Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] รวม 12 เกมเก่าระดับตำนานที่ทุกคนต้องมีติดเครื่องหรือเคยเล่นในห้องคอมสมัยมัธยม!

ในช่วงชีวิตวัยเรียนเมื่อ 10 กว่าปีก่อนคงไม่มีอะไรจะสุขใจไปกว่าการเรียนคาบคอมพิวเตอร์แล้วล่ะครับเพราะว่าเป็นช่วงเวลาที่เรา ๆ ได้เล่นเกมกันอย่างเต็มที่ (เมื่อทำงานเสร็จ/รอครูมาสอน) พร้อม ๆ กันกับผองเพื่อนกับเกมดังระดับตำนานที่เชื่อว่าวัยรุ่นยุคเก่าคงจะรู้จักกันดีและคงจะเคยสัมผัสกันมาบ้างแล้ว

ในช่วงชีวิตวัยเรียนเมื่อ 10 กว่าปีก่อนคงไม่มีอะไรจะสุขใจไปกว่าการเรียนคาบคอมพิวเตอร์แล้วล่ะครับเพราะว่าเป็นช่วงเวลาที่เรา ๆ ได้เล่นเกมกันอย่างเต็มที่ (เมื่อทำงานเสร็จ/รอครูมาสอน) พร้อม ๆ กันกับผองเพื่อนกับเกมดังระดับตำนานที่เชื่อว่าวัยรุ่นยุคเก่าคงจะรู้จักกันดีและคงจะเคยสัมผัสกันมาบ้างแล้ว

retro13

Advertisement

ฉะนั้นแล้วในวันนี้ก็ได้มีการรวบรวมเกมเก่าที่มักพบเห็นตามห้องคอมโรงเรียนหรือมีติดเครื่องที่บ้านเป็นการรำลึกความหลังด้วยกันถึง 12 เกมดังต่อไปนี้ครับ

 

Red Alert 2

retro

เกมวางแผนกับการต่อสู้ระหว่างประเทศระดับตำนานมีประเทศให้คุณเลือกมากมายพร้อมอาวุธพิเศษเช่นปืนใหญ่ฝรั่งเศส , Black Eagle จากเกาหลีใต้และแน่นอนประเทศกลุ่มคอมมิวนิสต์จะมีเรือเหาะครอฟอันเป็นตำนานชนิดที่ว่าใครสร้างได้เยอะ ๆ ก่อนก้แทบจะชนะทันทีสร้างความบันเทิงแก่ผองเพื่อนมาก ๆ และยังไม่นับภาค Yuri ที่มอบความมันส์+ฮาได้มากมาย

 

Counter Strike 1.6

retro2

เกมชู้ตติ้งเกมนี้ต้องติดโผอย่างแน่นอนกับรูปแบบเกมง่าย ๆ เพียงแค่แบ่งฝ่ายซื้อปืนแล้วมาถล่มกันเป็นเกมที่สร้างความมันส์และหัวร้อนได้เป็นอย่างดี ตัวเกมมีแผนที่ดัง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นด่านอิตาลี , Untitled หรือที่หลาย ๆ คนเผลอเรียกว่ายูไนเต็ตพร้อมกับบรรดาอาวุธปืนยอดฮิตอีกมากมายเป็นเกมเก่าที่หยิบมาเล่นตอนนี้ก็ไม่น่าเบื่อ

 

Pinball

retro4

เกมที่คลาสสิกบนเครื่องที่เป็น Windows XP มักจะถูกเล่นแก้เบื่อในเวลาเน็ตหลุดเป็นเกมพินบอลตามปกติแต่มีธีมสีสันไปในทางอวกาศไซไฟและเสียงประกอบเวลาลูกพินบอลเด้งไปตามจุดต่าง ๆ ที่โดดเด่นเลยทำให้ตัวเกมเล่นได้เรื่อย ๆ ไม่น่าเบื่อแถมยังกับเพื่อนทำ Score ข่มกันได้ด้วย

 

Pikachu Volleyball

retro3

เกมพิคาจูตบลูกวอลเลย์บอลที่มีกติกาง่าย ๆ แต่เล่นจริง ๆ ก็ท้าทายพอสมควรกับการตบลูกให้ลงอีกฝั่งและเกมนี้ใครที่เล่นโปร ๆ หน่อยก็จะมีลูกสูตรตบแรงด้วย

 

Watch Out Your Behind Hunter

retro5

เกมชู้ตติ้งเกมแรก ๆ ที่มีเนื้อหาสุดโหดกับการผจญภัยในป่ากระเทยผู้เล่นต้องจัดการพวกมันให้หมดมิเช่นนั้นคุณอาจจะโดนขุดทอง ตัวเกมมีรูปแบบการเล่นง่าย ๆ แต่มอบความบันเทิงได้เป็นอย่างดีเหมาะสำหรับเล่นในห้องคอมเป็นที่สุด

 

Oden todo Fishing

retro6

เกมตกปลาในตำนานที่เชื่อว่าทุกคนคงไม่รู้จักชื่อจริง ๆ ของเกมนี้แต่ถ้าเอ่ยคำว่า “ตุ่มโม๊ะ” เมื่อไหร่ทุกคนต้องร้องอ๋อทันทีกับเกมที่มีเป้าหมายง่าย ๆ แค่ตกปลาให้มากที่สุดแต่ความยากอยู่ที่การควบคุมเบ็ดและอุปสรรคใต้น้ำทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นรองเท้าเก่า ๆ หรือกระป๋องที่หลาย ๆ คนคงตกได้มากกว่าปลาซะอีก

 

เกมย่างเนื้อ/หมูกระทะในตำนาน

retro7

ตัวจริงเรื่องปิ้งย่างคงต้องยกให้เกมนี้กับกติกาง่าย ๆ แค่ย่างเนื้อให้สุกพอดีแล้วลากลงใส่ถ้วยน้ำจิ้มก็จะได้คะแนนแต่ความสนุกมันอยู่ที่การต้องพลิกชิ้นเนื้อตลอดเวลาครับไม่งั้นหากด้านหนึ่งไหม้เราก็จะได้คะแนนน้อยลงไปและเมื่อเล่นเกมนี้จบตกเย็นคงต้องออกไปหาหมูกระทะกินแน่นอน

 

Little Fighter 2

retro8

เกมแอ็คชั่นต่อสู้ที่บอกเลยว่าโคตรมันส์ครับโดยเราจะได้เลือกเล่นตัวละครที่มีอยู่มากมายตะลุยด่านปราบบอสปีศาจให้ได้ซึ่งตัวละครก็ไม่ให้เลือกเล่นเยอะมากทั้ง นักธนู , นักดาบ , นินจา หรือจอมเวทย์แต่ที่พีคที่สุดก็คือการใช้สูตรรวมร่างตัวละครไฟ+น้ำแข็งที่มาพร้อมสกิลโคตรโกงแต่อลังการงานสร้างสุด ๆ และเกมนี้เล่นได้มากกว่า 1 คนด้วยแต่ต้องแบ่งเนื้อที่บนคีย์บอร์ดดี ๆ ล่ะ

 

กระบี่ ผีเสื้อ ดาวตก

retro10

เกมจอมยุทธจีนที่พกพาความเท่และกราฟิกที่สวยงาม (ในยุคนั้น) ตัวเกมก็มีเกมเพลย์ที่มันส์ใช้ได้มีกระบวนท่าให้ใช้มีอาวุธให้เลือกมากมายเรียกว่าเป็นเกมที่คอหนังจีนต้องชอบกันสุด ๆ

 

Solitaire

retro9

หากห้องเรียนของคุณโดนตัดเน็ตก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีเกมเล่นซึ่ง Solitaire ก้เป็นเกมคู่ทุกข์คู่ยากที่มักจะเปิดเล่นเมื่อไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้กับรูปแบบเกมเรียงไพ่ตามตัวเลขแต่ต้องใช้ทักษะวางแผนนิดหน่อยถึงจะเคลียเกมนี้ได้แต่คุณอาจจะเครียดหน่อย ๆ ถ้าพบว่าเปิดไพ่แล้วไม่เจอไพ่ที่ต้องการแต่ก็ถือว่าสร้างความเพลิดเพลินจนลืมเวลาได้ดีเลยล่ะ

 

Gundam W Endless Duel

retro11

เดิมเป็นเกมจากเครื่อง SNES แต่มีการ Rom ให้มาเล่นบน PC ได้เป็นเกมไฟท์ติ้งขับกันดั้มสุดเท่มาสู้กันแถมยังเล่น 2 คนสู้กับเพื่อนได้ด้วยหรือถ้าไม่อยากสู้กับเพื่อนก็มีโหมดเล่นคนเดียวที่สนุกใช้ได้และนั่นจึงทำให้เกมนี้ต้องถูกติดตั้งลงบน PC ให้ห้องเรียนทุกเครื่อง

 

Virtua Cop 2

retro12

เกมชู้ตติ้งในตำนานอีกเกมที่มอบความมันส์+ฮาได้ดีแถมยังเกมที่ทดสอบด้วยว่าคุณจะเป็นตำรวจได้ดีหรือเปล่าเพราะตัวเกมจะจำลองสถานการณ์ต่าง ๆ มาให้เช่นโจรจับตัวประกันมาบังซึ่งคุณต้องเล็งให้ดี ๆ ตัวเกมมี 3 ด่านให้เล่นมี Bonus ปืนให้เก็บและที่สำคัญซิกเนเจอร์ของเกมนี้ก็คือเสียงโหยหวนของตัวประกัน “Somebody Help ME!!” ยังดังก้องติดในหัวจวบจนถึงวันนี้

เป็นอย่างไรบ้างกับ 12 เกมที่รวบรวมมาทันเกมไหนกันบ้างครับและถ้าหากมีเกมในตำนานอื่น ๆ เพิ่มอีกก็แนะนำกันมาได้เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

Game News

แผนที่ Miramar ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่เอี่ยมในเกม PUBG ย่อมมีความแตกต่างจากแผนที่ Erangel ดั้งเดิมพอสมควรนอกจากจะแตกต่างด้านสภาพพื้นที่ก็ยังมีจุดเกิดของพาหนะรถ/เรือรวมถึงจุด Loot อาวุธด้วยที่แตกต่างกันซึ่งข้อมูลดังกล่าวถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก