Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo A300 All in One [โดดเด่นด้วยดีไซน์พร้อมความบันเทิง]

001 Specification

Spec

Advertisement

ช่วงนี้มี All in One มาให้ทดสอบกันอยู่เรื่อยๆ อาจจะเป็นเพราะมีเทรนด์ที่ต้องการเครื่องขนาดเล็ก ประหยัดพื้นที่ ดูสวยงาม กำลังค่อยๆ โตขึ้น วันนี้เราเองก็มีเครื่องรุ่นใหม่ของ Lenovo รุ่น A300 มาทดสอบและทดลองใช้กันให้ชมด้วย ลองมาทำความรู้จักกันเลยดีกว่า

สเปกของเครื่อง

เครื่อง Lenovo A300 ไม่ได้ใช้ Intel Core i หรือ Intel Atom ตามสมัยนิยม แต่ใช้ Intel Pentium Dual Core Processor T4300 ความเร็ว 2.1 GHz เห็นแบบนี้ความเร็วก็ไม่เป็นรองรุ่นน้องเหมือนกัน มาพร้อมชิปเซต Intel GM45 รองรับหน่วยความจำทั้งแบบ DDR2 และ DDR3 สามารถใส่แรมเข้าไปในเครื่องได้สูงสุด 4 GB แต่เครื่องทดสอบมีมาให้แค่ 1 GB ส่วนกราฟิกต้องยกให้ Intel GMA X4500 สามารถเล่นภาพยนตร์แบบ HD บนเครื่องที่มีความละเอียด 1920 x 1080 ได้ทันที เพราะตัวจอ LED ขนาด 21.5 นิ้ว ที่ตัวเครื่องเป็นแบบ Full HD Ready อยู่แล้ว ให้สีสันสดใส ส่วนฮาร์ดดิสก์นั้นเครื่องทดสอบมาพร้อมขนาด 250 GB แต่สามารถเลือกได้ถึง 500 GB รู้จักตัวเครื่องกันมาคร่าวๆ แล้วลองไปชมตัวจริงกันดีกว่า

002 Body

รูปลักษณ์ภายนอก

001 Lenovo A300 NotebookSpec Review

รูปลักษณ์ภายนอกได้รับการออกแบบมาให้ดูเรียบง่ายแต่ลงตัว สวยงาม ใช้สีขาวตัดกับขอบสีดำของจอ และเล่นสีส้มๆ เล็กๆ ที่คีย์บอร์ด ถึงตัวจอจะเป็นแบบกระจกสะท้อนภาพรอบๆ ตัวอยู่บ้าง แต่เวลาที่เปิดใช้งานก็สามารถแสดงสีสันออกมาได้เต็มอิ่ม ขนาดของตัวฐานนั้นอยู่ที่ 524 x 396 x 207 mm

009 Lenovo A300 NotebookSpec Review

010 Lenovo A300 NotebookSpec Review

จอสามารถหมุนไปด้านข้างได้ประมาณ 45 องศา ใครอยากตั้งเอียงๆ ให้ดูแปลกตา ก็สร้างสรรค์จินตนาการได้เต็มที่

014 Lenovo A300 NotebookSpec Review

ขนาดของส่วนประมวลผลมีความบางมากๆ ส่วนสีส้มๆ ที่เห็นเป็นจุดจะสะท้อนส่วนของลำโพงออกมา

018 Lenovo A300 NotebookSpec Review

ด้านหลังมีโลโก้ของ Lenovo ขนาดใหญ่ เป็นโลหะสีเงิน ตัดกับสีขาวอย่างลงตัว ใครจะซื้อเครื่องไปใช้งานหน้าออฟฟิตเพื่อเพิ่มความสวยงามและสร้างความประทับใจก็ไม่ผิดหวัง

017 Lenovo A300 NotebookSpec Review

019 Lenovo A300 NotebookSpec Review

ที่แกนไม่ได้มีแค่เฉพาะลายสวยๆ เท่านั้น แต่เวลาเปิดเครื่องใช้งานจะมีไฟเปล่งออกมา และปรับเปลี่ยนสีสันไปเรื่อยๆ ด้วย

020 Lenovo A300 NotebookSpec Review

ที่ฐานมีปุ่มสำหรับเปิด-ปิดไฟและ Wi-Fi ครับ

029 Lenovo A300 NotebookSpec Review

เวลาเก็บหรือย้ายเราก็สามารถพับจอลงมาตรงๆ ได้เลยครับ

030 Lenovo A300 NotebookSpec Review

แกนที่ยึดกับตัวจอมีขนาดใหญ่และดูทนทานมาก รับน้ำหนักของจอได้แน่นอน

ความหนาของจอ

024 Lenovo A300 NotebookSpec Review

ความหนาของขอบจออยู่ที่ 18.5 mm ใกล้เคียงกับขนาดของกล่องดีวีดีเลย

003 Underneath Cover & Heat

ด้านใต้ของเครื่อง

031 Lenovo A300 NotebookSpec Review

ด้านล่างเป็นแผ่นโลหะขึ้นรูปแผ่นใหญ่ๆ แผ่นเดียว ไม่มีช่องให้อัพเกรดอุปกรณ์ข้างใน เพราะฉะนั้นเวลาจะซื้อคิดให้ดีๆ ก่อนว่าต้องการอุปกรณ์อะไรมากเป็นพิเศษไหม

035 Lenovo A300 NotebookSpec Review

แผ่นป้ายขนาดใหญ่ลงรายละเอียดของตัวเครื่องเอาไว้

ช่องระบายอากาศ

033 Lenovo A300 NotebookSpec Review

ด้านหน้ามีแถบระบายอากาศพร้อมลำโพงสีส้มสดใสอยู่ด้วย

032 Lenovo A300 NotebookSpec Review

มีแนวระบายอากาศเหมือนโน๊ตบุ๊ค

034 Lenovo A300 NotebookSpec Review

ตำแหน่งของขาตั้งพร้อมลำโพงเล่นสีตัดกัน

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก