Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

[Preview] HP OMEN Desktop PC รุ่นใหม่ ตัวแรง มาพร้อม AMD Ryzen 7 การ์ดจอ RX580 ราคาเริ่มต้น 39,900 บาท

ารเปิดตัว HP OMEN รุ่นใหม่เอาใจชาวเกมเมอร์ ที่คาดว่าหลาย ๆ คนคงจะกำลังประสบปัญหา หาการ์ดจอมาเล่นเกมไม่ได้ โดย HP OMEN รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับ CPU AMD RYZEN และการ์ดจอ AMD Radeon RX 580 ซึ่งซับพอร์ตการเล่นเกมด้วย AMD อย่างเต็มที่สำหรับ HP OMEN ในยุคนี้

บริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำการเปิดตัว HP OMEN รุ่นใหม่เอาใจชาวเกมเมอร์  ที่คาดว่าหลาย ๆ คนคงจะกำลังประสบปัญหา หาการ์ดจอมาเล่นเกมไม่ได้ โดย HP OMEN รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับ CPU AMD RYZEN และการ์ดจอ AMD Radeon RX 580 ซึ่งซับพอร์ตการเล่นเกมด้วย AMD อย่างเต็มที่สำหรับ HP OMEN ในยุคนี้ ซึ่งงานนี้จัดขึ้นที่ Siam Center ชั้นวันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2560 เวลา 14.00.-16.00. วึ่งก็มีผู้เข้าร่วมงานอย่างมากมาย อีกทั้งยังมีหลายสิ่งอย่างที่น่าสนใจมากกว่างานเปิดตัวธรรมดา ๆ อย่างแน่นอน

Advertisement

HP OMEN Desktop 2017r Preview 19

ภายในงานนั้นบรรยากาศเป็นอย่างคึกคัก จากสื่อมวลชลที่มาทำข่าว บุคคลที่สนใจ และแฟนคลับ VRZO(?) เรียกได้ว่ามีผู้ให้ความสนใจกันอย่างมากมายเลยทีเดียว ซึ่งภายในงานนี้ได้มีการกล่าวถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ OMEN สำหรับเกมมิ่งทั่วโลกเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม และในโอกาสเดียวกันนี้จะจัดให้มีการเสวนาหัวข้อ “ทิศทาง E-Sportsในประเทศไทย ซึ่งในงานจะมีผู้ที่มีบทบาทสำคัญด้านการกีฬา E-Sports มาร่วมให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางของ E-Sports อีกทั้งยังมีแขกรับเชิญขวัญใจวัยรุ่นอย่าง DJพล่ากุ้ง และ ปลื้ม VRZO มาร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย

HP OMEN Desktop 2017r Preview 33

แต่ประเด็นหลัก ๆ ในงานนี้ที่เราสนใจคือเจ้านี่! HP OMEN Desktop PC รุ่นใหม่ล่าสุดที่ถูกออกแบบมาใหม่หมดจด ตามสไตล์ OMEN ด้วยรูปทรงที่ดูโฉบเฉี่ยว ดุดัน แค่มองก็สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายความเป็นเกมมิ่งที่ถูกอัดแน่นมาอย่างเต็มเปี่ยม โดย HP OMEN รุ่นใหม่นี้จะถูกวางจำหน่ายใน 2 รุ่นหลัก ๆ ด้วยกัน แต่ก็จะมีรุ่นแยกย่อยแตกหน่อออกมาอีกมายมายเพื่อให้สามารถเข้าถึงความต้องการของผู้ใช้งานได้ในทุกระดับ และมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 39,900 บาท สำหรับรุ่นแรกที่เราจะมาพรีวิวกันในครั้งนี้คือ HP OMEN RYZEN 7

OMEN Desktop – 880 RYZEN 7 Specification

  • Windows 10 Home 64
  • AMD Octa-Core RYZEN 7 1800X
  • 16 GB memory
  • 256 SSD NVMe + 1 TB HDD storage
  • AMD Radeon™ RX 580 4GB
  • POWER SUPPLY 500 W AC power adapter
  • WLAN RT 8822 ac 2×2 +BT 4.2LE WW

HP OMEN Desktop 2017r Preview 1

OMEN 880  นั้นจะได้รับการออกแบบที่เน้นในส่วนของรูปร่างหน้าตาเป็นหลัก โดยยังคงเอกลักษณ์ในการออกแบบสไตล์ OMEN เน้นโทนสีดำ-แดง โดยสีดำจากวัสดุที่มีพื้นผิวลวดลายเคฟล่าให้สัมผัสที่หรูหรา เสริมมิติให้ตัวเครื่องมากยิ่งขึ้น ส่วนสีแดงคือแสงไฟที่ช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับตัวเครื่องด้านหน้าทั้งโลโก้ OMEN และ ช่องดูดอากาศทางด้านหน้า ส่วนรายละเอียดอีกหลายส่วนก็ยังทำเป็นสีแดงเพิ่มความสวยงาม

ส่วนด้านบนของเครื่องนั้นไม่เหมือนคอมพิวเตอร์เครื่องไหนอย่างแน่นอน ยอกจากจะมีโ,โก้ OMEN สีโครเมียมสวยงามแล้ว ยังมีการทำฝาครอบอะไรบางอย่างที่สามารถเปิดได้ โดยเมื่อเปิดบานฝาครอบออกจะพบกับ HDD DOCK เมื่อดึงออกมาจะเป็นถาดใส่ HDD ซึ่งสามารถสลลับเปลี่ยน HDD ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องเปิดฝาข้างเคส ไม่ต้องใช้เครื่องมือใด ๆ ง่าย และรวดเร็ว ตามคอนเซ็ป Tool-less access ซึ่งคล้ายคลึงกับ HP OMEN X ที่มีฟีร์เจอร์นี้ด้วยเช่นกัน

ด้านหน้าส่วนล่างนั้นจะเป็น Air-intake สำหรับดูดอากาศเย็นเข้าไปภายในเครื่อง โดยช่องนี้ได้รับการออกแบบให้เป็นทรงปลายแหลมดูโฉบเฉี่ยว เสริมความดุดันด้วยแสงไฟสีแดง ชวนให้มองแล้วสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายความเป็นเกมมิ่งราวกับมีออร่าแผ่ออกมากันเลยทีเดียว

ในส่วนของด้านข้างเคสนั้นจะมีฝาเครื่องที่ถูกออกแบบมาให้เป็นบานอะคริลิคใสเพื่อให้เห็นถึงส่วนประกอบต่าง ๆ ภายใน เสริมความสวยงามราวกับว่าเป็นเคสที่ถูก MOD มาเป็นพิเศษโดยสามารถเปิดฝาออกมาได้ง่ายมาก  ๆ เพียงแค่เลื่อนสลักล๊อกที่ด้านหลัง และกดปุ่ม Eject เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเปิดฝาข้างออกมาได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใด ๆ เมื่อเปิดฝาเคสออกจะพบกับภายในที่ยังคงความสวยงามด้วยเมนบอร์ดโทนสีแดงสด พร้อมส่วนประกอบต่าง ๆ อีกมากมาย

ส่วนถายในนั้นดูแปลกตาด้วยระบบ Water Cooling ที่ถูกออกแบบมาสำหรับ HP OMEN โดยเฉพาะ ตัวปั้มน้ำทรงกลมสี Black glossy โดดเด่นด้วยโลโก้ WooDooPC สีแดงสด ส่วนสายยางเป็นแบบสายถักหุ้มด้วยไนล่อนสีแดงสดมันเงาสวยงาม ความยาวขนาดพอเหมาะ ต่อเข้ากับหม้อน้ำขนาด 1 ตอน 120 mm พร้อมพัดลมขนาดใหญ่ แน่นอนว่า Water Cooling จะช่วยเสริมความแรงให้กับ RYZEN 7 1800X ที่มีเทคโนโลยี EFR ยิ่งเย็น ยิ่งแรง นอกเหนือจากนี้ยังมี SSD M.2 NVMe 256GB และ RAM 16 GB ที่ดูย้อนยุคออกแนวเรโทรไปสักหน่อย ด้วยตัวแผง PCB ใส่สีเขียวมาเป็นปื้นซะขนาดนั้น

OMEN 880 นั้นมาพร้อมกับการ์ดจอ RX580 ที่ใช้ซิงก์ระบายความร้อนแบบ ดั้งเดิมจาก AMD ที่มีใบพัดเดี่ยวในการระบายความร้อน แต่ด้วยตัวการ์ดโทนสีดำแดงของ AMD Radeon ทำให้มันดูเข้ากับ OMEN ได้อย่างพอดิบพอดี ในส่วนของการอัพเกรดเพิ่มที่เก็บข้อมูลนั้น สามารถใส่ HDD เพิ่มได้มากสุดถึง 3 ลูก ในส่วน DriveBay ภายใน 1 ช่อง และ HDD DOCK ที่ด้านบนเครื่องอีก 2 ช่อง โดยรวมแล้วการออกแบบ HP OMEN 880 นั้นทำออกมาได้อย่างสวยงามลงตัว โดดเด่นน่าใช้งานเป็นอย่างมาก ในส่วนของประสิทธิภาพนั้นบอกได้เลยว่า เล่นเกม Need for Speed 2016 แบบ 3 จอได้แบบลื่น ๆ สบาย ๆ

HP OMEN Desktop 2017r Preview 18

นอกจากรุ่นใหญ่แล้วก็ยังมีรุ่นเล็กราคาเบา ๆ ที่ตัดฟีเจอร์ในบางส่วนออก แต่สำหรับประสิทธิภาพในการเล่นเกมยังคงยอดเยี่ยม และยังมีรูปร่างหน้าตาที่เหมือนกับรุ่นใหญ่อย่างกับแกะ เพียงแต่จะไม่มีในส่วนลูกเล่นวับ ๆ แวม ๆ บนเคสบางอย่างที่จะถูกตัดออกไป ซึ่งตัวนี้จะเป็นรุ่น HP OMEN RYZEN 5 1400

HP OMEN Desktop 2017r Preview 26 1

OMEN Desktop – 880 RYZEN 5 Specification

  • Windows 10 Home 64
  • AMD Hexa-Core RYZEN 5 1400
  • 8 GB memory
  • 128 SSD NVMe + 1 TB HDD storage
  • AMD Radeon™ RX 580 4GB
  • POWER SUPPLY 500 W AC power adapter
  • WLAN RT 8822 ac 2×2 +BT 4.2LE WW

การออกแบบ รูปร่างหน้าตานั้นรุ่นน้องจะเหมือนกับรุ่นพี่อย่างกับแกะ แต่ในส่วนฝาครอบด้านบนจะไม่สามารถเปิดออกมาได้ ตัววัสดุ พื้นผิวยังคงเป็นพลาสติด ABS ทำลวดลายเคฟล่าสวยงาม พร้อมโลโก้ WooDooPC ตรงกลาง และช่อง Air Intake ที่ด้านล่าง เหมือนกับตัวรุ่น RYZEN 7 แต่ในส่วนของฝาเคสด้านข้างนั้นจะไม่ถูกเจาะเป็นฝาใสมาให้

ในส่วนของรายละเอียดตัวเครื่องด้านบนก็ยังคงมีโลโก้ OMEN มาให้ และอีกฝั่งจะเป็นช่อง Front Panel ที่มีพอร์ตการเชื่อมต่อให้มาอย่างครบถ้วนด้วยช่อง 3.5 Audio Mic & Headphone, USB  3.0 Super Speed , USB 3.0 Type-C 3.0 Super Speed และ SD-Card Reader โดยรุ่นนี้จะเป็นรุ่นเริ้มต้นที่มีราคาเพียง 39,900 บาทเท่านั้น สามารถเล่นเกมได้แบบสบาย ๆ ทั้ง Overwatch, HON ที่เปิดให้ทดสอบกันในงาน

นอกจาก Desktop OMEN แล้ว ยังมี Display OMEN อีกด้วย โดยจอมอนิเตอร์ตัวนี้จะเป็นจอเกมมิ่งขนาด 24.5 นิ้ว ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ซัพพอร์ตการเล่นเกมอย่างมากมาย โดยทีเด่น ๆ จะเป็นหน้าจอแบบ 144Hz พร้อม Response Time 2 ms ถือว่าต่ำมาก ๆ และยังมีฟีเจอร์ Free-sync เพื่อซัพพอร์ตการ์ดจอ RX580 ใน OMEN โดยเฉพาะช่วยให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างไหลลื่นมากยิ่งขึ้น ในส่วนการออกแบบนั้น เป็นจอแบบมีกรอบที่มีฐานขาตั้งทรงสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนเหมือนโลโก้ WooDooPC พร้อมขาแขวนหูฟังที่ด้านหลังหน้าจอ ซึ่งจอภาพนี้เหมาะกับการนำไปใช้เล่นเกมที่ต้องการภาพความเร็วสูงอย่างเกมแนว FPS หรือ MOBA

HP OMEN Desktop 2017r Preview 27

Mechanical Keyboard OMEN ที่มาพร้อมกับ Blue Switch เป็นคีย์บอร์ดแบบมาตรฐานขนาด Full Key 104 ปุ่ม พร้อมไฟลอดใต้แป้นสีแดง และคีย์แคป WASD สีแดง โดยจะออกแบบมาให้เป็นคีย์บอร์ดแบบไร้กรอบปุ่มลอยสวยงาม กดง่ายถนัดมือตามคีย์บอร์ดมาตรฐานทั่ว ๆ ซึ่งการ Design โดยรวมถือว่ามีความสวยงามแต่ก็ไม่มีอะไรหวือหวามากนัก เหมาะสำหรับเป็น Mechanical Keyboard สำหรับผู้เริ่มต้น

HP OMEN Desktop 2017r Preview 28

เมาส์เกมมิ่งตีตรา OMEN ที่ถูกผลิตโดย SteelSeries ชื่อนี้รับประกันประสิทธิภาพการใช้งานในระดับที่เกมเมอร์ต้องการอย่างแน่นอน ด้วยการออกแบบตัวเมาส์ที่คำนึงถึงการนำมาเล่นเกมเป็นหลัก อีกทั้งยังสามารถปรับ SPI ได้แบบสบาย ๆ มีไฟสีแดงสวยงาม อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่เหมาะมือมาก ๆ เพียงแค่ 0.28 lb เท่านั้น สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย

HP OMEN 880 คือสินค้าใหม่ล่าสุดที่ถูกเปิดออกมาวางจำหน่ายให้กับผู้ใช้งานทั่ว ๆ ไป หรือเหล่าเกมเมอร์ที่หาซื้อการ์ดจอมาเล่นเกมไม่ได้ OMEN 880 ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกทางหนึ่ง เพราะนอกจากจะได้คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพดีแล้ว ยังได้การปรับประกันทั้วตัวเครื่อง และ Windows 10 อีกด้วย ถือว่าเป็นราคาที่คุ้มค่า กับราคาเริ่มต้นที่ 39,900 บาทเท่านั้น และสุดท้ายสำหรับงานนี้ก็ได้ชมทั้งคอม และกิจกรรมสนุกต่าง ๆ ภายในงาน ซึ่งต้องขอบคุณทาง HP mี่ได้จัดกิจกรรมดี ๆ ให้เราได้ไปเข้าร่วมในครั้งนี้ และทีมงาน HP ทุก ๆ คน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก