Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

ลบฉากหลังของภาพในแบบฉบับ MS Office 2010

หลังจากที่ไมโครซอฟต์ได้เปิดตัว MS Office 2010 อย่างเป็นทางการ ท่านผู้ที่ทดลองใช้แล้วจะติดใจในฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เสริมประสิทธิภาพหลายๆ อย่างเข้ามา ผมขอทำหน้าที่แนะนำฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามา ซึ่งทำให้ Microsoft Office 2010 มีลูกเล่นที่น่าใช้มากขึ้น สำหรับวันนี้ของแนะนำฟีเจอร์ Remove Background ?เป็นตัวแรก

Remove Background เป็นฟีเจอร์หรือเครื่องมือ ที่มาพร้อมกับ Microsoft Office 2010 เป็นเครื่องมือที่ทำการลบฉากหลังของภาพออก ซึ่งใน Office เวอร์ชันก่อนหน้านี้ก็มีอยู่แล้ว แต่ความสามารถลบฉากที่เป็นสีเดียวกันเท่านั้น แต่มาเวอร์ชันนี้ มีการจัดการที่ดีความสามารถมากกว่าเดิม โดยฟีเจอร์นี้สามารถใช้กับโปรแกรมในชุด Microsoft Office ได้แก่? Microsoft Word , Excel และ PowerPoint

Advertisement

วิธีใช้คำสั่ง Remove Background

1.เปิดโปรแกรมที่ต้องการ ในที่นี่ของใช้ Microsoft Word เป็นตัวอย่าง คลิกที่เมนู Insert เลือกคำสั่ง Picture

2.เลือกรูปที่ต้องการ เมื่อรูปภาพมาอยู่ที่ Word แล้ว ให้ดับเบิลคลิกที่รูปภาพ

remove_background_01

3.จะเห็นว่ามีแท็บ Picture Tools ออกมา ให้คลิกที่คำสั่ง Remove Background ที่อยู่ทางซ้ายมือ

4.รูปภาพที่เราจะลบ Background ออกจะเป็นสีม่วง ซึ่งก็คือ Background ที่จะลบออก บางครั้ง Background ที่จะลบออก บางส่วนจะเลือกไม่ครบ จะทำให้ภาพออกมาไม่สมบูรณ์ เราก็ยังสามารถแก้ไขโดยเครื่องมือดังนี้

Mark Areas to Keep – เครื่องมือสำหรับการเลือกบางส่วนของภาพที่ต้องการ
Mark Areas to Remove – เครื่องมือเลือกบางส่วนที่เกินเข้ามา
Delete Mark – ลบส่วนที่ Mark ออก
Discard All Changes – ยกเลิกทั้งหมด
Keep Changes – คำสั่งในการอัพเดท หลังมีการเลือก หรือยกเลิกการเลือก

remove_background_02


5.เมื่อแก้ไขรูปภาพเป็นที่พอใจแล้ว ก็ให้คลิกคำสั่ง Keep Changes เป็นเสร็จการลบ Background

remove_background_03

สำหรับเทคนิคการใช้โปรแกรมในชุด Office 2010 ผมจะทะยอยเขียนมาเลื่อยๆ วันนี้จบแค่นี้ครับ…สวัสดี

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

Tips & Tricks

รวมแหล่งดาวน์โหลดเทมเพลต PowerPoint ฟรี มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งสายวิชาการ, มินิมอล โหลดเลย! Microsoft PowerPoint เป็นโปรแกรมสำหรับการนำเสนอ ทำสไลด์, Presentation ที่มีความน่าสนใจและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเทมเพลตให้เลือกนำมาใช้งานเยอะแยะมากมาย ทั้งในรูปแบบที่ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำแหล่งสำหรับดาวน์โหลด เทมเพลต PowerPoint ฟรี ที่ตอบโจทย์กับทุกสายงาน มีหลากหลายแบบให้เลือก...

Buyer's Guide

Lenovo IdeaPad โน๊ตบุ๊คซีรี่ส์ยอดนิยมประจำแบรนด์ที่ใครหลายคนต้องเคยใช้! เวลาอยากเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คใหม่สักเครื่องแล้วเอาสเปคต่อราคาคุ้มค่าไว้ก่อน ยังไง Lenovo IdeaPad ก็น่าจะเป็นซีรี่ส์ที่หลายคนคิดถึงหรือเลือกซื้อมาใช้งาน ซึ่งจุดเด่นมัดใจผู้ใช้ได้อยู่หมัดของ Lenovo ต้องยกให้ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คราคาเท่ากัน ทางบริษัทมักให้สเปคมาเหนือกว่าอยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะซีพียูแรงกว่า, ติดการ์ดจอแยกเพิ่มเข้ามาให้และยังอัพเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ แถมบางรุ่นก็ต่อหน้าจอแยกและชาร์จแบตเตอรี่ผ่านพอร์ต USB-C ได้ด้วย ซึ่งถ้าต้องการโน๊ตบุ๊คที่มีลูกเล่นเยอะประมาณนี้ อาจต้องจ่ายเงินมากกว่า 25,000 บาทด้วยซ้ำ...

CONTENT

Excel หนึ่งในโปรแกรมชุดสำนักงานสุดดังอย่าง Microsoft Office ได้รับการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่เพิ่มหลายอย่าง ชาวออฟฟิศมาดูดันดีกว่าว่ามีฟีเจอร์อะไรน่าใช้งานบ้าง Excel เป็นแอปพลิเคชันสเปรดชีตที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Microsoft เป็นส่วนหนึ่งของชุดซอฟต์แวร์เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน Microsoft Office ต่างจากโปรแกรมประมวลผลคำ เช่น Microsoft Word ตรงที่ Excel จัดระเบียบข้อมูลเป็นคอลัมน์และแถว แถวและคอลัมน์ตัดกันที่ช่องว่างที่เรียกว่าเซลล์ แต่ละเซลล์ประกอบด้วยข้อมูล เช่น ข้อความ ค่าตัวเลข...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก