Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Special] เตือนภัย !!! เว็บไซต์ Phishing ปลอมเป็น PayPal หลอกให้ถ่ายเซลฟี่คู่กับบัตรประชาชน

PhishMe ผู้ให้บริการโซลูชัน Anti-phishing ชื่อดัง ออกมาแจ้งเตือนถึงแคมเปญ Phishing ที่หลอกขโมยข้อมูลล็อกอินของผู้ใช้ PayPal รวมไปถึงข้อมูลบัตรเครดิต และข้อมูลบัตรประชาชนผ่านทางการถ่ายรูปเซลฟี่เพื่อใช้ยืนยันตัวตนเป็นหลักฐาน

PhishMe ผู้ให้บริการโซลูชัน Anti-phishing ชื่อดัง ออกมาแจ้งเตือนถึงแคมเปญ Phishing ที่หลอกขโมยข้อมูลล็อกอินของผู้ใช้ PayPal รวมไปถึงข้อมูลบัตรเครดิต และข้อมูลบัตรประชาชนผ่านทางการถ่ายรูปเซลฟี่เพื่อใช้ยืนยันตัวตนเป็นหลักฐาน ซึ่งทางบริษัทได้ระบุว่า แคมเปญ Phishing นี้แพร่กระจายผ่านทางอีเมลสแปม เมื่อเหยื่อเผลอคลิกลิงค์ที่แนบมา จะนำเหยื่อไปยังเว็บไซต์ของแฮ็คเกอร์ที่ปลอมหน้าล็อกอินให้เหมือนกับ PayPal

Advertisement

phishme paypal phishing

โดยพร้อมถามชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน จากการตรวจสอบพบว่า เว็บ Phishing นี้เป็น WordPress ในประเทศนิวซีแลนด์ และไม่มีการปลอม URL ให้มีความคล้ายคลึงกับ URL ของ PayPal แต่อย่างใด นั่นหมายความว่า เหยื่อที่พอจะมีประสบการณ์กับเรื่อง Phishing เพียงเล็กน้อยก็จะสังเกตถึงความผิดปกติ และทราบทันทีว่าไม่ใช่เว็บไซต์ของ PayPal จริงๆ

paypal logo

อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่เหยื่อหลงกล เผลอกรอกข้อมูลล็อกอินเข้าไป ข้อมูลชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านจะถุกส่งไปยังแฮ็คเกอร์ทันที แต่เพียงเท่านี้แฮ็คเกอร์ยังไม่พอใจ เว็บ Phishing ยังพยายามหลอกเอาข้อมูลจากเหยื่อให้ได้มากที่สุด โดยในขั้นตอนล็อกอิน 4 ขั้นนั้น จะมีการถามที่อยู่ของเหยื่อ ข้อมูลบัตรเครดิต และให้เหยื่อถือรูปบัตรประชาชนแล้วถ่ายรูปเซลฟี่ส่งมาให้ด้วย โดยระบุว่าเป็นการยืนยันตัวตน เห็นได้ชัดว่าเป้าหมายหลักของแฮ็คเกอร์คือคนที่ไม่รู้เรื่องและไม่มีความตระหนักด้านความมั่นคงปลอดภัยเลย

ซึ่งล่าสุดข่าวดีคือเว็บ Phishing ดังกล่าวปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหากผู้ใช้หรือเพื่อนๆ คนใดเห็นการกระทำแบบนี้ทางทีมงานเราบอกได้เลยครับว่าเป็นการหลอกลวงแน่นอน ต้องยั้งคิดชั่งใจกันก่อนที่จะทำอะไรที่มันดูแปลกๆ ต่างจากปกติไปกันก่อนนะครับเดี๋ยวหาว่าไม่เตือน

ที่มา : bleepingcomputer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

Google ได้นำเสนอข้อมูลเพื่อความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ Gmail ด้วยการเพิ่มข้อมูลความปลอดภัยใน 2 ส่วนหลักคือ ผู้ใช้ควรตรวจสอบการตั้งค่าบัญชีให้มีความปลอดภัยอยู่เสมอ

Other News

ทาง Reuters ได้มีรายงานครับว่าบริษัท EBay จะทำการแยก PayPal (บริการทางด้านการเงินออนไลน์ที่มีอัตรการใช้งานสูง) ออกจากบริษัทในปีหน้านี้ โดยทาง EBay ได้บอกว่าผู้สมัครที่มีศักยภาพ

Other News

Touch ID เป็นระบบแสกนลายนิ้วมือเพื่อใช้งานการยืนยันตัวตนสำหรับ iPhone 5S ของ Apple ครับ แน่นอนว่าการใช้ลายนิ้วมือเพื่อการยืนยันตัวตนนั้นได้รับการยอมรับกันอย่างกว้างขวางในการใช้งาน

Mac Corner

Tim Cook ผู้บริหาร Apple คนปัจจุบันได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The Wall Street Journal ถึงผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะออกใหม่ในอนาคตของ Apple ว่า ?เรากำลังจะมีสินค้าในหมวดหมู่ใหม่?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก