Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] หากเราอัพเกรด iMac Pro แบบสุดๆ โดยรวมแล้วอาจจะมีราคาเกือบหกแสนบาท หรือเท่า Eco Car ดีๆ คันนึง

สำหรับเครื่อง iMac Pro ที่ทาง Apple ได้เปิดตัวออกมาในงาน WWDC 2017 นั้น ด้วยสเปคที่แรงสุดๆ ทำให้ผู้ใช้หลายคนอยากทราบราคากันยกใหญ่ครับ ดังนั้นแล้วทาง 9to5Mac ก็เลยได้ทำการประเมินราคาของ iMac Pro เอาไว้ซึ่งบอกตรงๆ

สำหรับเครื่อง iMac Pro ที่ทาง Apple ได้เปิดตัวออกมาในงาน WWDC 2017 นั้น ด้วยสเปคที่แรงสุดๆ ทำให้ผู้ใช้หลายคนอยากทราบราคากันยกใหญ่ครับ ดังนั้นแล้วทาง 9to5Mac ก็เลยได้ทำการประเมินราคาของ iMac Pro เอาไว้ซึ่งบอกตรงๆ เลยครับว่าเห็นราคาที่ทาง 9to5Mac ประเมินแล้วนั้นความอยากในการใช้งาน iMac Pro นั้นหายลงไปเยอะเลยทีเดียวครับ

หมายเหตุ – จริงๆ แล้วการประเมินในครั้งนี้นั้นเป็นของทาง ZDNet ที่ทาง 9to5Mac ได้เอามาลงไว้อีกทีครับ

Advertisement

imac pro 2017 600 01

ตามการประเมินนั้นจะแยกฮาร์ดแวร์ออกเป็น 4 ส่วนโดยการประเมินนั้นจะเลือกเอาสเปคที่ใกล้เคียงกับ iMac Pro มากที่สุด จะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

หน่วยประมวลผล

แน่นอนครับว่าทาง Apple นั้นยังไม่ได้ให้ข้อมูลของหน่วยประมวลผลบน iMac Pro อย่างเป็นทางการออกมา ดังนั้นแล้วทาง ZDNet จึงได้ประเมินว่าหน่วยประมวลผลรุ่นต่ำสุดที่ทาง Apple จะใช้นั้นคือ Xeon E5-2697 ซึ่งมาพร้อมกับแกนการประมวลผล 8 แกนราคาอยู่ที่ $419 หรือประมาณ 14,460 บาท ทว่าสำหรับ iMac Pro รุ่นท๊อปนั้นต้องมาพร้อมกับ Xeon ที่มีแกนการประมวลผลอยู่ที่ 18 แกน ราคาอยู่ที่ $2,282 หรือประมาณ 78,730 บาท

ยังครับยังไม่จบแค่เพียงเท่านั้น เนื่องจากว่าการอัพเกรดฮาร์ดแวร์ของทาง Apple นั้นจะมีการบวกค่าอุปกรณ์ในส่วนของฮาร์ดแวร์อีกมากถึง 75% ดังนั้นแล้ววการเพิ่มหน่วยประมวลผลเป็นแบบ 18 แกนนั้นก็จะมีราคาเบ็ดเสร็จอยู่ที่ราวๆ $4,000 หรือประมาณ 138,000 บาทครับ

หน่วยความจำ(RAM)

ตามที่ทาง ZDNet ประมาณเอาไว้นั้น iMac Pro รุ่นท๊อปจะมาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 128 GB โดยจะใช้หน่วยความจำของ Crucial และ Kingston โดยคิดค่าอัพเกรดเพิ่มขึ้นอีก 80% ครับ ทั้งนี้ได้มีการคาดการเอาไว้ว่า iMac Pro น่าจะมาพร้อมกับ slot SO-DIMM จำนวน 4 slot ทำให้สามารถที่จะสามารถเพิ่มหน่วยความจำได้มากที่สุด 128 GB

คิดราคาของหน่วยความจำของทาง Crucial อย่าง 32GB ECC DDR4-2666 Kit และ 128GB Kit (4 x 32GB) DDR4-2666 LRDIMM แล้วนั้นจะมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ $1,899 หรือประมาณ 64,470 บาท ลบค่าหน่วยความจำ 32 GB ตัวเดิมที่อยู่ในเครื่องซึ่งมีราคาอยู่ที่ราวๆ $404 หรือประมาณ 13,710 บาท และต้องไม่ลืมบอกค่าอัพเกรดของทาง Apple ที่อยู่ที่ 80% ดังนั้นแล้วค่าอัพเกรดหน่วยความจำนี้ก็จะมีราคาอยู่ที่ $2,700 หรือประมาณ 91,640 บาทครับ

imac pro 2017 600 02

Radeon Pro Vega

สำหรับกราฟิกการ์ด Radeon Pro Vega นั้นถือได้ว่าเป็นส่วนที่คาดเดายากที่สุดครับเนื่องจากว่ายังคงไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการออกมา งานนี้นั้นทาง ZDNet ก็เลยได้เอาไปเทียบกับ NVIDIA GTX Titan X ที่มาพร้อมกับหน่วยความจำ(RAM) บนตัวการ์ดอีก 12 GB ตามมาด้วยค่าอัพเกรดที่ 80% ของราคาสินค้าดังนั้นแล้วการอัพเกรดกราฟิกการ์ดนี้นั้นก็จะมีราคาอยู่ราวๆ $2,000 หรือประมาณ 67,880 บาทครับ

แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD

อีกหนึ่งฮาร์ดแวร์ที่อัพเกรดทีน้ำตาแทบจะไหลกับแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD โดยทาง ZDNet นั้นได้ใช้ SSD แบบ M.2 flash ของ Samsung ซึ่งทาง iFixit พบบน MacBook Pro พร้อมด้วยค่าอัพเกรดของทาง Apple อีก 80% ของราคาสินค้า รวมแล้วนั้นการอัพเกรดแหล่งเก็บข้อมูลขนาด 4 TB แบบ SSD นี้จะมีราคาอยู่ที่ $3,600 หรือประมาณ 122,200 บาท

สรุป

จากข้อมูลดังกล่าวนั้นเราสามารถที่จะสรุปได้ดังต่อไปนี้ครับ

  • ราคารุ่นเริ่มต้นของ iMac Pro = $4,999
  • อัพเกรดหน่วยประมวลผล 18-Core ≈ $4,000
  • อัพเกรดหน่วยความจำขนาด 128GB ≈ $2,700
  • อัพเกรดกราฟิกการ์ด Pro Vega 16GB HBM2 memory ≈ $2,000
  • อัพเกรดแหล่งเก็บข้อมูล 4 TB แบบ SSD ≈ $3,600

ดังนั้นเมื่อรวมราคาทั้งหมดแล้วราคาของ iMac Pro ก็จะอยู่ที่ $17,299 หรือประมาณ 587,130 บาทเรียกได้ว่าราคาเท่ากับ Eco Car ดีๆ คันนึง แน่นอนว่าสำหรับผู้ใช้ทั่วไปนั้นต่อให้ประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมที่สเปคสูงๆ ก็ยังใช้งบประมาณน้อยกว่า iMac Pro รุ่นท๊อปครับ แต่ถ้าคุณไม่มีปัญหาเรื่องของงบประมาณแล้วหล่ะก็ iMac Pro ก็น่าจะตอบโจทย์ความต้องการในด้านของความแรงและการใช้เพื่อเป็นคอมพิวเตอร์สำหรับงานในระดับสูงได้เป็นอย่างดีครับ

หมายเหตุ – นี่เป็นเพียงการประมาณการของทาง ZDNet เท่านั้น ในความเป็นจริงแล้วทาง Apple อาจจะวางจำหน่าย iMac Pro รุ่นท๊อปที่ราคารวมต่างกว่านี้ก็เป็นได้ครับ

ที่มา : 9to5mac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก