Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[Preview] HP Pavilion 15 ปี 2017 มาพร้อมดีไซน์สดใหม่ ราคาสองหมื่นบาท สเปก i5/i7U การ์ดจอ 940MX

วีดีโอพรีวิว HP Pavilion 15 ภายในงานเปิดตัว

Advertisement

HP นอกเหนือจากการเปิดตัว HP Pavilion Power 15 ที่เป็นโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงแล้ว (และเร็วๆ ก็จะเปิดตัว HP OMEN รุ่นใหม่ด้วย) ในช่วงกลางปี 2017 ยังได้มีการเปิดตัว HP Pavilion 15 (เฉยๆ อีกเวย) ที่จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพดีราคาคุ้มค่า เหมาะกับการทำงานทั่วไปรวมไปถึงเล่นเกมออนไลน์ โดยมากับดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ที่ต้องบอกว่าสวยงามหรูหราดุดันกว่า Pavilion รุ่นก่อนๆ มาก ที่ต้องบอกว่าหลักๆ แล้วเหมือนกันอย่างแฝดของ HP Pavilion Power 15 ก็ว่าได้ แต่มาพร้อมสีสันแบบเทาด้านๆ สวยหรูและดูดีมากๆ

HP Pavilion 15 2017 Preview 16

HP Pavilion 15 2017 Preview 12  HP Pavilion 15 2017 Preview 13

ดีไซน์โดยรวมของ HP Pavilion 15 เน้นโทนสีเงินอลูมิเนียม วัสดุเลือกใช้งานอลูมิเนียมเกือบตลอดทั้งตัวเครื่อง โดยผสมผสานกับพลาสติกคุณภาพดีที่ให้สัมผัสคล้ายกับโลหะเลยก็ว่าได้ ซึ่งขอบด้านหลังของตัวเครื่องโลโก้ Pavilion สีเงิน พร้อมกับจะมียางรองสีขาว ทำให้เวลากางหน้าจอสุดจะทำให้ยกตัวเครื่องสูงขึ้นองศาดีขึ้น ช่วยในการพิมพ์ที่เข้ากับการวางมือและมุมมองหน้าจอที่สูงขึ้นด้วย และสำหรับใต้ตัวเครื่องจะมียางรอง 4 ตำแหน่งรูปแบบเป็นตัว X ขนาดใหญ่ ส่วนช่องระบายความร้อนจะอยู่ใต้หน้าจอ

HP Pavilion 15 2017 Preview 17

ในด้านสเปค HP Pavilion 15 มาพร้อมการติดตั้งซีพียูหรือหน่วยประมวลผล Intel Core i5/i7 รหัส U รุ่นล่าสุด Gen 7 ประสิทธิภาพเพียงพอต่อการใช้งานทุกรูปแบบ มีแรม 4 – 8GB แบบ DDR4 พร้อมการ์ดจอตัวกลางอย่าง NVIDIA GeForce 940MX มีที่เก็บข้อมูลฮาร์ดดิสก์ พร้อมรองรับการอัพเกรด SSD M.2 ซึ่งสเปคดังกล่าวก็แรงเพียงพอที่จะใช้งานได้ทุกอย่างได้พร้อมสรรพ ไม่ว่าจะเล่นเกม บันเทิงหรือทำงาน

HP Pavilion 15 2017 Preview 14

HP Pavilion 15 2017 Preview 10  HP Pavilion 15 2017 Preview 15

ส่วนในด้านอื่นๆ มาพร้อมจอแสดงผล 15.6 นิ้ว (1920×1080) Full HD แบบพาเนล IPS ที่โดดเด่นมากในเรื่องของความคมชัดและความเที่ยงตรงของภาพและสี (แต่ก็มีรุ่นที่เป็น TN) พร้อมด้วยกล้องเว็บแคม HP TrueVision HD และมีไมค์ดิจิตอลในตัว ส่วนการเชื่อมต่อก็มีมาอย่างครบถ้วนทั้ง ไม่ว่าจะเป็น USB-C, 3x USB 3.0, HDMI , Card Reader (1 multi-format SD media card reader) , RJ45 พร้อมยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Bluetooth 4.0 และอินเตอร์เน็ตไวเลสผ่าน 802.11a/b/g/n/ac

HP Pavilion 15 2017 Preview 2

HP Pavilion 15 2017 Preview 4  HP Pavilion 15 2017 Preview 5

ระบบเสียงเป็นลำโพง B&O ที่ให้คุณภาพสูง ติดตั้งอยู่เหนือคีย์บอร์ดแบบสเตอริโอ ส่วนของคีย์บอร์ดนั้นตัวปุ่มเป็นเงินเข้ากับตัวเครื่อง โดยสกรีนตัวอักษรเป็นสีเทาพร้อมฟอนต์เรียบง่ายพร้อมแป้นพิมพ์ขนาดใหญ่ แบบมาตรฐาน Island Style สามารถใช้งานได้สะดวก และแน่นอนว่ามาพร้อมกับปุ่มชุดตัวเลข Numpad ด้านขวา พร้อมไฟ Backlit สีเขียว ส่วนปุ่มเปิดเครื่องจะไปอยู่ที่มุมซ้ายบนของแป้นคีย์บอร์ด ซึ่งข้อดีก็คือมั่นใจได้ว่าจะไม่ไปเผลอกดระหว่างการใช้งานแน่นอน พร้อมมีไฟส่องสว่างสีขาวให้เห็นในที่แสงน้อยหรือในที่มืดๆ ได้

HP Pavilion 15 2017 Preview 8

HP Pavilion 15 2017 Preview 7  HP Pavilion 15 2017 Preview 6

ทางด้านทัชแพดของตัวเครื่องมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่และกว้าง เมื่อเทียบกับขนาดตัวเครื่อง ส่วนดีไซน์นั้นก็ใช้เป็นแบบเรียบสีดำ ไม่มีปุ่มแยกออกมาเช่นเดียวกับรุ่นก่อน การใช้งานจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ตัวซอฟต์แวร์ควบคุมก็ช่วยจัดการได้ดี พร้อมรองรับระบบสั่งการแบบมัลติทัช ที่ตอบสนองการใช้งานได้ดีเพราะมันกว้างเหลือเกินและใช้ง่ายมาก

HP Pavilion 15 2017 Preview 1

HP Pavilion 15 2017 Preview 3  HP Pavilion 15 2017 Preview 14

การพกพาเอง HP Pavilion 15 ปี 2017 มีน้ำหนักที่ราวๆ 2 กิโลกรัม อยู่ในเกณฑ์ที่เบามากทีเดียว สามารถพกพาได้ง่ายๆ เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คมาตรฐาน 15.6 นิ้ว ตัวอื่นๆ ส่วนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2x,xxx บาท ตามแต่สเปก พร้อมการรับประกันซ่อมเครื่องถึงบ้านหรือ On-Site Service เป็นเวลา 2 ปี และสนับสนุนความช่วงเหลือทางโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนรีวิวเต็มๆ ของ HP Pavilion 15 ปี 2017 รอชมกันเร็วๆ นี้ได้เลย รวมไปถึงสเปกและราคาแน่นอน ก็จะมาอัพเดทกันอีกที

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

INTEL

โน๊ตบุ๊ค Intel Evo ชื่อนี้การันตีคุณภาพและประสบการณ์ใช้งานที่เหนือใคร! มาตรฐานโน๊ตบุ๊ค Intel Evo นอกจากไว้บ่งบอกว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวเป็นรุ่นพิเศษที่ผ่านเงื่อนไขทั้งด้านซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ว่าประสิทธิภาพของโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวมีคุณสมบัติครบหรือไม่ เป็นการการันตีคุณภาพจากทาง Intel ให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ใช้งานที่ดีสุด ยืนพื้นว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวต้องใช้ซีพียู Intel 11th Generation เป็นต้นไป, ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้รวดเร็วทันใจด้วย Wi-Fi 6E(Gig+), ปลอดภัยด้วยระบบการยืนยันตัวปลดล็อคเครื่องแบบชีวมาตรและปลดล็อคเครื่องด้วยสมาร์ทโฟนได้ และต้องมีพอร์ต Thunderbolt 4 ติดตั้งมาให้เพื่อใช้ถ่ายโอนไฟล์ด้วยความเร็วสูงรวมถึงชาร์จแบตเตอรี่และต่อหน้าจอแยกตามมาตรฐาน...

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

AMD

โน๊ตบุ๊คบางเบา AMD ยุคนี้กำเงินเอาไว้สองหมื่น ก็ได้ของดีเอาไว้ใช้งานแล้วนะ! ภาพจำว่าโน๊ตบุ๊คบางเบาจะต้องราคาแพง ต้องมีเงินเตรียมเอาไว้ 3-4 หมื่นบาทถึงจะหาซื้อมาเป็นเจ้าของได้ แต่ภาพนั้นเป็นภาพจำเมื่อหลายปีก่อนเพราะราคาของเทคโนโลยียังสูงอยู่ ยิ่งบางเบาก็ต้องจ่ายเยอะขึ้นเป็นเงาตามตัว แต่ในยุคนี้แค่มีเงินราว 20,000 บาทก็หาโน๊ตบุ๊คบางเบาสเปคดีๆ โดยเฉพาะรุ่นซีพียู AMD Ryzen มาใช้งานได้แล้ว ยิ่งช่วงปลายปีก็มีอีเว้นท์อย่างงาน COMMART นอกจากได้ส่วนลดราคาตัวเครื่องก็อาจจะได้ของแถมจิปาถะอีกด้วย นาทีนี้ใครหลายคนอาจคิดว่าโน๊ตบุ๊ค AMD ถึงทำเป็นรุ่นบางเบา ได้ประสิทธิภาพแรงทรงพลังแน่นอนเชื่อขนมกินได้แต่ถ้าเป็นการประหยัดพลังงานอาจจะกังขากันอยู่เล็กน้อย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก