Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Computex 2017] Kingston พาชมคีย์บอร์ดรุ่นใหม่ HyperX reveals Alloy RGB และเล่าความเป็นมาของบริษัทกว่า 30 ปี

เมื่อไม่นานมานี้ ณ งาน Computex 2017 ประเทศไต้หวัน ทีมงานได้มีโอกาศไปเยี่ยมชมบูธของ Kingston อีกหนึ่งบริษัทผู้ผลิตชิปเม็นโมรี่หน่วยความจำต่าง ๆ ที่ชาวไทยรู้จักกันมาอย่างยาวนาน โดยผลิตภัณฑ์ของเค้ามีมากมายหลายรายการ อาทิ แรม

เมื่อไม่นานมานี้ ณ งาน Computex 2017 ประเทศไต้หวัน ทีมงานได้มีโอกาศไปเยี่ยมชมบูธของ Kingston อีกหนึ่งบริษัทผู้ผลิตชิปเม็นโมรี่หน่วยความจำต่าง ๆ ที่ชาวไทยรู้จักกันมาอย่างยาวนาน โดยผลิตภัณฑ์ของเค้ามีมากมายหลายรายการ อาทิ  แรม แฟลชไดร์ SSD  ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ล่าสุดอย่าง Gaming Gear ซึ่งทาง Kingston ก็ได้ออกสินค้ารุ่นใหม่ ๆ มาเพื่อเปิดตัวในงานนี้โดยเฉพาะอีกด้วย รวมไปถึงการพรีเซนต์ประวัติความเป็นมา การโชว์แฟลชไดร์รุ่นแรก และอื่น ๆ อีกมากมายภายในบูธนี้ ขอบอกเลยว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก

visit kingston 38

Advertisement

Kingston ชื่อนี้ได้ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1987 ผลิตภันฑ์แรกที่ถูกผลิตออกมาก็คือหน่วยความจำหรือ RAM ที่เรารู้จักกันดี หลังจากนั้นก็ได้แยกออกมาเป็นหน่วยความจำชนิดอื่นเช่นแฟลชไดร์ SD Card และ SSD ในยุคปัจจุบัน จากวันนั้น จนมาถึงวันนี้เป็นกว่า 30 ปีที่ทำให้ Kingston เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

visit kingston 40

HyperX reveals Alloy RGB คือคีย์บอร์ดรุ่นใหม่ล่าสุดของ Kingston ที่ได้นำมาเปิดตัวในงานนี้ด้วย ซึ่งแต่เดิมคีย์บอร์ดเกมมิ่งจะมีเพียงแค่รุ่น Alloy FPS ที่มีไฟสีแดงเพียงสีเดียวเท่านั้น อีกทั้งยังเป็นคีย์บอร์ดเรียบ ๆ เหมาะสำหรับการเล่นเกมแนว FPS แต่ต่อมาได้มีการพัฒนาเพื่อให้ทันสมัยมากขึ้นโดยการใส่ไฟ RGB เข้าไป และเพิ่มลูกเล่นคือ Multimedia Key พร้อมกับฟีเจอร์ต่าง ๆ อีกมากมาย

visit kingston 23

คึย์บอร์ดรุ่นนี้ใช้สวิช Cherry MX ที่เหล่าเกมเมอร์นิยม เพราะประสิทธิภาพ ความคงทน และความน่าเชื่อถือ โดยจะมีให้เลือกหลายสีทั้ง RED BLUE และ BROWN เหมาะสำหรับเกมเมอร์ในทุก ๆ แนว อีกทั้งยังมีคีย์แคปเสริมที่จะช่วยให้การเล่นเกมและการกดปุ่มได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

ในส่วนของ Multimedia Key นั้นสามารถควบคุมเสียงในการดูหนัง การเล่นเกม รวมถึงสื่อต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว รวมถึงแสงไฟ RGB ที่สวยงามสำหรับคีย์บอร์ดรุ่นนี้ก็ยังสามารถปรับแต่งได้อย่างหลากหลายด้วยการปรับแสงไฟผ่านคีย์บอร์ดโดยตรง เช่นเดียวกับการตั้งปุ่มมาโคร ก็สามารถตั้งได้โดยไม่ต้องใช้ซอฟแวร์ ถือว่าเป็นคีย์บอร์ดที่น่าสนใจอีกหนึ่งตัวเช่นกัน

คีย์บอร์ดอีกรุ่นหนึ่งที่คล้ายคลึงกับ HyperX Alloy FPS แต่เป็นแบบ TKL Version ขนาดเล็กกระทัดรัดที่เหมาะกับการใช้งานพกพา เล่นเกมแนว FPS แบบเอียงคีย์บอร์ดเล่น หรือคนที่มีพื้นที่โต๊ะแคบ ๆ ซึ่งคีย์บอร์ดแบบตัด Nunpad นี้เหมาะมากกับการใช้งานในแบบที่กล่าวมา

visit kingston 30

การออกแบบรูปทรงต่าง ๆ ของตัวคีย์บอร์ดเน้นขนาดที่กระทัดรัด ออกแบบมาในลักษณะไร้กรอบ ฐานคีย์บอร์ดเป็นวัสดุโลหะ เป็นการออกแบบที่ถูกใช้เกมเมอร์ส่วนมากเพราะความเรียบง่าย ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยากของคีย์บอร์ดรุ่นนี้

ภายในบุธก็มีคีย์บอร์ดอีกหลายรุ่นให้่ได้ชม รวมถึงรุนแรกอย่าง Alloy FPS ที่มาพร้อมกับ Switch ถึง 3 แบบ RED BLUE และ BROWN นอกเหนือจากนนี้ยังมีเมาส์และหูฟังให้ลองได้สัมผัสกันอีกด้วย

visit kingston 37

ในส่วนของหูฟังนั้น Kingston HyperX ก็มีมากถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Cloud Revolver, Cloud Series และ Cloud Stinger (เรียงจากซ้ายไปขวา) โดยทั้ง 3 รุ่นนี้เป็นหูฟังที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ

visit kingston 33 1

สำหรับรุ่น Cloud Revolver นั้นถูกออกแบบมา 2 สีได้แก่ สีแดง และ สีขาว และยังเน้นความเบาสบายในการสวมใส่อีกด้วย

HyperX Pulsefire FPS Gaming Mouse เมาส์เกมมิ่งรุ่นใหม่ของ Kingston ที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ประสิทธิภาพสูงอย่าง Pixart 3310 ที่ให้ความแม่นยำและอัตตราการส่งข้อมูลในระดับ 1000Hz อีกทั้งยังมีปุ่มกดให้ถึง 6 ปุ่มสามารถปรับแต่งการใช้งานปุ่มได้อย่างหลากหลายให้เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกัน

นอกเหนือจากนี้ Kingston ยังออกแบบให้หูฟังสามารถซัพพอร์ตเครื่องเกมคอนโซลได้ เช่น Nintendo Switch, PS4 และเครื่องเกมชนิดอื่น ๆ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการฟังเสียงแบบไม่รบกวนใคร แต่ให้ประสิทธิภาพเสียงที่ยอดเยี่ยมด้วย Headset ของ Kingston HyperX

visit kingston 36

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ยุคบุกเบิกของ Kingston อย่าง SDRAM เมื่อสมัย 30 ปีที่แล้วก็ยังมีมาให้ชม เรียกได้ว่าเป็นวัตถุโบราณของวงการคอมพิวเตอร์เลยทีเดียว

visit kingston 42

ถัดมากับแรม DDR2 ที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยกันดี และ Ram HyperX รุ่นแรกที่มาพร้อมกับซิงก์สีฟ้าสวยงาม

visit kingston 44

ในส่วนของแฟลชไดร์เม็มโมรี่ รุ่นแรกขนาดความจุ 512GB ก็มีมาให้ชมอีกเช่นกัน ซึ่งความจุในระดับนี้ถือว่าเยอะมาก ๆ ในยุคนั้น

visit kingston 43

และแรม DDR 3 ที่เพิ่งตกรุ่นไปเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ก็มีมาให้ชมทั้งรุ่นเล็กและรุ่น Extreme

visit kingston

ในส่วนอีกผลิตภัณฑ์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ SD Card รุ่นต่าง ๆ ซึ่งเป็นการ์ดราคาประหยัด แต่มีประสิทธิภาพสูงที่คนทั่วโลกนิยมใช้

visit kingston 2

SSD สำหรับคอมพิวเตอร์ที่ต้องการที่เก็บข้อมูลความสูงก็มีออกมาหลายรุ่นเช่นกัน แน่นอนว่าราคาไม่แพงแต่มีความเร็วสูงและประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม

visit kingston 9

โคตรแฟลชไดร์จาก Kingston ที่มีความจุมากถึง 2TB (2,000GB) กับขนาดที่เล็กเพียงนิ้วโป้งเท่านั้น

visit kingston 10

สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณทาง Kingston และคุณไมเคิล ที่คอยให้ความรู้และพาเราชมบูธ Kingston ในครั้งนี้ ซึ่งทำให้เราได้รับรูปถึงความเป็นมาของ Kingston และได้สมันผัสกับ Gaming Gear ที่น่าสนใจอีกมากมาย สำหรับแบรนด์ Kingston ก็อยู่คู่เมืองไทยมาอยากยาวนานและมีกิจกรรมดี ๆ ที่ได้ส่งมองให้กับคนไทยอีกมายมาย อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ยอดนิยมของคนไทยอีกด้วย ทั้งในด้านราคาและคุณภาพสิงค้าต่าง ๆ ที่ยอดเยี่ยมคุ้มค่าน่าใช้งาน ทางทีมงาน NotebookSPEC ต้องของคุณทาง Kingston เป็นอย่างมาก

visit kingston 39

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก