Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS UX30 [เรียบหรู]

cover
เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมไปถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง

ASUS UX30 17

Advertisement

ใต้เครื่องจะมีช่องระบายความร้อนเท่านั้น ไม่มีส่วนใดที่สามารถเปิดได้เอง รวมถึงแบตเตอรี่เป็นแบบติดตั้งภายในไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้เองเช่นกัน (ถ้าแบตเตอรี่เสื่อม ซึ่งเกิดได้ยาก ต้องส่งเข้าศูนย์อย่างเดียวครับ)

ASUS UX30 18

ช่องระบายความร้อนใหญ่และมากดีพอสมควร

ASUS UX30 19

ช่องระบายความร้อนของ CPU จะอยู่ที่ด้านซ้าย ขนาดไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป ลมแรงดี พัดลมมีเสียงบ้างแต่ก็ไม่ถึงกับน่ารำคาญ

keyboard

ASUS UX30 20

ASUS UX30 21

ASUS UX30 22

คีย์บอร์ดของ ASUS UX30 มาในรูปแบบของคีย์บอร์ดสมัยใหม่ด้วย ปุ่มคีย์บอร์ดแบบยกตัว ซึ่งจะมีระยะห่างระหว่างปุ่มมากพอสมควร ช่วยลดการพิมพ์ผิดลงไปได้พอสมควร ปุ่มเองก็มีขนาดใหญ่กำลังดี สามารถตอบสนองการสัมผัสได้ ปุ่มนิ่มและสั่งงานได้ดี

ASUS UX30 23

ASUS UX30 24

ปุ่ม Fn ต้องใช้คำว่าโคตรครบเลยทีเดียว มีทั้งฟังค์ชั่นพื้นฐานเล่นเพิ่ม/ลดเสียง ปรับความสว่างหน้าจอ แถมด้วยปุ่มควบคุมมัลติมีเดียก็มีมาให้นะจ๊ะ

ASUS UX30 25

ปุ่มด้านซ้ายบนที่ตรงข้ามกับปุ่มเปิดเครื่องก็คือปุ่มสำหรับเข้าฟังค์ชั่น ASUS Express Gate ในกรณีที่ปิดเครื่องอยู่ก็จะเปิดเครื่องโดยเข้า ASUS Express Gate ทันทีใน 8 วินาที ซึ่งจะมีฟังค์ชั่นพื้นฐานเช่นโปรแกรม web browser หรือโปรแกรม Chat ครบครัน โดยไม่ต้องเข้า Windows ให้เสียเวลา แต่หากกดเวลางานใน Windows จะเป็นการปรับเลือกโหมดการใช้พลังงานของเครื่องผ่านโปรแกรม ASUS
Power 4 Gear

ASUS UX30 26

ปุ่มเปิดเครื่องอยู่บริเวณมุมของคีย์บอร์ดด้านขวาบนหน้าตาเหมือนกันปุ่ม ASUS Express Gate เลยทีเดียวแต่อยู่คนละฝั่งเท่านั้น บางทีถ้าไม่สังเกตก็อาจจะเข้าใจผิดได้ แต่พอใช้ไปนานๆก็จะชินเองครับ โดยปุ่มขนาดไม่ใหญ่นัก โดยเมื่อกดแล้วจะมีไฟสว่างขึ้นมาแสดงสถานะการทำงานครับ

ASUS UX30 27

ASUS UX30 28

Touchpad จัดว่ามีขนาดใหญ่พอสมควร? โดยจะเป็นคนละพื้นผิวกับที่พักโดยนอกจากจะมีขอบบอกระยะแล้ว พื้นผิวยังมีเหมือนปุ่มเล็กๆนูนขึ้นมาทำให้รู้สึกถึงการสัมผัส แต่ก่อนจะใช้งานจริงๆจังๆนั้นแนะนำให้ไปปรับในฟังค์ชั่นของ Windows ก่อนนะครับ เพราะมาตอนแรกนั้น Touchpad ค่อนข้างช้ามากไม่สามารถสั่งงานได้ดีเท่าที่ควร แต่พอเข้าไปปรับแล้วจะช่วยได้เยอะครับ ส่วนปุ่มเมาส์นั้น นอกจากใหญ่แล้วก็สามารถสั่งงานได้ดี ไม่นิ่มหรือแข็งจนเกินไป

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก