Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

[Graphic Card] AMD RX Vega รุ่น Custom AIB เตรียมวางตลาดในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมชน GTX 1080

ถือว่าเริ่มมาข่าวออกมาเรื่อยๆ จริงๆ ครับกับกราฟิกชิปสถาปัตยกรรม Vega ของทาง AMD ที่ข่าวล่าสุดนั้นเผยออกมาว่าทาง AMD เตรียมที่จะเปิดตัวกราฟิกการ์ดที่มาพร้อมกับชิปสถาปัตยกรรม Vega ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้และหลังจากนั้นในช่วงต้นเดือนสิงหาคม

ถือว่าเริ่มมาข่าวออกมาเรื่อยๆ จริงๆ ครับกับกราฟิกชิปสถาปัตยกรรม Vega ของทาง AMD ที่ข่าวล่าสุดนั้นเผยออกมาว่าทาง AMD เตรียมที่จะเปิดตัวกราฟิกการ์ดที่มาพร้อมกับชิปสถาปัตยกรรม Vega ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้และหลังจากนั้นในช่วงต้นเดือนสิงหาคมก็จะมีการวางจำหน่ายกราฟิกการ์ดที่ใช้ชิปสถาปัตยกรรม Vega ออกมาอย่างเป็นทางการครับ

AMD Radeon RX Vega Air Cooled Edition Black 2 wccftech 600 01

Advertisement

ในช่วงแรกนั้นทาง AMD จะแบ่งไลน์ของกราฟิกการ์ดที่มาพร้อมกับชิปกราฟิกสถาปัตยกรรม Vega ออกเป็น 2 ไลน์แยกตามชิปครับ โดยไลน์หนึ่งนั้นจะใช้ชิป Vega 10 XT และอีกไลน์หนึ่งก็จะใช้ชิป Vega 10 Pro ซึ่ง เมื่อแบ่งออกมาเป็นโมเดลสำหรับการวางจำหน่ายแล้วนั้นก็จะสามารถแบ่งออกมาได้เป็น 3 โมเดลอย่าง Frontier Edition, RX Vega และ Radeon Pro Vega ครับ

AMD Vega Pro 600

AMD Radeon Vega Frontier Edition

vega frontier launch press deck final 10 600

ตามข้อมูลนั้นได้บอกเอาไว้ครับว่าทาง AMD จะเปิดตัวกราฟิดการ์ดสถาปัตยกรรม Vega ออกมาก่อนรุ่นแรกคือ Radeon Vega Frontier Edition ซึ่งจะทำการเปิดตัวในอาทิตย์หน้าที่จะถึงนี้ โดย Radeon Vega Frontier Edition จะใช้ไลน์ชิป Vega 10 XT  ที่จัดเต็มด้วย compute units ถึง 64 หน่วย พร้อมด้วยหน่วยความจำแบบ HBM2 ขนาดมากถึง 16 GB ซึ่งทาง AMD ได้แอบบอกเอาไว้ว่ามันสามารถรันเกมที่ความละเอียดระดับ 8K ได้สบายๆ ครับ

AMD Radeon Pro Vega 64 และ Radeon Pro Vega 56

5aspbcfh3w1z

ตามที่ทาง Apple เคยบอกเอาไว้ครับว่า iMac Pro นั้นจะมาพร้อมกับชิปกราฟิกสถาปัตยกรรม Vega ของทาง AMD ซึ่งนั่นทำให้มีความเป็นไปได้มากเลยทีเดียวที่ AMD Radeon Pro Vega 64 และ Radeon Pro Vega 56 นั้นจะเริ่มต้นวางจำหน่ายในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้น AMD Radeon Pro Vega 64 จะมาพร้อมกับ compute unit ถึง 64 หน่วยพร้อมด้วยหน่วยความจำแบบ HBM2 ขนาด 16 GB ส่วน Radeon Pro Vega 56 จะมาพร้อมกับ compute unit ถึง 56 หน่วยพร้อมด้วยหน่วยความจำแบบ HBM2 ขนาด 8 GB ครับ

AMD Radeon Vega Lineup

AMD RX Vega line up 600

งานนี้คงต้องคอยดูกันต่อไปล่ะครับว่าทาง AMD จะสามารถกลับมากู้ชื่อเสียงในส่วนของกราฟิกการ์ดสำหรับเครื่อง PC ได้หรือไม่ สำหรับแฟนๆ AMD ก็อดทนรอกันอีกเล็กน้อยนะครับ อีกไม่นานเราน่าจะได้เห็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก