Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

[Sprical] 3 อุปกรณ์เสริม Game Accessories สุดห่วยแห่งยุค ที่ไม่ควรมีก็ได้ จะมีอะไรบ้างมาดูกัน!!!

ถ้าให้พูดถึง Game Accessories แจ่มๆ แล้วละก็ ในปัจจุบันนั้นมีมากมายหลากหลายไม่ว่าจะเป็น Gaming Mouse หรือชุดหูฟังสุดเท่รวมไปถึงจอยที่สามารถใช้งานได้อย่างดีพร้อมดีไซน์ตามสไตล์ของผู้ใช้เอง แต่ในสมัยอดีตนั้นก็ได้มีการผลิต Game Accessories

ถ้าให้พูดถึง Game Accessories แจ่มๆ แล้วละก็ ในปัจจุบันนั้นมีมากมายหลากหลายไม่ว่าจะเป็น Gaming Mouse หรือชุดหูฟังสุดเท่รวมไปถึงจอยที่สามารถใช้งานได้อย่างดีพร้อมดีไซน์ตามสไตล์ของผู้ใช้เอง แต่ในสมัยอดีตนั้นก็ได้มีการผลิต Game Accessories ออกมาเยอะในระดับหนึ่งทีเดียว บางอันก็อาจจะรุง บางอันก็อาจจะร่วง โดยในวันนี้ทาง Notebookspec จะมาแนะนำให้รู้จักกับ 3 Game Accessories ที่ถูกมองว่ายอดแย่กัน!!

Advertisement

4765061400 a147f5f401 b

1.The Konami Lasor scope

ย้อนกลับไปตั้งแต่สมัยเครื่องเกมยุค NES  ทางค่ายเกมอย่าง Konami ก็ได้เปิดตัวหมวกอัจฉริยะ (หรือเปล่า ?) โดยใช้ชื่อว่า The Konami Lasor Scope พอเห็นรูปทรงนี้แว้ปแรกนี้มีลักษณะคล้ายๆกับ สเก้าเตอร์ ในอนิเมะเรื่องดังอย่าง Dragon Ball เลยทีเดียวโดยจุดเด่นของอุปกรณ์ตัวนี้นั้นก็คือจะมีเลนส์ที่เอาไว้ใช้สำหรับการเล็งต่างๆ แถมยังมีไมค์มาในตัวอีกด้วย แต่เดี่ยวก่อนเกมในสมัยก่อนนี้ยังไม่มีระบบพูดคุยกันผ่านตัวเกมหนิ ? แล้วมันเอาไว้ทำไม ? โดยตัวไมค์นั้นเอาไว้เพื่อที่เรานั้นจะใช้เพื่อการสั่งการเกมด้วยเสียง นั้นเอง ฟังๆดูอาจจะฟังดูว้าว มาก แต่จริงๆแล้วด้วยเทคโนโลยี ในสมัยก่อนนั้น ไม่สามารถแยกเสียงได้ ดังนั้นแม่แต่เสียงพัดลมเข้าไมค์ละก็ มันถือว่าเป็นคำสั่งในการยิง ด้วยเช่นกัน!! ดังนั้น อาจจะเกิดเหตุการณ์ที่เรายิงโดยไม่ได้ตั้งใจเกิดขึ้นบ่อยๆ อย่างแน่นอน

sega activator ad socool

2.SEGA Activator

ยังอยู่กับยุคของ NES กันต่อกับ SEGA กับค่ายเกมชื่อดังที่เรารู้จักกันในผู้ให้กำเนิน Sonic เจ้าเม่นสายฟ้า โดยคราวนี้ทาง SEGA ได้คิดวางแผนเครื่องควบคุมเกมที่เราสามารถควบคุมได้โดยใช้ร่ายกายของเราเป็นหลักจึงทำให้เกิด Activator มาฟังๆดูเหมือนจะน่าสนใจเรามาดูกับหลักการทำงานกันดีกว่า โดยเจ้าตัวอุปกรณ์นี้นั้นจะเป็นลักษณะแผ่น 8 เหลี่ยมบริเวณโดยวิธีการที่ใช้งานนั้นจะยากไปสักหน่อย เพราะว่าการใช้งานนั้นในแต่ละมุมนั้นจะเป็นคำสั่งแต่ละแบบ ตานีปัญหาก็คือใครจะจำได้บางว่าด้านไหนเป็นคำสั่งแบบไหน รวมไปถึงการควบคุมที่มักมีปัญหาบ่อยครั้ง จึงทำให้เจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้นั้นติดอยู่ใน 1 ใน 3 อุปกรณ์สุดห่วยอย่างไม่ต้องสงสัย

PowerGlove

3 Power Glove

ถุงมือจองขมังเวทย์ เย้ย ไม่ใช่ เป็นถุงมือไว้สำหรับการเล่นเกม Famicom นั้นเอง โดยถุงมือนี้จะมีลักษณะเหมือนกับ นาฬิกาแปลงร่างของเหล่า ขบวนการ 5 สีในสมัยเด็กๆอย่างไงอย่างงั้น โดยจุดที่ทำให้มันเป็นดูจากภายนอกแล้วเหมือนจะเท่ใส่ไปไหนมาไหนน่าจะ เป็นจุดสนใจไม่น้อย แต่พอด้านการใช้งานเท่านั้นละ การใช้งานของ Power Glove นั้นจะใช้งานยากถึงยากที่สุดเพราะว่าการที่จะกดใช้งานคำสั่งแต่ละปุ่มนั้นต้องทำเป็นภาษามือตามคู่มือที่แถมมาให้เท่านั้น โดยจะแตกตั้งแต่ ปุ่ม A ปุ่ม B จนไปถึง A ลงล่าง A+B บลาๆ กว่าจะใช้จนคล่องได้นี้คงต้องใช้เวลาเป็นปีๆ ฮ่าๆ ไหนจะพอเล่นไปสักพักก็เมื่อยแขนอีกเหมาะแล้วกับการเล่น Gam Accessories สุดห่วยตลอดกาล

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก