขาย แต่จำนวนน้อยแต่ก็มีมาครบทุกรุ่นทั้ง G4400 G4560 และ G4600 แต่ก็มาคราวละน้อย ๆ แต่ก็มากันเรื่อย ๆ ทีละ 5 ตัว 10 ตัวตลอดทั้งวันไม่มีขาด ในส่วนของ CPU AMD ก็มีมาครบทุกรุ่นเช่นกัน

visit kingston 49

นอกเหนือจากการ์ดจอแล้ว ก็ยังมีพาวเวอร์ซัพพลาย (PSU) ที่ขาดตลาดอย่างเห็นได้ชัด เพราะ PSU ที่เกินกว่า 850W ไม่เห็นแม้แต่เงาภายในงาน ซึ่งมีความหมดแบบจริงจัง ไม่เห็นมีมาสักตัวตั้งแต่เช้ายันเย็น แต่มีข่าววงในว่า ทุกบูธมีของจำนวนน้อยเลยไม่เอามาโชว์ ถ้าอยากได้ต้องเลียบ ๆ เคียง ๆ ถามเอาจากพนักงานเท่านั้นถึงมันจะถูกเสกมาให้ได้ แต่ตนนี้ก็มี 850W สูงสุดที่ที่หาได้ง่าย ๆ ภายในงาน ในส่วนรุ่นที่คิดว่าหายสาบสูญจากโลกใบนี้ไปแล้วอย่าง SilverStone 650W ที่เว็บไซต์ต่าง ๆ พร้อมใจกันหมดทุกเว็บ แต่…..ในงานนี้มันโผล่มา กล่องฟ้า ๆ ตัวเป็น ๆ

visit kingston 50

ส่วนเคสก็มีมาให้เลือกมากมายหลายรุ่น แต่ปีนี้เหมือนจะมีเคสมาโชว์น้อยกว่าปีที่แล้ว

visit kingston 51

มาต่อกันที่บูทของ IT City สำหรับบูทนี้ก็คล้าย ๆ กับบูธของ Advice แต่เงื่อนไขในการซื้อนั้นจะแตกต่างกันออกไป โดยบูธนี้จะจำหน่ายการ์ดจอให้เพียง 1 คน 1 สิทธิ์ 1การ์ดจอเท่านั้น ในส่วนการ์ดจอรุ่นสูง ๆ ตั้งแต่ GTX 1060 ขึ้นไปจะมีสินค้าจำนวนจำกัดที่ถูกนำมาวางขายในแต่ละวัน ถ้าหมดแล้วคือหมดเลย ซึ่งมันก็หมดตั้งแต่ ครึ่งชั่วโมงแรกเลยก็ว่าได้ สำหรับคนที่พลาดก็ต้องมารอในวันถัดไป

visit kingston 55

เดินผ่านเข้ามาก็ต้องตระการตาไปกับการ์ดจอและเมนบอร์ดที่วางเรียงรายกันอย่างมากมาย เห็นแล้วชื่นใจต้องเดินไปดูใกล้ ๆ เพื่อที่จะสั่งการ์ดจอ GTX 1080 TI ไปเชยชม

visit kingston 52

เมนบอร์ดอีกหนึ่งรุ่นที่หลาย ๆ คนกำลังออกตามหากับ ASUS Strix H270F Gaming มางานนี้ได้ของกลับบ้านติดมือไปแน่นอนสำหรับคนที่กำลังหาซื้อรุ่นนี้ไปทำเหมือง ใส่การ์ดจอได้ 8 ใบในราคามาตรฐาน

visit kingston 53

ส่วนเมนบอร์ดรุ่นอื่น ๆ ก็มีมาให้เลือกชมอีกมากมาย ทั้งที่สามารถรองรับการ์ดจอได้ 4 ใบ 6 ใบ จนถึง 8 ใบ ซึ่งราคาก็แตกต่างกันออกไปในแต่ละรุ่น สามารถสอบถามพนักงานที่หน้าร้านได้

visit kingston 54

สำหรับการ์ดจอของบูธนี้ก็มีมาแบบมินิมอล เล็ก ๆ น่ารัก อย่าง GALAX GTX 1050Ti ก็ยังพอมีเหลืออยู่บ้าง และการ์ดจอ 1050 กับ 1030 ก็ยังคงมีไม่มีของขาด

visit kingston 56

นอกจากการ์ดจอแล้วก็ยังมีพาวเวอร์ซัพพลายที่วางบนชั้นกันแบบหรอมแหรม แต่ก็ยังคงมีสินค้าล๊อตใหม่ ๆ เข้ามาเติมอยู่เรื่อย ๆ โดยจะมีตั้งแต่ 650W 750W และ 850W เท่านั้นถ้าสูงกว่านั้นตั้งแต่ 1000W ขึ้นไปไม่มีของมาให้เห็นแม้แต่ชิ้นเดียว

visit kingston 57

สำหรับ Corsair VS และ SilverStone ร้านข้างนอกพร้อมใจกันหมด แต่ก็มีมาวางจำหน่ายอยู่ในงานนี้เช่นกัน

visit kingston 60

SSD ยังมีมาวางจำหน่ายอีกหลายรุ่น ทั้งรุ่นทั่ว ๆ ไปของแบรนด์ GALAX และ WD ยังมีวางจำหน่ายอยู่ แต่ของ WD เองนั้นค่อนข้างจะมีน้อยเพราะว่าราคาไม่แพง อีกทั้งยังแรงมาก

visit kingston 58

อีกหนึ่งรุ่นยอดนิยมที่หลาย ๆ คนถามถึงอย่าง Kingston UV 400 ในขนาด 120 GB ที่ชาวเหมืองถามถึงเพราะว่าความถึก และความถูกของรุ่นนี้

visit kingston 61

ส่วนแรมของ Corsair ก็มีมาจำหน่ายอีกมากมายในทุกความเร็ว Bus เช่นกัน

visit kingston 59

พักสายตาสักครู่

visit kingston 62

มาต่อกันที่บูธของ JIB ซึ่งบูธนี้นอกจากจะมีดีที่พริตตี้แล้วยังมีการ์ดจอออกมาวางจำหน่ายพร้อมสินค้าอีมากมาย สำรับใครที่หาของสามารถมาเดิน ๆ ส่อง ๆ หาของกันได้ สำหรับเงื่อนไขนั้นก็ยังคงจำกัดสิทธิ์ของผู้ซื้ออีกเช่นกัน ส่วนการ์ดจอรุ่นสูง ๆ ก็หายจ้อยไปตามระเบียบ

visit kingston 63

สำหรับการ์ดจอที่วางจำหน่ายส่วนมากจะเป็น GTX 1050 และ RX 550 ซึ่งการ์ดระดับล่างนั้นไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก แต่ก็มีตัวเลือกมากมายในระดับหนึ่ง

visit kingston 64

สำหรับเมนบอร์ดที่นำไปเล่นเกมนั้นมีตัวเลือกค่อนข้างมากมาย แต่สำหรับรุ่นที่สามารถขุดเหมืองได้ ราคาไม่แพงนั้นไม่เห็นมีมาสักตัว

visit kingston 65

ก็เรียกได้ว่ามีเมนบอร์ดมาให้อย่างมากมายทั้งเจนเก่าและเจนใหม่ ชุดไหนขุดได้หรือไม่ต้องต้องดูเอาเอง หรือสามารถสอบถามพนักงานได้

visit kingston 66

แอบมี GTX 1080 หลบมุมอยู่หน่อย ๆ แน่นอนว่าไม่ขายการ์ดแยกใบเดียวต้องสั่งปะกอบเป็นเซ็ต

visit kingston 67

แบรนด์ ColorFul แบรนด์ในตำนานก็ยังมีมาวางจำหน่าย เป็นแรร์ไอเทมเลยก็ว่าได้

visit kingston 70

ส่วนรุ่นเล็กอื่น ๆ ก็ยังมีวางจำหน่ายกันอย่างประปราย แต่ Inno3D นั้นดูท่าจะมีเยอะเป็นพิเศษ จากที่เห็นมาในหลาย ๆ บูท

visit kingston 69

สำหรับ PSU นั้นก็จะเหมือนกับบูธอื่น ๆ ที่มีรุ่นสูงสุดเพียงแค่ 850W เท่านั้น ส่วนรุ่นอื่นที่สูงกว่านี้ยังไม่มีมาขาย คาดว่าคงโดนเหมาหมดตั้งแต่หัววันอย่างแน่นอน

visit kingston 76

รุ่นล่าง ๆ ราคาประหยัดก็ยังคงมีมา สำหรับใครที่อยากจะประกอบคอมราคาไม่แพงก็ยังสามารถจัดได้เช่นกัน

visit kingston 75

สำหรับ HDD ก็ยังมีวางจำหน่ายอีก มากมาย อีกทั้งยังมีโปรโมชันรับ Gift Voucher เมื่อซื้อของที่ร่วมรายการอีกด้วย

visit kingston 71

RAM Corsair นั้นมีอยู่อย่างมากมาย ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม RAM Corsair ถึงเยอะกว่าแบรนด์อื่น ๆ จากที่ดูมาหลาย ๆ บูธ

visit kingston 72

แต่สำหรับบูธ JIB นั้นดูจะมีตัวเลือกอย่างมากมายสำหรับแรมยี่ห้องต่าง ๆ ทุกความจุ ทุกระดับความเร็ว

visit kingston 73

แต่สำหรับคนที่อยากได้เซ็ตสำหรับทำเหมือง แน่นอนว่าในงานนี้ก็มีมาขายเป็นเซ็ตเช่นกัน โดยจะเป็นร้านที่นำออกมาจำหน่ายประกอบเป็นเซ็ตสำเร็จรูป อยู่ที่บูธโซน C เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบความจุกจิก หาของ เซ็ตเครื่องเซ็ตระบบเอง เพราะซื้อไปแล้วเซ็ตเดียวจบ ขุดได้ทันที ไม่ต้องมีอะไรเพิ่มเติม

visit kingston 79

RIG สำเร็จรูปเหล่านี้ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อสั่งเสปคการ์ดจอที่ต้องการได้จากรุ่นที่ทางร้านมีให้เลือก และสั่งจองได้ภายในงานนี้ มาที่นี่ ที่เดียวจบไม่ต้องไปเดินหาซื้อของ ถามสินค้า ต่อราคาให้เมื่อย สำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถไปสอบถามทางร้านได้

visit kingston 77

แต่เดี๋ยวก่อน ใครที่จะคิดว่าสั่งแล้วจะได้ของเลยต้องคิดใหม่ได้ เพราะยอดสั่งจองถล่มทายจนของหมดเกลี้ยงจนต้องรอในวันถัดไป ถ้าหากอยากได้ของชัวร์ คงต้องมาเช้า ๆ สักหน่อย

visit kingston 80

ชาวเหมืองคนไหนที่สนใจจะซื้อของในงานนี้ก็สามารถมาหาซื้อของกันได้ ของนั้นมีแน่นอน แต่จะมาซื้อทันหรือเปล่าก็แล้วแต่ท่าน ซึ่งการจัดงานทำออกมาได้ค่อนข้างดีโดยการจำกัดการซื้อของในแต่ละอย่างทำให้งานนี้ยังคงความเป็นงาน Commart ไว้ได้ โดยไม่กลายเป็นงาน BitcoinMart ไปซะก่อน ซึ่งเป็นผลดีกับผู้ร่วมงานทั่ว ๆ ไป รวมถึงเกมเมอร์ หรือผู้ที่อยากจะมาประกอบคอมในงานนี้ แต่สำหรับชาวเหมืองเองอาจจะต้องผิดหวังกันเล็ก ๆ เพราะของบางอย่างขาดบ้าง RIG หาซื้อไม่ได้ RISER ไม่มี แน่นอนว่าใครที่อยากประกอบ RIG จริง ๆ ติดต่อร้านจำหน่ายโดยตรงจะดีกว่ามาหาซื้อของประกอบเอง อาจจะมีค่าน้ำร้อนน้ำชาบ้างก็ถือเป็นเรืองปกติสำหรับเวลานี้ แต่ขอบอกไว้คำเดียวเลยว่า งานนี้ไม่มีที่ยืนสำหรับคนมาสาย ช้าหมดอดแน่นอน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

Buyer's Guide

รวมโปรโมชันสุดคุ้ม จากงาน COMMART COMTECH 2024 ดีลเด็ด ต้อนรับต้นปี เริ่มต้นปีมาก็เริ่มเลย กับงาน COMMART COMTECH 2024 ที่มาพร้อมโปรโมชันเด็ดๆ ดีลโดนๆ ร้อนแรงแข่งกับอากาศ รับต้นปี 2024 กันไปเลย และงานนี้ก็ยังคงใช้สถานที่เดิม ที่เราคุ้นเคยกันอย่าง BITECH BANGNA EH 98-99...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก