Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Special] ยุคตื่นทองการ์ดจอขาดตลาด คนขุดได้ คนขายรวย “ทำไม BitCoin ถึงมีราคาคาพุ่งสูง “

ในอดีตที่ผ่านมา ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีข่าวการค้นพบสายแร่ทองคำปริมาณมหาศาลที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ในปี ค.ศ. 1847 หลังจากที่ข่าวนี้แพร่กระจอยออกไปเป็นวงกว้าง ผู้คนจำนวนมากก็ได้วาดฝันถึงชีวิตใหม่ในดินแดนที่อุดมไปด้วยทองคำ

ในอดีตที่ผ่านมา ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีข่าวการค้นพบสายแร่ทองคำปริมาณมหาศาลที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ในปี ค.ศ. 1847 หลังจากที่ข่าวนี้แพร่กระจอยออกไปเป็นวงกว้าง ผู้คนจำนวนมากก็ได้วาดฝันถึงชีวิตใหม่ในดินแดนที่อุดมไปด้วยทองคำ และหวังจะสร้างชีวิตใหม่ให้ตนเองมีฐานะร่ำรวยขึ้น ผู้คนจากทั่วทุกสารทิศต่างหลั่งไหลเข้าไปแสวงโชคขุดทองกันอย่างมากมาย จนในปี ค.ศ. 1853 ได้มีจำนวนผู้เข้าไปแสวงโชคขุดทองกันมากกว่า 300,000 คน และนี่คือยุคตื่นทองที่ คล้ายกับเหตุการณ์ตื่น BitCoin ในยุคปัจจุบัน ณ เวลานี้มีราคาพุ่งสูงเฉี่ยด 100,00 บาท ต่อ 1 BTC ในช่วงเวลาอันสั้น

bitcoin rush

Advertisement

จากกราฟแสดงราคาของ Bitcoin ใน 1 ปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า กราฟมีลักษณะที่ตั้งชันมากในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา จากราคา ประมาณ 30,000฿/1btc ขึ้นไปเกือบ 100,000฿/1btc ซึ่งเป็นเพราะสกุลเงิน Bitcoin กำลังได้รับการยอมรับจากทั่วโลกทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างกระทันหัน ถึงแม้ว่าจะมีเหตุการณ์ Wanna-cry ไวรัสเรียกค่าไถ่ ทำให้เกิดความวุ่นวายไปทั่วโลกแต่ ก็ทำได้เพียงแค่ทำให้สกุลเงิน Bitcoin ตกลงเพียงระยะเวลาสั้น ๆ แต่กลับทำให้คนรู้จักสกุลเงินนี้มากขึ้น ทำให้ความนิยมยังพุงทะยานสูงขึ้นไปอีกและไม่มีทีท่าว่าจะตกลงแต่อย่างใด ด้วยราคาแลกเปลี่ยนที่เมื่อเทียบกับเงินบาทนั้นล่อต่อล่อใจขนาดนี้ ผู้คนจำนวนมากจึงหลั่งไหลกันไปขุดหา ราวกับว่ายุคตื่นทองได้กลับมาอีกครั้ง

btc price

สำหรับชาวเหมือนทองนั้นต้องใช้ จอบ พลั่ว กระทะร่อนทอง กางเกงยีนส์ ในการเข้าไปทำเหมืองขุดทอง แต่สำหรับชาวเหมือง Bitcoin นั้นจะแตกต่างออกไปเค้าต้องใช้การ์ดจอในการขุด และเมนบอร์ดที่สามารถรองรับการ์ดจอได้ 6 ตัวขึ้นไป สำหรับชาวเหมืองบางคนมีความรู้เพียงผิวเผิน แต่ก็สามารถเข้ามาแสวงโชคกับ Bitcoin ได้อย่างง่ายเพียงแค่มีงบประมาณในการสร้างเหมืองของตัวเองมาสัก 1 Rig ซึ่งประกอบด้วย เมนบอร์ดและการ์ดจอ 6 ตัว เป็นอย่างต่ำ ซึ่งเหตุผลนี้เองที่ทำให้การ์ดจอและเมนบอร์ดขาดตลาดอย่างรวดเร็ว

5fb4ddb49d9408e6aefc75d199b0d841 Custom

ถ้าหากสมมุติว่ามีชาวเหมือง 100 คน จะมีความต้องการการ์ดจอขั้นต่ำคือ 600 ตัว แต่ในความเป็นจริงแล้ว ชาวเหมืองแต่ละคนพยายามสร้างเหมืองขอตนเองให้มีขนาดที่ใหญ่มากขึ้น กำลังขุดมากขึ้น ซึ่งก็ต้องใช้การ์ดจอ และเมนบอร์ดมากขึ้น รวมไปถึงชาวเหมืองหน้าใหม่ที่แห่กันเข้ามาแสวงโชค ทั้งนี้ไม่ใช่ประเทศไทยแค่ที่เดียว แต่หมายถึงทั้งโลก กำลังตื่น BitCoin แห่กันซื้อการ์ดจอไปทำเหมืองกันอย่างบ้าคลั่ง ในแววตาของแต่ละคนมองภาพรายรับจำนวนมากที่หลั่งไหลเข้ามาในบัญชีมากกว่างานประจำที่ทำทั้งเดือน เสมือนเป็นความฝันที่จับต้องได้ และเหตุผลนี้เองไม่แปลกใจว่าทำไมการ์ดจอขาดตลาดอย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันสั้น

GOU

มีคนได้แต่ก็มีคนเสีย เพราะชาวเหมืองหลาย ๆ คนไม่มีรู้ลึกซึ้งเพียงแค่ขุดตามคนอื่นเพื่อหวังรายทางลัด แต่ในทุก ๆ วันกลับขุดได้เพียงแค่ลม พร้อมกับค่าไฟที่ถูกใช้เบิร์นการ์ดจอเล่นโดยเปล่าประโยชน์ บางคนแค่แฟลชไบออสการ์ดจอยังทำไม่ได้ พอผ่านไปครบเดือนไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอัน โดนแค่ค่าไฟก็ขาดทุน สำหรับชาวเหมืองเงินสดยังต้องพยายามกันต่อไป แต่ชาวเหมืองเงินผ่อนก็ต้องมีอันเหมือนแตก แยกเหมืองขายกินเพื่อเอาชีวิตรอดจากหนี้บัตรเครดิตราคาเฉียดแสนที่ลงทุนไป

18882041 1631330080241765 4220588388253386279 n

ชาวเหมืองคึกคัก คนขายครึกคื้น เหล่าเกมเมอร์ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมหาการ์ดจอไปเล่นเกมไม่ได้เพราะ RX 460 470 480 570 580 , GTX 1050Ti 1060 1070 1080 1080Ti เรียกได้ว่าแทบทุกรุ่นโดยเฉพาะการ์ดจอที่ราคาไม่เกิน 10,000 บาท เพราะว่าคนที่ได้กำไรแน่ ๆ แบบไม่ต้องลุ้นคือผู้ค้าการ์ดจอ เมนบอร์ด รายย่อย รายใหญ่ ที่ต่างก็ขายดีกันแบบเททิ้ง จนร้านค้านาม J บางเจ้า ถึงกับออกโปรโมชัน ขายเหมืองราคาเหมา ต้องซื้อทั้งเซ็ตจากร้านเค้าเท่านั้น ถือว่าเป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก เพราะราคาอุปกรณ์ขุด Bitcoin ทั้งมือหนึ่งและมือสองต่างก็พุ่งขึ้นสูงอย่างบ้าคลั่ง สำหรับชาวเหมืองหน้าใหม่ที่กำลังสนใจแสวงโชค สิ่งที่ควรมีมากกว่าเงินคือความรู้ และ การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Zone

Commart Best Deal 2023 รวมโปรคอมประกอบเริ่มไม่ถึงหมื่นบาทจาก Advice, Banana, JIB, IT City และ Speed Computer Commart Best Deal 2023 กลับมาอีกครั้งสำหรับงานคอมครั้งยิ่งใหญ่ รวมโปรโมชั่นและคอมประกอบของทุกร้าน ทุกแบรนด์มาให้ได้เลือกอย่างมากมาย จุดเด่นของงานนี้อยู่ที่มีสเปคคอมให้เลือกเป็นร้อยสเปคในงาน มีทั้งโปรโมชั่น ส่วนลดและของแถม ที่สำคัญยังผ่อนแบบ...

PC Review

ประกอบคอมใหม่ Intel® Core™ processors (14th Gen) กับการ์ดจอ Intel ARC A750 เพิ่มความแรง รีดเฟรมเรตสำหรับคอเกม AAA ยุคใหม่ ในช่วงปลายปี 2023 นี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังจะประกอบคอมใหม่ เพื่อให้เล่นเกมใหม่ๆ ในปีต่อไปได้อย่างลื่นไหล แต่การเลือกใช้อุปกรณ์มาประกอบควรจะต้องมีเทคโนโลยีเพื่อรองรับการเล่นเกม การทำงาน ไปจนถึงการสตรีมมิ่ง หรือเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีอีกด้วย...

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก