Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Special] 10 อันดับผู้เล่น eSports หญิงทั่วโลกที่กวาดเงินรางวัลมากที่สุดในขณะนี้ โหด สวยและรวยมาก

การแข่งขันเกมไม่ได้จำกัดแค่ผู้เล่นเพศชายเสมอไปแต่เดี๋ยวนี้ผู้เล่นเพศหญิงก็เริ่มสนใจในกีฬา eSports มากขึ้นจะเป็นทีมก็ดีหรือมาแข่งเดี่ยว ๆ ก็ดีแต่ที่น่าสนใจก็คือความเก่งกาจของพวกเธอจัดว่าไม่เป็นสองรองผู้ชายเลยล่ะครับซึ่งนั่นก็หมายความว่าพวกเธอก็กวาดเงินรางวัลกันไปเยอะเหมือนกัน

การแข่งขันเกมไม่ได้จำกัดแค่ผู้เล่นเพศชายเสมอไปแต่เดี๋ยวนี้ผู้เล่นเพศหญิงก็เริ่มสนใจในกีฬา eSports มากขึ้นจะเป็นทีมก็ดีหรือมาแข่งเดี่ยว ๆ ก็ดีแต่ที่น่าสนใจก็คือความเก่งกาจของพวกเธอจัดว่าไม่เป็นสองรองผู้ชายเลยล่ะครับซึ่งนั่นก็หมายความว่าพวกเธอก็กวาดเงินรางวัลกันไปเยอะเหมือนกัน

female11

Advertisement

แต่ถ้าหากสงสัยว่าเหล่าโปรเพลย์เยอร์สาว ๆ กวาดเงินกันไปเท่าไหร่วันนี้ก็มีท็อป 10 อันดับผู้เล่นที่กวาดเงินรางวัลไปมากที่สุดในขณะนี้ (เพศหญิง) มาให้ชมกันจะมีใครบ้างถนัดเกมไหนลองมาดูกัน

 

10.Vanessa “Vanessa” Arteaga

female

Vanessa ผู้เล่นชาวอเมริกันคนนี้เป็นโปรเพลย์เยอร์สายเกมต่อสู้ Dead or Alive 4 ลงแข่งขันครั้งแรกในรายการ CGS 2007 (DoA4 Female Individual) คว้ารางวัลอันดับ 1 ไปครองแม้ว่าเธอจะแข่งไม่บ่อยแต่ก็กวาดเงินรวมทั้งหมดถึง $20,000 ดอลล่าร์เลยทีเดียว

 

9.Julia “juliano” Kiran

female7

“juliano” โปรเพลย์เยอร์ CS:GO เป็นสมาชิกของ Team Secret และยังเป็นหัวหน้าทีมภายในเกมอีกด้วย ความเก่งกาจของเธอก็ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เพราะลงแข่งครั้งแรกในรายการ ESWC 2013 (CS:GO Female) ก็คว้าอันดับ 1 ไปครองโดยเอาชนะทีม ALTERNATE เธอกวาดรางวัลไป $20,911.47 ดอลล่าร์จาก 19 รายการและเธอยังถนัดเกมอื่น ๆ อย่าง Dota 2 และ Heroes of Newerth ด้วยครับ

 

8.Stephanie “missharvey” Harvey

female8

อีกหนึ่งเพลย์เยอร์เกม CS:GO จากแคนาดามีดีกรีเป็นอดีตผู้เล่น CS 1.6 มาก่อนเคยคว้าเงินรางวัลสูงสุดในรายการ ESWC 2007 (Counter-Strike Female) ด้วยเงินรางวัล $3000 ดอลล่าร์และตอนนี้มีเงินรางวัลรวมทั้งหมด $21,305.25 จากการแข่ง 16 รายการและที่น่าสนใจก็คือเธอเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่อยู่มานานมากเพราะตอนนี้เธอก็มีอายุ 31 ปีเข้าให้แล้ว

 

7.Christine “potter” Chi

female9

โปรวัย 30 ปีจากเกม CS:GO และเป็นอดีตผู้เล่น CS 1.6 มาก่อนพกพาประวัติการแข่งขันที่น่าสนใจทีเดียวครับกับการแข่ง 16 รายการทั้งหมดของเธอคว้าชัยชนะไปได้ถึง 7 รายการโดยเฉพาะรายการ ESWC ที่เธอนั่งแท่นอันดับ 1 เกือบทุกปีและนั่นก็ทำให้เธอกวาดเงินรางวัลไปได้ถึง $22,895.25 ดอลล่าร์ครับ

 

6.Zainab “zAAz” Turkie

female10

สาวจากสวีเดนเองก็มีฝีมือทางด้านเกมชู้ตติ้ง CS:GO ใช่ย่อยครับกับเธอคนนี้ “zAAz” ที่เริ่มต้นวงการ eSports ด้วยอายุเพียง 17 ปีไต่ระดับพัฒนาฝีมือไปเรื่อย ๆ จนมีเงินรางวัลกว่า $23,781.47 ดอลลาร์จากทั้งหมด 20 รายการแข่งขันโดยเฉพาะในช่วงอายุ 25 ปีเธอได้กวาดเงินไปมากกว่า 34% ของเงินรางวัลทั้งหมดซึ่งถือว่าเยอะมาก ๆ คว้าที่ 1 แทบทุกรายการอีกด้วย

 

5.Sarah “Sarah Lou” Harrison

female3

โปรเกมเมอร์จากสหราชอาณาจักรเพียงหนึ่งเดียวที่แม้เธอจะเข้าแข่งขันเพียงแค่รายการเดียว (CGS 2008 (Dead or Alive 4)) แต่ก็คว้าอันดับหนึ่งไปครองพร้อมเงินรางวัล $50,000 ดอลล่าร์กับเกม Dead or Alive 4 เรียกว่าแค่แข่งรายการเดียวก็ก้าวข้ามคนอื่น ๆ มาอยู่อันดับ 5 ซะแล้วแต่ฝีมือของเธอก็ไม่เป็นสองรองใครครับเพราะถ้าหากจัดอันดับภายในประเทศเธออยู่ที่อันดับ 36 เลยทีเดียว

 

4.Marjorie “Kasumi Chan” Bartell

female12

สำหรับ “Kasumi Chan” ก็มีความคล้ายกับ “Sarah Lou” ครับกับจำนวนการแข่งที่น้อยแต่กวาดเงินรางวัลแซงหน้าคนอื่น ๆ ไปเยอะมากกับเงินรางวัลที่ได้รวมทั้งหมดที่ $55,000 ดอลล่าร์ กับการแข่งเกม Dead or Alive 4 โดยได้คว้าชัยชนะในรายการ CGS 2007 และอันดับ 2 ในรายการ CGI 2006 ครับ

 

3.Ricki Ortiz

female6

ผู้เล่นสาวชาวอเมริกันที่โชกโชนประสบการณ์การแข่งถึง 60 รายการถนัดเกมไฟท์ติ้งทุกแขนงโดยเฉพาะ Street Fighter V ด้วยชั่วโมงบินที่สูงเงินรางวัลที่ได้มาก็สูงตามไปด้วยที่ $80,530.18 ดอลล่าร์โดยได้เงินรางวัลมากที่สุดคือ $60,000 ดอลล่าร์ (อันดับที่ 2) จากรายการ Capcom Cup 2016 และเธอยังได้สังกัดทีมดัง Evil Geniuses ด้วยครับ

 

2.Katherine “Mystik” Gunn

female2

เธอคนนี้ถนัดทั้งเกมต่อสู้และเกมชู้ตติ้ง (Dead or Alive 4 , Halo: Reach) เริ่มเข้าแข่งขันครั้งแรกในวัย 19 ปีแต่สิ่งที่ทำให้เธอมาอยู่ในอันดับที่ 3 ได้ก็ในตอนที่เธออายุ 22 ปีในรายการแข่งเกม Halo WCG Ultimate Gamer Season 2 ซึ่งเธอได้อันดับที่ 1 กวาดเงินรางวัลไปครั้งนั้นครั้งเดียวก็ $100,000 ดอลล่าร์แล้วและเมื่อรวมกับรายการแข่งที่เหลือก็จะมีเงินรางวัลรวมที่ $122,000 ดอลล่าร์เลยทีเดียวโหดจริง ๆ

 

1.Sasha “Scarlett” Hostyn

female13

มาดูอันดับที่ 1 ก็ตกเป็นของสาวสวยชาวแคนาดาโปรเพลย์เยอร์ StarCraft 2 กับเงินรางวัลทั้งหมด $177,662.82 ดอลล่าร์จากการแข่ง 115 รายการ เริ่มต้นเข้าแข่งในปี 2011 กวาดเงินรางวลเรื่อยมากับผลงานที่ยอดเยี่ยมเป็นแชมป์ถึง 23 รายการ ด้วยอายุเพียง 23 ปี นอกจากนี้เธอถนัดเล่นเผ่า Zerg เป็นที่สุดและติดอันดับ 10 ในประเทศอีกด้วยคงอีกนานกว่าจะมีคนมาโค่นบัลลังก์เธอได้ครับ

 

Sarindhorn “JiNny” Wanothayarnchai

female4

เธอคนนี้แม้จะไม่ติด Top 10 แต่ก็ถือว่าน่าพูดถึงเพราะเธอเป็นผู้เล่นสาวชาวไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ติดอันดับที่ 44 จาก 100 อันดับผู้เล่นหญิงที่ทำเงินสูงสุด กวาดเงินรางวัลไปได้ทั้งหมด $4,789.28 ดอลล่าร์จากการแข่ง 8 รายการในสังกัดทีม MiTH กับเกม CS:GO ซึ่งเงินรางวัลสูงสุดที่ได้รับก็มาจากรายการ Asean Games 2016 ($3,485.27 ดอลล่าร์) และคาดว่าเธอคงจะขยับอันดับได้มากขึ้นในอนาคตนะครับ

จะเห็นว่าพวกเธอแต่ละคนมีความสามารถดีกรีที่ไม่ธรรมดาเลยล่ะครับ

ที่มา: esportsearnings

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

Buyer's Guide

หูฟังเกมมิ่ง 5 ความต่างของหูฟังหลักร้อยและหลายพัน ซื้อแบบไหนคุ้ม น่าใช้กว่ากัน หูฟังเกมมิ่ง หลายคนถามมากันเยอะ ว่าหูฟังเล่นเกมราคาถูก กับหูฟังแพงนั้น ต่างกันอย่างไร จำเป็นมั้ยต้องซื้อหูฟังเกมมิ่งตัวแพงๆ ไปเลยทีเดียว หรือใช้แค่หูฟังราคาประหยัดๆ หลักร้อยจะดีกว่า บทความนี้จะมีทางออกมาให้กับคุณได้ตัดสินใจ ว่าจะเลือกแบบใด เพราะมีเงื่อนไขในหลายจุดให้คุณได้ขบคิดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ วัสดุ ฟังก์ชั่น ลูกเล่น เทคโนโลยี และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นำมาใช้ในการเปรียบเทียบและพิจารณาในการใช้งาน...

Other News

เอเซอร์ มุ่งมั่นผลักดันเยาวชนที่ชื่นชอบในกีฬาอีสปอร์ตด้วยการพัฒนาศักยภาพของตัวเองเข้าสู่วงการอีสปอร์ตประกาศจัดการแข่งขัน Thailand Predator League 2020

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก