Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Ttesports Cronos Riing RGB 7.1 หูฟังเล่นเกมพลังเสียงเร้าใจ ไฟ RGB เอาใจคอเกม

Ttesports Cronos Riing RGB 7.1 เป็นหูฟังสำหรับคอเกมอีกหนึ่งซีรีส์จากทาง Ttesport ที่หลายคนคุ้นเคยกันดี โดยในครั้งนี้นอกจากจะมาพร้อมกับรูปทรงที่ตอบโจทย์การสวมใส่สำหรับเกมเมอร์ที่เล่นเกมเป็นเวลานานๆ

ใครที่เป็นคอเกมส่วนใหญ่ก็มักจะสนใจเรื่องของเสียงด้วยเช่นกัน เพราะเกมจะสนุกหรือไม่ เสียงก็เป็นอีกส่วนที่สำคัญในการสร้างความมันส์ในการเล่น ไม่ว่าจะฟังผ่านลำโพงหรือหูฟังก็ตาม แต่ถ้าจะให้สะดวกและเป็นส่วนตัว รวมถึงความสนุกจากเสียงเอฟเฟกต์แบบเต็มๆ แล้วล่ะก็ การเลือกหูฟังเล่นเกมดีๆ สักรุ่นหนึ่งน่าจะตอบโจทย์การใช้งานได้ไม่น้อยทีเดียว

Ttesports Cronos Riing RGB 25

Advertisement

Ttesports Cronos Riing RGB 7.1 เป็นหูฟังสำหรับคอเกมอีกหนึ่งซีรีส์จากทาง Ttesport ที่หลายคนคุ้นเคยกันดี โดยในครั้งนี้นอกจากจะมาพร้อมกับรูปทรงที่ตอบโจทย์การสวมใส่สำหรับเกมเมอร์ที่เล่นเกมเป็นเวลานานๆ แล้ว ยังเพิ่มฟีเจอร์ที่เป็นชุดคอนโทรลเลอร์และปรับระบบเป็น 3D 7.1-channel มาในตัว เพื่อพลังเสียงที่เร้าใจในแบบ Surround sound ให้ผู้ใช้ได้ปรับ Equalizer และเพิ่ม-ลดเสียงได้ในตัว ชุดหูฟังเป็นแบบ Neodymium ขนาดใหญ่ 50mm Omni direction พร้อมไมโครโฟนเก็บซ่อน และมีระบบตัดเสียงรบกวนได้ในตัว เพื่อเพิ่มความชัดเจนในการติดต่อสื่อสารกับทีม และที่สำคัญ ยังได้จัดไฟโลโก้ในแบบ RGB ด้วยแสงสี 16.8 ล้านสี ให้กับคนที่ชอบสีสันที่สวยงาม สะดุดตาเมื่อเวลาเล่นเกมกับเพื่อนๆ เพราะคุณจะเด่นเกินใครในกลุ่มอย่างแน่นอน

Specification

Headset

  • COLOR: DIAMOND BLACK
  • CONNECTOR: USB PLUG X1
  • DRIVER UNIT (MM): 50MM NEODYMIUM MAGNET
  • CABLE LENGTH: 2.0 METERS
  • PLUG&PLAY MICROPHONE: YES
  • EXTERNAL IN-LINE CONTROLLER: YES
  • PART NUMBER: HT-CRA-DIECBK-20
  • CHANNEL: VIRTUAL 3D 7.1 SURROUND SOUND
  • FREQUENCY RESPONSE: 20HZ-20KHZ
  • IMPEDANCE: 32 Ω
  • SENSITIVITY: 99 ±3 DB
  • MAX INPUT: 100 MW

Microphone

  • MIC DIRECTIVITY: OMNI-DIRECTIONAL
  • ACCESSORIES: WARRANTY CARD X 1 QUICK INSTALLATION GUIDE X 1
  • MIC SENSITIVITY: -42DB ± 3DB
  • MIC FREQUENCY: 100HZ~10KHZ
  • MIC IMPEDANCE: < 2.2KΩ

 

Feature

Ttesports Cronos Riing RGB Feature 1 Ttesports Cronos Riing RGB Feature 2 Ttesports Cronos Riing RGB Feature 3 Ttesports Cronos Riing RGB Feature 4 Ttesports Cronos Riing RGB Feature 5 Ttesports Cronos Riing RGB Feature 6 Ttesports Cronos Riing RGB Feature 7 Ttesports Cronos Riing RGB Feature 8 Ttesports Cronos Riing RGB Feature 9 Ttesports Cronos Riing RGB Feature 10

 

รูปลักษณ์และการออกแบบ

Ttesports Cronos Riing RGB 2

แพ็คเกจของ Cronos Riing RGB รุ่นนี้มาในกล่องโทนสีดำแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของ Tt อยู่แล้ว มาพร้อมกล่องใส ที่ทำให้เห็นตัวหูฟังได้อย่างชัดเจน

Ttesports Cronos Riing RGB 1 Ttesports Cronos Riing RGB 4

ด้านหน้าและด้านหลัง บอกรายละเอียดของหูฟังได้อย่างชัดเจน โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ RGB ที่เป็นเหมือนไฮไลต์ของหูฟังรุ่นนี้ ใครที่ชอบแสงสีต้องลอง

Ttesports Cronos Riing RGB 16

ครอบหูฟังเป็นฟองน้ำหุ้มด้วยผ้า ด้านในบุด้วยหนังอีกชั้นหนึ่ง ความหนาประมาณ 25mm ให้ความนุ่มนวล ช่วยรองรับใบหูให้ใช้งานได้นาน ไม่รู้สึกรำคาญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนที่ไม่ชอบความอึดอัด หูฟังรุ่นนี้น่าจะตอบโจทย์ได้มากทีเดียว รวมถึงคนที่ชอบอะไรที่เป็นส่วนตัว ฟองน้ำที่มีความนุ่มนวลนี้ตัดเสียงรบกวนภายนอกได้เยอะเลย

Ttesports Cronos Riing RGB 14 Ttesports Cronos Riing RGB 13

ไมโครโฟนแบบตัดเสียงรบกวนได้เป็นอย่างดี แต่ไม่ได้เป็นแบบถอดเสียบเหมือนกับรุ่นอื่นๆ แต่สามารถพับเก็บได้ในตัว เวลาที่ไม่ได้ใช้สามารถดันเก็บเข้าไปได้

Ttesports Cronos Riing RGB 29

ไมโครโฟนยืดออกมาได้ราว 10 กว่าซม. ซึ่งก็จะพอเหมาะกับระยะที่ใกล้ปากผู้ใช้ เสียงที่ได้ค่อนข้างคมชัด การสื่อสารกับทีมทำได้ดีทีเดียว

Ttesports Cronos Riing RGB 12

Ttesports Cronos Riing RGB 11

บานพับขนาดใหญ่ แข็งแรงมากทีเดียว เพราะต้องยึดโครงขนาดใหญ่ของหูฟัง เพื่อความกระชับเวลาที่สวมใส่ แต่เนื่องจากมีความแข็งแรงสูง จึงไม่สามารถขยับในมุมที่กว้างนัก

Ttesports Cronos Riing RGB 10

ครอบหูฟังขนาดใหญ่ ครอบหูได้แบบเต็มใบ มีโลโก้ Tt อยู่ตรงกลาง ขอบสีขาวและโลโก้นี้ สามารถเรืองแสงในรูปแบบ RGB ได้อีกด้วย

Ttesports Cronos Riing RGB 9

Ttesports Cronos Riing RGB 8

โครงคาดหูฟังด้านบน เป็นแบบ 2 ก้าน ให้สามารถรองรับน้ำหนักได้ดีขึ้น เป็นโครงโลหะที่มีความแข็งแรง แต่น้ำหนักเบา

Ttesports Cronos Riing RGB 7

ฟองน้ำด้านใต้โครงมีพร้อมสีแดง ช่วยกระจายน้ำหนักได้ดี ทำให้รู้สึกเบาสบายเวลาที่สวมใส่ เป็นจุดสำคัญอีกอย่างหนึ่ง สำหรับหูฟังรุ่นนี้

Ttesports Cronos Riing RGB 5

1 7  2 4

3 3

ซอฟต์แวร์ Cronos Riing RGB ที่ช่วยในการควบคุม และปรับแต่งเสียง แสงสีและการปรับ Equlizer ในตัว ทำให้ใช้งานหูฟังรุ่นนี้ได้ง่ายขึ้น

4 4

ซอฟต์แวร์นี้ มีให้เลือกปรับแสงในรูปแบบต่างๆ ได้ตามใจชอบ เรียกว่าให้คุณได้ปรับลูกเล่นเป็นจังหวะต่างๆ บนหูฟังได้สนุกยิ่งขึ้น

Ttesports Cronos Riing RGB 22

ชุดควบคุมการปรับเพิ่ม-ลดเสียง และปรับ Equalizer และ 3D 7.1 สำหรับระบบเสียงรอบทิศทาง ซึ่งเชื่อมต่อกับหูฟังด้วยสายทั้งหมด แต่ไม่สามารถถอดสายแยกจากกันได้

Ttesports Cronos Riing RGB 20

เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ด้วยพอร์ต USB พร้อมสายเคเบิลที่ยาวถึง 2 เมตร

Ttesports Cronos Riing RGB 26

จะเห็นได้ว่าเวลาที่สวมใส่จะดูกระชับเป็นพิเศษ ส่วนที่เป็นฟองน้ำจะยุบตัวลงระดับหนึ่ง เพื่อให้พอเหมาะและไม่รัดมากเกินไป

Ttesports Cronos Riing RGB 24

Ttesports Cronos Riing RGB 23

ในแง่ของการสวมใส่ค่อนข้างสบายทีเดียว ขนาดโดยรวมแม้จะดูใหญ่ แต่ก็อยู่ในเกณฑ์พื้นฐานของหูฟังในระดับเดียวกันและมีน้ำหนักเบา จึงสามารถคล้องคอได้สบายๆ ไม่เกะกะ

Ttesports Cronos Riing RGB 21

Ttesports Cronos Riing RGB 18 Ttesports Cronos Riing RGB 17

คาดศีรษะด้านบนยืดหยุ่นได้เล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับการใช้งานของแต่ละบุคคล

Ttesports Cronos Riing RGB 31

 

Conclusion

Ttesports Cronos Riing RGB 30

ในภาพรวมของ Ttesports Cronos RGB 7.1 รุ่นนี้ ต้องถือว่าเป็นหูฟังที่ตอบโจทย์คอเกมที่ชอบความจี๊ดจ๊าดอีกรุ่นหนึ่ง ส่วนที่น่าจะสร้างความประทับใจได้ดีก็คือ ความนุ่มนวลในการสวมใส่ที่ค่อนข้างสบาย ไม่รู้สึกอบอ้าว แม้จะใช้งานเป็นเวลานาน แม้จะมีโครงสร้างที่ใหญ่ แต่การกระจายน้ำหนักทำได้ดี ไม่เกะกะ ในโหมดปกติ ใครที่ชอบเสียงกระหึ่มน่าจะชื่นชอบ เน้นกลางดังและเก็บแหลมได้ หูฟังนี้ตอบความต้องการได้ดี

แต่ถ้าต้องการความสมจริงของเสียง ให้กดที่ปุ่ม 3D 7.1 บนตัวควบคุมที่อยู่บนสาย ยิ่งเติมความสะใจได้มากขึ้น เพราะการเก็บรายละเอียดจากสิ่งรอบข้าง จะทำให้คุณรู้สึกระทึกตื่นเต้น ไม่ว่าจะเป็นจังหวะที่กระชากรางเลื่อนเพื่อคัดปลอกกระสุน เสียงสะท้อนของปลอกที่กระเด็นออกมาชัดเจนมาก หรือจะเป็นช่วงที่เสียงรถยนต์กำลังเพิ่มความเร็ว เสียงดังกระหึ่มและให้รายละเอียดเสียงรอบข้างได้สนั่นหวั่นไหว ไม่ว่าจะเป็น ช่วงที่ตกถนนลงไปลุยกับทางกรวดข้างทางหรือ เอฟเฟกต์เมื่อรถคู่แข่งกระแทกกับเสาไฟและกระจกแตก ทำให้รู้สึกตื่นเต้นทวีคูณ

ทั้งนี้ยังไม่รวมถึงการชมภาพยนตร์ที่สร้างความสนุกสนานได้อย่างเต็มอิ่มเลยทีเดียว เรียกได้ว่าถ้าคุณชอบความอึกทึกครื้นเครงล่ะก็ หูฟัง Ttesports Cronos RGB 7.1 ตอบรับกับความสนุกได้ตามต้องการแน่นอน

จุดเด่น

  • ฟองน้ำใต้ที่รองศีรษะกระจายน้ำหนักได้ดี
  • มีที่ปรับควบคุมระบบเสียง และโหมด 3D ให้เสียงแบบมีมิติมากขึ้น
  • ครอบหูฟังมีความหนา ทำให้สวมใส่สบาย
  • รองรับการปรับไฟ RGB

ข้อสังเกต

  • ข้อต่อหูฟังขยับได้น้อย

Contact : ttesports

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

DarkFlash DS900 Air เคสคอมเย็นฉ่ำ โชว์ภายในได้ทุกอย่าง สวยอัพเกรดง่าย จ่ายเบาๆ DarkFlash DS900 Air เคสคอมสำหรับคอเกมและผู้ที่ชอบแต่งคอม ดีไซน์สวย เน้นการระบายลมได้ดี ติดตั้งพัดลมได้เยอะ โชว์ฮาร์ดแวร์ภายในได้เต็มที่กับกระจกเทมเปอร์ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง กับโทนสีขาวภายในตลอดทั้งบอดี้ มีฟังก์ชั่นสำหรับไฟ RGB กับพื้นที่ภายในกว้างขวาง เหมาะกับคนที่ใช้อุปกรณ์จำนวนมาก ทั้งชุดน้ำ และ Liquid Cooling...

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายเล่นเกม 8 รุ่นงบ 3,000 บาท ใส่สบาย แบตอึด เสียงคมชัด Surround ตัดเสียงรบกวนปี 2023 รุ่นไหนโดน หูฟังไร้สายสำหรับคอเกมที่จัดมาให้เป็นแนวทางทั้ง 8 รุ่นในปี 2023 นี้ รวมมาให้ทั้งในเรื่องของราคาที่จับต้องได้ และมีดีไซน์ไม่ธรรมดา จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action, MOBA หรือ...

Buyer's Guide

อยากฟังเพลงให้ฟิน ตอนนี้ต้องมีหูฟังบลูทูธเด็ดๆ ติดกระเป๋าเอาไว้สักตัวแล้วแหละ! หูฟังบลูทูธเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้วตั้งแต่ใช้ต่อมือถือคุยโทรศัพท์ทั่วไป พัฒนาจนมีสายคล้องคอแบบ Neckband ที่สายออกกำลังกายชื่นชอบเพราะถอดหูฟังก์ไม่หล่นหายเพราะสายช่วยรั้งตัวสายหูฟังไว้ จนกระทั่งเทคโนโลยีการย่อชิ้นส่วนก้าวหน้าเป็นอย่างมากก็ทำให้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless ก็ถือกำเนิดขึ้นในโลกในที่สุด สำหรับหูฟังบลูทูธแบบ True Wireless หลายคนอาจคิดว่า Apple AirPods เป็น TWS รุ่นแรกของโลก ซึ่งผิดถนัดเพราะ AirPods รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง 7 วิธีแก้ปัญหาใช้คอมแล้วเสียงดับ เสียงหาย แก้ตรงไหน ตั้งค่าเสียงใหม่ 2023 โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งบน Windows 10 หรือ Windows 11 นั้น บางครั้งไม่ได้เป็นเพราะฮาร์ดแวร์เสียหรือลำโพงพัง แต่อาจจะเกิดจากซอฟต์แวร์ที่ใช้ และการตั้งค่าอื่นที่เกี่ยวข้องกัน โดยเฉพาะ Sound settings...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก