Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] iMac ใหม่มาแล้ว … อัพสเปคแบบสุดขั้ว ส่วน MacBook Pro ก็ได้รับการอัพเดทเช่นกัน

หลังจากที่ปล่อยให้ผู้ใช้รอคอยกันมาได้ระยะหนึ่งในที่สุดก็ได้รอบการอัพเดทของ iMac Pro และ MacBook Pro กันสักทีครับ โดยในงาน WWDC 2017 ที่ผ่านมานั้นทาง Apple ได้ประกาศการอัพเดท iMac Pro และ MacBook Pro ออกมาใหม่

หลังจากที่ปล่อยให้ผู้ใช้รอคอยกันมาได้ระยะหนึ่งในที่สุดก็ได้รอบการอัพเดทของ iMac Pro และ MacBook Pro กันสักทีครับ โดยในงาน WWDC 2017 ที่ผ่านมานั้นทาง Apple ได้ประกาศการอัพเดท iMac Pro และ MacBook Pro ออกมาใหม่อย่างเป็นทางการ ที่น่าสนใจนั้นก็คือ iMac ซึ่งจะน่าสนใจอย่างไรนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

imac pro 600 01

Advertisement

สำหรับ iMac นั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 4 รุ่นตามสเปคและขนาดของหน้าจอของมันโดยในแต่ละรุ่นนั้นจะมีสเปคดังต่อไปนี้ครับ

  • iMac Pro : หน่วยประมวลผลที่ใช้จะเป็น Xeon ที่มีให้เลือกตั้งแต่ 8 แกนการประมวลผลไปถึง 18 แกนการประมวลผล หน่วยความจำแบบ ECC รองรับสูงสุดที่ 128 GB แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ความจุสูงสุดที่ 4 TB Thunderbolt 3 จำนวน 4 พอร์ตและยังมาพร้อมกับ 1080p FaceTime camera, Bluetooth 4.2, 11ac Wi-Fi, four beamforming mics, louder audio และ SDXC card slot และส่วนที่หน้าสนใจที่สุดคือกราฟิกการ์ดนั้นจะเป็นรุ่น AMD Radeon Vega ครับ(ไม่ได้มาพร้อมกับหน้าจอในตัว)
  • iMac 27in 5K : มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 27 นิ้วรองรับความละเอียดสูงสุดที่ 5K ชิปกราฟิกสามารถเลือกได้เป็น  AMD Radeon Pro 570, 575 หรือ 580 โดยจะมาพร้อมกับหน่วยความจำของกราฟิกที่ขนาด 8 GB VRAM
  • iMac 21.5in 4K : มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 21.5 นิ้วรองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 4K ชิปกราฟิกมีให้เลือกรุ่น AMD Radeon 555 หรือ Radeon 560 โดยจะมาพร้อมกับหน่วยความจำของกราฟิกที่ขนาด 4 GB VRAM
  • iMac 21.5in : มาพร้อมกับตัวเลือกหน่วยความจำ(RAM) มากสุดที่ 32 GB ส่วนชิปกราฟิกจะเป็นแบบฝังใน CPU รุ่น Intel Iris Graphics 640

หมายเหตุ – iMac ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake

หมายเหตุ 2 – iMac ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับหน้าจอที่มีความสว่างอยู่ที่ 500 nits พร้อมรองรับ 10-bit dithering โดยสามารถแสดงสีได้มากถึงหนึ่งพันล้านสี

imac pro 600 02

สำหรับราคานั้น ก็ใช่จะย่อยครับ โดยแต่ละรุ่นจะมีราคาเริ่มต้นดังต่อไปนี้ครับ

  • iMac 21.5in – $1,099 หรือประมาณ 37,920 บาท
  • iMac Retina 4K 21.5in – $1,299 หรือประมาณ 44,820 บาท
  • iMac Retina 5K 27in – $1,799 หรือประมาณ 62,070 บาท
  • iMac Pro – $4,999 หรือประมาณ 172,470 บาท

งานนี้นั้น iMac ทุกรุ่นน่าจะพร้อมวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ส่วน iMac Pro นั้นจะวางจำหน่ายในช่วงเดือนธันวาคมของปีนี้ครับ

macbook pro 2017 price 600 01

สำหรับ MacBook Pro นั้นได้รับการอัพเกรดหน่วยประมวลผลใหม่เป็นรุ่น Kaby Lake ทั้งหมด แถมยังมีข่าวดีก็คือแต่ละรุ่นนั้นมีการลดราคาลงมา ซึ่งสำหรับรุ่นท๊อปสุดนั้นมีราคาลดลงกว่า 5,000 บาทเมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่นปี 2016 ล่ะครับ

ที่มา : techradar, notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก