Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

[Overclock]แรงเวอร์!! สถิติใหม่โอเวอร์คล็อก Core i7-7740K ไปที่ 7.5GHz

ในขณะที่ Intel Core-X series กำลังเป็นเรื่องที่มาแรง เช่นเดียวกับแพลตฟอร์ม X299 และ Core i9 อย่างไรก็ดีกระแสการโอเวอร์คล็อกก็ไม่ได้ลดน้อยลงไปเลย แต่ยิ่งมีการผลักดันให้ทะลุขีดจำกัดมากยิ่งขึ้น

ในขณะที่ Intel Core-X series กำลังเป็นเรื่องที่มาแรง เช่นเดียวกับแพลตฟอร์ม X299 และ Core i9 อย่างไรก็ดีกระแสการโอเวอร์คล็อกก็ไม่ได้ลดน้อยลงไปเลย แต่ยิ่งมีการผลักดันให้ทะลุขีดจำกัดมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับนักโอเวอร์คล็อก Hi-Cookie รายนี้ที่สร้างสถิติขึ้นมาใหม่ ด้วยการกระชาก Core i7-7740K ไปแตะที่ 7.5GHz

overclock gigabyte world reccord 1

Advertisement

โดยอุปกรณ์ที่ใช้ในการโอเวอร์คล็อกครั้งนี้ เลือกซีพียู Intel Core i7-7740K ร่วมกับเมนบอร์ด Gigabyte X299-SOC Champion และมีการ์ดจอ AORUS GeForce GTX 1080Ti Xtreme Edition 11G โดยมีแรมจาก Corsair Vengeance LPX 16GB 4333MHz มาเป็นตัวขับเคลื่อน

พวกเค้าเลือกใช้เพาเวอร์ซัพพลาย Corsair AX1500i พร้อมกับชุดระบายความร้อนไนโตรเจนเหลว ที่อุณหภูมิ -250 องศาเซลเซียส ในการเพิ่มความเร็วไปที่ 7.5GHz ตามเป้า

overclock gigabyte world reccord 2

โดยเมื่อปรับค่าการโอเวอร์คล็อกค่าต่างๆ ได้ในระดับที่เหมาะสมและนิ่งมากพอแล้ว ผลการทดสอบที่ออกมาจาก Benchmark เรียกว่าสามารถทำคะแนนได้สูงทำสถิติโลกเลยทีเดียว ประกอบด้วย 3DMark03 (356,678 points), 3DMark06 (71,928 points), Aquamark (737,222 points) ไม่ธรรมดาจริงๆ

ที่มา : fossbytes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

CONTENT

สำหรับผู้ที่เข้าสู่วงการคอมพิวเตอร์ใหม่ๆ นั้นอาจจะไม่รู้ว่าการ Overclock (OC) คืออะไร คอมของคุณจะสามารถทำได้ไหม แล้วจะทำอย่างไรถึงจะ OC ได้ ในบทความนี้เราจะไขปริศนาให้กับคุณเอง การ Overclock ทั้ง CPU และ GPU ในปัจจุบันนั้นปลอดภัยกว่าที่เคยเป็นมาเมื่อไม่กี่ปีก่อนมาก เพราะเมื่อตอนนั้นระบบระบายความร้อนไม่มีประสิทธิภาพเท่าในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามคุณควรสังเกตอุณหภูมิ CPU และ GPU ของคุณขณะ Overclock...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel ปลายปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้จัดกันเพียบ! สเปคต่อราคาก็คุ้มเอาเรื่อง! ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel แล้ว นอกจากเกมเมอร์จะไว้ใจว่าเล่นเกมได้ไหลลื่น รีดพลังของกราฟิคการ์ด NVIDIA ออกมาได้เต็มพลังพอเล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอ 1080p ไปจน 1440p ได้ดีมากๆ แล้ว ครีเอเตอร์หรือเอดิเตอร์ที่มองหาโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel อยู่ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ตั้งแต่ราคาประหยัดราคาไม่เกิน 30,000 สำหรับผู้ใช้งบจำกัดไปจนเกือบแสนบาทเพื่อสายฮาร์ดคอร์ไม่อยากประกอบพีซีก็มี...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 2023 รุ่นใหม่การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 4000 Series ยกพลมาให้เกมเมอร์โดนกันแล้ว! หลายคนอาจจะคิดว่าโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 2023 ถึงสเปคจะดีเพราะได้ซีพียู Intel 12~13th Gen กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 4000 Series แต่ราคาต้องแพงขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งในความเป็นถึงแพงขึ้นบ้างระดับ 3-4...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก