Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo A300 All in One [โดดเด่นด้วยดีไซน์พร้อมความบันเทิง]

010 Software Review

Advertisement

011 Software Review

012 Operating System

Operating System 001

Operating System 002

เครื่อง Lenovo A300 ติดตั้งมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows 7 Home Premium 64 Bit แต่เครื่องทดสอบมีหน่วยความจำมาแค่ 1 GB ทำให้ประสิทธิภาพรวมๆ แล้วลดไปมากพอสมควร ในส่วนของคะแนน Windows Experience Index นั้น คะแนนด้านกราฟิกและการเล่นเกมได้น้อยที่สุด ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของเครื่องประเภทนี้อยู่แล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าเครื่องทำงานไม่ได้นะครับ

013 CPU-Z

โปรแกรม CPU-Z ใช้สำหรับตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดของ CPU ที่ติดตั้งอยู่ในเครื่อง

CPU-Z 001

CPU-Z 002

CPU ของ Lenovo A300 คือ Intel Pentium Dual Core Processor T4300 ของแท้ ความเร็ว 2.1 GHz ไม่มี Hyperthreading แบบ Core i ทั้งหลาย ไม่มี Cache L3 ด้วย แต่ความเร็วไม่น้อยหน้าของใหม่เลย

CPU-Z 003

Chipset ใช้ Intel GM45 รองรับหน่วยความจำแบบทั้ง DDR2 และ DDR3 มีระบบ Intel Matrix Storage Technology 7.0 เพิ่มประสิทธิภาพและช่วยประหยัดพลังงานสำหรับอุปกรณ์เก็บข้อมูล

CPU-Z 004

CPU-Z 005

หน่วยความจำที่ใส่มาพร้อมกับเครื่องทดสอบเป็นของ Hyundai มีขนาด 1 GB DDR3 ในเครื่องที่จำหน่ายจริง สามารถเลือกใส่ได้ถึง 4 GB

014 GPU-Z

โปรแกรม GPU-Z ใช้สำหรับตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดของ GPU ที่ติดตั้งอยู่ในเครื่อง ดูรายละเอียดของอุณหภูมิก็ได้ รองรับเครื่องที่มีสอง GPU

GPU-Z 001

กราฟิกของเครื่องถูกประมวลผลด้วยชิป Intel GM45 (Intel Graphics Media Accelerator X4500) สามารถดูหนัง HD ได้ ถ้าหากเพิ่มแรมเข้าไปอีกนิดหน่อย และหาโปรแกรมที่ไม่หน่วงเครื่องมากไปมาเล่น แต่ไม่เหมาะจะนำมาเล่นเกมที่เป็น 3 มิติด้วยประการทั้งปวง

015 Resolution & Page View

Monitor 001

ขนาดหน้าจอของเครื่อง Lenovo A300 ใหญ่ถึง 21.5 นิ้ว และมีความละเอียด 1920 x 1080 สามารถดูหนัง HD ได้เต็มที่ ไม่ต้องย่อขนาดให้ภาพเสียความคมชัด หรือจะเอาไว้เปิดดูรูปตอนไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ก็เต็มตาเต็มใจ ใครอยากดูเว็บจะเปิดพร้อมกัน 2 หน้าตาซ้ายขวาด้วย Windows Snap ก็จะใช้งานจอได้คุ้มค่า ยิ่งทำงานยิ่งสบาย เพราะไม่ต้องคอยกดสลับหน้าจอไปมา ให้ประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น

Monitor 002

Monitor 004 Monitor 003

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายท่านก็กำลังเล็งว่าจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อใช้ประกอบการเรียน หรืออาศัยรอโปรโมชัน back to school ที่มักมีโน้ตบุ๊กราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณคุ้ม ๆ มาให้เลือกหลากหลายรุ่น ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ล้วนที่ใช้ทั้ง CPU และ GPU ของค่ายแดงแบบเต็มตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในหน้าค้นหาโน้ตบุ๊กของเว็บไซต์เราเองในช่วงกลางปี 2024 โดยคัดมา 5 รุ่นจาก 5 แบรนด์ไม่ซ้ำกัน...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

Buyer's Guide

คนชีพจรลงเท้ารู้กันดีว่าถ้าพกของใช้เอาไว้เยอะมันก็ต้องหนัก มีคอม, แท็บเล็ตและอุปกรณ์เสริมแม้จะทำงานได้ดี แต่ถ้ารวมมันเข้าด้วยกันเป็นโน๊ตบุ๊คพับจอได้สักเครื่องนอกจากจะพกสะดวกแล้วยังได้ข้อดีของอุปกรณ์สองแบบในชิ้นเดียว ทั้งทำงานได้เต็มประสิทธิภาพตามแบบฉบับโน๊ตบุ๊คทั่วไปพร้อมรันตั้งแต่งานเอกสารทั่วไป, การเปิดเว็บไซต์และเปิดโปรแกรมใหญ่เรนเดอร์งานหนักร้อยแปดได้สบายๆ แล้ว ก็พับเป็นแท็บเล็ตแล้วเอาปากกาสไตลัสขึ้นมาเขียนจดเน้นข้อความและเซ็นเอกสารได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องย้ายอุปกรณ์ไปมาให้วุ่นวายแม้แต่น้อย สามารถจบงานทั้งหมดในเครื่องเดียวได้เลย นอกจากพกพาง่ายและทำงานได้ทุกแบบแล้ว ต้องรวมถึงเรื่องการแสดงผลหน้าเว็บไซต์และ UI ซึ่งถ้าใช้แท็บเล็ตเปิดโปรแกรมหรือเว็บไซต์บางอย่าง มันจะเปิดทำงาน Mobile site ให้เข้ากับการใช้งานแบบทัชสกรีนและหลายๆ ฟีเจอร์จะเปิดเรียกใช้งานไม่ได้ จะสลับเข้า Desktop site การแสดงผลก็จะเพี้ยนจนใช้งานไม่สะดวก ไม่มีการเซฟ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก