Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game 2017] บทสัมภาษณ์ของ Matt Firor จากงาน E3 2017 เกี่ยวกับ Elder Scrolls Online Beyond Morrowind

Elder Scrolls Online นั้นพึ่งจะมี Chapter แรกออกมาไม่นานเท่าไรครับ โดยในงาน E3 2017 ที่ผ่านมานั้น ทาง Bethesda ก็ได้ออกมาเปิดตัว DLC ถัดไปของ Elder Scrolls Online ออกมาถึง 2 ตัวด้วยกันอย่าง Horns of Reach และ The Clockwork City

Elder Scrolls Online นั้นพึ่งจะมี Chapter แรกออกมาไม่นานเท่าไรครับ โดยในงาน E3 2017 ที่ผ่านมานั้น ทาง Bethesda ก็ได้ออกมาเปิดตัว DLC ถัดไปของ Elder Scrolls Online ออกมาถึง 2 ตัวด้วยกันอย่าง Horns of Reach และ The Clockwork City พร้อมกับการลงทะเบียนแบบ ESO Plus ที่จะได้รับ DLC ทั้งหมดหรือว่าคุณผู้เล่นอาจจะซื้อแยกก็ได้ครับ

eso morrowind gameplay 600 01

Advertisement

งานนี้จะคุ้มหรือไม่คุ้มอย่างไรนั้น มาลองดูบทสัมภาษณ์ของทาง WCCFTeech กับคุณ Matt Firor ซึ่งเป็น Game Director ของ ESO กันครับ

  • คุณมีแผนสำหรับ transmogrification system อย่างไร : สำหรับ transmogrification system นั้นก็คือระบบที่จะเปลี่ยนโมเดลตัวละครของคุณให้เปลี่ยนเครื่องแต่งกายตามที่คุณได้เลือกใส่ให้กับตัวละครครับ โดยทางคุณ Matt ได้ตอบเอาไว้ว่าพวกเขา(หมายถึงทีมงาน) มีความภูมิใจเป็นอย่างมากกับระบบดังกล่าวนี้ ซึ่งมันเป็นระบบที่ค่อนข้างจะซับซ้อนเป็นอย่างมาก อย่างไรแล้วทางทีมงานก็จะทำระบบนี้ต่อไปแต่ทว่าคงไม่สามารถที่จะบอกได้ว่าระบบนี้นั้นจะถูกอัพเดทอีกครั้งเมื่อไรครับ
  • คุณมีแผนการสำหรับการยกเครื่องการรีสเปคให้มันง่ายขึ้นกับการที่ผู้เล่นจะได้ยกเครื่องตัวละครใหม่ให้มีสเปคตามที่พวกเขาต้องการหรือไม่ : ใช่ครับ เรื่องดังกล่าวนี้เราได้เผยออกมาสู่สาธารณะและผู้เล่นหลายๆ คนก็เคยถามถึงเรื่องการอัพเกรดความสามารถของตัวละครให้ไปถึงจุดสูงสุดในด้านหนึ่งแล้วรีสเปคความสามารถอื่นๆ โดยทางทีมงานกำลังพัฒนาเรื่องนี้อยู่ แต่ก็เช่นเดิมครับทางคุณ Matt ยังคงไม่สามารถที่จะบอกได้ว่าอัพเดทเรื่องนี้จะมีออกมาตอนไหนครับ
  • แล้วเรื่องของที่เก็บของสำหรับจัดการไอเทมต่างๆ จะมีแผนเป็นอย่างไรครับ : สำหรับที่เก็บไอเทมนั้นตอนนี้พวกเรายังคงไม่มีแผนการใดๆ กับมันครับ สาเหตุหนึ่งที่พวกเขาไม่สามารถที่จะเพิ่มที่เก็บไอเทมได้นั้นก็เนื่องมาจากว่าเกม Elder Scrolls Online ไม่ได้ตั้งต้นมาด้วยเรื่องของการหาสิ่งของแล้วเก็บในที่เก็บของใหญ่ๆ อย่างไรจริงๆ แล้วทางทีมงานก็อยากจะทำเรื่องดังกล่าวนี้แต่ว่าตอนนี้นั้นมันยังไม่ได้อยู่ในแผนการพัฒนาครับ

  • จะเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีการจัดคิวกลุ่มสำหรับการลงสู่ Battlegrounds ถ้ามีจะมีการอัพเดทเมื่อไร : ใช่ครับทางทีมงานกำลังพยายามแก้ไขปัญหาเรื่องการสร้างคิวสำหรับ Battlegrounds จริงๆ แล้วนั้นทางทีมงานก็ได้ทำการแก้ไขเรื่องดังกล่าวนี้ไปได้หลายจุดแล้ว แต่ทว่า ณ ตอนนี้นั้นระบบจัดคิวก็ยังคงไม่สามารถที่จะทำให้ทางทีมงานถูกใจได้ ซึ่งทางเราจะพยายามแก้ไขต่อไปเพื่อที่จะทำให้มันได้ออกมาใช้งานได้เร็วที่สุดครับ
  • คุณจะแก้ไขปัญหาเรื่องที่ถ้ามีคนใดคนหนึ่งในกลุ่มออกไปจาก Battlegrounds ก่อนแล้วจะทำให้คนอื่นๆ ไม่ได้รางวัลอะไรเลยหรือไม่ครับ : เรากำลังทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เร็วที่สุดครับ
  • มีข่าวว่าใน DLC Clockwork City จะมาพร้อมกับ “mini-Trial” คุณช่วยบอกได้ไหมว่ามันหมายถึงอะไร : มันจะมีความยากในระดับเดียวกันแต่ทว่าจะมีบอสน้อยกว่าปกติครับ
  • คุณช่วยบอกได้ไหมว่าในอัพเดทต่อไปของ ESO จะเป็นอย่างไรบ้าง : อัพเดทต่อไปก็คือ Horns of Reach DLC ซึ่งจะมาพร้อมกับ dungeons ใหม่ 2 dungeons ที่มีให้เลือกระดับความยากทั้ง normal และ Hard นอกไปจากนั้นแล้วก็จะมีการปรับปรุงในเรื่องของตัวเกมพร้อมด้วยมีสิ่งใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามา 2 – 3 สิ่งไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์สำหรับผู้ใช้แบบใหม่และศัตรูตัวใหม่ๆ หลังจากนั้นก็จะเป็นคิวของ Clockwork City DLC ครับ

eso morrowind gameplay 600 02

  • แล้ว DLC ทั้ง 2 นี้จะพร้อมลงให้ผู้เล่นได้เล่นกันตอนไหนครับ : The Horns of Reach DLC จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมนีั ส่วน Clockwork City DLC จะอยู่ในช่วงไตรมาสที่ 4 ทั้งนี้ผู้เล่นบน PC จะได้สัมผัสกับ DLC ทั้งคู่ก่อน ส่วนผู้เล่นในคอนโซลจะได้สัมผัสหลังจาก PC ประมาณ 2 อาทิตย์ครับ
  • จากที่มีการยืนยันแล้วว่า ESO จะรองรับกับการเล่นบน Xbox One X ด้วย อยากทราบว่าบน Xbox One X นั้นจะสามารถเล่นเกมที่ 4K@60 FPS ได้หรือไม่ครับ : เรื่องนี้คงต้องบอกว่าเสียใจด้วยครับ จริงๆ แล้วทางเราได้พัฒนา ESO ให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ก่อน ดังนั้นแล้ว Xbox One X ก็จะยังคงเล่นเกมได้ที่ 4K@30FPS เหมือนเดิม ทว่าที่คุณจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนก็คือเรื่องของเอฟเฟคต่างๆ ในเกมนั้นจะดูสวยงามและสมจริงมากขึ้นครับ(รวมไปถึงผู้เล่นที่ใช้เครื่องรุ่นเก่าและเล่นที่ความละเอียด 1080p ด้วย)
  • ตอนนี้เครื่องคอนโซลนั้นรองรับ HDR แล้ว อยากจะถามว่าแล้วทางฝั่ง PC ที่พึ่งจะมีมอนิเตอร์ HDR ออกมา ทางทีมงานจะมีการทำให้ ESO รองรับกับ HDR บน PC หรือไม่ครับ : แน่นอนครับเราจะทำอย่าางแน่นอน ทว่าตอนนี้ทางเรายังไม่สามารถที่จะกำหนดลงไปอย่างชัดเจนได้ว่าการพัฒนา ESO HDR บน PC นั้นจะอยู่ในช่วงไหน

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก