Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Special] รู้กันไหมว่าเกมออนไลน์ที่เราเล่นๆ กันอยู่มีแนวอะไรกันบ้าง ? นักเล่นเกมตัวจริงต้องรู้ !!!

ต้องบอกก่อนว่าในสมัยนี้กับในสมัยที่ผ่านมานั้นมีเกมแนวใหม่ๆออกมากันอย่างมากมาย แต่เกมแต่ละเกมที่เราเล่นมันเป็นแกมแนวอะไรกันบ้างละ ? ในบทความนี้เราจะมารู้กันว่าเกมที่เราเล่นอยู่ทุกๆ วัน จะมีเกมแนวอะไรกันบ้าง ?

ต้องบอกก่อนว่าในสมัยนี้กับในสมัยที่ผ่านมานั้นมีเกมแนวใหม่ๆออกมากันอย่างมากมาย แต่เกมแต่ละเกมที่เราเล่นมันเป็นแกมแนวอะไรกันบ้างละ ? ในบทความนี้เราจะมารู้กันว่าเกมที่เราเล่นอยู่ทุกๆ วัน จะมีเกมแนวอะไรกันบ้าง ?

Advertisement

maxresdefault 1 1

1.MOBA

คงจะเถียงกันไม่ได้ ว่า ณ ปัจจุบันเกมแนว MOBA นั้นเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงทั้งในแง่รายได้และจำนวนผู้เล่นโดย MOBA นั้นย่อมาจาก Multiplayer Online Battle Arena โดยถูกสร้างขึ้นครั้งแรกใน Multiplayer Map ในเกม Warcraft III โดยผู้พัฒนาคือ Iceforg โดยหลักการก็คือผู้เล่นแต่ละคนควบคุม Unit คนละ 1 Unit แต่ละทีมจะมีผู้เล่น 5 คน โดยหน้าที่ก็คือป้องการฐานจากการบุกรุกของ Unit ศัตรู และ ทำลายฐานของอีกทีมให้สำเร็จ

ตัวอย่างเกม : DotA 2 / LoL /HoN

screenshot3

2.MMORPG

โดยเกม MMORPG นั้นจะย่อมาจาก Massive Multiplayer Online Role Playing Game โดยมีลักษณะคล้ายๆกับเกม RPG ทั่วไปที่เราเล่นกันใน Console  แต่เพียงทำให้อยู่ในระบบออนไลน์ ทำให้เหล่าผู้เล่นมากหน้าหลายตานั้นสามารถ พจญภัยไปพร้อมๆกับเราถือว่าเป็นอีกแนวเกมหนึ่งที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยพอสมควร เพราะนอกจากความสนุกแล้วภายในเกมยังมีสังคมดีๆที่คอยต้อนรับเราอีกด้วย

ตัวอย่างเกม : Ragnarok / Blade and Soul

3.Sport

เป็นแนวเกมที่ได้รับความนิยมอย่างกว้าง ในหลายๆประเทศ โดยแนวเกมนั้นจะเป็นการหยิบกีฬาที่มีอยู่บนโลกจริงๆมาทำเป็นเกม โดยบางตัวเกมอาจจะอ้างอิงตัวละครที่มีอยู่ในโลกความเป็นจริง หรือ ในบางเกมก็อาจจะให้เรามโนสร้างตัวละครของเราขึ้นมาเองบ้าง โดยในประเทศไทยเกมที่ได้รับความนิยมที่สุดในแนวนี้คงหนีไม่พ้นเกม Fifa Online 3 อย่างแน่นอน

ตัวอย่างเกม : Fifa Online 3

maxresdefault 2

4.FPS

Frist Person Shooting คงเป็นแนวเกมที่อยู่คู่คนไทยมานานแสนนานโดยตัวเกมนั้นจะถูกใจวัยรุ่นชาวไทยเป็นพิเศษ โดยเกมแนวนี้นั้นจะใช้มุมกล้องแทนสายตาผู้เล่นโดยส่วนใหญ่แล้วแนวเกมนี้นั้นจะถูกทำไปใส่กับเกมที่มีลักษณะที่เป็นทหารควักปืนออกมายิงกันอะไรอย่างงี้กันเป็นชะส่วนใหญ๋โดยผู้เล่นหน้าใหม่ๆบางคนอาจจะต้องปรับตัวกันสักนิดเนืองจากบางคนอาจจะเกิดอาการคลื่นใส เมื่อมาเล่นเกมนี้ครั้งแรกๆนั้นเอง โดยเกมแนวนี้เป็นแนวเกมที่ถูกทำมาเปิดบ่อยที่สุดรองมาจากเกมแนว MMORPG

ตัวอย่างเกม : Point Blank / Special Force

1995 1

5.TPS

Third Person Shooting เป็นอีกแนวเกมหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศไทยโดยเกมนี้นั้นจะมีลักษณะคล้ายๆกับเกม FPS แต่จะแตกต่างกันในเพียงเรื่องมุมกล้องเท่านั้น โดยเกม TPS นั้นมุมกล้องจะเป็นมุมกล้องจากบริเวณด้านหลังแทนโดยส่วนใหญ่เกมที่ชอบเอามาทำเป็นมุมกล้องแบบนี้ในปัจจุบันนั้นจะเป็นเกมแนวเอาตัวรอด หรือ Battle Areana

ตัวอย่างเกม : PlayerUnknown’s Battlegrounds / Infestation

จริงๆแล้วแนวเกมต่างๆนั้นยังมีอีกมากมาย โดยแนวเกมที่เราเอามาแนะนำกันนั้นถือว่าเป็นแนวเกมที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยกันพอสมควร โดย แต่ละคนนั้นก็จะมีแนวเกมที่ตนเองชอบแตกต่างกันออกไปสำหรับแอดมินแล้วต้องเป็น Moba แบบไม่ต้องสืบอย่างแน่นอน ฮ่าๆ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซี 2023 พกพาได้ ไซส์เท่าฝ่ามือ งานเอกสาร แต่งภาพ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ เทรดหุ้น จบในตัว GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซีไซส์จิ๋วราคาเริ่มแค่ 5 พัน แต่ได้สเปคน่าใช้ เล่นเกมได้ เคลื่อนย้ายสะดวก ขนาดแค่ฝ่ามือเท่านั้นเอง แถมมีวินโดว์ในตัวพร้อมใช้...

CONTENT

LG 32GP850-B UltraGear สนุกทุกแนวเกม 32″ NANO IPS 165Hz สีสดใส รองรับ HDR มี G-Sync LG 32GP850-B UltraGear จอเกมมิ่งสำหรับคอเกมไซส์ใหญ่พิเศษ 31.5″ ที่ให้อัตรารีเฟรชเรตสูงถึง 165Hz บนความละเอียด 1440p หรือ 2K...

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

Accessories review

DeepCool MC310 เกมมิ่งเมาส์ตัวเบาสะใจ คอ FPS, MOBA ถูกใจแน่นอน! DeepCool MC310 เป็นรหัสของเกมมิ่งเมาส์ของ DeepCool ซึ่งปกติแล้วแบรนด์นี้จะเน้นสินค้ากลุ่มเคส, พัดลม, ฮีตซิ้งค์สำหรับซีพียูและก็พาวเวอร์ซัพพลายเป็นหลัก แต่เกมมิ่งเมาส์ถึงจะไม่เห็นบ่อยเท่า แต่ก็ถือว่าน่าสนใจทั้งเรื่องสเปคและดีไซน์ดึงดูดสายตาไม่แพ้เมาส์เกมมิ่งจากแบรนด์ชั้นนำหลายๆ แบรนด์เลยAdvertisement และถึงเห็นว่าแบรนด์นี้ผลิตเกมมิ่งเมาส์มาเป็นรุ่นแรกๆ อาจจะใช้งานตามโปรไฟล์จากโรงงานตั้งค่ามาให้ปรับแต่งอะไรไม่ได้ก็ต้องบอกว่าคิดผิดถนัด เพราะเมาส์เกมมิ่งตัวนี้มีซอฟท์แวร์ตั้งค่าได้ตามใจของผู้ใช้ ตั้งค่าปุ่มบนตัวเมาส์ได้ทั้ง 7 ปุ่มว่าต้องการให้แต่ละปุ่มตอบสนองอย่างไร นอกจากนี้ยังเซ็ตมาโครไว้ใช้ตอนเล่นเกม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก