Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS UX30 [เรียบหรู]

มาพบกันอีกแล้วกับโน๊ตบุ๊คบางๆ คราวนี้มาถึงคิวค่ายล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปกับ ASUS UX30
specification

spec

Advertisement

ASUS ก็เป็นอีกหนึ่งค่ายที่เห็นความสำคัญของตลาดกลุ่มนี้ไม่น้อยด้วยการเปิดตัวหลายรุ่นหลายระดับเลยทีเดียวตั้งแต่ขนาดเล็กบางเบาตามสเปกมาตรฐาน ไปจนถึงรุ่นใหญ่ทั้งขนาดและสเปกที่มาพร้อมการ์ดจอแยกด้วย ซึ่งสามารถเห็นได้ตามไอทีชั้นนำเลยในตอนนี้สำหรับรุ่นบนสุด แต่ในวันนี้ที่ได้นำมาให้ชมกันจะว่าเป็นรุ่นน้องเกือบสุดก็ว่าได้ (มี UL30 เป็นรุ่นน้องสุดอีกที) ด้วย ASUS UX30 ที่มากับรูปลักษณ์หน้าตาเป็นเอกลักษณ์ ความบางและเบาที่เป็นเลิศไม่แพ้ค่ายไหน ทั้งวัสดุที่นำมาใช้งานผลิต Body ก็ดูหรูหราแบบอลูมิเนียมเลยทีเดียว สเปกเองก็ยังเป็นในโทนของโน๊ตบุ๊คประหยัดไฟเพื่อยืดเวลาการใช้งานแบตเตอรี่โดยที่ไม่ได้เน้นในเรื่องของความแรงเหมือนในซีพียูรุ่นปรกติ ด้วยซีพียู SU3500 ที่มีความเร็ว 1.4 GHz รุ่นสุดฮิตในโน๊ตบุ๊ครุ่นบางเบาจริง แรมเต็มถังถึง 4 GB แบบ DDR2 ที่ติดตั้งมาแบบ onboard ฮาร์ดดิสค์ก็เต็มที่ไม่แพ้กันถึง 500 GB จอภาพขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไปที่ 13.3 นิ้ว พร้อมความละเอียดระดับ HD ที่มาพร้อมพอร์ต HDMI ตามมาตรฐานของชิปเซ็ต แม้แบตเตอรี่จะมาแค่ 3 Cell? เป็นแบบติดตั้งภายใน แต่ก็เป็นชนิด Polymer ที่มีประสิทธิภาพดีกว่า li-on ที่ใช้ในโน๊ตบุ๊คทั่วไปนะครับ

nbs accessories

ASUS UX30 01

อุปกรณ์มาตรฐานที่ให้มาครับ ทั้ง Adapter ขนาดเล็กสายแปลงของพอร์ต D-sub และที่รัดสายจ้า

ASUS UX30 02

หน้าตาสายแปลงจากพอร์ตเล็กที่ติดตั้งที่เครื่องเพราะขนาดเครื่องที่บางมากทำให้ไม่สามารถติดตั้งหัว D-sub ตัวเต็มได้

body
ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอก

ASUS UX30 03

ASUS UX30 04

ASUS UX30 05

ASUS UX30 มาในโทนสีแบบอลูมิเนียมเลยทีเดียวด้วย สีเทาออกเงินๆบริเวณด้านหลังจอภาพที่เป็นอลูมิเนียมด้วยทั้งทนทานแข็งแรงและป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี (หากอยู่ในห้องแอร์บริเวณนี้จะเย็นเป็นพิเศษด้วยคุณสมบัติของวัสดุที่ดูอากาศเย็นเข้ามาด้วยนะครับ) ส่วนแผงคีย์บอร์ดจะเป็น2แบบคือโดยรอบคีย์บอร์ดจะเป็นพื้นสีดำเรียบแต่ไม่มัน อีกส่วนนั้นจะเป็นที่พักมือ ทั้งเงาและมันเลยทีเดียว เป็นรอยขีดข่วนได้ง่ายพอสมควร อีกทั้งบริเวณพอร์ตต่างๆยังมีฝาปิดเพื่อความกลมกลืนไปกับรูปทรงโดยไม่ทำให้ขัดตา อีกทั้งยังป้องกันฝุ่นได้ด้วยครับ

ASUS UX30 06

พื้นด้านหลังจอภาพนั้นไม่ได้เป็นแบบมันหรือเงา แต่จะเป็นลายตามวัสดุที่นำมาทำตัว Body นั่นก็คืออลูมิเนียม ดูแข็งแรงและหรูหราไปอีกแบบ

ASUS UX30 07

บริเวณที่พักมือนั้นจะเป็นพื้นสีดำ ที่เคลือบเงามาอย่างดีดูหรูหรา แต่ก็เป็นรอยขีดข่วนได้ง่ายพอสมควรเลยทีเดียว

ASUS UX30 08

ASUS UX30 09

บานพับเป็นแบบรูปตัว L ยาว ซึ่งเป็นปัญหาในเครื่องทดสอบอย่างหนึ่งเลยทีเดียว เพราะรู้สึกได้ว่าบานพับไม่ค่อยมีความแข็งแรงมากนัก แค่ขยับนิดหน่อยจอภาพมันก็จะแกว่งหรือขยับได้เอง ซึ่งคาดว่าเนื่องจากเป็นเครื่องทดสอบตรงจุดนี้ก็เลยโดนในงานมามากพอสมควร หวังว่าเครื่องขายจริงจะไม่มีปัญหานี้นะครับ

ASUS UX30 10

ASUS UX30 11

เมื่อปิดจอภาพลงมาด้านข้างจะปิดสนิทลงมาทั้งหมด แนบชิดกันดีเลยทีเดียว แบบนี้รับแรงกดได้ดีนัก

ASUS UX30 12

จอภาพขนาด 13.3 นิ้ว แบบ wide 16:9 แบบจอกระจก LED ซึ่งจะให้ภาพที่สว่างสดใสและชัดเจนกว่าธรรมดาอีกทั้งยังทำให้จอภาพบางลงกว่าจอธรรมดาได้อีกด้วย

ASUS UX30 13

ความหนาของจอภาพจัดอยู่ในระดับบางดีจริงๆตามสโลแกนเขาเลย

ASUS UX30 14

บานพับจอ กางได้สุดที่ประมาณ 135 องศา

ASUS UX30 15

เมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4 จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยในส่วนของด้านยาว และด้านกว้าง

ASUS UX30 16

หนาเท่าๆกับกล่อง CD 8 แผ่น เลยทีเดียวนะ

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก