Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Review] Tekken 7 บทสุดท้ายศึกลูกทรพีฆ่าพ่อที่พกพาความมันส์และกราฟิกดีงาม กับอีกหนึ่งเกมต่อสู้ในตำนาน

เกมต่อสู้ที่อยู่คู่เกมเมอร์มาอย่างยาวนานที่นอกจาก Street Fighter แล้วก็มี Tekken นี่แหละครับกับแนวเกมต่อสู้รูปแบบ 3 มิติเป็นจุดเด่นพร้อมเนื้อหาเรื่องราวในเกมเกี่ยวกับครอบครัวที่แสนจะอบอุ่นเหลือเกินกับความแค้นระหว่างพ่อลูก Heihachi กับ Kazuya

เกมต่อสู้ที่อยู่คู่เกมเมอร์มาอย่างยาวนานที่นอกจาก Street Fighter แล้วก็มี Tekken นี่แหละครับกับแนวเกมต่อสู้รูปแบบ 3 มิติเป็นจุดเด่นพร้อมเนื้อหาเรื่องราวในเกมเกี่ยวกับครอบครัวที่แสนจะอบอุ่นเหลือเกินกับความแค้นระหว่างพ่อลูก Heihachi กับ Kazuya ให้ผู้เล่นได้เล่นตั้งแต่ปี 1994 ลากยาวมาถึงภาค 7 ในปี 2017 ก็จะเป็นบทสรุปสุดท้ายเสียทีว่าใครจะอยู่ใครจะไป

tekken4

Advertisement

เรื่องราวใน Tekken 7 ก็แน่นอนว่ายังคงวนเวียนกับความแคนในครอบครัวของ Kazuya ที่หมายฆ่า Heihachi พ่อแท้ ๆ ของเขาให้ได้แต่เรื่องราวก็ซับซ้อนขึ้นเพราะว่าในภาคนี้จะมี Akuma ตัวละครนักสู้แขกรับเชิญจาก Street Fighter มาผสมโรงด้วยซึ่งผู้เล่นสามารถสัมผัสเรื่องราวนี้ได้ในโหมด Story Mode ครับ

แต่ถ้าใครมาเล่นภาค 7 เลยก็ไม่ต้องตกใจว่าจะงงเนื้อหาเพราะตัวเกมก็มี Gallery เป็นฉากคัทซีนตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาค 6 ให้รำลึกซึมซับเนื้อหาแต่ว่าจำเป็นจะต้องปลดล็อคด้วยการใช้ค่าเงินในเกม (Fight Money) ก่อนถึงดูได้นะครับ

tekken3

เกมเพลย์การต่อสู้ก็ยังคงความเป็น Tekken เหมือนเดิมครับกับการทำคอมโบเตะต่อยแต่ตัวเกมก็ไม่ทำให้น่าเบื่อเพราะมีฟีเจอร์มันส์ ๆ อย่างระบบ Rage ที่เคยมีในภาคที่ 6 แต่ในภาค 7 ก็ถูกนำมาต่อยอดให้ดีขึ้นโดยระบบ Rage จะทำงานเมื่อเลือดต่ำมาก ๆ สามารถแบ่งย่อยได้อีกได้แก่ Rage Art กับการเพิ่มพลังโจมตีถึง 30% , Rage Drive ใช้ท่าพิเศษจู่โจมศัตรู

ซึ่งระบบดังกล่าวก็ช่วยให้ผู้เล่นจัดการศัตรูได้ง่ายขึ้นหรือสามารถแก้ทางพลิกสถานการณ์ได้หรือจะเป็นท่าที่เรียกว่า Power crush เองที่เป็นการโจมตีสวนกลับศัตรูโจมตีทะลุไม่สามารถป้องกันได้ก็เป็นฟีเจอร์ที่ยอดเยี่ยม ส่วนตัวละครก็มีท่าต่อสู้แตกต่างกันไปแต่คงความสมดุลอาศัยการฝึกฝนจากผู้เล่นและทักษะการวางแผนทำคอมโบและจะกดมั่ว ๆ ไม่ได้

รวมไปถึงตัว Akuma ตัวละครใหม่อิมพอร์ตจาก Street Fighter ด้วยที่ปรับปรุงให้เข้ากับสไตล์การต่อสู้ของ Tekken ได้ดีหรือจะเป็นตัวละครใหม่ที่เพิ่มเข้ามาถึง 9 ตัวก็สร้างสีสันได้ดีเช่น Shaheen นักสู้ชาวอาหรับมาดเข้มหรือ Lucky Chloe โอตาคุสาวกับท่วงท่าที่น่าจะทำให้หนุ่ม ๆ หลงรักได้ไม่ยาก

tekken6

โหมดอื่น ๆ ในเกมก็จะมี Arcade Mode ตะลุยด่านเจอบอสที่น่าผิดหวังนิดหน่อยเพราะมีเนื้อหาสั้นมาก ๆ ใช้เวลาไม่นานก็จบแล้วแถมบอสก็ไม่ได้มีความพิเศษอะไรมากนักซึ่งน่าจะทำในส่วนนี้เพิ่มขึ้นมาอีกหน่อยก็จะดีมาก ๆ Treasure battle ก็เป็นโหมดต่อสู้เพื่อเอากล่องสมบัติเปิดของก็จะได้พวก Skin ตัวละครมาใช้ส่วนมากก็จะเป็น Skin แต่งขำ ๆ และเซอร์วิสแฟน ๆ เป็นหลัก

โหมดฝึกฝนใน Tekken 7 ก็ช่วยให้ผู้เล่นหน้าใหม่เข้าใจได้ง่ายขึ้นกับการทำคอมโบปล่อยไม้ตายหรือพวกมือโปรจะเข้ามาฝึกซ้อมท่าให้เชี่ยวชาญก็ตามสะดวกและ โหมด VS ดวลกับเพื่อนก็ต้องมีอยู่แล้วตามประสาเกมไฟท์ติ้ง

tekken5

สำหรับโหมด Online เองก็มีความไหลลื่นเอามาก ๆ แถมยังใช้เวลาไม่นานนักในการจับคู่มีโหมดย่อยให้เลือกทั้ง Ranked กับ Casual ทางด้านกราฟิกเองก็เป็นอะไรที่ดีงามเหลือเกินกับการพอร์ตลง PC ครั้งแรกก็พบว่าภาพที่ได้ไหลลื่น fps 60 การตั้งค่าก็มีให้เลือกละเอียดไม่จำเป็นต้องใช้การ์ดจอระดับสูงก็ได้ภาพสวย ๆ

หรือถ้าจัดเต็มด้วย GTX 1080 Ti กับภาพความละเอียด 4K ก็ได้ภาพที่สวยงามคมชัดมากเรียกว่าไม่ได้มาเล่น ๆ จริง ๆ ครับ

tekken7

“ดูภาพเต็ม ที่นี่

สรุปแล้ว Tekken 7 เป็นเกมไฟท์ติ้งที่ยังคงจัดเต็มความมันส์ด้วยระบบคอมโบระบบ Rage มีเนื้อเรื่องน่าติดตามโดยเฉพาะสาวก Tekken กราฟิกไหลลื่นด้วยพลัง Unreal Engine 4 แต่มาเสียก็ตรงที่ Arcade Mode ที่สั้นจนน่าใจหายเรื่องราวย่อยของแต่ละตัวละครก็น้อยนิดแต่รวม ๆ แล้วหากต้องการเล่นกับเพื่อนหรือเสพเนื้อหา Tekken 7 ตอบโจทย์ให้ได้อย่างแน่นอน

Tekken 7 (PlayStation 4 , Xbox One , PC)

ผู้พัฒนา: Bandai Namco

ผู้จัดจำหน่าย: Bandai Namco

วันวางจำหน่าย: 2 มิถุนายน 2017

Link: Steam

Minimum Requirements

  • OS: Windows 7/8/10 (64-bit OS required)
  • Processor: Intel Core i3-4160 @ 3.60GHz or equivalent
  • Memory: 6 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX 660 2GB , GTX 750Ti 2GB , or equivalent
  • DirectX: Version 11
  • Storage: 60 GB

Recommend Requirements

  • OS: Windows 7/8/10 (64-bit OS required)
  • Processor: Intel Core i5-4690 3.5 GHz or equivalent
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX 1060 equivalent or higher
  • DirectX: Version 11
  • Storage: 60 GB

**Score: 79/100**

ที่มา: PCGAMER , Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ท่ามกลางงาน EVO 2018 ซึ่งเป็นงานแข่งขันเกมแนวต่อสู้ระดับโลกก็ได้มีการปล่อยวีดีโอเปิดตัวคอนเทนต์อัพเดตใหม่ล่าสุดของ Tekken 7 ออกมาหรือ Season Pass 2 กับการเผยตัวละครนักสู้หน้าใหม่ 6 คน

Game News

Steam เองก็มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษเอาใจเกมเมอร์สาย Fighting ด้วยการเปิดให้เกมต่อสู้ชื่อดังเล่นได้ฟรีประจำสัปดาห์เป็นจำนวน 4 เกมและดีลลดราคาเกมอีกมากมาย

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก