Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung] เปิดตัวมอนิเตอร์รุ่น CHG70, CHG90 สัดส่วน 32:9 มาพร้อมพาเนล QLED และรองรับ HDR กับ FreeSync 2

พาเนลแบบ QLED นั้นไม่ได้ถูกจำกัดเอาไว้แค่ใช้งานกับโทรทัศน์เท่านั้นครับ เพราะล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง Samsung ได้เปิดตัวมอนิเตอร์รุ่นใหม่ถึง 2 รุ่นอย่าง CHG70 และ CHG90 ที่มาพร้อมพาเนล QLED ให้ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์อย่างเราๆ ท่านๆ ได้สัมผัสกัน

พาเนลแบบ QLED นั้นไม่ได้ถูกจำกัดเอาไว้แค่ใช้งานกับโทรทัศน์เท่านั้นครับ เพราะล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง Samsung ได้เปิดตัวมอนิเตอร์รุ่นใหม่ถึง 2 รุ่นอย่าง CHG70 และ CHG90 ที่มาพร้อมพาเนล QLED ให้ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์อย่างเราๆ ท่านๆ ได้สัมผัสกัน โดยในรุ่น CHG70 นั้นจะมีโมเดลย่อยด้วยกัน 2 รุ่นคือรุ่นที่มาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 27 นิ้วและ 31.5 นิ้ว ส่วน CHG90 จะมาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 49 นิ้ว โดยทุกรุ่นนั้นจะเป็นหน้าจอแบบโค้งทั้งหมดครับ

bd332031373e

Advertisement

ในรุ่น CHG70 ทั้ง 2 โมเดลนั้นจะมีสเปคที่เหมือนกันดังต่อไปนี้ครับ

  • ความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ 2560 x 1440 pixels หรือ WQHD
  • รัศมีความโค้งอยู่ที่ 1800R
  • 144 Hz refresh rates
  • 1 ms response times
  • มุมมองของหน้าจออยู่ที่ 178 องศา
  • รองรับ HDR10
  • รองรับ AMD FreeSync 2
  • พอร์ตการเชื่อมต่อประกอบไปด้วย DisplayPort จำนวน 1 พอร์ตและ HDMI จำนวน 2 พอร์ต

d52b7db167fb

ในรุ่น CHG90 นั้นจะมีสเปคดังต่อไปนี้ครับ

  • ความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ 3840 x 1080 pixels หรือ DFHD (Dual Full HD) อัตราส่วนหน้าจออยู่ที่ 32 : 9
  • รัศมีความโค้งอยู่ที่ 1800R
  • 144 Hz refresh rates
  • 1 ms response times
  • มุมมองของหน้าจออยู่ที่ 178 องศา
  • รองรับ HDR10
  • รองรับ AMD FreeSync 2
  • พอร์ตการเชื่อมต่อประกอบไปด้วย DisplayPort จำนวน 1 พอร์ต, mini-DisplayPort จำนวน 1 พอร์ตและ HDMI จำนวน 2 พอร์ต

45df41ef6d8d

สิ่งที่น่าสนใจก็คืออัตราส่วนหน้าจอของรุ่น C49HG90 ที่อยู่ที่ 32 : 9 ซึ่งเราก็ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ครับว่าทางผู้ผลิตเกมจะผลิตเกมที่รองรับอัตราส่วนนี้มารึเปล่าเพราะมอนิเตอร์ที่มีอัตราส่วน 21 : 9 ซึ่งมีวางจำหน่ายมาสักพักก็ยังต้องเล่นเกมบางเกมแบบมีแถบมืดทางหน้าจอ 2 ข้างอยู่เลยครับ(ถึงแม้ว่าจะมีวิธีที่ทำให้สามารถเล่นเกมแบบ Full screen ได้แต่ทว่าถ้าได้รับการรองรับโดยตรงก็น่าจะดีกว่าครับ)

ae0b702f01ec

นอกเหนือไปจากจุดเด่นเรื่องการใช้พาเนลแบบ QLED แล้วนั้น สิ่งที่น่าสนใจของมอนิเตอร์ทั้ง 3 โมเดลนั้นจะอยู่ตรงที่มันรองรับ HDR และ AMD FreeSync 2 ครับ โดยในส่วนของ FreeSync 2 จะอยู่ตรงที่มันจะลด input lag เมื่อใช้งาน HDR ทำให้ในเกมที่รองรับ HDR นั้นจะสามารถที่จะทำ Frame rate ได้ดีขึ้นมากกว่าเดิม เนื่องจากในส่วนของ tone mapping processing time ถูกประมวลผลออกมาตั้งแต่ในส่วนของกราฟิกการ์ดครับ

ทั้งนี้มอนิเตอร์รุ่น C49HG90 นั้นจะมีราคาอยู่ที่ $1,500 หรือประมาณ 51,750 บาทซึ่งเปิดรับ pre-order แล้ว ส่วน C32HG70 ได้วางจำหน่ายกับทาง Newegg แล้วในราคา $700 หรือประมาณ 24,150 บาท(เฉพาะช่วงเวลาหนึ่งหลังจากนั้นจะมีวางจำหน่ายทั่วไป) ปิดท้ายกับรุ่นเล็กอย่าง C27HG70 ที่เปิดให้ pre-order ผ่านทางเว็บ Samsung เช่นเดียวกับรุ่น C49HG90 โดยราคานั้นจะอยู่ที่ $600 หรือประมาณ 20,700 บาทครับ

ที่มา : techpowerup, theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก